TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Buổi kiến tập đầu tiên của sinh viên khóa 24 Khoa Du lịch tại Capella Holdings

(Phòng Tuyển sinhVăn Lang, 29/10/2018) – Chiều 23/10/2018, hơn 700 sinh viên năm nhất Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang tham gia buổi kiến tập đầu tiên tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Capella Park View thuộc Tập đoàn Capella Holdings (số 3 Đặng Văn Sâm, Phường 9, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM).

DH van lang du lich kien tap tai capella holdings 01Toàn cảnh buổi giao lưu của sinh viên Văn Lang với Ban lãnh đạo Tập đoàn Capella Holdings, chiều 23/10/2018, tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Capella Park View

Capella Holdings là một tập đoàn kinh tế đa ngành, khá nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực và giải trí (Hospitality industry). Tập đoàn đang sở hữu các thương hiệu: Chill Sky Bar, Air 360 Sky Bar; Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới Riverside Palace, Claris Palace, Capella Park View, Capella Gallery Hall; hệ thống nhà hàng San Fo Lou (Trung Hoa), Sorae (Nhật Bản), Dì Mai (Việt Nam). TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Capella Holdings, đồng thời là Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Trưởng khoa Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang.

Là người hoạt động trong ngành, TS. Nguyễn Cao Trí hiểu sâu sắc Du lịch là ngành học đặc thù, trong đó việc sinh viên được tham gia vào thực tế là điều vô cùng quan trọng, cũng không có thực tế nào tốt bằng việc các em được tận mắt nhìn thấy, được xem, được nghe từ chính những người làm công việc du lịch. Đây cũng là định hướng đào tạo của Trường Đại học Văn Lang từ nhiều năm qua đối với sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành và ngành Quản trị Khách sạn. Với phương châm “học đi đôi với hành”, từ năm thứ nhất, sinh viên được tham gia hoạt động kiến tập và khảo sát thực tế để từng bước tiếp cận, làm quen với môi trường làm việc tương lai, đáp ứng tốt nhất nhu cầu thực tế của xã hội.

Buổi giao lưu có sự tham gia của Ban lãnh đạo Tập đoàn Capella Holdings: TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Capella Holdings, bà Thân Thị Thu Thảo – Phó Giám đốc Capella Holdings kiêm Tổng Giám đốc Capella Hospitality; bà Trần Thị Thanh Thủy – Phó tổng Giám đốc Capella Holding, bà Ngô Thị Liên Kiều – Phó Tổng Giám đốc Riverside Palace kiêm Tổng Giám đốc Capella Park View; bà Bùi Thị Vân Anh - Tổng Giám đốc Capella Gallery Hall; bà Nguyễn Thị Thông – Phó Tổng Giám đốc Claris Palace; ông Trần Minh Tâm – Phó Tổng Giám đốc Claris Palace; và lãnh đạo các khoa của Trường Đại học Văn Lang: PGS.TS. Đặng Ngọc Lệ - Trưởng Khoa Xã hội & Nhân văn; TS. Mai Bình Dương – Phó trưởng khoa, Phụ trách Khoa Tài chính Kế toán, TS. Trần Cẩm Thi – Phó trưởng Khoa Du lịch; giảng viên và hơn 700 sinh viên Khoa.Du lịch.

Học hỏi từ môi trường thực tế                    

Trong khả năng của mình, TS. Nguyễn Cao Trí đã giúp sinh viên có một buổi tham quan, kiến tập khá ấn tượng tại Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Capella Park View – một trong chuỗi hệ thống Capella Holdings. Ban Giám đốc Trung tâm đã thiết kế riêng một chương trình dành cho sinh viên Văn Lang với nhiều “show diễn” sôi động, hấp dẫn.

Sinh viên Văn Lang được đón tiếp chu đáo, nồng hậu. Các em được tận mắt thấy nơi làm việc, tiếp xúc với những người làm công việc cụ thể, đượctham gia trải nghiệm trong vai một bartender, một khách hàng, được nghe những câu chuyện của người trong nghề kể về niềm đam mê, về cách vượt qua khó khăn và niềm hạnh phúc từ nghề nghiệp của mình.

DH van lang du lich kien tap tai capella holdings 03(Từ trái qua): Show diễn cách pha chế món cocktail của bartender Du Nguyễn Gia Hoài Thương, Võ Văn Nam (Chill Sky Bar); Lê Văn Hoài (Air 360 Sky Lounge); chế biến món tôm sốt của Bếp trưởng Hệ thống Capella Holdings – anh Khải Hoàn.

DH van lang du lich kien tap tai capella holdings 04Các em đã có nhiều trải nghiệm khi được thử vai là một bartender, một khách hàng…

DH van lang du lich kien tap tai capella holdings 05

“Bài giảng” của anh Nguyễn Văn Ngà – Giám đốc Điều hành Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Capella Park View, cung cấp cho sinh viên những kiến thức nền tảng về kỹ năng của một người làm công việc liên quan đến hoạt động du lịch, các mô hình tiệc, cách setup trên bàn tiệc, và bộ máy hành chính – nhân sự…

5.000 cơ hội thực tập, việc làm đang chờ sinh viên

Theo thông tin từ Ban lãnh đạo Capella Holdings, toàn hệ thống hiện có 1.200 nhân viên chính thức, nhưng số lượng nhân viên làm bán thời gian có thời điểm cần tới 4.000 - 5.000 người. Vì vậy, hệ thống Capella sẵn sàng tiếp nhận sinh viên Văn Lang nếu các em có nhu cầu làm thêm, thực tập.

DH van lang du lich kien tap tai capella holdings 06Để giải tỏa băn khoăn của một số sinh viên năm nhất về vấn đề kinh nghiệm làm việc, Giám đốc Nhân sự Capella Holdings cho biết: Nếu sinh viên có đủ đam mê để gắn bó và đáp ứng yêu cầu công việc, Capella sẽ tạo điều kiện cho các em. Tập đoàn có hệ thống tuyển chọn và đào tạo nhân viên bán thời gian trở thành nhân viên của Capella. Trong quá trình học, các em nên chủ động đi làm thêm, không chỉ để có thêm thu nhập. Thông qua làm việc trực tiếp, các em được trải nghiệm, có cơ hội vận dụng kiến thức đã học trên giảng đường, và rèn luyện thêm nhiều kỹ năng. Kinh nghiệm làm thêm cũng sẽ là điểm son trong hồ sơ xin việc sau này của sinh viên.

 Ảnh: Sinh viên nộp phiếu thông tin đăng ký làm thêm tại Hệ thống Capella Holdings


Hãy tận dụng tối đa những cơ hội

Nếu biết “học” từ kinh nghiệm của người đi trước, chúng ta sẽ rút ngắn thời gian để đi đến cùng một điểm đích, và có thể đạt đến đỉnh cao hơn trong cùng khoảng thời gian. Có lẽ vì ý nghĩa này, Ban lãnh đạo Capella Holdings đã dành khá nhiều thời gian để sinh viên đặt câu hỏi, sẵn sàng giải đáp thắc mắc và chia sẻ kinh nghiệm của mình. Tuy nhiên, với sinh viên năm nhất, lần đầu tham gia hoạt động này, đa phần còn rụt rè, ngại ngùng.

DH van lang du lich kien tap tai capella holdings 07

DH van lang du lich kien tap tai capella holdings 08Một số sinh viên mạnh dạn đặt câu hỏi cho các thầy cô và các thành viên trong Ban lãnh đạo Capella Holdings. 

Trao đổi với sinh viên, TS. Nguyễn Cao Trí thẳng thắn chia sẻ: Cái dở nhất của sinh viên mình là thụ động. Trong đầu nhiều khi muốn hỏi, cũng không biết hỏi ai. Nhưng khi ngồi trước mặt mình là những người sẵn sàng trả lời tất cả các câu hỏi thì sinh viên lại không biết hỏi gì. Người làm du lịch phải rất năng động, phải biết hỏi và hãy hỏi những câu hỏi có trọng tâm, hỏi để thay đổi cuộc đời của mình. Đặt câu hỏi hay và suy nghĩ nhanh sẽ quyết định thành công của một con người.

Cảm thông với sinh viên năm nhất, với cách xưng hô thân tình “chị - các em”, bà Thân Thị Thu Thảo – Phó Giám đốc Capella Holdings kiêm Tổng Giám đốc Capella Hospitality chia sẻ: Chị mong rằng, không chỉ buổi hôm nay, Văn Lang và Capella Holdings sẽ kết nối sâu hơn nữa, thông qua các chương trình đồng hành cùng sinh viên thực tập, kiến tập, và cả khi sinh viên Văn Lang trở thành người của Tập đoàn. Chị mong muốn một vài năm sau, người đứng trên sân khấu này sẽ là các em, thay các anh chị ở đây chia sẻ với đàn em của mình.

DH van lang du lich kien tap tai capella holdings 09Bà Thu Thảo (cầm mic) chia sẻ với sinh viên tại buổi giao lưu.

Bà Ngô Thị Liên Kiều – Phó Tổng Giám đốc Riverside Palace kiêm Tổng Giám đốc Capella Park View - chỉ cho các bạn sinh viên những may mắn khi trở thành sinh viên Văn Lang: Chị cũng từng là sinh viên năm nhất, đầy những trăn trở như các em. Các em là người may mắn: bố mẹ có điều kiện, các em được học trong một trong những ngôi trường đào tạo tốt nhất của Tp. Hồ Chí Minh về ngành Du lịch. Trưởng khoa của các em là chủ của chuỗi nhà hàng khách sạn, giải trí, tiệc cưới, các em có cơ hội tiếp xúc nghề của mình rất sớm. Hơn nữa, những tiện ích về mặt công nghệ như hiện nay sẽ hỗ trợ rất nhiều để các em tự học. Hãy tận dụng tối đa những cơ hội để học hỏi, trau dồi kiến thức, phát triển nghề nghiệp và thành công”.

Hy vọng, từ những chia sẻ của người đi trước, cộng thêm điều đã thấy, đã nghe, đã ghi chép được, sinh viên năm nhất sẽ “mở” ra cái nhìn rõ nét hơn về nghề nghiệp tương lai. Đợt kiến tập vừa là cơ hội học tập, mở mang kiến thức thực tế, vừa hướng sinh viên năm nhất hiểu và bắt kịp với phương pháp học tập môi trường ở đại học, chuẩn bị hành trang vào đời.

Tin bài: Nguyễn Liên
Hình ảnh: Nguyễn Linh

  


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag