TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

PHOENIX - Sự trở lại: Khởi đầu đẹp của mùa văn nghệ Văn Lang năm 2017

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 25/11/2017) – Khai hội Văn Lang năm 2017 là chương trình PHOENIX - Sự trở lại của khoa Tài chính - Kế toán. Sau nhiều băn khoăn về chương trình hợp nhất đầu tiên của sinh viên Kế toán và Tài chính – Ngân hàng, tối ngày 17/11/2017, tại Hội trường C001 – Cơ sở 2, một “phượng hoàng lửa” đã được hồi sinh – hoành tráng và đầy cảm xúc.

 
DH van lang PHOENIX khoi dau dep mua van nghe 01

Ý nghĩa của “Sự trở lại”


Chủ đề được lựa chọn cho chương trình tri ân tháng 11 năm nay của khoa Tài chính – Kế toán gợi nhắc nhiều về lịch sử tách nhập hai ngành Tài chính Ngân hàng và Kế toán ở Văn Lang. Năm 1995, Khoa Tài chính – Kế toán được thành lập, cùng với sự hình thành Trường ĐH Văn Lang.

Đến năm 2009, Tài chính – Kế toán tách thành 02 khoa riêng biệt: Tài chính – Ngân hàng và Kế toán – Kiểm toán.

Sau 09 năm phát triển độc lập, Trường ĐH Văn Lang thực hiện tái cấu trúc, và tháng 5/2017, khoa Tài chính - Kế toán đã hợp nhất trở lại như thời điểm ban đầu.

Sau nhiều năm “chia cách”, Ban tổ chức chương trình văn nghệ khoa Tài chính – Kế toán năm nay đã chọn hình ảnh “phượng hoàng lửa” – loài linh điểu tượng trưng cho sự bất tử - cho sự “tái hợp” lần này. Truyền thuyết kể rằng, phượng hoàng là loài chim bất tử, khi già yếu sẽ tự thiêu đốt bản thân bằng chính ngọn lửa của mình. Rồi từ đống tro tàn ấy, một sinh linh được ra đời, tiếp tục hành trình khám phá năng lực tiềm ẩn của bản thân ; vượt qua những thử thách khắc nghiệt trong cuộc sống để trưởng thành, để thành công, để biết mình là ai. Và Phoenix – Sự trở lại chính là nơi để bạn bắt đầu cuộc hành trình ấy.

 

DH van lang PHOENIX khoi dau dep mua van nghe 02Sân khấu PHOENIX được đầu tư hoành tráng và đẹp mắt, nhiều tiết mục truyền tải thông điệp chủ đề chương trình đầy cảm xúc.


Bạn Huỳnh Khánh Duy - Trưởng Ban tổ chức bật mí: “Chương trình năm nay diễn ra khá suôn sẻ và sôi động. Kỉ niệm đáng nhớ nhất với mình là lúc đi đèn led sân khấu ngay trước giờ chương trình lên sóng. Mọi người đều lo lắng khi nối dây vào liên tục bị nổ nguồn, phải thay đến 3 4 cái nguồn thì đèn mới sáng. Mọi người thở phào nhẹ nhõm. Mình rất cám ơn đến những thầy cô đã cho Ban tổ chức tụi mình vào Hội trường chuẩn bị chuẩn bị sân khấu khi lớp đang học.

 
DH van lang PHOENIX khoi dau dep mua van nghe 03Những tiết mục trình diễn trong đêm hội văn nghệ có sự đầu tư về nội dung, đa dạng về thể loại và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.


DH van lang PHOENIX khoi dau dep mua van nghe 04Chương trình “PHOENIX – Sự trở lại” vừa là đêm văn nghệ tri ân thầy cô nhân ngày 20/11, vừa đánh dấu sự hợp nhất ý tưởng giữa sinh viên hai ngành Kế toán và Tài chính Ngân hàng. Với ý nghĩa đó, đêm diễn PHOENIX tối ngày 17/11 được đầu tư công phu và đã thành công hơn mong đợi!
(Ảnh: Cựu sinh viên khoa Tài chính – Kế toán tặng hoa tri ân thầy cô trên sân khấu Hội trường C001 đầu đêm diễn.)

 

DH van lang PHOENIX khoi dau dep mua van nghe 05


Năm nào cũng thế, đặc trưng của chương trình văn nghệ Khoa Kế toán – Kiểm toán và Khoa Tài chính - Ngân hàng là sự nhiệt tình của cả thầy và trò, đúng chất “cây nhà lá vườn”. Năm nay, ngoài sự góp mặt của các thầy cô, hơn 800 sinh viên khoa Tài chính – Kế toán, các anh chị cựu sinh viên cũng trở về khá đông. Chị Lê Hoàng Thành - cựu sinh viên khóa 18 ngành Tài chính Ngân hàng chia sẻ: “Cảm xúc của chị vẫn vẹn nguyên như ngày đầu, cảm thấy háo hức và trông đợi lắm. Mỗi năm là một chương trình với nhiều vị trí khác nhau và cảm xúc mỗi lần cũng khác nhau. Giờ là cựu sinh viên, thấy thương mấy đứa nhỏ làm chương trình, biết ơn thầy cô ở khoa vì đã dìu dắt chị và các em. Chị vui mừng vì các em nối tiếp truyền thống của Khoa, luôn cháy và nhiệt huyết với các hoạt động Khoa.”


DH van lang PHOENIX khoi dau dep mua van nghe 06


Kết thúc đêm diễn PHOENIX, sinh viên các Khoa đều tấm tắc: Năm nay Tài chính – Kế toán làm chương trình hoành tráng quá! Với sự trở lại này, phải chăng nhờ sự hợp nhất, quy mô và chất lượng chương trình văn nghệ của sinh viên Kế toán – Tài chính đã được cải thiện rõ nét? Cảm ơn “nhà” F-A đã mở đầu mùa văn nghệ Văn Lang năm 2017 thật suôn sẻ và tuyệt vời!


Lam Trường
Ảnh: Trung Kiên, Tình Nguyễn, Xuân Nghiêm


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag