TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đông phương học - Ngành học hấp dẫn

Năm học 2017-2018, lần đầu tiên Đại học Văn Lang được phép tuyển sinh ngành Đông Phương học. Đông đảo các em học sinh phổ thông đã lựa chọn ngành này. Sau khóa đầu tiên, năm nay Đại học Văn lang tiếp tục tuyển sinh ngành Đông Phương với 2 chuyên ngành Nhật bản học, Hàn Quốc học và có thể sẽ có thêm Trung Quốc học.

asia travel photography 2

Chương trình ngành Đông phương học được xây dựng theo hướng đào tạo người học nắm vững kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và nhân văn, kiến thức tương đối toàn diện và hệ thống về Đông phương học với hai chuyên ngành Nhật Bản học và Hàn Quốc học. Người học ngành Đông phương học ở Đại học Văn Lang được trang bị các kỹ năng ngoại ngữ Nhật hoặc Hàn trong giao tiếp nghiệp vụ ngoại thương, du lịch, giảng dạy; có kỹ năng về quan hệ quốc tế và giao tiếp xã hội.

Chương trình Đông phương học của trường Đại học Văn Lang đào tạo nhân lực có kỹ năng chuyên môn như phân tích, tổng hợp các nguồn dữ liệu đa lĩnh vực, đa ngôn ngữ (ít nhất là tiếng Anh và ngôn ngữ chuyên ngành); nhận biết, phân loại các dữ liệu, thông tin về khu vực học và đất nước học, làm nền tảng phát triển tư duy sáng tạo; tiếp cận sự tương đồng và sự khác biệt về đặc trưng văn hóa xã hội của các nền văn hóa trong khu vực (thuộc từng chuyên ngành) trong sự so sánh đối chiếu; có khả năng nghiên cứu và đề xuất các giải pháp thúc đẩy quan hệ hữu nghị, ngoại giao giữa Việt Nam và các nước châu Á khác; giao tiếp lưu loát tiếng Hàn hoặc tiếng Nhật, tăng khả năng hội nhập và thích nghi trong môi trường lao động quốc tế hiện đại.

Cử nhân Đông phương học Trường Đại học Văn Lang có khả năng tham gia nhiều vị trí công tác trong cơ quan, công ty, ban ngành trong nước và quốc tế: biên – phiên dịch, phóng viên quốc tế, biên tập viên, nhân viên hải quan, chuyên viên Sở Ngoại vụ,… hoặc giảng dạy ngoại ngữ tại các cấp học. Sau khi tốt nghiệp đại học, người học có thể tiếp tục tham gia các chương trình đào tạo cao học ở Việt Nam hoặc các nước Nhật Bản, Hàn Quốc về chuyên môn tiếng, các lĩnh vực khoa học khác như Châu Á học, Quan hệ quốc tế, Nhật Bản học, Hàn Quốc học.

  1. Thời gian đào tạo: 04 năm
  2. Hệ đào tạo và hình thức đào tạo: Chính quy, tập trung.
  3. Đối tượng tuyển sinh: Theo Quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag