TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Cơ sở mới của Trường ĐH Văn Lang làm nức lòng sinh viên, học sinh

(Phòng Tuyển sinh – Văn Lang, 09/4/2018) – Từ ngày 09/4/2018, Trường Đại học Văn Lang đưa vào sử dụng chính thức khối nhà A – tòa nhà học tập có quy mô khoảng 7.000 sinh viên. Sinh viên Văn Lang và rất nhiều thí sinh đang dự kiến xét tuyển vào Văn Lang năm nay đang hết sức hào hứng với các hình ảnh, thông tin về cơ sở học tập mới.

 

Từ năm 1998, sau khi được Nhà nước giao cho khu đất hơn 6 ha ở Gò Vấp, quá trình xây dựng Cơ sở 3 Trường ĐH Văn Lang đã diễn ra lúc âm thầm, bền bỉ; lúc lại khẩn trương, sôi nổi. Đến đầu năm 2018, Nhà trường hoàn thành xây dựng khối nhà học đầu tiên gồm 12 tầng (khối nhà A). Từ ngày 09/4/2018, sinh viên khoa Tài chính – Kế toán và Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh đã chuyển đến học tập tại khối nhà A. Khoảng 4.200 sinh viên của hai khoa sẽ là những người đầu tiên trải nghiệm không gian đại học mới của Văn Lang.
DH Van lang cosomoitruongvl 01a

 

Khối nhà A được thiết kế là khu học tập của sinh viên, gồm 12 tầng. Các phòng học lần lượt được bố trí từ tầng 2 đến tầng 12, gồm 30 phòng học nhỏ (khoảng 50 chỗ ngồi), 25 phòng học lớn (4 phòng 84 chỗ ngồi, 21 phòng 120 chỗ ngồi), 8 phòng hội trường lớn (khoảng 300 chỗ ngồi). Các phòng học lớn, nhỏ được bố trí xen kẽ các tầng lầu. Riêng phòng hội trường lớn được bố trí từ lầu 8 đến lầu 11 (các phòng 8.1, 8.3, 8.4, 9.4, 10.3, 10.4, 11.6).

DH Van lang cosomoitruongvl 02Phòng học lớn (120 chỗ ngồi) được gấp rút chuẩn bị trong ngày 07/4/2018 để đón chào những sinh viên đầu tiên đến thực học.

DH Van lang cosomoitruongvl 03Một lớp học của sinh viên ngành Kế toán (sáng 09/4/2018).

Trong tuần qua, các công tác chuẩn bị cơ sở vật chất được Trường ĐH Văn Lang gấp rút triển khai và hoàn thiện, bước đầu có thể đảm bảo tổ chức hoạt động dạy – học trong không gian đại học hiện đại.

DH Van lang cosomoitruongvl 04 Bàn ghế và các công cụ học tập trong các phòng học được đầu tư chỉn chu, chất lượng tốt.
 Phòng máy tính cho sinh viên thực hành ở lầu 12. Nhà trường đã chuyển máy tính từ cơ sở 2 sang Cơ sở 3 để bố trí 2 phòng máy 12.7, 12.9, đảm bảo triển khai giảng dạy Tin học đại cương từ ngày 16/4/2018.

DH Van lang cosomoitruongvl 05

10 phòng học ở Cơ sở 3 hiện đã được lắp đặt máy chiếu tương tác – công cụ giảng dạy hiện đại chưa từng có tại Trụ sở và Cơ sở 2. Trong hai ngày 6-7/4/2018, gần 150 giảng viên Văn Lang đã đến đây tập huấn sử dụng máy, nhằm phục vụ công tác giảng dạy sau này.

Hiện nay mỗi tầng lầu có 4 thang máy để sinh viên sử dụng. Trong vài ngày qua, Nhà trường đã bố trí sinh viên sang Cơ sở 3 tập huấn trực thang máy để hướng dẫn bạn bè trong thời gian đầu học tập ở đây.

DH Van lang cosomoitruongvl 06Một mặt thang máy được thiết kế mặt kính trong suốt – điểm nhấn khiến nhiều sinh viên thích thú.

DH Van lang cosomoitruongvl 07

Bên cạnh hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư tốt, Trường ĐH Văn Lang đang nỗ lực hoàn thiện các dịch vụ chăm sóc sinh viên khi học tại Cơ sở 3.

DH Van lang cosomoitruongvl 08a Bãi đất được san ủi thành bãi để xe sinh viên học tại khối nhà A, được đưa vào sử dụng trong sáng 9/4/2018. Mái che cho bãi xe sẽ được Ban quản lý dự án xem xét bổ sung trong thời gian tới.

DH Van lang cosomoitruongvl 09Để đón sinh viên đến Cơ sở 3 học tập, Nhà trường đã khẩn trương san ủi nhựa cung đường từ hướng cầu sắt (phía đường Phạm Văn Đồng) vào khu nhà A, đảm bảo đường đi thông suốt trước ngày 9/4/2018.

DH Van lang cosomoitruongvl 10Trường cũng phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM bố trí tuyến xe bus vào thẳng Cơ sở 3 qua lối cầu bê tông phía đường Phạm Văn Đồng, dự kiến có thể đưa vào phục vụ sinh viên sau ngày 16/4/2018. Thông tin này khiến rất nhiều sinh viên Văn Lang “hạnh phúc” vì cảm nhận được sự quan tâm chu đáo của Nhà trường.


Những ngày qua, nhiều sinh viên đã tranh thủ đến đây thăm trường. Nhiều bạn bất ngờ vì trường “đẹp quá”. Kiến trúc của khối nhà A mang hơi hướng các tòa nhà học của châu Âu, khác hẳn kiến trúc mở, đón gió như Cơ sở 2 hiện nay.

DH Van lang cosomoitruongvl 11

Tuy vậy, đâu đó trong cảnh quan của tòa nhà học mới này, những người yêu Văn Lang sẽ nhận ra chút hình bóng Trụ sở 45 Nguyễn Khắc Nhu và Cơ sở 2 Phan Văn Trị trong đó. Còn nhớ, những ngày đầu phác ra ý tưởng về ngôi trường mới, Nhà trường đã hỏi tập thể cán bộ - giảng viên – nhân viên rằng muốn trường thế nào? Nhiều người trả lời: muốn Cơ sở 3 gợi nhớ về hai tòa nhà đã gắn bó hơn 20 năm qua của Văn Lang.

DH Van lang cosomoitruongvl 12Ngày hôm nay, đi trong khối nhà học mới, bạn cũng sẽ nhìn thấy giếng trời và không gian hun hút sâu như ở Trụ sở 45 Nguyễn Khắc Nhu.

DH Van lang cosomoitruongvl 13Bạn cũng sẽ bắt gặp kiểu trang trí cầu thang đi lên ở đây gợi nhắc về những đường nét cầu thang ở tòa nhà Cơ sở 2.

DH Van lang cosomoitruongvl 14Hoặc bạn có thấy số 03 được sơn màu thật to và nổi bật này giống với lầu 4 Khoa Kiến trúc ở Trụ sở 45 Nguyễn Khắc Nhu không?

Tòa nhà mới cũng khắc phục nhiều phàn nàn của sinh viên về cơ sở cũ. Đơn giản như chuyện Nhà trường đã thiết kế những băng đá dọc các dãy phòng học, để sinh viên có thể ngồi nghỉ, nằm nghỉ, bày đồ ăn giờ giải lao, tám chuyện...

DH Van lang cosomoitruongvl 15Sau những giờ học, đây là nơi lý tưởng để nghỉ giải lao, tám chuyện cùng bạn bè. Dù trong những ngày nắng nóng, khối không gian này vẫn có thể đón và lưu thông gió, nên góc giải lao của sinh viên luôn thoáng mát.

DH Van lang cosomoitruongvl 16Cô trò Văn Lang hào hứng chụp ảnh kỷ niệm trong buổi học đầu tiên, 9/4/2018.

DH Van lang cosomoitruongvl 17Lãnh đạo Trường ĐH Văn Lang khảo sát tình hình học tập của sinh viên trong ngày đầu tiên học tập tại cơ sở mới.
Ông Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng, ThS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực, TS. Nguyễn Văn Áng – Phó Hiệu trưởng, TS. Dương Tấn Diệp – Phó Hiệu trưởng, đã thăm hỏi các lớp học và vui mừng khi sinh viên hào hứng yêu thích cơ sở mới.


Tuần qua, thông tin về việc sinh viên Văn Lang bắt đầu học tập tại Cơ sở 3 (Phường 5, Gò Vấp, Tp. HCM) trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội và các diễn đàn sinh viên. Ngày 7/4/2018, sau khi Fanpage Trường Đại học Văn Lang đăng thông tin hướng dẫn về Cơ sở 3, hơn 1.200 sinh viên, cựu sinh viên, học sinh, và cả những sinh viên các trường bạn đã chia sẻ thông tin về trang mạng xã hội của mình. Tất cả các chia sẻ đều cho thấy sự hào hứng và phấn khởi của các bạn về cơ sở mới. Rất nhiều học sinh THPT dự kiến xét tuyển vào Văn Lang trong năm 2018 đã đón chào sự kiện này như một điểm nhấn quan trọng khẳng định lựa chọn của mình là đúng đắn.

DH Van lang cosomoitruongvl 18

 

DH Van lang cosomoitruongvl 19b


Mẹ của bạn Huỳnh Thị Tường Vy – sinh viên năm 3 ngành Kinh doanh Thương mại – trực tiếp đưa con đến cơ sở 3, để tận mắt nhìn thấy trường mới của con. Dù đi cả quãng đường xa từ quận 2 đến đây, nhưng cô khá vui vì con sẽ học trong một ngôi trường đẹp và sạch sẽ.

 

 

 


Tuy vậy, trong thời gian đầu, vẫn sẽ có những điều chưa hoàn thiện, như ý. Canteen của khối nhà chưa kịp hoàn thành. Để sinh viên yên tâm học tập, Nhà trường đã lắp đặt hệ thống lọc nước cao cấp, đảm bảo cung cấp nước uống 24/24 cho khối nhà; và chuẩn bị phương án dự phòng thay thế canteen trong thời gian đầu.

DH Van lang cosomoitruongvl 20Cơ sở 3 Văn Lang vẫn đang trong quá trình hoàn thiện để trở thành khu đô thị học tập như ao ước. Khi sinh viên đứng từ khối nhà A nhìn ra xung quanh, sẽ thấy từng hạng mục công trình khác đang xây dựng. Tương lai vẫn đang thành hình.

Và ở một góc khác, nhìn từ Vườn tưởng niệm Văn Lang – hạng mục được hoàn thiện đầu tiên trên khu đất này vào năm 2015, thì tòa nhà A của sinh viên đang vươn lên cao giữa nền trời. Hiện thực sinh động tại khu đất hôm nay đã khởi nguồn từ những nỗ lực bền bỉ trong quá khứ. Và chính các thế hệ sinh viên nay mai sẽ đông vui nơi đây sẽ là luồng sinh khí mạnh mẽ cho khu trường mới Văn Lang.



Bài: Mai Yến

Ảnh: Ngọc Thi


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag