TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

NEON 2017: “vùng đất huyền bí” của sinh viên khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 03/12/2017) – Tối ngày 10/12/2017, sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông đã đóng góp cho mùa văn nghệ 2017 của sinh viên Văn Lang chương trình đại nhạc hội NEON 2017 đầy màu sắc, tại Hội trường C001, Cơ sở 2, Trường Đại học Văn Lang (233A Phan Văn Trị, Q. Bình Thạnh).


NEON là chương trình đại nhạc hội được tổ chức hàng năm của sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. “NHẠC HỘI TRI ÂN THẦY CÔ - NEON 2013" là xuất phát điểm để các năm về sau, NEON từng bước hoàn thiện, trở thành một chương trình truyền thống đáng tự hào của sinh viên PR. Năm 2017, NEON đánh dấu nhiều cột mốc quan trọng: vừa là sự kiện lớn nhất kết thúc cho chuỗi hoạt động mừng kỉ niệm 10 năm thành lập Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông do sinh viên dành tặng Khoa; vừa chào đón 4 thành viên nhỏ vào ngôi nhà chung: Đông phương học, Văn học (ứng dụng), Piano và Thanh nhạc.



DH van lang neon 2017 01  Phần tri ân thầy cô của tập thể sinh viên Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông đầu chương trình.

Đến tham dự NEON 2017, có PSG.TS Phạm Ngọc Doanh - Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông cùng các thầy cô là giảng viên của Khoa. Các cựu sinh viên, sinh viên các khóa của khoa và các khán giả yêu mến chương trình có mặt đầy khắp Hội trường C001.

Đêm hội đậm chất sinh viên PR

Trong chuỗi sự kiện kỉ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông thì “thương hiệu” NEON 2017 là đêm hội được sinh viên khoa PR kỳ vọng nhất. NEON tuổi lên 5 thật sự hoành tráng, không chỉ được đầu tư công phu về phần nội dung, sân khấu, tiết mục... mà sinh viên còn đặc biệt chú trọng đến hoạt động truyền thông sáng tạo ngay từ những ngày đầu lên ý tưởng.

"…Hôm nay, sẽ không còn những đêm ngồi còng lưng lên edit timeline, sẽ không còn tiếng ting ting rộn ràng trong mấy cái group chat, sẽ không còn "chị ơi em gửi bài", "chị ơi duyệt giúp em", "chị ơi có hình hôm nay chưa?", "chị ơi set bài giúp em nha"... Không còn bận bận bịu bịu, lăng xa lăng xăng mỗi tối thứ 6 họp toàn Ban. Không còn nữa... Kết thúc rồi... Hết NEON rồi... Mới ngày nào, còn phân vân không biết có nên đi casting hay không, rồi thời gian đợi chờ kết quả, rồi apply, rồi lao đầu vào làm việc... 46 ngày, không dài nhưng cũng không ngắn. Những người chưa từng chạm mặt, chưa từng quen biết, nhưng giờ lại như người một nhà….”
                                                                                       (Facebook Bạn Đào An Như - thành viên Ban truyền thông)


DH van lang neon 2017 04
Từ những buổi sơ khởi, Ban truyền thông đã tích cực đầu tư công phu về mặt ý tưởng, những video, hình ảnh trên fanpage Khoa tạo hiệu ứng đẹp mắt, hấp dẫn. Các bạn dần thành thục trong việc PR “thương hiệu” vì nhìn từ góc độ của những người thực hiện chương trình, NEON thực sự là một bài tập lớn cho các bạn sinh viên có cơ hội thực tập tổ chức sự kiện, từ lên ý tưởng cho format chương trình, viết kịch bản, truyền thông, thiết kế và thi công sân khấu hay công tác hậu cần đều rất gắn liền với ngành mà các bạn theo học.


DH van lang noen 03Khoa đầu tư nguyên bộ ảnh áo look book siêu chất
Curious Land (Vùng đất huyền bí) là chủ đề mà các bạn sinh viên chọn cho chương trình NEON năm nay. Đây là vùng đất hình tượng hóa cho Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông, nơi mà các "thần dân" 5 ngành học luôn sát cánh, luôn tự mình nỗ lực, đấu tranh không ngừng với những thử thách khác nhau để dần hoàn thiện và trưởng thành hơn.

DH van lang noen 2017 04Việc quảng bá ấn phẩm của SV PR cũng khá thú vị và độc đáo. SV vừa có thể sở hữu Áo hay được gọi là "tấm vé thông hành" mà các bạn còn nhận được quà và cơ hội bốc thăm trúng thưởng.
 

DH van lang noen 2017 05Để có một đêm diễn thành công, không phải công sức của riêng một cá nhân nào mà là thành quả của cả một tập thể đoàn kết, sẵn sàng hỗ trợ công việc với nhau .

 

Sẽ không tránh khỏi những khi bất đồng ý kiến, những tranh cãi trong lúc làm việc, nhưng chắc chắn rằng, sau chương trình, mỗi một thành viên tham gia đóng góp sức mình vào NEON đều đã tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân. Sau tất cả, có lẽ cả người tổ chức lẫn người tham gia đều nhận được nhiều nhất đó chính là những cảm xúc thăng hoa trong nghệ thuật và đặc biệt là tình cảm gắn bó với Khoa PR.

Với sự đầu tư và chuẩn bị nghiêm túc trong các tiết mục văn nghệ, chương trình đã đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ nhẹ nhàng, vui tươi đến sâu lắng, kịch tính. Các cảm xúc ấy thể hiện cho những thăng trầm mà Khoa cũng như chương trình NEON đã trải qua trong suốt chặng đường hình thành và phát triển.DH van lang neon 2017 06

 

Bên cạnh việc đầu tư nghiêm túc, các tiết mục còn rất đa dạng về nội dung và thể loại. Có thể kể đến Lost In Paradise - tiết mục nhạc kịch quy tụ dàn diễn viên lên tới con số gần 30 SV.






DH van lang noen 2017 07Màn vũ kịch thể hiện sức mạnh tình yêu của cư dân vùng đất Curious đã chiến thắng những đố kị và lòng tham (ảnh trái )
Cuộc chiến giữa mẹ chồng - nàng dâu là một câu chuyện chưa bao giờ có hồi kết. Nhưng cuối cùng,
bằng tình thương chân thành, cô đã xoá bỏ hiềm khích với mẹ chồng, được mẹ chồng yêu thương hơn.
Vở kịch truyền thông điệp đến các bạn SV “hãy yêu thương những người xung quanh mình” (ảnh phải )

Bên cạnh đó, các tiết mục rất đặc trưng của chương trình NEON như nhảy hiện đại, hài kịch, biểu diễn thời trang... cũng được khán giả cổ vũ nhiệt tình. Tất cả đã tạo nên một đêm đại nhạc hội đầy màu sắc rất đậm chất sinh viên PR.

Ca khúc truyền thống của khoa PR được hát vang với sự thể hiện của anh Hứa Kim Tuyển và các bạn sinh viên các khóa kết thúc viên mãn chương trình. Những giọt nước mắt, những cái ôm của các thành viên Ban tổ chức hay những cảm xúc vỡ òa của khán giả với các tiết mục đã tạo nên những kí ức khó quên. Sau chương trình, Facebook "ngập tràn" những status các bạn sinh viên chia sẻ cảm xúc, những kỉ niệm, những bức ảnh của mình sau khi tham gia chương trình

DH van lang neon 2017 08Tất cả như hòa chung làm một, không còn khoảng cách. Và đây, thật sự là Nhà.
Sinh viên các khóa và anh chị cựu SV quy tụ về đây để cùng hát lên ca khúc về tinh thần đoàn kết,
nhiệt huyết trong người mỗi thành viên luôn lưu truyền qua các thế hệ nối tiếp.

NEON 2017 khép lại chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông, cũng là kỳ niệm 5 năm trưởng thành của một chương trình văn nghệ sáng tạo và quy mô “top đầu” của Trường ĐH Văn Lang.

                                                                                                                    
  Gia Hân

Ảnh: Fanpage Khoa QHCC & TT

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag