TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tọa đàm ACCA: định hướng đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên năm nhất Tài chính - Kế toán

 (P. Tuyển sinh Văn Lang, 07/11/2018) – Ngày 30/10/2018, Khoa Tài chính – Kế toán phối hợp với ACCA tổ chức Tọa đàm định hướng về đạo đức nghề nghiệp cho gần 100 sinh viên năm nhất tại Hội trường C001, Cơ sở 2 – 233A Phan Văn Trị, Q. Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh.

Bà Trần Thị Hải Vân – giảng viên Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM, Hội viên kỳ cựu của ACCA và bà Lê Nguyễn Thùy Mai – Trưởng Ban Đối ngoại Khối Giáo dục & Đào tạo ACCA Việt Nam là diễn giả của Tọa đàm.

dai hoc van lang dinh huong acca sv tai chinh a

dai hoc van lang dinh huong acca sv tai chinh c

 

Mở đầu Tọa đàm, bà Trần Thị Hải Vân cung cấp cho sinh viên Văn Lang nhiều thông tin về ACCA  (Association of Chartered Certified Accountants) - Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc, một tổ chức nghề nghiệp uy tín trong ngành kế toán – kiểm toán thế giới. Chứng chỉ ACCA cung cấp cho hội viên những kỹ năng chuyên môn sâu, có thể sử dụng ở bất cứ nơi nào. Sinh viên sở hữu chứng chỉ ACCA không chỉ có nền tảng kiến thức vững chắc mà còn có cơ hội nghề nghiệp lớn vì đây là chứng chỉ được các các nhà tuyển dụng tin cậy. Với chương trình hợp tác với ACCA của Khoa Tài chính - Kế toán Trường Đại học Văn Lang, sinh viên có nhiều cơ hội được đào tạo, ôn luyện và thi lấy chứng chỉ ACCA quốc tế.

 

dai hoc van lang dinh huong acca sv tai chinh b


Trong kỷ nguyên số, cách mạng công nghiệp 4.0 tạo cơ hội to lớn cho những ai đang làm việc trong lĩnh vực Tài chính song cũng mang lại không ít thách thức, trong đó có những thách thức về đạo đức nghề nghiệp. Do đó, bên cạnh củng cố kiến thức ngành, sinh viên cũng phải hiểu được tầm quan trọng của “đạo đức nghề nghiệp” trong ngành Tài chính. Thông qua nhiều tình huống giả định hấp dẫn và ý nghĩa, diễn giả Lê Nguyễn Thùy Mai - Trưởng Ban Đối ngoại Khối Giáo dục & Đào tạo ACCA Việt Nam - giúp sinh viên hiểu về những chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp được chú trọng hàng đầu trong ngành, từ đó nâng cao kỹ năng ứng xử trong các mối quan hệ để định vị hình ảnh cá nhân trong mắt đồng nghiệp và khách hàng.

 


5 nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp trong ngành Tài chính - Kế toán:
- Đảm bảo trình độ chuyên môn: có nền tảng chắc chắn về chuyên môn.
- Bảo mật thông tin trong quá trình xử lý & phân tích dữ liệu thông tin.
- Làm việc độc lập, khách quan, không cho phép thiên vị, xung đột lợi ích cá nhân.
- Tư cách nghề nghiệp: bảo vệ hình ảnh nghề nghiệp của bản thân để gìn giữ niềm tin của xã hội đối với nghề.
- Chính trực, liêm chính: thẳng thắn trung thực, nói đúng sự thật trong tất cả các mối quan hệ và kinh doanh.

Nguyên tắc “bảo mật thông tin” được bà Hải Vân đặc biệt nhấn mạnh: “Tài chính là nghề tiếp xúc rất nhiều với các nguồn thông tin, các thông tin đó phải được bảo mật với tất cả các mối quan hệ. Nếu thông tin "bị lộ" khi chưa được sự đồng ý của bên có thẩm quyền thì không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân của người làm việc mà nặng hơn còn dẫn đến vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến tập thể. Trong mọi trường hợp, các bạn phải suy nghĩ đến hậu quả trước khi có ý định thực hiện điều gì.”

dai hoc van lang dinh huong acca sv tai chinh dDiễn giả Trần Thị Hải Vân đặt tình huống giả định - đặt câu hỏi – phân tích tình huống để giúp sinh viên hiểu hơn về những hệ lụy sẽ gặp phải trong quá trình xử lý công việc Tài chính - Kế toán.

Các diễn giả nhắn nhủ sinh viên Văn Lang: đại học là thời gian quý để các bạn tích lũy thêm nhiều kỹ năng mềm thông qua công việc làm thêm, hoạt động đội nhóm, hoạt động công tác xã hội ngoài cộng đồng… Ngoài ra, để có thể tìm kiếm công việc tốt trong một môi trường chuyên nghiệp, năng động, đặc biệt ở các công ty nước ngoài, ngay từ bây giờ, các bạn sinh viên phải trau dồi cho mình vốn tiếng Anh. Các bạn sinh viên năm nhất khoa Tài chính - Kế toán còn nhận được nhiều chia sẻ và lời khuyên hữu ích về phương pháp học đại học, những điều nên làm từ thời điểm học đại học đến khi làm việc trong lĩnh vực chuyên ngành.

Lê My


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag