TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Phát động cuộc thi INSEE Prize 2019 cho sinh viên Xây dựng Văn Lang

(P. Tuyển sinhVăn Lang, 3/12/2018) – Ngày 29/11/2018, tại phòng 901, Trụ sở 45 Nguyễn Khắc Nhu, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM, Khoa Xây dựng Trường Đại học Văn Lang kết hợp với Công Ty TNHH Siam City Cement (Vietnam) tổ chức Hội thảo khoa học và phát động cuộc thi Insee Prize 2019 với chủ để “Tìm những dự án ý tưởng về xây dựng định hướng phát triển bền vững”.

Với mục đích đào tạo nguồn nhân lực kỹ năng tốt cho thị trường lao động, chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật Công trình Xây dựng tại Trường Đại học Văn Lang hướng đến tính trải nghiệm thực tế. Trong đó, những hội thảo liên kết doanh nghiệp là cơ sở để khoa tiếp thu ý kiến của nhà tuyển dụng để rà soát, điều chỉnh chương trình đào tạo sát với yêu cầu của thị trường lao động. Lần đầu tiên, Công ty TNHH Siam City Cement (Viet Nam) liên kết với Khoa Xây dựng tổ chức hội thảo về Xây dựng định hướng phát triển bền vững và phát động cuộc thi do công ty tổ chức đến với các sinh viên Xây dựng Văn Lang.

DH Van lang insee prize 2019 1Hội thảo có sự tham dự của diễn giả Nguyễn Khắc Dũng – Điều phối viên Xây dựng bền vững và ông Bùi Anh Khoa – Chuyên viên truyền thông doanh nghiệp Công ty TNHH Siam City Cement (VietNam), GVC.TS. Nguyễn Khắc Cường – Trưởng Khoa và ThS. Từ Đồng Xuân – Phó Trưởng Khoa Xây dựng Trường Đại học Văn Lang.

DH Van lang insee prize 2019 2Phần đầu chương trình, chuyên gia Nguyễn Thanh Dũng – Điều phố viên Xây dựng bền vững Công ty TNHH Siam City Cement (VietNam) - trao đổi với sinh viên Khoa Xây dựng về Green building (Công trình xanh), Phát triển bền vững trong xây dựng (tương lai kỹ thuật xây dựng quốc tế, đô thị thông minh – xu hướng tương lai trong xây dựng, giao thông và năng lượng). Khái niệm Green building (Công trình xanh) đã có mặt tại Việt Nam cách đây 10 năm, tuy nhiên những công trình như thế hiện nay chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nếu chi phí xây dựng công trình chỉ là một phần khó khă thì khó khăn trong vận hành công trình lên đến mười phần. Những người sống trong các công trình xanh sẽ là những người chịu ảnh hưởng trực tiếp và cảm nhận được “vòng đời” của công trình. Chính thế hệ sinh viên trẻ trung sẽ là những người thực hiện hóa mơ ước về các công trình xanh của đất nước chúng ta trong tương lai. Rộng lớn hơn, phát triển bền vững trong xây dựng là những công trình, sản phẩm xanh, các giải pháp cải tiến, ứng dụng xây dựng bền vững và hiệu quả kinh tế, lấy con người làm trung tâm, kinh doanh Ecocycle… hướng đến tương lai phát triển bền vững. Đây sẽ là tiêu chí đánh giá các công trình tại Việt Nam để “bắt kịp” và “hòa nhập” với các quốc gia trên thế giới.

DH Van lang insee prize 2019 3Những câu hỏi từ chuyên gia dành cho các bạn sinh viên Xây dựng được các bạn trả lời xác đáng, nhận được lời khen từ các chuyên gia. Những câu hỏi của các bạn cũng được giải đáp cặn kẽ, tạo nên bầu không khí cở mở và hào hứng cho chương trình.

DH Van lang insee prize 2019 4Ông Bùi Anh Khoa – chuyên viên Truyền thông doanh nghiệp Công ty TNHH Siam City Cement (VietNam) – thông báo và phát động cuộc thi INSEE Prize 2019 - “Tìm kiếm những dự án ý tưởng về xây dựng định hướng phát triển bền vững”.

DH Van lang insee prize 2019 6

* NỘI DUNG CUỘC THI:

- Chủ đề: Tìm những dự án ý tưởng về xây dựng định hướng phát triển bền vững

- Tiêu chí đánh giá:

            * Chuyên môn: Năng lượng, Môi trường, Nước, Đóng góp xã hội, Vật liệu xây dựng, Hiệu quả kinh tế.

            * Ứng dụng thực tế: Có khả năng thành công trong vòng 06 tháng với ngân sách 200 triệu đồng từ INSEE.

* ĐỐI TƯỢNG THAM GIA: Sinh viên đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng và học viện trên toàn quốc; đăng kí dự thi cá nhân hoặc theo nhóm (mỗi nhóm không quá 3 thành viên, có thể là sinh viên ở cùng trường hoặc các trường khác nhau).

* GIẢI THƯỞNG:

            01 Giải nhất: 30.000.000 VNĐ

            01 Giải nhì:   20.000.000 VNĐ

            01 Giải ba:     10.000.000 VNĐ

            02 Giải kk:      5.000.000 VNĐ

Nhóm Giải nhất sẽ được INSEE hỗ trợ kinh phí triển khai ý tưởng lên đến 200 triệu đồng và cơ hội thực tập hưởng lương trong vòng 9 tháng tại INSEE.

* HÌNH THỨC THAM GIA: Nhóm tác giả gửi bản thuyết minh dự án theo mẫu đến email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

* QUY TRÌNH:

            - Hạn chót nhận bài dự thi: 15/12/2018 – Công bố kết quả sơ tuyển: 12/2018.

            - Bán kết (dự kiến): 01/2019.

            - Chung kết (dự kiến): 03/2018.

            - Thực tập (giai đoạn 1): 06 tháng – Thực tập (giai đoạn 2): 03 tháng.

DH Van lang insee prize 2019 5

Thông qua Hội thảo, TS. Nguyễn Khắc Cường khẳng định: Khoa Xây dựng Trường Đại học Văn Lang mong muốn duy trì và phát triển quan hệ hợp tác với doanh nghiệp một cách bền vững, hiệu quả thông qua nhiều hoạt động gắn kết: tổ chức hội thảo, tham quan thực tế công trình, tham gia các cuộc thi do doanh nghiệp tổ chức… Những hội thảo chuyên đề với doanh nghiệp là giờ học bổ ích để sinh viên tiếp cận các phương pháp công nghệ tối ưu đang được triển khai trên thực tế. Tư duy về nghề của sinh viên cũng sẽ được định hình rõ nét hơn qua các hoạt động này. Đồng thời, tham gia các cuộc thi sẽ là cơ hội thực hành “bài test” về kiến thức mà sinh viên đã được học tại giảng đường, rút ngắn con đường từ lý thuyết đến thực tiễn.

Ngọc Thi


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag