TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thủ khoa khóa 20 ngành Lữ hành: Tôi trúng tuyển vào Văn Lang chỉ với mức điểm sàn

(Phòng Tuyển sinh – Văn Lang, 08/7/2018) –  “Việc vào đại học như thế nào, không quyết định kết quả tốt nghiệp. Và kết quả tấm bằng chúng ta sẽ nhận trên tay, không phải tấm lệnh bài cho một chặng đường dài suôn sẻ phía trước nếu sự nỗ lực bị bỏ quên.” – Đó là chia sẻ chân thành của bạn Hồ Thị Phượng Nhung – tốt nghiệp thủ khoa, Khóa 20, Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành.

phuong nhung 001

14.5 khối A1 là số điểm đưa tôi tiến vào Văn Lang – mức điểm sàn tuyển sinh của ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành năm 2014. Đến với Văn Lang ở vị trí thấp nhất không hẳn là một điều đáng buồn. Nhưng hiển nhiên, nếu tôi chấp nhận vị trí đó, thì tôi đã không được viết bài chia sẻ này với tư cách thủ khoa tốt nghiệp, và tôi đã sa vào một thất bại học hành. Thay vì chờ đợi thất bại, tôi thích mình đứng ở vị trí cao và xa hơn, và tôi đánh đổi bằng sự nỗ lực.

Vậy, khoảng cách từ vị trí điểm sàn đến vị trí thủ khoa tốt nghiệp cách nhau bao nhiêu? Câu trả lời là: bốn năm học và một hành trình tìm kiếm cái “tôi” dưới mái trường Văn Lang. Tôi vào đại học ở vị trí thấp nhất; nhưng tại đó, tôi biết mình đang ở đâu, và mục tiêu mình phải đi đến đâu. Tôi tin bản thân mình có thể làm được; và tôi tin, Văn Lang sẽ cho tôi một môi trường năng động để chứng minh điều đó.

phuong nhung 002Văn Lang đã cho tôi những gì?

Ngoài kiến thức nền tảng, tôi đã nhận được nhiều thứ còn đáng giá hơn.

Văn Lang cho tôi một cơ hội để tô vẽ cho bức tranh tự họa về bản thân mình. Tôi từng là một người không thích giao tiếp và hay khép mình trong cuộc sống riêng của bản thân. Nhưng tôi đã vào Văn Lang và cầm micro để nói về chính mình, tôi đứng trên bục giảng và tranh luận cho những ý tưởng lập dị của mình, tôi giữ vai trò người đại diện và bảo vệ quyền lợi của một nhóm đông. Văn Lang đã cho tôi một cơ hội để trưởng thành từ hai chữ “trách nhiệm”.

Văn Lang đã cho tôi bốn năm thanh xuân rực rỡ và quãng ký ức tươi đẹp. Đó là khi tôi bước vào Văn Lang, bị xem là kẻ khó gần và lập dị rồi theo thời gian, tôi lại tìm được những người bạn biết tôi không khó gần nhưng… “lập dị hơn”. Là tháng ngày tôi gắn bó với sân khấu của chương trình truyền thống. Là tuần lễ mô phỏng chúng tôi được phép ăn ngủ cùng nhau hơn 12 tiếng một ngày ở sảnh, trên những tấm bìa carton và ra sức bảo vệ cho doanh nghiệp ảo như một đứa con tinh thần. Là bốn năm gặp gỡ những người bạn nhiều vùng miền, nhiều tính cách để tôi biết, cuộc sống có rất nhiều sắc màu và thanh điệu. Là những đêm thức qua giờ gà gáy để làm bài nhóm với “hội bàn đào trực tuyến”.

phuong nhung 003Cuộc họp nhóm "khai sinh" doanh nghiệp ảo tên ONet trong Tuần lễ mô phỏng doanh nghiệp. Chúng tôi cùng nhau thực hiện nhiệm vụ, cùng nhau thức đêm chạy deadline, có lúc lại lăn ra ngủ cùng nhau trên những tấm bìa tại sảnh. Đó là doanh nghiệp ảo nhưng chúng tôi là những người bạn thực.

Khi bước vào Văn Lang, chúng ta được tặng chiếc thẻ khóa mở ra một “phòng thí nghiệm” với thời hạn sử dụng bốn năm và điều kiện tiêu chuẩn - một môi trường để tìm kiếm bản thân và phát triển. Dù có nhận ra hay không thì chúng ta đã sử dụng “phòng thí nghiệm” đó, và ngày khoác lên mình chiếc áo cử nhân, thời hạn sử dụng “phòng thí nghiệm” cũng không còn nữa. Có thể các bạn đã sử dụng thời gian bốn năm một cách hoàn chỉnh, nhưng cũng có thể chưa thực sự ý nghĩa và còn nhiều luyến tiếc. Nhưng hôm nay, khi rời khỏi giảng đường Văn Lang, chúng ta lại tiếp tục tiến về phía trước. Chúng ta đang có phía trước một tương lai tươi đẹp được chắp nối từ những nỗ lực.

phuong nhung 004Và, là đêm mà giảng viên hướng dẫn thức đến 1 giờ sáng để sửa bài luận cho tôi. Tại Văn Lang, tôi biết, đằng sau sự nỗ lực của tôi là một môi trường tạo đủ điều kiện cho tôi khẳng định bản thân mình. Ảnh: TS. Trần Cẩm Thi - Giảng viên đã truyền cho tôi nhiều cảm hứng.

phuong nhung 005Tấm bằng và bảng điểm chúng ta cầm trên tay không phải là “tấm lệnh bài” cho tất cả chướng ngại phía trước. Ngoài môi trường giảng đường, năng lực còn bao gồm kỹ năng, phẩm chất đạo đức và dấu ấn cá nhân. Tôi vẫn tin rằng. mỗi chúng ta đều có một khả năng đặc biệt và một cái “tôi” khác với 7 tỷ người ngoài kia. Vậy nên, hãy tìm kiếm và thể hiện bản thân, tiến về phía trước và sống thật đẹp!

Gửi các bạn (và chính bản thân tôi) ngày tốt nghiệp,

Hôm nay, chúng ta vui mừng vì bước qua cánh cửa đánh dấu một chặng đường bốn năm tiến về phía trước.Và kể từ ngày mai, chúng ta có thể lại nuối tiếc vì cánh cửa đó cũng đã khép lại, không gian phía sau cánh cửa ấy không thuộc về chúng ta nữa. Nhưng tôi và các bạn lại có thêm một nơi để về, về để thăm trường, về lại chia sẻ và về để cống hiến, cống hiến trí tuệ, khả năng, và… mọi thứ tốt đẹp chúng ta có thể mang lại cho mái nhà Văn Lang.

Khi một cánh cửa khép lại, rất nhiều cánh cửa khác lại mở ra, dẫn đến những con đường có thể bằng phẳng, cũng có thể chông gai. Đường nào cũng được, có thể ngẩng cao đầu là được. Đích đến ở đâu cũng được, tốt hơn hôm nay là được. Nhanh hay chậm đều được, hướng về phía trước là được. Dù gặp khó khăn, dù vuột tay khỏi thành quả, dù lỡ trượt ngã, thì chúng ta hãy cứ đứng dậy, hiên ngang mà tiến về phía trước.

Cũng như con số điểm sàn, vị trí xuất phát không quyết định cách chúng ta chạm vạch đích. Nhưng hãy hứa với nhau là chúng ta sẽ luôn tiến về phía trước, và chúng ta sẽ trở về Văn Lang, một cách vinh quang, nhé!

Hồ Thị Phượng Nhung
Thủ khoa tốt nghiệp khóa 20, ngành QTDVDL&LH


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag