TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Khóa 20 ngành Quan hệ Công chúng bảo vệ khóa luận tốt nghiệp

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 04/6/2018) - Ngày 30/05/2018, Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông đã tổ chức buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên khóa 20, ngành Quan hệ công chúng tại phòng, Cơ sở 2 Trường ĐH Văn Lang (233A Phan Văn Trị, P.11, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM).

Từ khóa 13, Khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông tổ chức cho sinh viên năm cuối bảo vệ khóa luận, bên cạnh hình thức thi tốt nghiệp dành cho số đông sinh viên. Những sinh viên có điểm trung bình học tập tích lũy đạt từ 7,0 điểm trở lên được tự do lựa chọn đăng ký đề tài cho khóa luận tốt nghiệp. Năm 2018, 10 sinh viên Khóa 20 ngành Quan hệ Công chúng đã kiên trì theo đuổi đề tài, hoàn thành khóa luận và bảo vệ trước Hội đồng ngày 30/5/2018.

H1SV Trương Vương Minh Đức mở đầu buổi bảo vệ với đề tài “Chiến lược truyền thông cho chương trình Wechoice Awards 2019”, sáng 30/5/2018.

Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp ngành Quan hệ Công chúng chia làm 2 ca: ca sáng từ 8g đến 12g, ca chiều từ 13g đến 18g. Thời gian cho sinh viên thuyết trình và trả lời phản biện Hội đồng khá nhiều, đủ để mỗi đề tài được đầu tư góp ý một cách thoải mái nhất. Một số sinh viên khóa dưới đã đến tham gia buổi bảo vệ khóa luận để học hỏi kinh nghiệm.

DANH SÁCH 10 ĐỀ TÀI KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP KHÓA 20, NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG
1/ Chiến lược truyền thông cho chương trình Wechoice Awards 2019 (SV: Trương Vương Minh Đức, GVHD: TS. Hồ Quốc Hùng)

2/ Xây dựng kế hoạch truyền thông để cạnh tranh và phát triển cho taxi Mai Linh từ năm 2018 đến 2020 (SV: Huỳnh Cẩm Tú, GVHD: ThS. Đặng Thị Kim Chi)

3/ Vai trò của PR trong xây dựng và phát triển thương hiệu Biti’s (SV: Nguyễn Thị Nhã Trinh, GVHD: ThS. Lương Thị Phương Lan)

4/ Kế hoạch truyền thông về phân loại rác thải rắn sinh hoạt tại nguồn (PLSTRSHTN) trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (SV: Lê Ánh Linh, GVHD: Nhà báo Nguyễn Thị Ngọc Hải)

5/ Xây dựng chiến lược PR cho công ty xuất nhập khẩu lao động Nhật Bản Esuhai (SV: Bùi Thị Thanh Hiếu, GVHD: TS. Nguyễn Hoài Thanh)

6/ Truyền thông về sinh thái trong truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư (SV: Võ Hồng Ngân, GVHD: TS. Lê Thị Vân)

7/ Những đổi mới trong an toàn thực phẩm vì sự phát triển bền vững của Vissan từ năm 2010 đến nay góc nhìn truyền thông thương hiệu (SV: Nguyễn Thị Phượng Loan, GVHD: ThS. Trần Như Hải)

8/ Đề xuất kế hoạch truyền thông cho chương trình “Chiếc thìa vàng” thương hiệu Minh Long năm 2019 (SV: Trần Nguyễn Huỳnh Vy, GVHD: ThS. Nguyễn Hoàng Mai).

9/ Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu truyền thông giải trí Điền Quân đến năm 2025 (SV: Trần Ngọc Minh Dung, GVHD: ThS. Nguyễn Văn Tâm)

10/ Nâng cao chất lượng truyền thông cho các chương trình lễ hội: Festival hoa Đà Lạt (SV: Lê Thị Châu Hiền, GVHD: ThS. Lương Thị Phương Lan)

10 khóa luận tốt nghiệp của các bạn sinh viên Khóa 20 tập trung vào hướng đề tài: chiến lược PR, truyền thông – giàu tính thực tiễn, phù hợp với chuyên ngành đào tạo, bổ trợ nhiều kinh nghiệm cho công việc sau này. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các giảng viên, dù còn nhiều bỡ ngỡ với phương pháp dùng lý luận khoa học để nghiên cứu một đề tài thực tế, 10 sinh viên đã hoàn thành khóa luận và bảo vệ thành công, được Hội đồng thông qua với kết quả tốt.

H4 22Các giảng viên trong Hội đồng tích cực đặt câu hỏi phản biện để sinh viên có cơ hội trực tiếp thể hiện sự am hiểu đề tài và rèn luyện bản lĩnh trả lời chất vấn.

Được đào tạo trong một ngành nghề năng động, sinh viên PR khá nhanh nhạy với những đề tài “hot”, kỹ năng thuyết trình tự tin, phân tích logic; tuy nhiên khóa luận tốt nghiệp vẫn là một thử thách lớn với các bạn. Khóa luận đặt ra yêu cầu cơ bản của một công trình nghiên cứu khoa học cấp sinh viên, đòi hỏi cơ sở lý luận và thực tiễn, phương pháp nghiên cứu rõ ràng, chính xác. Những sinh viên giỏi của ngành Quan hệ Công chúng khi đã kiên trì theo đuổi làm khóa luận tốt nghiệp, nghĩa là các bạn đã ý thức tích cực nghiên cứu sâu hơn về nền tảng lý luận của công việc PR, để ứng dụng vào thực tiễn bền vững hơn. Khóa luận tốt nghiệp vừa là kỷ niệm đẹp cuối thời sinh viên, vừa là một cơ hội tốt để sinh viên hiểu nghiêm túc hơn về ngành nghề mình đang theo đuổi. Hy vọng từ khóa 21, nhiều sinh viên PR hơn sẽ mạnh dạn chọn hình thức khóa luận tốt nghiệp để thử sức và thành công.

Đào Út Quỳnh - SV năm 2 ngành Quan hệ Công chúng


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag