TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Trường Đại học Văn Lang nghỉ ở nhà và học trực tuyến có hướng dẫn đến hết tháng 2/2020

(P. TT&TT - Văn Lang, 15/02/2020) - Sau khi nhận được Công văn khẩn của UBND Tp.HCM, trong ngày hôm nay, Trường Đại học Văn Lang quyết định điều chỉnh phương án tổ chức giảng dạy, tiếp tục cho sinh viên nghỉ ở nhà đến hết tháng 2/2020 để phòng ngừa dịch Covid-19.

Dù chiều ngày 14/2/2020, Trường Đại học Văn Lang đã họp bàn và tranh luận dưới nhiều góc độ để thống nhất triển khai các biện pháp đón sinh viên quay trở lại học tập tập trung từ 17/2/2020, nhưng sau đó, theo chỉ đạo của UBND Tp. HCM (Công văn số 544/UBND-VX) cũng như tiếp nhận ý kiến phản hồi từ sinh viên, Nhà trường quyết định điều chỉnh phương án, tiếp tục triển khai tự học có hướng dẫn đến hết tháng 2/2020.

Trong sáng hôm nay, 15/2/2020, lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang tiếp tục họp bàn các đơn vị chức năng để cụ thể hóa phương án học tập cho sinh viên khi thời gian nghỉ tiếp tục kéo dài thêm 2 tuần. Theo đó, Nhà trường đã ban hành thông báo chính thức số 161/TB-ĐHVL ngày 15/2/2020 v/v học trực tuyến theo thời khóa biểu học kỳ II năm học 2019 - 2020, như sau:

Từ ngày 17/2/2020, sinh viên học online theo Thời khóa biểu (ngày học, giờ học) mà sinh viên đã đăng ký. 

Tiếp nhận phản hồi của sinh viên về những khó khăn trong tuần học online đầu tiên (10 - 15/2/2020), trong tuần học mới này, hoạt động học online được Trường Đại học Văn Lang cải thiện theo yêu cầu: giảng viên giảng bài trực tiếp cho sinh viên theo đúng thời khóa biểu, tập trung trên một nền tảng của Microsoft Office để sinh viên dễ theo dõi, tránh tình trạng mỗi môn học có một cách triển khai học online khác nhau (trừ một số ít môn học mà giảng viên có thể sử dụng phần mềm chuyên dụng để giảng dạy theo đặc thù của ngành; giảng viên chủ động thông báo cho sinh viên).

Next Red Icon PNG 715x715Để kết nối vào lớp học phần, trước giờ học 15 phút, sinh viên kiểm tra email Văn Lang (tài khoản email do Trường cung cấp) để nhận đường link do giảng viên gửi và kết nối vào lớp học. Sinh viên sẽ thấy video giảng viên trực tiếp giảng bài, sinh viên nghe bài giảng và tương tác với giảng viên (qua tin nhắn trên hệ thống MS Team và video thu hình trực tiếp của mình nếu sinh viên sử dụng chức năng ghi hình của laptop/ smartphone). 

Next Red Icon PNG 715x715Hệ thống MS Team có chức năng "record" (lưu bài giảng), do đó, sau giờ giảng trực tiếp, giảng viên sẽ lưu video bài giảng và đưa lên trang học trực tuyến của Trường Đại học Văn Lang (https://hoctructuyen.vanlanguni.edu.vn/), sinh viên có thể nghe và xem lại bài giảng của các buổi học nếu bỏ lỡ buổi học hoặc cần học lại.

Next Red Icon PNG 715x715Thời gian tự học trực tuyến trong giai đoạn nghỉ ở nhà có thể diễn biến kéo dài tùy theo tình hình thực tế của xã hội, tuy nhiên, Trường Đại học Văn Lang không có chủ trương thay thế thời lượng học chính khóa bằng hoạt động học online. Nhà trường tuân thủ chương trình đào tạo chuẩn (với khoảng 80% thời lượng trên lớp, khoảng 20% thời lượng sinh viên tự học) và sẽ đảm bảo các học phần tiến hành theo chương trình. Việc triển khai học online trong giai đoạn này là sự linh hoạt cần thiết để tất cả chúng ta thích ứng với hoàn cảnh khách quan, rèn luyện bản lĩnh giải quyết vấn đề và cũng là một cơ hội để giảng viên, sinh viên đánh giá đúng tầm quan trọng của xu hướng học online đang ngày càng trở nên phổ biến.

Next Red Icon PNG 715x715Nhà trường cũng hiểu rằng sinh viên có thể không theo kịp chương trình giảng dạy trong thời gian tự học trực tuyến và đã dự phòng phương án giảng viên ôn tập bổ sung cho sinh viên khi trở lại học tập trung, đảm bảo sinh viên có đủ kiến thức để làm kiểm tra và thi kết thúc học phần. Sinh viên và giảng viên cần phối hợp tốt với nhau để đánh giá mức độ hoàn thành các buổi học online và kịp thời thông báo cho Phòng Đào tạo để có phương án bố trí học bù phù hợp.

Next Red Icon PNG 715x715Một số sinh viên phản hồi về khó khăn khi không có laptop tại nhà hoặc ở các vùng gặp hạn chế về truy cập internet. Trong trường hợp này, các bạn vui lòng thông báo cho giảng viên, Văn phòng Khoa hoặc Phòng Đào tạo Trường Đại học Văn Lang qua email hoặc điện thoại. Nhà trường sẽ kiểm tra, tập hợp danh sách và linh hoạt lựa chọn phương án học bù cho các bạn khi quay trở lại học tập trung. Các bạn không bị điểm danh vắng trong các buổi học online mà Nhà trường sẽ triển khai. Tuy nhiên, Trường Đại học Văn Lang khuyến khích sinh viên chủ động giải quyết khó khăn nếu có thể để không lãng phí thời gian nghỉ dài ngày.

Next Red Icon PNG 715x715Đối với những học phần đặc thù không thể triển khai giảng dạy trực tuyến (như học phần thực hành, thực tập, thí nghiệm, đồ án,…), sinh viên sẽ học tập trung tại Trường theo sắp xếp của từng Khoa/ ngành sau khi các bạn trở lại Trường học tập.

Next Red Icon PNG 715x715Đối với sinh viên cuối khóa: các bạn cũng sẽ được ôn tập trực tuyến thông qua phần mềm MS Team theo kết nối của giảng viên và theo thông báo của Khoa. Trước ngày thi/bảo vệ khóa luận 1 tuần, giảng viên sẽ túc trực tại Khoa/Phòng học để giải đáp thắc mắc của sinh viên về các nội dung đã hướng dẫn ôn tập qua MS Team. Việc hướng dẫn thực hiện đồ án tốt nghiệp được triển khai bình thường theo lịch do Khoa công bố. Thời gian thi tốt nghiệp, bảo vệ đồ án, khóa luận tốt nghiệp của sinh viên cuối khóa sẽ dời vào tuần cuối tháng 3/2020.

vlu huong dan tu hoc khoamtcnTheo phương án mới, giảng viên Trường Đại học Văn Lang sẽ đến lớp theo đúng Thời khóa biểu từ ngày 17/2/2020 để triển khai dạy online. Thầy cô tiến hành hoạt động dạy học như thường ngày, chỉ thay đổi ở phương thức kết nối với sinh viên là qua hệ thống MS Team của Microsoft Office.

Trong buổi học đầu tiên ngày 17/2/2020, bộ phận kỹ thuật Phòng Công nghệ Thông tin hỗ trợ giảng viên tạo khóa học cho lớp học phần, kết nối với sinh viên và tiến hành các bước thực hiện bài giảng. Công đoạn này có thể khiến thời gian bắt đầu giờ học chậm đôi chút, Nhà trường rất mong sinh viên chia sẻ và cùng kiên nhẫn với thầy cô của mình (nhiều thầy cô lớn tuổi và không quen thuộc với hoạt động giảng dạy online đang phải cố gắng cập nhật trong thời gian ngắn).

Giảng viên có thể bắt đầu giảng dạy ngay khi đã kết nối với sinh viên thành công và liên hệ với thành viên Tổ e-learning của Khoa cũng như đội hỗ trợ kỹ thuật tại mỗi cơ sở của Trường để được hỗ trợ khi cần thiết. Nếu sinh viên không theo kịp chương trình giảng dạy online, giảng viên cần chủ động nắm danh sách và có kế hoạch ôn tập bổ sung cho sinh viên để đảm bảo sinh viên có đủ kiến thức của học phần.

 --------------------------------------------------------

Trường Đại học Văn Lang đã chuẩn bị rất nhiều phương án để đón sinh viên và phòng ngừa dịch bệnh trong thời gian qua và sẽ tiếp tục hoàn thiện quy trình trong thời gian 2 tuần tiếp theo của tháng 2/2020 để sẵn sàng đón sinh viên quay trở lại học tập.

Trong thời gian đó, Trường Đại học Văn Lang khuyến nghị sinh viên tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các bạn thường xuyên theo dõi thông tin từ website, fanpage và các kênh mạng xã hội của Nhà trường để cập nhật thông tin mới nhất.

Tập thể giảng viên và sinh viên Trường Đại học Văn Lang đang đối diện với một thực tế khách quan hy hữu và khó lường. Dù nhiều sinh viên than phiền và đề nghị không học online, nhưng để không lãng phí thời gian tạm nghỉ ở nhà kéo dài của cả sinh viên và giảng viên, để tất cả chúng ta không rơi vào "cái bẫy của sự an nhàn" khiến động lực học tập suy giảm, Nhà trường hy vọng giảng viên và sinh viên cùng đồng hành, chia sẻ, giúp đỡ nhau để vượt qua giai đoạn này. Hy vọng sau khó khăn, mọi điều tốt đẹp sẽ đến với đại gia đình Văn Lang!


Mai Yến


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag