TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Văn Lang khởi động hành trình tư vấn tuyển sinh tại Tp. Hồ Chí Minh

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 18/01/2018) – Từ ngày 08/01/2018, đoàn tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Văn Lang bắt đầu hành trình mùa tuyển sinh năm 2018 tại các trường THPT trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.


DH van lang khoi dong tvts tai tphcm 01Điểm đến đầu tiên của đoàn tư vấn Văn Lang là Trường THPT Ngô Quyền
(địa chỉ: 1360 Huỳnh Tấn Phát, P. Phú Mỹ, Q.7, Tp.HCM), sáng 08/01/2018.


Chiều 25/9/2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn thông báo về phương án thi THPT quốc gia năm 2018. Các năm 2018, 2019 và 2020, việc tổ chức bài thi, môn thi được giữ ổn định như năm 2017, tuy nhiên đề thi sẽ tổng hợp kiến thức cả năm lớp 12 và lớp 11. Đây là khởi đầu tốt để học sinh yên tâm ôn thi theo định hướng từ năm lớp 11, không cần lo lắng về sự thay đổi quy chế. Sự ổn định về phương án thi THPT quốc gia cũng là tiền đề thuận lợi cho phương án thi và xét tuyển của các trường đại học, cao đẳng. Đề án tuyển sinh 2018 của Văn Lang sẽ được công bố trong khoảng đầu tháng 3; với các thông tin chính thức về chỉ tiêu, phương thức tuyển sinh, tổ hợp xét tuyển, lộ trình xét tuyển.


Dự kiến, Trường ĐH Văn Lang duy trì 2 phương thức tuyển sinh như năm 2017:
- Xét điểm thi THPT quốc gia 2018 (theo lộ trình của Bộ GD&ĐT)
- Xét điểm học bạ THPT (tự chủ lộ trình xét tuyển)
Năm 2018, Trường ĐH Văn Lang tuyển sinh khóa 24 ở 26 ngành học với tổng chỉ tiêu dự kiến là trên 5.000 sinh viên.


Trong thời điểm chưa có nhiều thông tin tuyển sinh chính thức, đoàn tư vấn viên Văn Lang chú trọng tư vấn ngành học, định hướng nghề nghiệp; giới thiệu chính sách hỗ trợ người học, đời sống học tập và rèn luyện ở môi trường đại học. Những ngành học lâu năm đã định hình “thương hiệu” Văn Lang luôn nhận được sự quan tâm lớn của học sinh tại các ngày hội tư vấn (Quan hệ Công chúng, Kiến trúc, Thiết kế Đồ họa, Kế toán, Kỹ thuật Phần mềm, Kỹ thuật Nhiệt, Công nghệ Kỹ thuật Môi trường…)

DH van lang khoi dong tvts tai tphcm 2

 

Đại diện Trường ĐH Văn Lang, TS. Nguyễn Cửu Đỉnh – Trưởng Khoa Tài chính Kế toán tham gia Ban tư vấn chương trình tư vấn hướng nghiệp tại Trường THPT Ngô Quyền, sáng 08/01/2018.

 

  

 

DH van lang khoi dong tvts tai tphcm 18

Bạn Hồng Cúc (lớp 12L, Trường THPT Ngô Quyền) hỏi về điểm khác biệt của ngành Kế toán ở Văn Lang sau khi được một người chị giới thiệu.

May mắn hơn, người giải đáp cho em là TS. Nguyễn Cửu Đỉnh – Trưởng Khoa Tài chính – Kế toán. Thầy tự tin giới thiệu các môn học của ACCA (Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc) được đưa vào chương trình đào tạo chính khóa. Sinh viên Kế toán không phải đóng thêm một khoản học phí nào mà vẫn được học chương trình Kế toán quốc tế bằng Tiếng Anh. Sau khi tốt nghiệp, các bạn có cơ hội nhận được Diploma về kế toán quốc tế có giá trị toàn cầu, mở rộng cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp lớn, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài.

Ngoài ra, sinh viên ngành Kế toán tại Văn Lang được tiếp xúc với hồ sơ, chứng từ giao dịch kinh doanh thực tế từ các doanh nghiệp và được các Kế toán trưởng trực tiếp hướng dẫn thông qua chương trình “Mô phỏng hoạt động kế toán doanh nghiệp” đã triển khai hơn 13 năm qua. Nhờ đó, sinh viên tích lũy được kinh nghiệm tương đương với 6 tháng làm việc thực tế, đảm bảo sinh viên ra trường làm việc được ngay.


DH van lang khoi dong tvts tai tphcm 03Bạn Lưu Trân Cơ (lớp 12A, Trường THPT Ngô Quyền) đặt câu hỏi về phương thức xét tuyển ngành Tâm lý học – một trong 3 ngành bắt đầu tuyển sinh từ năm 2018 tại Văn Lang. Việc học sinh chủ động cập nhật thông tin từ các kênh tư vấn của Văn Lang (website, facebook…) cho thấy sự quan tâm và ý thức trách nhiệm chọn ngành nghề, chọn trường đại học của các em.


 * Xem thêm: Văn Lang đào tạo 3 ngành mới: Tâm lý học, Xét nghiệm Y học, Điều dưỡng

Sau buổi khai mạc tại trường THPT Ngô Quyền, đoàn tư vấn tuyển sinh Văn Lang tiếp tục hành trình tại trường THPT Gia Định (Q. Bình Thạnh) sáng ngày 10/01, THPT Nguyễn Khuyến (Q.10) chiều ngày 15/01.


DH van lang khoi dong tvts tai tphcm 04ThS. Nguyễn Thanh Trang – Phó Trưởng Khoa Du lịch đại diện Văn Lang tư vấn về Kỳ thi Vẽ dành cho các ngành năng khiếu taị Văn Lang (Kiến trúc, Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Nội thất, Thiết kế Thời trang, Thiết kế Công nghiệp).

(Ảnh: Chương trình TVTS tại Trường THPT Gia Định, sáng 10/01)

 

 

DH van lang khoi dong tvts tai tphcm 05

 

Lê Hùng Tiến – Trưởng Khoa Kỹ thuật đại diện Văn Lang giải đáp thắc mắc của học sinh về điểm ưu việt của ngành Kỹ thuật Phần mềm, đào tạo theo chương trình của Carnegie Mellon University (đại học số 1 Hoa Kỳ về lĩnh vực công nghệ thông tin).

(Ảnh: Chương trình TVTS tại Trường THPT Nguyễn Khuyến, chiều 15/01)

  

Đại diện Văn Lang tư vấn chính trong các buổi hướng nghiệp ở trường THPT là các thầy cô có kinh nghiệm tư vấn nhiều năm; các trưởng, phó Khoa có kiến thức chuyên ngành sâu rộng. Đội ngũ cộng tác viên tư vấn tuyển sinh đa số là các bạn sinh viên Văn Lang được tập huấn thông tin, kỹ năng đầy đủ, rất nhiệt tình, trách nhiệm và yêu Trường.

DH van lang khoi dong tvts tai tphcm 06

Tp. Hồ Chí Minh luôn là địa bàn chiến lược trong bản đồ tư vấn tuyển sinh của Văn Lang, với số lượng thí sinh trúng tuyển hàng năm đông nhất. Trường ĐH Văn Lang đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện đưa các sinh viên Văn Lang về lại các trường THPT của mình để tư vấn gần gũi, khách quan nhất cho đàn em.

Ảnh: Bạn Huỳnh Thị Yến Phượng – sinh viên năm nhất ngành Quản trị Kinh doanh, là cựu học sinh Gia Định vui vẻ về Trường cũ trong vai trò cộng tác viên chụp hình (chị gái của Phượng cũng là cựu SV Văn Lang). Bạn hào hứng kể với các khóa đàn em Gia Định về đời sống sinh viên tại Văn Lang năng động thế nào!


DH van lang khoi dong tvts tai tphcm 07

Những câu chuyện đáng nhớ, những mối quan hệ tốt đẹp được tạo lập, những nụ cười thoải mái tạo không khi vui vẻ cho những chuyến đi tư vấn tuyển sinh của Trường ĐH Văn Lang. Văn Lang mong muốn các em học sinh lưu ấn tượng về Trường không chỉ bởi đội ngũ tư vấn có tâm mà còn bởi sinh viên Văn Lang năng động, thân thiện – hình ảnh có thể sẽ chính là các em vào năm sau.


Một số hình ảnh đẹp trong đoạn đầu hành trình tư vấn tuyển sinh tại Tp.HCM
của Trường ĐH Văn Lang.

Chương trình tư vấn tuyển sinh của Trường ĐH Văn Lang tại các trường THPT ở Tp. Hồ Chí Minh dự kiến kéo dài đến hết tháng 4/2018, hành trình đến hơn 50 trường THPT.

Bích Phương
Ảnh: Tình Nguyễn


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag