TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

VJ Dustin Phúc Nguyễn giao lưu với sinh viên PR về “Kỹ năng sản xuất chương trình truyền hình”

(P. Tuyển sinh    Văn Lang, 8/11/2018) - Sinh viên lớp K21PR5, PR6 – ngành Quan hệ Công chúng may mắn đã được trò chuyện trực tiếp với VJ Dustin Phúc Nguyễn, hỗ trợ môn học “Sản xuất chương trình video” do Cô Trương Thị Hạnh Dung giảng dạy. Buổi giao lưu diễn ra ngày 01/1/12018, tại phòng C402 – Cơ sở 2 Trường ĐH Văn Lang.

Các giảng viên Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông & Nghệ thuật thân quen, gắn bó với nhiều nhân vật có tiếng trong showbiz. Ngoài các tiết học khung trên giảng đường, thầy cô thường kết hợp tổ chức talkshow, diễn thuyết vào chương trình giảng dạy để tăng niềm hứng thú học tập cho sinh viên, giúp các bạn có kiến thức thực tế và cái nhìn đa chiều về nội dung học. Do đó, sinh viên PR thường xuyên được tạo cơ hội gặp gỡ và giao lưu, học tập từ chính những người thành công trong nghề, thậm chí là “thần tượng” của các bạn.

dustin phuc nguyen 001Dustin Phúc Nguyễn xuất phát là VJ của kênh truyền hình cho giới trẻ MTV Việt Nam, tạo ấn tượng với phong cách dẫn chuyện tự nhiên, không gò bó. Anh đã sáng tạo các talkshow riêng trên kênh Youtube cá nhân: series chương trình Caraoke with Dustin, Bar Stories nhận được sự quan tâm đặc biệt của người xem. Những talkshow do anh dẫn dắt thường rất tự nhiên, không có kịch bản cố định, VJ là người đồng hành cùng khách mời, gợi mở những câu chuyện mang tính tự sự, trải nghiệm và giàu cảm xúc. (Ảnh: Internet)

Không nằm ngoài dự đoán, buổi giao lưu với VJ Dustin Phúc Nguyễn đã diễn ra rất thành công với sự tham gia của đông đảo sinh viên năm tư, ngành Quan hệ Công chúng, Trường ĐH Văn Lang. Các bạn sinh viên với sự nhiệt tình và ham học hỏi, đã đặt ra nhiều câu hỏi cho khách mời. Đáp lại tình cảm của các bạn, anh Dustin cũng đã chia sẻ rất nhiều điều về kinh nghiệm trong nghề sản xuất chương trình; tập trung 3 vấn đề chính: (1) Làm thế nào để trở thành một nhà sản xuất khi xuất phát điểm là con số 0; (2) Cách để tạo ra và thực hiện ý tưởng; (3) Tính thương mại trong chương trình truyền hình.

dustin phuc nguyen 002Theo Dustin, mỗi người sẽ có những xuất phát điểm khác nhau. Có những người được trang bị đầy đủ mọi thứ, chỉ cần nhấn nút “play” là xong. Nếu không may mắn như thế, điều cần nhất là tạo ra điểm đặc biệt nhất của mình, có thể xuất phát từ sở thích, thế mạnh...

Với anh, việc thương mại hóa “đứa con tinh thần” của mình là điều khó tránh khỏi, nếu như chính bố mẹ nó không đủ khả năng “nuôi”. Nhưng khi làm một chương trình, bạn nên nghĩ đến chất lượng của sản phẩm trước tiên, đặt lên trên tính thương mại.

Trước những trăn trở của các bạn trẻ về con đường tương lai, anh chia sẻ chân thành: “Đừng bao giờ bỏ cuộc, hãy luôn ở trong tư thế muốn tìm ra cái mới. Hãy bắt đầu từ những thứ nhỏ nhặt nhất và kết nối chúng lại với nhau. Khi đó, em sẽ tạo ra con đường chinh phục ước mơ của mình”. Nhiều sinh viên chưa xác định được bản thân muốn làm gì, gần như “bí” ý tưởng. Anh đã dành cho các bạn lời khuyên về việc đọc sách thật nhiều, đặc biệt là sách về kỹ năng sống. Bên cạnh đó, hãy tìm cho mình một người đồng hành để biến ý tưởng của mình thành sản phẩm.

Sự thân thiện và chia sẻ cởi mở của Dustin Phúc Nguyễn thu hút chú ý của sinh viên PR – những bạn trẻ có thể trở thành “đồng nghiệp” của anh trong tương lai.

dustin phuc nguyen 003Bạn Tạ Hùng Vĩ - sinh viên năm cuối khoa PR bày tỏ: “Bản thân em rất thích những buổi học mang tính trao đổi như thế này. Nó giúp em có thêm nhiều kinh nghiệm thực tế từ những đàn anh, đàn chị. Đó là điều mà bọn em đang còn thiếu”.

Kết thúc buổi giao lưu, những điều đọng lại không chỉ là hình ảnh, lời nói, câu chữ được sinh viên cẩn thận ghi chép lại. Đó là cả một khối lượng kiến thức thực tế được bổ sung vào tri thức chuyên ngành của người học PR, hỗ trợ cần thiết đối với những bạn đang chuẩn bị thi cuối kì các môn có liên quan đến truyền hình. Những kinh nghiệm từ thực tiễn ngoài môn học mà khách mời chia sẻ cũng trở thành bài học quý đối với các bạn trẻ để biết được điều gì nên làm, điều gì nên tránh và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

dustin phuc nguyen 004Buổi giao lưu khép lại trong không khí vui vẻ giữa khách mời và các bạn sinh viên Văn LangKiến thức trong sách vở chưa bao giờ là đủ. Những buổi giao lưu, trò chuyện cùng các khách mời có chuyên môn sẽ giúp sinh viên mở mang tầm hiểu biết, tích lũy nhiều kiến thức thực tế. Các hoạt động đa dạng này của ngành Quan hệ Công chúng đã thu hút rất nhiều sinh viên tham gia và tạo ra hiệu ứng tích cực, nâng cao hứng thú cho các bạn trong việc học tập, nghiên cứu.

Nguyễn Thị Chi
SV năm tư, ngành Quan hệ Công chúng


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag