TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

“SYMPHONY” – Bản giao hưởng của anh em Trị - Thương

(Phòng Tuyển sinh – Văn Lang,  26/9/2018) – Chiều 23/09/2018, tại Hội trường C001 – Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang, Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh tổ chức chương trình chào đón tân sinh viên khóa 24.

Đã thành thông lệ, mỗi đầu năm học, các anh chị sinh viên năm thứ 2 sẽ tổ chức chương trình chào đón các em sinh viên khóa mới. Mỗi năm mỗi chủ đề, nhưng năm nào các anh chị cũng hết mình, mong đàn em sớm hòa nhập vào ngôi nhà chung Văn Lang. Năm nay, chọn chủ đề “SYMPHONY”, sinh viên khóa trên Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh muốn gửi gắm tới tân sinh viên thông điệp: mỗi người là một nốt nhạc đơn lẻ, trầm bổng khác nhau, nhưng khi hòa nhịp sẽ tạo thành bản giao hưởng trọn vẹn. Cùng với thông điệp là câu slogan ý nghĩa “I can’t, you can’t, but we can” (tôi không thể, bạn không thể, nhưng chúng ta có thể).

DH Van lang KDTM CHAODONTANSV 1Âm nhạc gắn kết mọi người với nhau một cách thật tự nhiên, xóa đi những khoảng cách. Các em tân sinh viên và các anh chị khóa trên Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh đã cùng nhau tạo nên một bản giao hưởng thật tuyệt vời.

Bản giao hưởng của anh em Trị - Thương

“SYMPHONY” là thành quả của quá trình 1 tháng tập thể sinh viên Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh “xắn” tay cùng ngồi lại bàn bạc với nhau. Ban tổ chức với thành phần chủ chốt là sinh viên khóa 23 (năm 2) cùng sự hỗ trợ, cổ vũ của các sinh viên khóa trên. Một kế hoạch bài bản, dài hơi được lập ra, phân công cho từng nhóm, rồi lăn xả vào thực hiện, chưa biết thì hỏi, người trước hỏi người sau,… Cứ thế, vòng quay tất bật trong gần cả tháng trời, khi âm thầm và lặng lẽ, khi hào hứng, sôi nổi với công tác chuẩn bị.

13g30 ngày 23/9/2018, mọi thứ đã sẵn sàng. Sâu khấu đã đủ lung linh. Backdrop đã dựng sẵn chờ các em “check in”. Trời mưa lâm râm, nhưng các em tân sinh viên đã tề tựu khá đông đủ, những gương mặt tươi mới, hân hoan.

Bữa tiệc này là để chào đón các em. “Người lạ ơi” – tiết mục khai màn của “linh vật” Vô Diện khiến hội trường ngập tràn tiếng hò hét cổ vũ. Tiết mục nối tiếp tiếp mục, rộn ràng, náo nức. Các em tân binh hưởng ứng bằng những tràng pháo tay giòn tan, những nụ cười tươi tắn.

Bữa tiệc này là dành tặng các em. Về phần mình, các em đã góp thêm những tiết mục ấn tượng. Trên sâu khấu, dẫu còn lạ lẫm, nhưng các em vẫn thể hiện thật tự tin các tiết mục của mình.

DH Van lang KDTM CHAODONTANSV 2Hai tiết mục văn nghệ của các em sinh viên Khóa 24 đem đến nhiều bất ngờ.

Khán giả bất ngờ với “Cơn mưa tình yêu” của Phương Linh và Minh Mẫn, khi các em “cháy” hết mình với những nốt nhạc cao của bản tình ca. Đến tiết mục nhảy solo của tân binh Vũ Hồng Vân, cả hội trường như bùng cháy trước những bước nhảy mạnh mẽ khác với vẻ ngoài e dè của em. Cú xoạc chân điêu luyện của em khiến hàng trăm con tim thổn thức, những ánh đèn flash từ phía dưới sân khấu từ từ xuất hiện, hòa cùng điệu nhạc. Anh em Trị - Thương đã cùng nhau làm nên khung cảnh tuyệt vời.

Gặp gỡ, giao lưu với Cựu sinh viên

Bữa tiệc thêm ấm, thêm thân thương bởi những chia sẻ của các anh chị cựu sinh viên. Đó là chị Bùi Thiện Ánh (cựu SV khóa 16, ngành Thương mại), anh Trần Cẩm Nguyên (cựu SV khóa 18, ngành Quản trị Kinh doanh) và chị Nguyễn Nguyễn Quỳnh Hương (cựu SV khóa 20, ngành Quản trị Kinh doanh).  Ở vai trò là người tiếp lửa, anh chị chia sẻ câu chuyện về quãng đời sinh viên vui tươi của mình tại Văn Lang, về kinh nghiệm để thích nghi và phát triển bản thân ở đại học.

Là Thủ khoa tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh khóa 18, anh Cẩm Nguyên được thầy cô yêu thương, bạn bè mến mộ vì thành tích học tập nổi trội và sự hết mình cho các hoạt động của Khoa. Bật mí về phương pháp học tập hiệu quả ở đại học, đặc biệt là cách vượt qua môn học khó, anh chia sẻ: Khác với thời phổ thông, ở đại học cần sự chủ động. Trên lớp, hãy thật tập trung nghe giảng, môn học khó càng phải chăm hơn, để ý hơn. Học nhóm sẽ giúp các em có ý thức tốt hơn, chủ động hơn. Học nhóm sẽ dạy các em cách kết nối và quản trị trong một mô hình nhỏ. Điều quan trọng khi học là hãy thật say mê, nghiêm túc thì sẽ đạt hiệu quả tốt.

DH Van lang KDTM CHAODONTANSV 3aHọc tập chủ động là một trong những điều Thiện Ánh, Cẩm Nguyên, Quỳnh Hương nhắn nhủ với tân sinh viên năm nhất.

Cựu thành viên năng nổ của CLB kỹ năng Ba lô xanh - chị Bùi Thiện Ánh - chia sẻ những lợi ích khi tham gia vào các CLB Đội/ nhóm của Trường: Tham gia CLB đội nhóm, các em có cơ hội kết giao nhiều bạn mới, trau dồi kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống và cho công việc, như làm việc nhóm, tổ chức sự kiện, nói trước đám đông… Những kỹ năng này đã giúp nhiều cho công việc hiện tại của chị khi đầu quân cho Công ty Cổ phần Truyền thông tiếp thị DigiX. Hơn nữa, tham gia vào những hoạt động xã hội, em sẽ nhìn cuộc sống sâu sắc hơn, đồng cảm và thấy mình có trách nhiệm hơn. Ra trường, đi làm, chị cảm nhận và biết ơn Trường vì đã tạo ra được những sân chơi thật sự bổ ích, không chỉ là vui chơi, hào nhoáng bên ngoài.

Đồng quan điểm với anh Nguyên, chị Ánh, chị Quỳnh Hương còn hướng các em tân sinh viên về việc làm thêm khi còn đi học. Chị hỏi: “Các bạn có ai từng nghĩ sẽ làm thêm vào năm nhất không? Các em sẽ vừa đi làm vừa học tập chứ? Đi làm cũng tốt, sẽ giúp các em chủ động và linh hoạt hơn. Nhưng cần phải biết cân bằng giữa việc học và đi làm. Chị Hương bật mí công việc của chị đang làm, gợi ý “Bạn nào muốn thử vị trí làm về game và một số app, có thể liên hệ chị. Chị đang là quản lý tuyển dụng của công ty Vinagame (VNG)”.

 Các câu lạc bộ/ đội/ nhóm chào sân

Ở Văn Lang, các em không sợ thiếu sân chơi, mà chỉ sợ không đủ sức chơi mà thôi. Minh chứng lời của các anh chị, trong buổi sinh hoạt, các em đã  được nghe giới thiệu về các hoạt động có thể tham gia, và có phần “choáng” vì các màn giới thiệu của các câu lạc bộ.

DH Van lang KDTM CHAODONTANSV 4Dịp này, Ban Chấp hành Đoàn Khoa ra mắt tân sinh viên sau màn giới thiệu hoạt động khá sôi nổi qua đoạn video ngắn.

Ánh đèn sân khấu vụt tắt, các CLB/ nhóm lần lượt chào sân. Video clip giới thiệu về Ban Chấp hành đương nhiệm của Khoa vừa kết thúc, màn giới thiệu của CLB “Doanh nghiệp trẻ”, rồi nối tiếp là những tiết mục của nhóm “CBA”… Các em tân sinh viên nhập cuộc đầy hào hứng.

DH Van lang KDTM CHAODONTANSV 5b




Sân khấu có phần lắng đọng vào những phút cuối chương trình khi đàn anh trao cho đàn em phần quà nho nhỏ do chính mình chuẩn bị. Đó là chiếc vòng tay với dòng chữ “Q♥C - C♥Q”. Chiếc vòng tay thể hiện sự gắn kết và truyền lại nhiệt huyết từ đàn anh cho đàn em.

Cả hội trường lúc này, chỉ có tiếng “tách, tách” của bạn phó nháy để ghi lại những bức ảnh kỉ niệm.

 


Chúc mừng và cám ơn các em đã đến dự buổi tiệc chào đón của khóa trên Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh. Từ hôm nay, các em đã là thành viên của gia đình nhỏ Trị - Thương, và thành viên đại gia đình Văn Lang. Chúc các em học tập, hoạt động bằng sự tự tin như những gì đã thể hiện hôm nay. Các em hãy cùng các anh chị thắp sáng hơn nữa ngọn truyền thống này. Và năm sau, các em sẽ truyền lại tinh thần ấy cho khóa 25, và những khóa sau nữa.

Minh Thuy – Giác Phương

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag