TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Công nghệ Sinh học tham quan Nhà máy Yakult Việt Nam

 (P. Tuyển sinh – Văn Lang, 06/11/2017) – Sáng ngày 28/10/2017, đoàn sinh viên năm 3 ngành Công nghệ Sinh học đã có hành trình tham quan tại Nhà máy Yakult Việt Nam (tỉnh Bình Dương), trải nghiệm thực tế môn học “Công nghệ vi sinh ứng dụng”.


Với sinh viên ngành Công nghệ Sinh học, ngoài những tiết học trên giảng đường, những giờ thực hành trong phòng thí nghiệm thì những chuyến đi thực tế đến các nhà máy, vườn ươm… là hoạt động được mong chờ hơn cả. Trong những đợt tham quan, kiến tập thực tế, các bạn sẽ được củng cố kiến thức lý thuyết, trực tiếp học hỏi ứng dụng của công nghệ trong môi trường sản xuất ở quy mô công nghiệp.

DH van lang cong nghe sinh hoc tham quan nha may yakult 01Chuyến đi thực tế gần đây nhất vào sáng Thứ Bảy, 28/10/2017, đưa sinh viên năm ba ngành Công nghệ Sinh học (lớp K21S1 và K21S2) đến Nhà máy Yakult Việt Nam - khu công nghiệp VSIP Bình Dương. Đây là thành viên của Công ty Yakult Nhật Bản – đi đầu trong lĩnh vực sản xuất sữa uống lên men chứa khuẩn sống ở nhiều nước trên thế giới.

DH van lang cong nghe sinh hoc tham quan nha may yakult 02
Sau hơn 1 tiếng trên xe khách, đoàn sinh viên Văn Lang đã đến Bình Dương, bắt đầu quy trình tham quan Nhà máy Yakult. Tại hội trường, các bạn được giới thiệu về lịch sử của Yakult và trao đổi về công nghệ lên men vi sinh làm sữa chua uống từ Nhật Bản, hiệu quả của Probiotics đối với sức khỏe con người. Sau đó, các bạn sinh viên được mời thưởng thức trực tiếp sản phẩm Yakult và được hướng dẫn phân loại rác đối với vỏ, chai nhựa sau khi sử dụng xong.

 

DH van lang cong nghe sinh hoc tham quan nha may yakult 03Phần mong đợi nhất là lúc các anh chị nhân viên Yakult hướng dẫn sinh viên đi tham quan một vòng nhà máy và giới thiệu kĩ càng các bước trong quy trình sản xuất, trả lời các thắc mắc về chuyên môn. Nhà máy YaKult được thiết kế với cấu trúc đặc biệt, có thể tham quan toàn bộ dây chuyền sản xuất khép kín qua lớp kính trên tầng một. Các bạn có thể tận mắt thấy các kỹ sư vận hành máy móc hiện đại tự động hóa, quy trình khử trùng chai, quy trình chiết chai và dán nhãn mác. Dù quy định tuyệt đối không quay phim và chụp hình trong khu vực tham quan nhưng mỗi sinh viên đều đã ghi nhớ chi tiết về quy trình sản xuất thực tế những chai sữa đạt chất lượng, đúng quy chuẩn.

Lúc ra về, sinh viên Văn Lang có thể mua sản phẩm Yakult với giá ưu đãi và được tặng kèm quà kỷ niệm như balo và búp bê Yakult. Kết thúc chuyến đi, những gì nhận được là kiến thức, trải nghiệm thực tế cũng như kỉ niệm vui vẻ khi học môn chuyên ngành. Các bạn đã rất thích thú khi biết nhiều anh chị cựu sinh viên Văn Lang hiện đang làm việc tại Công ty TNHH Yakult Việt Nam.

 

DH van lang cong nghe sinh hoc tham quan nha may yakult 04

Ngày 17 và 24/10/2017, sinh viên lớp K20S1 và K20S2 tham quan thực tế dây chuyền sản xuất bọt ngọt tại Nhà mày Acecook Việt Nam. Các bạn được hướng dẫn rõ ràng từng khâu của dây chuyền sản xuất được giám sát chặt chẽ nhằm đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho đến khi ra thành phẩm.


DH van lang cong nghe sinh hoc tham quan nha may yakult 05Ngày 28/9/2017, sinh viên lớp K20M và K20S Khoa Môi trường và Công nghệ Sinh học đã có chuyến tham quan học tập tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam (Khu Công nghiệp Biên Hòa I, Đồng Nai), tìm hiểu dây chuyển sản xuất đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm; hệ thống xử lý nước thải ứng dụng công nghệ xử lý vi sinh hiện đại đảm bảo nước thải từ sản xuất được xử lý đạt tiêu chuẩn Việt Nam và những chỉ tiêu nghiêm ngặt của chính Tập đoàn Ajinomoto.


Phương châm gắn hoạt động thực tế với kiến thức lý thuyết của ngành Công nghệ Sinh học theo đúng định hướng ứng dụng. Trong suốt 4 năm học, sinh viên học 19 môn thực hành, được tham quan, kiến tập 8 đợt tại các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất, viện nghiên cứu tại Tp.HCM và thực tập chuyên ngành cuối khóa 1 tuần tại Bảo Lộc và Tp.HCM.


Đoan Trang – BP.
Ảnh: Tình Nguyễn, Khoa MT&CNSH


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag