TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tâm sự của Thủ khoa Tài chính Ngân hàng khóa 22, Thủ khoa Kỹ thuật Công trình xây dựng khóa 21 trong ngày tốt nghiệp

Thời khắc cầm trên tay tấm bằng Cử nhân, bạn Tạ Yến Nhi, thủ khoa tốt nghiệp khóa 22 ngành Tài chính - Ngân hàng và Nguyễn Hải Đăng, thủ khoa tốt nghiệp khóa 21 ngành Kỹ thuật Công trình Xây dựng đã có những chia sẻ về quãng thời gian theo học lại ngôi trường Văn Lang cùng lời tri ân đến thầy cô, gia đình và lời chúc đến những người bạn cùng khóa. Hãy cùng lắng nghe hành trình của các bạn khi là một sinh viên Văn Lang.

Thủ khoa tốt nghiệp Khóa 22 ngành Tài chính - Ngân hàng: “Văn Lang sẽ mãi là 1 kỉ niệm đẹp nhất không thể quên đối với mỗi chúng tôi”

ta yen nhi tc nh

Tạ Yến Nhi
Thủ khoa khóa 22 ngành Tài chính - Ngân hàng
Học bổng 6 học kỳ
Điểm trung bình: 7.69
Xếp loại tốt nghiệp: Khá

Tôi là Tạ Yến Nhi, tốt nghiệp khóa 22 ngành Tài chính – Ngân hàng.

Tôi đến với ngành Tài chính – Ngân hàng Đại học Văn Lang là cái duyên. Bạn bè cấp 3 cùng rủ tôi dự thi và đến hôm nay thật vui vì chúng ta tốt nghiệp cùng nhau, cùng dự lễ trong hội trường lớn.

Trải qua 4 năm học tập, rèn luyện dưới sự dìu dắt và chỉ bảo tận tình của tất cả thầy cô, Văn Lang đã trở thành ngôi nhà thứ 2 của sinh viên chúng tôi. Ở Văn Lang, ngoài những kiến thức chuyên môn, thầy cô còn dạy chúng tôi cách sống, cách ứng xử và cách làm người để hoàn thiện bản thân hơn. Vì dạy bằng cái tâm nên mỗi học trò, thầy cô lại có những cách riêng bảo ban, chỉ dẫn.

Tôi nhớ cô Phương Thùy, giảng viên khoa Tài Chính – Ngân Hàng, từng nói: “Ngành Tài Chính – Ngân Hàng là ngành liên quan mật thiết đến tiền, nên dù có làm gì ra sao cũng phải giữ đạo đức thành nghề song song với cái tâm của mình”. Câu nói này làm tôi thấy trân trọng nghề hơn và là lời nhắc nhở cần ghi nhớ mãi, khi thực tế xã hội chỉ chú trọng đồng tiền mà đôi khi quên đi đạo đức và tâm là cái đáng được gìn giữ.

vlu yen nhi tai chinh ngan hangk22 bYến Nhi (thứ 6 từ phải sang) nhận chứng chỉ "Tin học văn phòng thế giới - MOSWC 2019".

Khoảng thời gian chuẩn bị thi tốt nghiệp thực sự áp lực với tôi. Vì thật lòng tôi không biết sau khi rời mái trường này sẽ phải bước tiếp trên con đường tương lai phía trước ra sao. Khi ngoài xã hội lúc này là đại dịch bùng phát, là nền kinh tế xuống dốc, là tỷ lệ thất nghiệp tăng cao. Tôi nghĩ đây chắc là nỗi trăn trở cho rất nhiều sinh viên ở thời điểm ấy.

Thật may mắn, dưới mái trường Văn Lang, các thầy cô cùng, các anh chị cựu sinh viên đã mở cánh cửa tương lai cho chúng tôi, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để tôi và các bạn có thể trải nghiệm các công việc một cách tốt nhất có thể. Cảm ơn thầy cô phòng hỗ trợ công tác sinh viên cũng như các anh chị cựu sinh viên trường đại học Văn Lang!

Hiện tại tôi đã đi làm. Khi gặp gỡ khách hàng, biết tôi là sinh viên Văn Lang, khách hàng đã chia sẻ: “Nhóm anh làm việc cũng có mấy bạn Văn Lang, mấy bạn ấy rất hòa đồng và nhiệt huyết. Khi gặp em, anh thấy rất thích sinh viên Văn Lang. Nếu có cơ hội hợp tác, anh vẫn sẽ ưu tiên chọn các bạn Văn Lang”.

Câu nói khiến tôi thật hạnh phúc và hãnh diện vì là sinh viên Văn Lang. Mong các em sinh viên khóa sau hãy luôn tin tưởng rằng đã chọn đúng trường để học. Con đường đại học và sau đại học của các em luôn luôn có thầy cô bạn bè Văn Lang đồng hành phía trước.

vlu yen nhi tai chinh ngan hangk22 cYến Nhi trong buổi học nhóm của lớp K22TC2.

Tôi xin thay mặt các bạn tân khoa bày tỏ sự biết ơn với ngôi nhà chung, đến ban lãnh đạo trường, ban lãnh đạo khoa, các thầy cô cùng toàn thể cán bộ, nhân viên nhà trường.

Giờ phút thiêng liêng cầm trên tay tấm bằng Cử nhân, tôi không thể không nhắc về gia đình. Cảm ơn ba mẹ đã chịu bao vất vả để nuôi con khôn lớn lên người. Ra ngoài xã hội bon chen, áp lực, con càng hiểu hơn về nỗi khổ của ba mẹ. Con thật hạnh phúc khi được là con của ba mẹ. Con yêu ba mẹ nhiều lắm! Gia đình mãi là nơi con muốn về…

Một lần nữa xin được bày tỏ: Chúng tôi tự hào là sinh viên Văn Lang! Văn Lang sẽ mãi là 1 kỉ niệm đẹp nhất không thể quên đối với mỗi chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng rằng, trong tương lai gần Văn Lang sẽ là trường đại học hàng đầu Việt Nam vì sự tận tâm của nhà trường.

Thủ khoa tốt nghiệp Khóa 21 ngành Kỹ thuật công trình xây dựng: “Thầy cô đã truyền cảm hứng cho chúng tôi”

vlu hai dang tk xay dung

Nguyễn Hải Đăng
Thủ khoa khóa 22 ngành Kỹ thuật Công trình Xây dựng
Học bổng 8 học kỳ
Điểm trung bình: 8,27
Xếp loại tốt nghiệp: Giỏi

Tôi là Nguyễn Hải Đăng, tốt nghiệp khóa 21 ngành Kỹ thuật Công trình Xây dựng.

Ngày mới bước vào Đại học Văn Lang tôi còn ngây ngô chưa biết ngành xây dựng là như thế nào, tương lai của mình ra sao. Nhưng ngày hôm nay, sau khi ra trường, tôi đã đi làm và có một mức thu nhập ổn định. Mọi thứ trong chương trình học được thiết kế thực tế. Tôi dễ dàng ứng dụng vào công việc tại doanh nghiệp và thực tiễn. Bởi vì chính các thầy cô là những người đã đặt những viên gạch nền móng đầu tiên trên con đường sự nghiệp của chúng tôi.

Ai đó từng nói: “Đào tạo bản chất là truyền cảm hứng cho người học, không phải chỉ là tri thức. Tri thức hiện tại có thể tìm kiếm được, nhưng động lực để tạo ra tri thức mới lại từ sự sáng tạo và sự đam mê”. Thực sự, thầy cô đã truyền cảm hứng cho chúng tôi.

vlu hai dang tk xay dungk22 aHải Đăng tham dự cuộc thi học thuật We are Civil Engineers - Kỳ thì dành cho sinh viên ngành Xây dựng các trường Đại học tại TP.HCM

Sự dạy dỗ nhiêm khắc của thầy cô đã giúp sinh viên tôi luyện, hình thành nên những thế hệ kỹ sư có trách nhiệm với sản phẩm. Sinh viên chúng tối sống có trách nhiệm, thực hiện công việc chặt chẽ, có quy trình hơn; biết sắp xếp thời gian hợp lý, lên kế hoạch và tổ chức công việc. Đây là thái độ, kỹ năng thật sự cần thiết khi bước vào nghề.

Tôi đến với Văn Lang bằng nguyện vọng 2, qua lời giới thiệu của một người bạn trong khoảng thời gian ngắn ngủi. Giờ đây nhìn lại, hơn 4 năm trên giảng đường đã trôi qua. Càng trải nghiệm, tôi càng nhận chúng ta không thể lớn lên và trưởng thành nếu không biết chịu trách nhiệm với những lựa chọn, quyết định của bản thân. Và tôi tự hào là sinh viên Văn Lang khi nhắc đến. 

vlu hai dang tk xay dungk22 bHải Đăng và những người bạn sau buổi bảo vệ đồ án tốt nghiệp tại cơ sở 1 Trường Đại học Văn Lang.

Kết thúc hành trình xây đất tri thức trong khoảng thời gian qua, tôi xin bày tỏ sự biết ơn đến thầy cô, gia đình, bạn bè. Xin cảm ơn mọi người vì tất cả!


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag