TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Câu lạc bộ Tourism Skills VLU: đa dạng sinh hoạt kỹ năng cho sinh viên Du lịch

(P. Tuyển sinh    Văn Lang, 9/11/2018) - “Tourism Skills Club” thành lập đầu năm học 2018-2019, là sự kết hợp của CLB Nghiệp vụ và CLB Tiếng Anh – Khoa Du lịch. Chỉ sau 2 tháng ra mắt, Câu lạc bộ đã thể hiện sức trẻ với đa dạng các hoạt động sinh hoạt, phát triển kỹ năng cho sinh viên 2 ngành Khoa Du lịch, với sự đầu tư chương trình bài bản, khách mời uy tín.

30/10/2018: Hội thảo định hướng nghề với đại diện Minor Hotels

Tập đoàn Minor Hotels hiện đang sở hữu những thương hiệu chính: Anatara, AVANI, Oaks, Tivoli, Elewana Collection; có trên 20.000 phòng trong hệ thống 160 khách sạn, cơ sở nghỉ dưỡng và dịch vụ lưu trú đẳng cấp sang trọng. Tại Việt Nam, tập đoàn Minor đã phát triển các khu vực: Hải Phòng, Quy Nhơn, Hội An và Mũi Né. Những năm trước, Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang từng dẫn sinh viên năm nhất kiến tập tại Anatara Mũi Né. Tuy nhiên, Hội thảo định hướng nghề vào chiều ngày 30/10/2018 là lần đầu tiên tập đoàn Minor và Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang tổ chức chương trình hợp tác phát triển nhân sự du lịch.

vlu tourism skills club 001Hơn 600 sinh viên Khoa Du lịch, đặc biệt là sinh viên ngành Quản trị Khách sạn hào hứng tham gia Hội thảo diễn ra tại Hội trường C001 – Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang, 30/10/2018.

vlu tourism skills club 002Tham dự chương trình, đại diện tập đoàn Minor gồm chị Ngô Thị Bích Vân – Giám đốc nhân sự Anantara Hội An Resort; chị Trương Mộng Kim Thoa – Giám đốc nhân sự Anantara Quy Nhơn Villas và Avani Quy Nhơn Resort; chị Nguyễn Thị Tú Anh – Giám đốc nhân sự Anantara Mui Ne Resort.  

Thông qua chương trình, Khoa và đại diện doanh nghiệp mong muốn định hướng rõ ràng cho sinh viên về nghề nghiệp cụ thể trong các bộ phận chính của khách sạn, như: Lễ tân, Nhà hàng và Buồng phòng. Khách mời phân tích thực tế những khó khăn trong hoạt động lựa chọn việc làm khi sinh viên chưa có kinh nghiệm, chọn lựa ngoại ngữ cho phù hợp với nhu cầu khách du lịch. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cung cấp cho các bạn sinh viên năm nhất chuyên ngành Quản trị Khách sạn thông tin về môi trường làm việc, những điều kiện chuẩn bị vào vị trí thực tập tại các thương hiệu của Tập đoàn Minor Hotels.

vlu tourism skills club 003Trong hoạt động kinh doanh khách sạn, những vị trí công việc nào luôn thiếu nguồn nhân lực? Tiêu chuẩn tác phong, nghiệp vụ và kỹ năng mềm nào cần có trong công việc? Sinh viên chuyên ngành khách sạn cần chuẩn bị gì, để có thể thành công sự nghiệp trong hoạt động cơ sở kinh doanh lưu trú. Đó là đa số các câu hỏi của các bạn sinh viên khi chọn lựa ngành Du lịch nói chung, chuyên ngành Quản trị khách sạn nói riêng.
Thông qua Hội thảo, phía doanh nghiệp đánh giá rất cao về khả năng định hướng nghề nghiệp của sinh viên Du lịch Văn Lang, bày tỏ mong muốn hợp tác phát triển nguồn nhân sự tại tập đoàn Minor. Thời gian tới, sinh viên sẽ được tiếp cận nhiều hơn kỹ năng mềm trong ngành nghề Quản trị Khách sạn, theo định hướng chương trình đào tạo của Khoa Du lịch.

Tin: Thầy Mai Ngọc Khánh – giảng viên Khoa Du lịch

06/11/2018: Talkshow “I DID IT”

Tiếng Anh đạt chuẩn không chỉ là điều kiện bắt buộc để xét tốt nghiệp mà còn là một cơ hội để sinh viên tìm được công việc với mức lương hấp dẫn. Tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp bắt buộc với tất cả ngành nghề, đặc biệt là ngành Du lịch. Đối với hướng dẫn viên, vốn Tiếng Anh phong phú là cơ hội, là công cụ để bạn khẳng định năng lực bản thân với doanh nghiệp, với du khách nước ngoài. Buổi talkshow “I DID IT” do CLB “Tourism Skills” tổ chức đã mang đến cho các bạn sinh viên nguồn cảm hứng, nguồn động động lực mạnh mẽ hơn đối với việc học Tiếng Anh bậc đại học.

vlu tourism skills club 004Khách mời của talkshow là Thầy Nguyễn Cưng - Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ TSES, với hơn 10 năm kinh nghiệm làm hướng dẫn du lịch quốc tế. Thầy đã khơi nguồn cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ đến với Tiếng Anh chuyên ngành Du lịch và chạm gần hơn tới thành công.

Thầy chia sẻ: "Tiếng Anh nâng cao giá trị của con người. Cơ hội là sự chuẩn bị, phải vạch được cho bản thân mục tiêu ngắn hạn và dài hạn; đặt ra cho bản thân câu hỏi “Tại sao phải học Tiếng Anh?”, giới hạn cho mình thời gian nói được Tiếng Anh. Từ đó mỗi người phải tự tạo được thói quen học Tiếng Anh."

vlu tourism skills club 005

Một số “bí kíp” học Tiếng Anh được khách mời chia sẻ khiến sinh viên thích thú:
- Nghe là kỹ năng đầu tiên cần chú trọng khi bắt đầu học Tiếng Anh. Qua một số website hướng dẫn học tiếng Anh (vd: đường link VOAlearningenglish.com), bạn có thể chọn chủ đề tùy thích trong link và mở nghe khoảng 10 lần, chú ý phát âm, ngữ điệu của người đọc để kết hợp cải thiện phần Pronunciation.

- Mỗi ngày, bạn dành 02 tiếng đồng hồ để học Tiếng Anh chủ động và hiểu nghĩa. Bạn dành khoảng 1 tiếng để luyện nghe 10 lần, sau đó đọc phần nội dung bên dưới, dành tiếp 30 phút để dịch và hiểu nghĩa, thêm 30 phút nữa để học từ mới.

- Thời gian rảnh còn lại, bạn nghe Tiếng Anh một cách bị động và không cần hiểu nội dung. Cứ thế trong 29 ngày liên tục, Tiếng Anh của các bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. Từ nền tảng đó, bạn bắt đầu học thuộc cụm từ, kiến thức ngữ pháp sẽ tự hình thành sau đó. Điều quan trọng nhất là bạn phải kiên trì, tập thói quen học đúng giờ thì việc học sẽ đạt hiệu quả.

vlu tourism skills club 006

Talkshow gói gọn trong 2 tiếng nhưng đã giúp các bạn sinh viên tham dự tìm thêm cho mình mục tiêu, lí do, nguồn động lực để trau dồi Tiếng Anh cho học tập, công việc sau này.

"If you plant the action, you will harvest the habit

If you plant the habit, you will harvest the characteristic"

 

Tin: Bùi Thị Yến Nhi – sinh viên năm 2, Khoa Du lịch

vlu tourism skills club 007

Hai chương trình trên nằm trong chuỗi hoạt động mỗi tuần của CLB Tourism Skills, Khoa Du lịch. Ngoài các talkshow, Hội thảo học thuật, Câu lạc bộ tổ chức các chương trình ngoại khóa ngoài trời với nhiều chủ đề, giúp sinh viên trải nghiệm thực tế và trau dồi nhiều kỹ năng nghề nghiệp. Với tinh thần năng động, sáng tạo vốn có của các bạn Khoa Du lịch, hy vọng Câu lạc bộ sẽ là mái nhà nhỏ đầy ắp kỷ niệm ý nghĩa của nhiều sinh viên khi học tập tại Văn Lang. 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag