TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

PROTON – “Vẻ đẹp tiềm ẩn 2018” của sinh viên Du lịch

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 28/11/2018) – Tối 23/11/2018, tại Cơ sở 2 của Trường Đại học Văn Lang, Khoa Du lịch tổ chức chương trình truyền thống “Vẻ đẹp tiềm ẩn 2018” với chủ đề PROTON.

DH van lang proton 2018 01
PROTON là một loại hạt tổ hợp, thành phần cấu tạo hạt nhân nguyên tử. Là loạt hạt ổn định, tuy nhiên Proton có thể biến đổi thành neutron thông qua quá trình bắt giữ electron khi có năng lượng. Proton ngự trị ở vị trí trung tâm, có thể giữ được sự ổn định, vững chãi thông qua các mối liên kết bền chặt. Cũng như thế, sinh viên Khoa Du lịch là nhân vật trung tâm, luôn nhận được sự quan tâm của Nhà trường, hỗ trợ từ thầy cô, sự đồng hành của các anh chị cựu sinh viên.

Mượn hình ảnh, tính chất hóa học của Proton, Ban tổ chức Vẻ đẹp tiềm ẩn 2018 mong muốn gửi gắm thông điệp: Khoa Du lịch là một khối ĐOÀN KẾT để cùng phát triển.

Vẻ đẹp tiềm ẩn 2018 cũng gồm hai phần: Lễ và Hội; nhưng PROTON không chỉ gợi nhớ những tháng năm tuổi trẻ như “Thanh xuân 2017”, không còn là “Y” - You only live once 2016” tôn vinh giá trị tuổi trẻ, không gợi những nét đẹp văn hoá vùng miền của người Việt như “Đa sắc 2015”, không chỉ giới hạn với “Sài Gòn, Xưa & Nay 2014” - một chuyến đi khám phá lịch sử tại nơi được gọi là Hòn ngọc Viễn Đông. PROTON mong muốn đem đến một không gian đa chiều, mở rộng hơn, vừa có chút gợi nhớ thời xưa cũ, vừa tươi mới, trẻ trung, hiện đại, ngập tràn cảm xúc; bởi đằng sau mỗi tiết mục là một câu chuyện riêng có sợi dây kết nối, thống nhất trong một tổng thể, và quan trọng nhất là sự đồng lòng, nhất trí của tập thể Khoa Du lịch.


DH van lang proton 2018 02Toàn cảnh PROTON – Vẻ đẹp tiềm ẩn 2018, Hội trường C001 – Cơ sở 2, 23/11/2018
Ảnh: Tiết mục Độc thoại của bạn Hoàng Trí (sinh viên năm tư) tri ân thầy cô.

Phần Lễ nhằm tri ân thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, vinh danh những cá nhân, cán bộ Đoàn – Hội xuất sắc trong năm học 2017-2018, là cơ hội thể hiện sự biết ơn chân thành đối với các anh chị cựu sinh viên đã hỗ trợ đàn em.  Đồng hành cùng sinh viên có TS. Trần Cẩm Thi – Phó Trưởng Khoa Du lịch, các giảng viên Khoa Du lịch, chị Châu Thoại Vệ - Bí thư Đoàn Trường, anh Phạm Thành Phước – Chủ tịch Hội Sinh viên, các anh chị cựu sinh viên. Đặc biệt, chương trình năm nay có một nhà tài trợ đặc biệt - anh Trần Anh Tú - cựu sinh viên khoá 13, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo Thương mại Sen Vàng - đơn vị tài trợ phần ánh sáng và hỗ trợ dàn dựng chương trình.


DH van lang proton 2018 03Những lời ca, đoá hoa, những biểu tượng cảm xúc thay lời cảm ơn chân thành của sinh viên gửi đến thầy cô, các anh chị cựu sinh viên nhân ngày truyền thống của Khoa.DH van lang proton 2018 04Anh Phạm Thành Phước - Chủ tịch Hội Sinh viên và anh Đinh Hoài Ân – Liên chi Hội Trưởng Khoa Du Lịch trao giấy khen cho 16 sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Khoa năm học 2017-2018.DH van lang proton 2018 05ThS. Nguyễn Thị Thao, ThS. Nguyễn Thị Duân – giảng viên Khoa Du Lịch trao phần thưởng, giấy khen cho 15 cán bộ Đoàn – Hội xuất sắc.

Những cảm xúc rưng rưng khép lại phần Lễ để chuyển tiếp sang phần Hội với nhiều bất ngờ. Hội trường bùng nổ với hai tiết mục cực chất của hai giọng ca Văn Lang’s Got Talent 2017 & 2018. Kế tiếp là chuỗi các tiết mục văn nghệ đa dạng thể loại, từ sôi động, máu lửa với các tiết mục nhảy hiện đại, sâu lắng da diết với các tiết mục đơn ca, nhẹ nhàng, thiết tha với các tiết mục múa dân gian. Phần Hội đã “bật mí” những tài năng tiềm ẩn của Khoa Du lịch, thể hiện sự bí ẩn và kết nối của các phân tử PROTON – như nội dung chương trình hướng tới.


DH van lang proton 2018 06Ảnh trái: Nguyễn Hữu Anh Thiện (sinh viên năm 2 - Top 20 VL’s Got Talent 2018) với ca khúc Talk to me cùng vũ đoàn STIR+ Dance Team.
Ảnh phải: Đoàn Vũ Thương Thảo (sinh viên năm 3 - Quán quân VL’s Got Talent 2017) thể hiện ca khúc Nếu như là định mệnh cảm xúc với những đoạn rap vô cùng chất, đẩy cảm xúc của khán giả trong khán phòng lên tới đỉnh điểm.

 

Kết hợp giữa học và chơi, sinh viên Du lịch tiếp tục khai thác mảng đề tài về trang phục truyền thống của các dân tộc trên thế giới như Kimono (Nhật Bản), Hanbok (Hàn Quốc), Khỏa (Trung Hoa), Carnival (Brazil), Múa bò (Tây Ban Nha), Nga, Ai Cập… Sự duyên dáng, chuyên nghiệp của các người mẫu – sinh viên Du lịch Văn Lang đã tái hiện trang phục truyền thống của các nước trên thế giới sinh động, bắt mắt.

 
Những vở nhạc kịch cảm xúc đã trở thành “thương hiệu” của sinh viên Du lịch mấy mùa qua. Không làm khán giả thất vọng, năm nay, Ban tổ chức vẫn khai thác được thế mạnh này trong vở kịch ngắn Mình ơi! – một câu chuyện về hôn nhân thời phong kiến. Vở kịch tái hiện nét đẹp của trang phục, không gian, ngôn ngữ, cung cách ứng xử của con người và sự thiêng liêng của tình yêu thời đó, đem đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc, một chút hoài niệm xa vắng.

DH van lang proton 2018 09Tiết mục kịch Mình ơi! lấy không ít nước mắt của khán giả.


TS. Trần Cẩm Thi – Phó trưởng Khoa Du lịch chia sẻ: “Cô đã nán lại Hội trường đến cuối chương trình để xem trọn vẹn các tiết mục. Tất cả các tiết mục đều thật đặc sắc, nhiều cung bậc cảm xúc, và rất máu lửa. Cô ấn tượng về phần tri ân thầy cô, các em đã làm cho thầy cô cảm thấy yêu hơn nghề giáo của mình vì luôn có các bạn ở bên thầy cô. Chương trình rất thành công. Các em đã làm rất tốt. Cô rất vui và tự hào về các em”. Những lời động viên như vậy có lẽ đây là phần thưởng lớn cho Ban tổ chức – những người vất vả ngược xuôi suốt hơn hai tháng qua để PROTON đến được với khán giả trong hình hài như đêm nay.

Không giấu được niềm vui sướng khi nhận được lời khen, bạn Phạm Thanh Phong, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ về quá trình thực hiện Vẻ đẹp tiềm ẩn 2018 - PROTON: "Chúng em đã băn khoăn nhiều khi quyết định thực hiện bước chuyển mới từ ý tưởng cho đến nội dung, với mong muốn chương trình thật sự trở thành một sân chơi gắn kết được các thế hệ, tạo nên sự bền chặt, vĩnh cửu như những Proton. Từ ý nghĩ đến thực tế là một chuyện rất xa, rất nhiều khó khăn. Thật may, chương trình nhận được sự ủng hộ của thầy cô, sự đoàn kết của các thành viên Ban tổ chức, sự hỗ trợ nhiệt tình từ các bạn cộng tác viên. Proton thành công, có nhiều yếu tố mới, vẫn giữ gìn và tiếp nối xứng đáng một chương trình truyền thống của Khoa. Xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới quý thầy cô, quý vị khách mời, quý anh chị cựu sinh viên, các đại diện BCH Đoàn – Hội Khoa bạn, các CLB/Đội/Nhóm cấp Trường và các bạn sinh viên, các photographer đã ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của đêm hội." 

Tin/ bài: Ban tổ chức
Hình ảnh: Michael Thai, Tình Nguyễn, Cung Nghiêu,
Giác Phương, Văn Sang, Phạm Tú, Ngọc Thạch, Nhật Huy 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag