TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh hoạt tháng 9 của sinh viên Khoa Môi trường & Công nghệ Sinh học

(Phòng Tuyển sinh –ngày 2/10/2018) - Trong tháng 9, Khoa Môi trường và Công nghệ sinh học Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức sự kiện chào đón tân sinh viên Khóa 24 và các hoạt động học thuật, ngoại khóa bổ ích cho sinh viên các khóa trên ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường và ngành Công nghệ Sinh học.

Chào đón tân sinh viên Khóa 24 - thân thiện, ấm cúng và vui vẻ

Buổi gặp mặt tân sinh viên Khoa Môi trường & Công nghệ Sinh học là sự kiện thường niên của Khoa, nhằm giới thiệu Chương trình đào tạo và định hướng nghề nghiệp cho tân sinh viên. Sáng thứ hai, ngày 10 tháng 09 năm 2018, tại phòng 203A - Cơ sở 1 Trường Đại học Văn Lang, tân sinh viên Khóa 24 đã gặp gỡ cán bộ - giảng viên Khoa Môi trường & Công nghệ Sinh học trong không khí vui vẻ, ấm cúng và thân thiện. Dù không có những chương trình chào đón màu sắc, sôi động như những khoa bạn, nhưng những gì các bạn “tân khoa” Môi trường và Sinh học cảm nhận được sau buổi gặp mặt là chia sẻ chân thành, là cái nhìn đầy đủ về ngành học của mình và con đường nghề nghiệp của bản thân sau khi ra trường.

DH Van lang MT CHAODONTANSV 1PGS.TS. Lê Thị Kim Oanh – Trưởng Khoa Môi trường và Công nghệ Sinh học và PGS.TS. Ngô Thị Xuyên – Phó Khoa Môi trường và Công nghệ Sinh học giới thiệu chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra của ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường và ngành Công nghệ Sinh học, cơ hội nghề nghiệp, thành tựu của các anh chị cựu sinh viên đã đạt được những năm vừa qua.

Những câu hỏi, thắc mắc thường xuyên của tân sinh viên là: Cuộc sống sinh viên như thế nào? Giờ giấc học tập? Công việc làm thêm? Cuộc sống xa nhà có khó khăn gì? Sau khi ra trường sẽ làm việc ở đâu? Những công việc cụ thể như thế nào?... Nắm được "khúc mắc" đó, Khoa Môi trường và Công nghệ sinh học đã mời những cựu sinh viên thành công trên con đường khởi nghiệp về chia sẻ về cuộc sống sinh viên, cơ hội việc làm sau khi ra trường. Những trải nghiệm của đàn anh đàn chị đi trước là động lực để các thế hệ đàn em tiếp bước và phát huy thế mạnh của Khoa.

DH Van lang MT CHAODONTANSV 2Anh Đặng Văn Phước - cựu sinh viên khóa 6 ngành Công nghệ Sinh học, hiện là Trưởng phòng Cung ứng hạt giống Công ty TNHH Bayer Việt Nam và chị Võ Đình Ái Ngân - cựu sinh viên khóa 6 ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, hiện là Phó Giám đốc Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng và môi trường Sinh Thái - chia sẻ kinh nghiệm bản thân và truyền động lực cho tân sinh viên.

DH Van lang MT CHAODONTANSV 3
Bên cạnh đó, đóng vai trò như một người truyền cảm hứng, ThS. Tăng Thị Ngọc Nữ - Product Owner của Semdi Solution và người sáng lập Trung tâm huấn luyện 3D Training Center - đã mang đến nguồn năng lượng tích cực cho tân sinh viên khóa 24. Với chuyên đề “Đánh thức tiềm năng”, chuyên gia phân tích bản chất, tính cách của người sống hướng nội và người sống hướng ngoại; điểm mạnh và yếu của các mẫu người: người trách nhiệm, người nuôi dưỡng, người lý tưởng hóa, nhà kỹ thuật, người nghệ sĩ..., phân tích 16 nhóm tính cách…, giúp tân sinh viên xác định mục tiêu của bản thân, có cái nhìn toàn diện về bản thân, định hướng tương lai nghề nghiệp.

 

Sinh hoạt chuyên đề kỹ năng tháng 9

Song song với hoạt động chào đón tân sinh viên, Khoa Môi trường và Công nghệ sinh học tổ chức hai buổi sinh hoạt chuyên đề kỹ năng dành cho các bạn sinh viên từ năm hai đến năm cuối, với các chủ đề: “Khẳng định và khám phá bản thân”, “Kỹ năng thuyết trình”, vào hai ngày 15 và 22/9/2018. 175 sinh viên đã tham dự chuyên đề với diễn giả là ThS. Tăng Thị Ngọc Nữ - Product Owner của Semdi Solution và người sáng lập Trung tâm huấn luyện 3D Training Center.

DH Van lang MT CHAODONTANSV 4aCác bạn sinh viên Khoa Môi trường và Công nghệ sinh học hào hứng đặt câu hỏi cho chuyên gia.

Với những chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt nội dung, phong phú trong cách truyền đạt, ThS. Tăng Thị Ngọc Nữ đã giúp các bạn sinh viên trau dồi thêm nhiều kỹ năng mới, khám phá được bản thân để khẳng định cái “tôi” riêng của từng bạn, định hướng cho các bạn những công việc cụ thể, phù hợp với tính cách của bản thân.

Nguồn: Khoa Môi trường và Công nghệ Sinh học

- - - - - - - - - - - - 
Xem thêm:


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag