TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hiến máu tình nguyện – nghĩa cử cao đẹp của gia đình Văn Lang

 

(P. Tuyển sinh Văn Lang, 12/11/2018) - Phong trào Hiến máu tình nguyện là hoạt động ý nghĩa, đậm tính nhân văn, đã trở thành phong trào lớn của xã hội hiện nay và trở thành hoạt động thường niên của Trường Đại học Văn Lang. Tháng 11/2018, Văn Lang đã tổ chức thành công hoạt động Hiến máu Tình nguyện dành cho cán bộ - giảng viên - nhân viên và sinh viên Trường tại sảnh khuôn viên cơ sở 1 (45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Quận 1) và Cơ sở 3 (80/68 Dương Quảng Hàm P.5, Q. Gò Vấp).


Với truyền thống thương người như thể thương thân, phong trào hiến máu cứu người đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo mọi người trong cộng đồng. Nhiều năm qua, Hiến máu tình nguyện cũng trở thành hoạt động thường niên của Trường Đại học Văn Lang trong mỗi học kỳ. Đến hẹn lại lên, năm nay Trường kết hợp cùng Trung tâm Hiến máu Thành phố Hồ Chí Minh và huy động sự hỗ trợ của Đội Công tác Xã hội Văn Lang để tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện tại Cơ sở 1 (ngày 01-2/11/2018) và Cơ sở 3 (ngày 06-8/11/2018).

dai hoc van lang sv van lang hien mau tinh nguyen aSinh viên đăng ký Hiến máu tình nguyện được đội ngũ y – bác sĩ kiểm tra sức khỏe trước khi tiến hành lấy máu.

Tinh thần hiến máu tình nguyện lan tỏa trong cộng đồng gia đình Văn Lang và thu hút gần 1.000 sinh viên các khóa đăng ký tham gia hiến máu. Qua 5 ngày hiến máu tại Trường, số lượng đơn vị máu (ĐVM, 1 ĐVM = 250ml) thu về là 717 ĐVM (Cơ sở 1: 180 ĐVM và Cơ sở 3: 537 ĐVM).

Trước đó gần 2 tháng, Đội Công tác Xã hội Trường Đại học Văn Lang cùng 50 tình nguyện viên đã tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, giúp cán bộ - giảng viên - nhân viên và sinh viên hiểu đúng, nhận thức đầy đủ và sẵn sàng tham gia, xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện trong trường nói riêng và trong cộng đồng nói chung. Tuy nhiên, hoạt động cũng gặp không ít khó khăn khi lần đầu tổ chức ở Cơ sở 3. Cơ sở mới xây dựng và đưa vào hoạt động, tổng khuôn viên chưa hoàn thiện 100% nên quá trình xây dựng quy trình hiến máu tình nguyện theo đúng chuẩn mực còn gặp khó khăn, việc sắp xếp phân khu chưa thuận lợi như mong đợi. Song, bằng tinh thần “tương thân tương ái”, thấu hiểu máu là món quà vô giá, có thể cứu được nhiều người, sinh viên ở Cơ sở 3 vẫn tích cực tham gia, tình nguyện viên Đội Công tác Xã hội cũng đã tổ chức hoạt động suôn sẻ như dự định.

dai hoc van lang sv van lang hien mau tinh nguyen b

dai hoc van lang sv van lang hien mau tinh nguyen c

dai hoc van lang sv van lang hien mau tinh nguyen dKhông chỉ sinh viên, đội ngũ cán bộ - giảng viên và nhân viên nhà trường cũng tham gia hiến máu tình nguyện vì cộng đồng.

Tham gia buổi hiến máu tình nguyện, sinh viên được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí để đảm bảo huyết áp, cân nặng; được đội ngũ y bác sĩ kiểm tra và thông báo kết quả xét nghiệm máu một cách "riêng tư" (nếu người hiến máu mắc bệnh). Sau khi tham gia hiến máu, sinh viên di chuyển sang khu chăm sóc – khu ăn – khu bồi dưỡng (nhận quà sau khi hiến máu) để nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ tình nguyện viên theo đúng quy định hiện hành của nhà nước. Sinh viên hiến máu cũng sẽ được cấp Giấy Chứng nhận Hiến máu tình nguyện của Ban Chỉ đạo Hiến máu nhân đạo.

“Một giọt máu cho đi – một cuộc đời trở lại”

Nối tiếp truyền thống “một giọt máu cho đi – một cuộc đời trở lại”,  “Chung dòng máu trẻ - Vì sức khỏe cộng đồng”, chương trình Hiến máu tình nguyện Văn Lang đã góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm và tình cảm của các thành viên trong ngôi nhà Văn Lang đối với cộng đồng và xã hội.


dai hoc van lang sv van lang hien mau tinh nguyen f
“Cảm xúc khi hiến máu là rất vui khi được đóng góp một phần nhỏ vào ngân hàng máu để giúp đỡ những người cần truyền máu. Mình hiến máu lần thứ 4 và nó cũng không khác gì so với lần đầu, hơi run run vì sợ kim, tuy nhiên mình cảm thấy rất vui về hành động này của mình.”
 Sinh viên Cao Thanh Sơn – năm ba, ngành Quản trị Kinh doanh

 


dai hoc van lang sv van lang hien mau tinh nguyen g
“Vâng, những ngày đầu thấy anh chị và các bạn ngồi ở bàn tư vấn đặt ở Cơ sở 1, em thấy anh chị và các bạn nhiệt tình, dễ thương lắm, giải đáp thắc mắc của tất cả mọi người. Bản thân em từ bé vốn sợ kim tiêm, sức khỏe cũng không tốt lắm, nên em cứ đắn đo rất nhiều rồi mới đăng ký hiến máu. Nhưng có vẻ mọi sự lo lắng về lần đầu tiên hiến máu tan biến cả đi vì sự đáng yêu nhiệt tình của các bạn cộng tác viên và anh chị trong đội Công tác Xã hội. Em được hướng dẫn từng bước, mọi người vui vẻ tươi tắn khiến một đứa nhút nhát sợ đau như em cũng không còn sợ luôn.”


   Sinh viên Hồ Ngọc Thúy Vy - năm hai, ngành Ngôn ngữ Anh 

 



dai hoc van lang sv van lang hien mau tinh nguyen h“Khi hỗ trợ Đội Công tác xã hội tổ chức hoạt động Hiến máu, em thấy rất vui, em được góp một phần gì đó cho Trường, cho các bạn tham gia hiến máu và cho cộng đồng. Chúng em hỗ trợ sức khoẻ cũng như tinh thần cho người hiến máu, tuyên truyền lợi ích của việc hiến máu. Các bạn hưởng ứng rất tích cực. Bên cạnh đó, bản thân em cũng tham gia hiến máu. Khi hiến máu, em không thấy sợ gì cả, chỉ nghĩ mình hiến máu để giúp đỡ người kém may mắn hơn mình, mà không chỉ giúp đỡ người khác, hiến máu còn giúp cho bản thân có sức khoẻ tốt hơn nữa.”

Sinh viên Lê Trần Bảo Trâm - năm hai, ngành Ngôn ngữ Anh


Đàn em Khóa 24 tuy mới vào trường nhưng cũng rất năng động và có tinh thần tình nguyện. Trong đợt Hiến máu tháng 11/2018, có hơn 150 sinh viên Khoá 24 tham gia hiến máu, thu được 150 đơn vị máu cho Viện truyền máu huyết học.

Bạn Trương Hoàng Thái Khanh - năm nhất ngành Kinh doanh Thương mại - chia sẻ: “Biết đến thông tin hiến máu qua các mô hình được đặt trong khuôn viên Cơ sở 3 và được chị Xuân Mai (tình nguyện viên tuyên truyền Hiến máu) tư vấn rất tận tình, em thấy đây là một nghĩa cử cao đẹp. Em có đủ điều kiện hiến máu nên em cũng muốn giúp đỡ những người kém may mắn hơn. Khi hiến máu, em được mấy anh chị sinh viên tình nguyện hỗ trợ rất nhiệt tình. Em thấy thật vui và không uổng phí.”

“Là sinh viên ngành Nhiệt Lạnh khô khan và khó nhằn, nhưng khi đến đợt hiến máu, em cảm thấy Văn Lang thật ấm tình người. Hiến máu là cứu người, 18 năm ba mẹ nuôi dưỡng em cũng đầy đủ điều kiện hiến máu, nên mình hiến máu để máu đợi người bệnh. Các anh chị sinh viên hỗ trợ em nhiều cái hay lắm, mọi thứ đều theo quy trình, các anh chị Đội Công tác xã hội có chuyên môn và được tập huấn kỹ về kỹ năng sơ cấp cứu nên em không lo. Năm sau nhất định em sẽ tham gia tiếp.” - sinh viên Lê Quang Đạt - năm nhất ngành Kỹ thuật Nhiệt - chia sẻ.

Qua chương trình Hiến máu tình nguyện, Trường Đại học Văn Lang đóng góp một phần nhỏ lượng máu vào quỹ máu huyết học của cộng đồng, để cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Vào học kỳ 2, chương trình Hiến máu tình nguyện sẽ được tổ chức vào tháng 3 bạn nhé! 

Bài, hình ảnh: Đội Công tác Xã hội Trường Đại học Văn Lang

- - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Xem thêm:

Hiến máu tình nguyện – tấm lòng của sinh viên Văn Lang

Sinh viên Văn Lang tham gia hiến máu tình nguyện


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag