TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hội nghị “Nghiên cứu khoa học sinh viên: thách thức và giải pháp”

 

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 04/06/2018)Sáng 02/06/2018, Trường ĐH Văn Lang tổ chức Hội thảo nghiên cứu khoa học sinh viên với chủ để “Nghiên cứu khoa học sinh viên: Thách thức và giải pháp” tại phòng 901, Trụ sở 45 Nguyễn Khắc Nhu, Quận 1, Tp.HCM.

Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2018 là diễn đàn chia sẻ, đối thoại giữa sinh viên và Nhà trường về những khó khăn mà sinh viên Văn Lang gặp phải trong quá trình nghiên cứu khoa học. Qua Hội thảo, sinh viên trình bày với Trường những mong muốn và đề nghị hỗ trợ để thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học. Đồng thời, đây cũng là dịp để sinh viên cùng Nhà trường tìm tiếng nói chung, tìm ra giải pháp thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Văn Lang trong thời gian tới.

DH Van lang HNNCKH2.6 1Tham dự Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2018 có KS. Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường ĐH Văn Lang, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang; PGS.TS. Nguyễn Văn Áng – Phó hiệu trưởng ; TS. Dương Tấn Diệp – Phó Hiệu trưởng; cùng Ban chủ nhiệm các khoa, 150 giảng viên và sinh viên.

DH Van lang HNNCKH2.6 2PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang - phát biểu khai mạc: Những năm gần đây, hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên được Trường ĐH Văn Lang chú trọng. Trường cũng đã gặt hái được nhiều giải thưởng nghiên cứu khoa học trong nước, ngoài nước. Hội thảo nghiên cứu khoa học sinh viên 2018 nhằm xác định thực chất những thực trạng và giải pháp để hoạt động nghiên cứu của sinh viên được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Bởi nghiên cứu khoa học là những trải nghiệm hoàn hảo giúp sinh viên tiếp xúc với những vẫn đề thực tiễn, dùng kiến thức của bản thân áp dụng vào thực tế nghiên cứu để có kinh nghiệm phục vụ công việc sau này.

 

Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên 2018 được chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tổ chức. Trước ngày 27/5/2018, các Khoa trong Trường đã tổ chức các buổi khảo sát ý kiến sinh viên về những khó khăn, giải pháp và sáng kiến nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Trên cơ sở đó, các Khoa gửi danh sách 5 sinh viên đại diện tham dự Hội nghị. Những sinh viên này cùng Khoa thực hiện 1 poster báo cáo thành tích nghiên cứu khoa học của Khoa/ ngành trong 10 năm qua và gửi cho Ban tổ chức vào ngày 28/5/2018.

DH Van lang HNNCKH2.6 3Đại diện sinh viên ngành Kế toán, ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường và ngành Công nghệ Sinh học báo cáo kết quả, thành tựu nghiên cứu khoa học của ngành trong 10 năm trở lại.

Khác với các Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên trước đây được tổ chức tại phòng học hoặc hội trường có bàn ghế bố trí theo kiểu hội nghị truyền thống, Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên 2018 được bố trí không gian mở, thuân lợi để thảo luận, làm việc nhóm. Đây là cách bố trí thông minh giúp giảng viên và sinh viên cùng thảo luận và trình bày ý tưởng của nhóm. Theo đó, Ban tổ chức bố trí các nhóm 1,2,3,4 đại diện cho sinh viên nhóm ngành Khoa học xã hội; nhóm 4,5 đại diện cho sinh viên nhóm ngành Kinh tế và nhóm 6,8,9,10 đại diện cho sinh viên nhóm ngành Khoa học tự nhiên.

DH Van lang HNNCKH2.6 4Các giảng viên, sinh viên tranh luận sôi nổi để đưa ra ý kiến đóng góp giải quyết các vấn đề khó khăn trong nghiên cứu khoa học của sinh viên Văn Lang.

Dẫn dắt linh hoạt và sáng tạo, PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang - đã khơi gợi sáng tạo trong sinh viên, giúp các bạn tìm ra giải pháp nghiên cứu khoa học cho mình và cho Trường. Hội nghị diễn ra trong không khí sôi nổi; ý kiến và giải pháp của sinh viên Văn Lang bám sát chủ đề của chương trình. Qua các phần trình bày mạch lạc và dí dỏm, sinh viên đại diện cho các nhóm ngành đã cùng phân tích khó khăn mà sinh viên Văn Lang gặp phải trong quá trình nghiên cứu khóa học, đưa ra những giải pháp khắc phục và gửi đến nhà trường những yêu cầu giúp đỡ cụ thể, thiết thực.

DH Van lang HNNCKH2.6 6Sinh viên phân tích những khó khăn khi nghiên cứu khoa học:
 - Không hiểu nghiên cứu khoa học là gì;
 - Không biết chọn đề tài và định hướng nghiên cứu;
 - Thiếu kinh nghiệm nghiên cứu;
 - Không biết chọn giáo viên hướng dẫn như thế nào;
 - Không làm chủ được thời gian nghiên cứu;
 - Cơ sở vật chất và kinh phí còn hạn chế...

 

DH Van lang HNNCKH2.6 5

Hướng giải quyết cho hoạt động nghiên cứu khoa học được các nhóm chỉ ra:
 - Lập cộng đồng, câu lạc bộ nghiên cứu khoa học sinh viên;
 - Tăng kinh phí cho họat động nghiên cứu khoa học; 
 - Tổ chức cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp trường…



DH Van lang HNNCKH2.6 8a

Sau hơn 4 tiếng làm việc sôi nổi và tập trung, Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2018 với chủ đề “Nghiên cứu khoa học sinh viên: Thách thức và giải pháp” đã thu được nhiều ý kiến xây dựng hay và sáng tạo từ sinh viên và giảng viên tham dự. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang - gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo nhà trường, giảng viên và sinh viên các Khoa đã tham dự Hội nghị và đưa ra những đóng góp hết sức kịp thời và cần thiết, Nhà trường sẽ ghi nhận tất cả những đóng góp trên để tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên Văn Lang phát triển trong thời gian tới.

Ngọc Thi


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag