TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thông báo: Văn Lang triển khai tự học có hướng dẫn trực tuyến trong thời gian sinh viên không đến Trường vì dịch Corona từ 10 - 16/2/2020

(P.TS&TT – Văn Lang, 07/02/2020) - Hôm nay, ngày 07/02/2020, Trường Đại học Văn Lang ban hành Thông báo số 69/TB-ĐHVL về việc triển khai nội dung tự học có hướng dẫn trực tuyến cho sinh viên từ ngày 10/02/2020. Thay vì đến trường, sinh viên Văn Lang sẽ nghỉ ở nhà để phòng chống dịch cúm viêm phổi cấp do chủng virus Corona đang diễn biến ngày càng phức tạp; tuy nhiên, Nhà trường chủ trương sinh viên không nghỉ học, giảng viên không nghỉ dạy, Văn Lang chủ động để thích ứng với điều kiện khách quan và đảm bảo mục tiêu đào tạo.


Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV gây ra đang có diễn biến ngày càng phức tạp. Theo chỉ đạo của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về việc kéo dài thời gian tạm nghỉ của học sinh, sinh viên, để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, Trường Đại học Văn Lang đã lấy ý kiến sinh viên trong ngày 06/2 và tổ chức cuộc họp khẩn chiều ngày 07/02/2020 với đầy đủ lãnh đạo Trường, các Khoa, Phòng chức năng. Theo kết luận cuộc họp, Trường Đại học Văn Lang ban hành Thông báo số 69/TB-ĐHVL về việc triển khai nội dung tự học có hướng dẫn trực tuyến cho sinh viên từ ngày 10/02/2020, sinh viên tự học ở nhà với sự hướng dẫn của giảng viên theo đặc trưng từng môn học.

Sinh viên tự học có hướng dẫn trực tuyến

Như vậy, lịch học của học kỳ 2 vẫn sẽ bắt đầu theo thông báo trước đó của nhà trường. Sinh viên Trường Đại học Văn Lang sẽ học trực tuyến và không đến Trường từ ngày 10 - 16/02/2020, đồng thời theo dõi các thông tin cập nhật từ Nhà trường về diễn biến tình hình dịch để tập trung học tại các cơ sở sau khi có thông báo chính thức tiếp theo.

Trong tuần học đầu tiên từ 10 - 16/2/2020, sinh viên học tập theo một trong các hình thức sau:

+ E-learning (thông qua trang học trực tuyến và trang office 365) đối với các học phần đã có E-learning.

+ Nhận các tài liệu học tập và các nội dung yêu cầu tự học qua email: sinh viên được giảng viên gửi tài liệu học tập (bài giảng, bài tập, bài kiểm tra) qua email cá nhân mà Nhà trường đã cung cấp cho mỗi sinh viên;

 + Giảng viên có thể linh hoạt sử dụng các hình thức kết nối khác thuận tiện cho giảng viên và sinh viên của từng lớp học phần để triển khai nội dung tự học.

Giảng viên sẽ chủ động lựa chọn phương thức tự học trực tuyến phù hợp nhất với môn học của mình và chủ động kết nối, hướng dẫn sinh viên từ ngày 10/2/2020. Trường Đại học Văn Lang đặt yêu cầu dạy thật, học thật, do đó, dù sử dụng phương thức trao đổi nào (email, e-learning, mạng xã hội, video bài giảng,...), thì yếu tố quan trọng nhất là giảng viên tương tác với sinh viên và hoàn thành nội dung đào tạo tương đương 15 tiết kèm kết quả đánh giá sinh viên thông qua bài tập. Giảng viên sẽ tính trọng số điểm phần nội dung tự học có hướng dẫn trực tuyến, sinh viên được đánh giá và trả kết quả phần nội dung tự học trong thời gian này. 

Thực tế, theo thiết kế của chương trình giảng dạy, khối lượng học tập theo hình thức tự học có hướng dẫn trực tuyến cũng chiếm 20% tổng khối lượng học tập của học phần (tính theo tiết), do đó, việc sinh viên tự học có hướng dẫn trực tuyến trong giai đoạn này vừa là sự tổ chức đào tạo linh hoạt theo tình thế khách quan, đồng thời đáp ứng đúng yêu cầu của chương trình. Thời gian giảng dạy tập trung tại Trường sẽ rút ngắn sau khi trừ đi khối lượng sinh viên đã tự học có hướng dẫn trực tuyến. 

Một số học phần thực hành hoặc các môn học đặc thù (của sinh viên Khoa Y Dược, Mỹ thuật, Kiến trúc, Môi trường, Công nghệ Sinh học,... ) có thể không thể tự học qua trao đổi trực tuyến. Với những học phần này, giảng viên và các Khoa sẽ lập danh sách cụ thể để chuyển Phòng Đào tạo thông báo cho sinh viên học theo thời khóa biểu sau khi quay trở lại Trường học tập trung.

vlu thong bao hoc online aaTừ ngày 10 - 16/2/2020, sinh viên Trường Đại học Văn Lang không đến Trường và tự học có hướng dẫn trực tuyến. Nhà trường sẽ tổ chức giảng dạy tập trung theo thời khóa biểu sau khi có thông báo về thời gian sinh viên nhập học lại.

Tổ chức các hoạt động học thuật khác dành cho sinh viên

Trong thời gian sinh viên chưa đến trường, Trung tâm Phát triển năng lực sinh viên (TTPTNLSV) và Trung tâm Hỗ trợ sinh viên (TTHTSV) kết hợp tổ chức một số hoạt động học thuật phù hợp với từng khóa học như sau:

Đối với khóa 23 (sinh viên năm 3)

TTPTNLSV chủ trì tổ chức cho sinh viên luyện viết hồ sơ xin việc (CV). Sinh viên sẽ nhận hướng dẫn để hoàn thành bài tập qua email từ Trung tâm sau 14:00 ngày 10/2/2020. Trong vòng 1 tuần (từ ngày 10/2/2020 - 16/02/2020), sinh viên hoàn thành bài tập và gửi lại cho Chủ nhiệm lớp của mình. Đây là bài tập bắt buộc của mỗi sinh viên phải hoàn thành.

Đối với khóa 24 và khóa 25 (sinh viên năm 2 và năm nhất)

TTHTSV tổ chức lấy ý kiến của sinh viên về việc thực hiện 9 nguyên tắc văn hóa Văn Lang và các vấn đề khác của Nhà trường. Sinh viên vào đường link http://bit.ly/PHANHOIVLU để thực hiện khảo sát. Hoạt động này là bắt buộc mỗi sinh viên phải hoàn thành.

Đây là những hoạt động thiết thực, giúp sinh viên tận dụng thời gian trong giai đoạn này để tích lũy cho mình hành trang tốt hơn khi ứng tuyển công việc, cũng như tích lũy điểm rèn luyện và hỗ trợ công tác khảo sát của Nhà trường. Sinh viên năm nhất và năm hai hoàn thành khảo sát sẽ được ghi nhận đã tham gia mục 2.6 - "Sinh viên tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt trong “Tuần sinh hoạt công dân” định kỳ đầu năm học của Khoa, Trường" (tối đa 05 điểm rèn luyện). 

Đối với sinh viên năm cuối, phần lớn sinh viên năm cuối đã hoàn thành chương trình đào tạo, học kỳ 2 là thời gian sinh viên thực tập cuối khóa, làm đồ án, khóa luận tốt nghiệp, ôn thi tốt nghiệp nên không tập trung tại Trường (trừ các ngành Kiến trúc, Xây dựng, Kỹ thuật Nhiệt, Ngôn ngữ Anh, các ngành Du lịch). Theo đặc thù làm đồ án/ khóa luận/ chuẩn bị thi tốt nghiệp, các bạn sẽ làm việc cụ thể theo thông báo của giảng viên hướng dẫn và kế hoạch mà Khoa đã công bố.

Sinh viên Văn Lang chủ động trong mọi tình huống

Dịch bệnh Corona là hoàn cảnh khách quan không ai mong muốn; tuy nhiên, cách ứng phó trong tình hình dịch bệnh là quyết định chủ động của Nhà trường, của mỗi sinh viên. Trường Đại học Văn Lang lựa chọn phương án tận dụng thời gian và không đẩy lùi việc học, chỉ linh hoạt điều chỉnh phương thức học trên cơ sở chương trình đào tạo. Tự học cũng là một đặc điểm quan trọng nhất của học đại học, là yêu cầu bắt buộc đối với mỗi môn học và là kỹ năng sinh viên nên rèn luyện suốt đời. Sinh viên nên tận dụng thời gian này để thử sức "hệ miễn dịch" của mình trong tình huống khó khăn, học nghiêm túc theo hướng dẫn và tranh thủ làm những việc có ích, thiết thực cho mình.

Ngày 06/2/2020, Fanpage Trường Đại học Văn Lang thực hiện khảo sát lấy ý kiến sinh viên, phụ huynh và giảng viên về phương án học tập trong tuần 10 - 16/2/2020. Cuộc khảo sát nhanh chóng nhận được hơn 31.000 lượt bình chọn, trong đó 72% đã vote "nghỉ thêm 1 tuần và học online". Nhu cầu bảo vệ sức khỏe của bản thân trong dịch viêm đường hô hấp cấp là chính đáng và quan trọng hơn hết. Nhà trường đồng thuận với mong muốn của đa phần sinh viên và giảng viên, đồng thời để các bạn được đảm bảo chương trình, tránh nguy cơ học bù "mất mùa hè", nhà trường tổ chức tự học có hướng dẫn trực tuyến. Trong quá trình học trực tuyến, nếu gặp khó khăn, sinh viên liên hệ với giảng viên và Khoa để được hỗ trợ nhé.

Bên cạnh việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch nCoV, Trường Đại học Văn Lang cập nhật diễn biến mới nhất về tình hình dịch trên website và Fanpage để sinh viên và quý phụ huynh an tâm trước khi cho con em mình rời gia đình trở về “vùng an toàn” Văn Lang.

Sinh viên cần hỗ trợ thông tin có thể liên lạc giảng viên, Văn phòng Khoa hoặc các đơn vị:
 - Phòng Đào tạo:
02871099221 - ext 3320
 - Phòng Công nghệ Thông tin: 02871099131 - ext 2220, 2221
 - Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên: 02871099218 - ext 3310

Tin liên quan:

- Ngành Công nghệ Sinh học Trường ĐH Văn Lang sản xuất dung dịch rửa tay sát khuẩn từ thảo mộc phòng ngừa virus Corona

- Trường Đại học Văn Lang triển khai các biện pháp phòng ngừa virus Corona trước khi sinh viên vào học


 A. H tổng hợp


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag