TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tự hào tinh thần Hiến máu tình nguyện 2019 của sinh viên Trường Đại học Văn Lang

(P.TS&TT – Văn Lang, 07/11/2019) - Những ngày qua, không khí tại Cơ sở 1 và Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang trở nên nhộn nhịp hơn mọi ngày vì những hàng dài sinh viên xếp hàng tham gia ngày hội Hiến máu tình nguyện năm học 2019 – 2020. Tham gia ngày hội không chỉ có đông đảo các bạn sinh viên mà còn có cả cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường hưởng ứng nhiệt tình.

vlu hienmau a


Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại

Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên của Trường Đại học Văn Lang được tổ chức theo định kỳ 2 lần/năm; cũng là hoạt động thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng của sinh viên Văn Lang. Theo ghi nhận, tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt tháng 11/2019, hơn 1.000 sinh viên đã đăng ký hiến máu – con số lớn được duy trì qua nhiều năm của sinh viên Văn Lang.  Với ý nghĩa “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, chương trình là cơ hội để các bạn góp sức đem lại niềm tin và hy vọng cho nhiều người.

vlu hienmau bbbTrường Đại học Văn Lang kết hợp cùng Trung tâm Hiến máu Tp. HCM và huy động sự hỗ trợ của Đội Công tác Xã hội để tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện tại Cơ sở 1 và Cơ sở 2 (ngày 23-24/10/2019) và Cơ sở 3 (ngày 06-8/11/2019).

Không tránh khỏi sự rụt rè khi lần đầu tham gia hiến máu, bạn Cao Minh Thư – sinh viên ngành Quan hệ Công chúng chia sẻ: “Em hồi hộp và lo lắng trước khi hiến máu, nhưng sau khi thấy các bạn cùng lớp rất hăng hái, em đã mạnh dạn đăng ký và cảm thấy sẵn sàng. Cảm giác sẻ chia để giúp đỡ mọi người thật hạnh phúc!” Đã có kinh nghiệm khi tham gia hiến máu năm 2018, bạn Trương Đoàn Khánh Huyền cho biết: “Đây là lần thứ 2 em tham gia, đây thực sự là hoạt động ý nghĩa và nhân văn. Với kinh nghiệm của bản thân qua những lần hiến máu, em đã chia sẻ và vận động các bạn trong lớp cùng tham gia hoạt động này”.

vlu hienmau bbTừ rất sớm, nhiều bạn sinh viên đã có mặt để khám sức khỏe trước tham gia hiến máu. Tất cả sinh viên tham gia hiến máu đều chung một niềm vui hân hoan khi đã góp một phần nhỏ bé của mình cho cộng đồng.

Trong Ngày hội hiến máu tình nguyện, sinh viên Trường Đại học Văn Lang được tư vấn sức khỏe miễn phí, được kiểm tra và thông báo các kết quả xét nghiệm máu, nhận những phần quà và thẻ hiến máu từ Ban tổ chức. Đồng thời, các bạn còn được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện do Ban chỉ đạo Hiến máu nhân đạo cấp - một điểm cộng về tình nguyện để các bạn hướng tới đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, góp phần hoàn thiện nhân cách sống tích cực cho sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài giá trị về mặt tôn vinh, người hiến máu tình nguyện còn được bồi hoàn lại lượng máu tối đa bằng lượng máu đã hiến khi có sự cố xảy ra.


vlu hienmau c

Em Đặng Ngọc Quốc Thịnh, sinh viên năm 3 ngành Kỹ thuật Nhiệt vừa hiến máu xong chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 em tham gia hiến máu tại Trường Đại học Văn Lang, em nhận thức rõ đây là một việc làm hết sức cần thiết, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tình yêu thương đến tất cả mọi người. Em hạnh phúc vì được tham gia hoạt động ý nghĩa, khi được biết những giọt máu của mình trao đi có thể cứu được sinh mạng của người khác.

 


vlu hienmau d
Thấu hiểu ý nghĩa của việc hiến máu, bạn Huỳnh Gia Thụy Vân – sinh viên ngành Văn học ứng dụng cho biết:“Đây là lần đầu tiên em thực hiện Hiến máu tại trường. Hiến máu nghĩa là cho đi và cứu được một mạng người, em cảm thấy đây là một việc làm hết sức cần thiết nhằm để lan truyền nghĩa cử đẹp giúp đỡ nhiều bệnh nhân, thể hiện tinh thần yêu thương đến tất cả mọi người”.

Theo thống kê từ Đội công tác xã hội Trường Đại học Văn Lang, qua công tác khám sàng lọc và hiến máu, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được hơn 250 đơn vị máu để bổ sung nguồn máu kịp thời trong công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân khi có nhu cầu cần truyền máu. Lượng máu này sẽ được bổ sung vào Viện truyền máu huyết học, giúp giảm bớt những khó khăn cũng như áp lực của ngành y tế đang trong tình trạng thiếu hụt nguồn cung ứng máu trên cả nước.

vlu hienmau eHơn 50 sinh viên trong Đội Công tác xã hội Trường Đại học Văn Lang túc trực, hỗ trợ sinh viên trong quá trình hiến máu. Mỗi sinh viên sau khi hiến máu sẽ nhận được một phần quà dinh dưỡng, tuy nhỏ nhưng đủ để các bạn cảm thấy vui vẻ.

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Qua chương trình Hiến máu tình nguyện thường niên, Trường Đại học Văn Lang tự hào đóng góp một phần lượng máu vào quỹ máu huyết học của cộng đồng, để cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Bài: Kim Ngân
Ảnh: Khôi Nguyên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag