TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ngành Thiết kế Sản phẩm bảo vệ Đồ án tốt nghiệp năm 2019 – doanh nghiệp nhận sinh viên tại chỗ

(P.TS&TT – Văn Lang, 06/05/2019) - Ngày 01/06/2019, sinh viên Khóa 21 ngành Thiết kế Sản phẩm (Thiết kế Công nghiệp) đã bảo vệ đồ án tốt nghiệp tại sảnh LV, Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, với nhiều ý tưởng thiết kế được đánh giá sáng tạo và có khả năng ứng dụng cao. Các doanh nghiệp tham dự và nhận sinh viên ngay tại buổi bảo vệ.

Kết thúc 4 năm học, 23 Sinh viên ngành Thiết kế Công nghiệp bắt tay thực hiện đồ án tốt nghiệp. Đúc kết kiến thức và kỹ năng trong suốt khóa học, các bạn không chỉ ứng dụng thiết kế tạo dáng mà còn chế tạo những sản phẩm sử dụng được trong thực tế. Ngoài tính ứng dụng cao và thiết kế bắt mắt, ThS.HS. Phan Quân Dũng – Trưởng khoa Mỹ thuật Công nghiệp nhận xét các đồ án năm 2019 độc đáo và táo bạo hơn, với những ý tưởng khó mà sinh viên các khóa trước chưa dám thực hiện. 

Hội đồng chấm bảo vệ đồ án tốt nghiệp gồm Chủ tọa – ThS. Nguyễn Thị Uyên Uyên; Thư kí – ThS. Lê Thị Thanh Phương; Ủy viên: ThS.Kim Young Min, ThS. Kiều Hữu Hiệp, ThS. Lê Ngô Quỳnh Đan, HSTK. Dương Thị Thúy Hiền.

Khách mời doanh nghiệp tham dự buổi bảo vệ đồ án: Thaco – Trường Hải Auto, Công ty Cổ phẩn Đồng Tâm, Công ty TNHH Thiết kế District Eight, Công ty nhựa Duy Tân, Công ty TNHH Vĩnh Cara Diamond Jewelry, Công ty Trang sức Hưng Phát, Công ty TNHH Gold J, Công ty Nguyễn Tiến.

dh van lang tot nghiep tk cong nghiep bHội đồng chấm bảo vệ đồ án tốt nghiệp khảo sát sản phẩm của sinh viên ngành Thiết kế Sản phẩm Trường Đại học Văn Lang

Các đồ án bám sát xu hướng phát triển của xã hội. 23 sinh viên đều tập trung thiết kế những sản phẩm phục vụ nhu cầu sống hằng ngày như xe máy, xe đạp, nội thất, đồ chơi trẻ em, hay những sản phẩm ứng dụng góp phần bảo vệ môi trường: máy lọc khí, thùng rác phân loại, vách ngăn trồng rau... Các sản phẩm đều gia công tỉ mỉ, hoàn thiện công phu, chất liệu tái sử dụng theo xu hướng phát triển bền vững.

Gạt bỏ định kiến “Ngành Thiết kế Sản phẩm vất vả lắm, không phù hợp với con gái đâu”, 6 cô gái nhỏ bé đã hoàn thành những đồ án lớn, gây ngạc nhiên cho tất cả mọi người: Đồ án “Bộ bàn ghế hỗ trợ học kỹ năng sống cho trẻ em từ 3-6 tuổi” – SV Phạm Nguyễn Thái Bảo, “Ghế thư dãn dành cho không gian sống” – SV Nguyễn Thị Thùy Dung, “Tủ quần áo dành cho gia đình” – SV Nguyễn Hoàng Diệu Hiền, “Bộ sản phẩm dành cho nhà vệ sinh không gian hẹp” – SV Ngô Như Huỳnh,“Cabin cho homestay” – SV Đỗ Hoàng Khánh Ngân.

dh van lang tot nghiep tk cong nghiep cSinh viên Lương Thị Hoài Thu và đồ án tốt nghiệp “Bộ đèn trang trí lấy vật liệu từ cây chuối” (01/6/2019).

Tinh thần Đẹp mắt – Hiện đại - Ứng dụng cao nhưng thân thiện với môi trường đã được truyền tải qua nhiều đồ án: “Thùng rác phân loại dùng cho gia đình” – SV Nguyễn Thanh Tùng Dương, “Trạm chờ xe bus và máy lọc không khí” – SV Nguyễn Minh Hoàng, “Vách ngăn trồng rau cho chung cư” – SV Phạm Việt Lân, “Bộ máy lọc không khí và máy xông hơi nước bằng chất liệu gỗ dừa và gáo dừa” – SV Dương Thanh Nhiều, “Bộ trồng rau tái sử dụng năng lượng” – SV Huỳnh Tú Phương, “Bộ đèn trang trí lấy vật liệu từ cây chuối” – SV Lương Thị Hoài Thu.

dh van lang tot nghiep tk cong nghiep d

Đồ án “Drone – thiết bị bay vệ sinh kính trên cao” của sinh viên Nguyễn Gia Hào. Sản phẩm tuy đã có mặt ở nhiều quốc gia nhưng chưa được ứng dụng tại Việt Nam. Đây là một đề tài khó và mạo hiểm đã đưỡ sinh viên hoàn thiện tỉ mỉ, tuy vẫn còn nhiều khuyết điểm chưa mang tính ứng dụng nhưng là một đề tài cần được hiện thực hóa để giảm thiểu tai nạn cho người lao động ở những tòa nhà cao tầng. Gia Hào chia sẻ: “Em đã ấp ủ ý tưởng cho sản phẩm này từ những năm đầu học Đại học, nhưng với khả năng của một sinh viên thì không thể tránh khỏi những thiếu sót khi chế tạo. Em sẽ ghi nhớ những lời góp ý của Hội đồng hôm nay để ứng dụng nếu có cơ hội đưa thiết kế này ra thị trường.”

dh van lang tot nghiep tk cong nghiep e

Với đồ án “Xe đạp gấp dành cho người du lịch” được thực hiện gần như hoàn thiện và có thể đưa vào sử dụng ngay, sinh viên Nguyễn Thành Trung Hậu nhận được lời mời phỏng vấn từ Doanh nghiệp Thaco – Trường Hải Auto.

dh van lang tot nghiep tk cong nghiep gNăm nay, Hội đồng đánh giá cao nhiều đồ án thử thách mà sinh viên các khóa trước chưa dám thử sức, như “Đồ chơi giúp trẻ em vận động và giải trí” – SV Nguyễn Mai Quốc Khánh.

dh van lang tot nghiep tk cong nghiep hĐồ án “Bàn trang điểm thông minh” của SV Phạm Huy Long lấy cảm hứng từ hình tượng cổng mặt trời trong văn hóa Nhật Bản, và tích hợp vào bàn trang điểm nhiều chức năng của một bàn làm việc thông minh: màn hình gương là màn hình máy tính, có thể làm việc và xem tivi...

dh van lang tot nghiep tk cong nghiep iĐồ án “Xe mô tô với hệ thống lái HCS” của SV Nguyễn Trần Trọng Nghĩa là một trong những đồ án công phu và ấn tượng trong đợt bảo vệ đồ án tốt nghiệp ngành Thiết kế sản phẩm năm nay.

dh van lang tot nghiep tk cong nghiep jĐồ án "Balo đa năng kết hợp túi đựng nước” của sinh viên Trần Minh Tuấn.

dh van lang tot nghiep tk cong nghiep kĐồ án “Xe lăn tay dành cho người khuyết tật” của Sinh viên Đoàn Minh Thông

dh van lang tot nghiep tk cong nghiep l

Tinh thần yêu nước, phát huy truyền thống và văn hóa dân tộc, học hỏi phong cách nước ngoài hầu hết thể hiện rõ qua những đồ án về đồ lưu niệm và trang sức: “Bộ quà tặng kiếm Việt thần đạo” – SV Nguyễn Đăng Giao, “Bộ trang sức nông ngư cụ” – SV Nguyễn Đăng Sinh, Đồ án “Bộ trang sức cưới lấy hình tượng phượng hoàng trong hoa văn cung đình Huế” –SV Nguyễn Võ Kim Ánh, Đồ án “Trang sức dạ hội lấy họa tiết phong cách Ấn Độ” – SV Mai Thị Ánh Tuyết.

dh van lang tot nghiep tk cong nghiep m

Đồ án “Bộ trang sức hình tượng con cò Việt Nam” nhận được nhiều lời khen về thiết kế độc đáo, thể hiện được hình ảnh người phụ nữ Việt Nam tuy mong manh nhưng ý chí mạnh mẽ, tần tảo, chịu thương chịu khó. “Em từng rất thất vọng khi thành phầm được gia công chưa tinh xảo như thiết kế vì những khó khăn trong việc tìm xưởng gia công và kinh phí còn hạn hẹp, đôi lúc tưởng chừng như không thể hoàn thành được đồ án kịp tiến độ. Hôm nay nhận được lời mời phỏng vấn của 2 công ty Trang sức Hưng Phát và Nguyễn Tiến, thật sự là một động lực lớn và giúp em thêm vững tin vào tương lai phía trước” - Sinh viên Trương Ánh Mai chia sẻ.

dh van lang tot nghiep tk cong nghiep aCó những sinh viên đã hoàn thành phần bảo vệ đồ án của mình ngay từ sáng sớm những vẫn ở lại giúp đỡ bạn bè đến tận 18h kết thúc bài bảo vệ cuối cùng. Những nụ cười và niềm hy vọng, tinh thần đoàn kết như một dấu ấn của sinh viên Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang.

dh van lang tot nghiep tk cong nghiep oTuy vẫn còn khuyết điểm được Hội đồng góp ý trong quá trình bảo vệ để sinh viên hoàn thiện sản phẩm, nhưng niềm động viên to lớn nhất cho các bạn chính là lời mời phỏng vấn của các doanh nghiệp tham dự, chứng minh được thế mạnh đào tạo và tài năng sáng tạo của sinh viên Thiết kế Công nghiệp Văn Lang qua mỗi năm. Nhiều nhà tuyển dụng gửi lời mời phỏng vấn đến các bạn Sinh viên tiềm năng ngay sau khi kết thúc Bảo vệ đồ án tốt nghiệp.

dh van lang tot nghiep tk cong nghiep p

dh van lang tot nghiep tk cong nghiep s

dh van lang tot nghiep tk cong nghiep r

Sau ngành Thiết kế Nội thất, Đồ án Thiết kế Công nghiệp được trưng bày tại sảnh tòa nhà LV - Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang trong 1 tuần, từ 01 - 07/06/2019. Các bạn hãy tin rằng, một ngày nào đó không xa, các sản phẩm trưng bày từ Đồ án tốt nghiệp hôm nay sẽ có mặt trên thị trường và trở thành một sản phẩm hữu dụng trong đời sống.



Tuệ Khánh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag