TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Chương trình Đào tạo Đặc biệt bùng cháy cùng “KEY” – chào đón tân binh K26

(P.TS&TT - Văn Lang, 23/10/2020) – Ngày 16/10/2020, tại hội trường N2T1, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Chương trình chào đón Tân sinh viên Khóa 26 Chương trình Đào tạo Đặc biệt - "KEY". Tuy chỉ là chương trình lần đầu tiên tổ chức, nhưng “KEY - Ngày diệu kỳ” đã thành công vượt mong đợi và mang đến nhiều niềm vui trọn vẹn dành tặng khóa sinh viên thứ 3 của CTĐT Đặc biệt.

Ngày diệu kỳ hôm ấy, hội trường N2T1 chật kín chỗ, chương trình thu hút đông đảo các bạn sinh viên không chỉ của CTĐT Đặc biệt mà còn của các bạn sinh viên toàn trường, đồng thời nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các thầy cô từ các Khoa và phòng ban tại Trường Đại học Văn Lang.

vlu ctdtdb key bHình ảnh: PGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang đến chúc mừng và chung vui cùng sinh viên CTĐT Đặc biệt chào đón em út Khoá 26.

Chương trình là món quà tinh thần đầu tiên của anh chị Khoá 24, Khoá 25 dành tặng cho các em Khoá 26 nhằm chào mừng em út K26 gia nhập Cộng đồng sinh viên CTĐT Đặc biệt. Để chương trình được diễn ra thành công, Ban tổ chức đã gặp không ít khó khăn, nhưng vì sự nhiệt huyết, tình yêu thương đối với đàn em mà đã tạo nên một buổi chào đón tân sinh viên vô cùng hoành tráng, mang đậm dấu ấn đặc biệt trong lòng quý thầy cô và các bạn sinh viên. Những điều ấy được thể hiện qua những tràng vỗ tay, những ánh mắt say sưa và cả những lần hoà mình vào bài hát, bài nhảy của hội trường. Không ít bạn sinh viên vì muốn được tham dự đã chấp nhận đứng và ngồi phía hành lang vì hội trường đã đầy chỗ.

vlu ctdtdb key aLogo và các ấn phẩm được đầu tư chỉnh chu và nghiêm túc, các thiết kế được hỗ trợ bởi bạn Nguyễn Vũ Tuấn Kiệt - Sinh viên K25 Ngành Thiết kế Đồ họa chuyên ngành Đồ họa Truyền thông tương tác.

Chủ đề "KEY" được lấy cảm hứng từ bộ phim "Alice's Adventure in Wonderland" với cuộc hành trình Alice tìm ra chiếc "chìa khóa" của bản thân để giải cứu vùng đất Underland.  Hình ảnh những “chiếc chìa khóa” ấy ẩn dụ cho sức mạnh, giá trị tiềm tàng bên trong mỗi con người. Vì thế, BTC đã tạo nên “KEY” – Chương trình chào đón Tân Sinh viên 2020 của CTĐT Đặc biệt. Cũng như Alice, BTC mong rằng các bạn tân sinh viên sẽ là người tìm ra được giá trị thực sự của bản thân để có thể mở được những “cánh cửa”, làm chủ tương lai của chính mình!

vlu key aliceAlice bước ra làm bừng sáng cả hội trường, "Key - Ngày diệu kỳ" chính thức bắt đầu với hình ảnh lung linh và xinh đẹp ấy.
Alice: "Điều này không thể làm được". Thợ làm mũ: "Chỉ nếu cô tin là thế.” - trích “Alice’s Adventure in Wonderland” (Lewis Carroll)

Mở đầu phần lễ, các bạn sinh viên được tham gia nghi thức gia nhập “Puzzle”, với ý nghĩa tuy chúng ta đến từ nhiều ngành khác nhau nhưng vẫn có 1 điều kết nối chúng ta lại, đó là tinh thần và bản chất của sinh viên CTĐT Đặc biệt. Mỗi mảnh ghép tượng trưng cho mỗi thành phần quan trọng là các thế hệ thuộc CTĐT Đặc biệt. Hình ảnh đặc trưng của chương trình chính là KEY - "Chìa khóa của sự thành công". Những mảnh ghép trên cũng tượng trưng cho 5 nền tảng kiến thức mà CTĐT Đặc biệt muốn mang đến cho sinh viên:

  1. KIẾN THỨC THỰC TẾ
  2. KIẾN THỨC CHUYÊN NGHIỆP
  3. ĐÀO TẠO KHAI PHÓNG
  4. NGOẠI NGỮ
  5. TƯ DUY – THÁI ĐỘ - KỸ NĂNG

5 nền tảng này sẽ đi theo các bạn trong suốt quá trình 4 năm học đại học và các bạn sẽ lần lượt nhận ra giá trị của 5 nền tảng này trong chính cuộc sống mỗi con người.

vlu ctdtdb key nHình ảnh: Đại diện sinh viên CTĐT Đặc biệt chuyển giao của các thế hệ: Bạn Nguyễn Thúy Hà - Trưởng BTC Chương trình chào đón TSV K26 CTĐTĐB; Bạn Phạm Thị Thúy Vy – Chủ nhiệm ban phong trào hoạt động sinh viên CTĐTĐB; Bạn Đặng Võ Nhật Minh – Đại diện Khóa 24 (Đứng đầu về học tập của K24); Bạn Nhữ Ngọc Minh Ánh – Đại diện Khóa 25 (Đứng đầu về học tập của K25); Bạn Nguyễn Thanh Tùng – Đại diện Khoá 26.

Kết thúc phần lễ, những chiếc áo đỏ đặc trưng của CTĐT Đặc biệt là những món quà mà BTC dành tặng cho các bạn sinh viên K26. Cầm trên tay chiếc áo đỏ được trao từ chính tay các anh chị K24, K25, các bạn K26 sẽ cảm nhận được ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần, trách nhiệm của anh chị đi trước truyền đến các em K26 với mong muốn các bạn sẽ kế thừa và phát huy những giá trị mà thế hệ trước đã tạo dựng.

vlu ctdtdb key dHình ảnh: Các bạn tân sinh viên K26 CTĐT Đặc biệt hào hứng nhận những “ngọn lửa” mà các anh chị khoá trước truyền lại.

vlu ctdtdb key cTrong chương trình, CTĐT Đặc biệt cũng chính thức ra mắt Ban chủ nhiệm ban phong trào hoạt động sinh viên CTĐT Đặc biệt. Những người sẽ đồng hành cùng các hoạt động sinh viên trong học kì 2020 – 2021.

Mở đầu phần lễ là tiết mục Khiêu vũ với điệu nhảy Bachata nhẹ nhàng kết hợp với điệu nhảy sôi động của Chachacha được chính các anh chị K24, K25 của CTĐT Đặc biệt đã luyện tập, chuẩn bị để dành tặng cho các bạn K26. Khiêu vũ cũng chính là một môn học của CTĐT Đặc biệt.

vlu ctdtdb key eNhững bước đi uyển chuyển, những khuôn mặt thần thái đã đem lại sự hứng thú đến với quý thầy cô và các bạn sinh viên.

Phần đặc biệt đáng được nhắc đến trong chương trình đó là phần mini game cực kì ý nghĩa mà BTC dành tặng cho K26. Với trò chơi hoạt náo quen thuộc “Tôi cần tôi cần…” ngoài mong muốn kết nối các bạn lại với nhau mà còn truyền tải ý nghĩa sâu sắc: Với câu hỏi “Nếu bạn không dành được chiến thắng, bạn có tự tin về sản phẩm của mình hay không?”. BTC muốn truyền tải đến các bạn thông điệp: Thắng cũng được, thua cũng được, miễn với mỗi người đó là sản phẩm tuyệt nhất. Đó chính là KEY, mỗi chìa khóa chỉ mở được 1 cánh cổng, mỗi người chỉ mở được 1 tương lai. Đón nhận cơ hội và tận dụng nó để trở nên khác biệt, tạo dấu ấn trên cuộc đời mình. KEY mang 2 ý nghĩa: 1 là chìa khóa mở cổng, 2 là dấu ấn đậm nét (“key" trong “keyword").

vlu ctdtdb key kHình ảnh: các bạn sinh viên K26 tự tin lên sân khấu tham gia trò chơi mà BTC mang lại.

Bầu không khí tiếp tục diệu kỳ hơn và bùng nổ với những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ nhóm nhảy Poong Crew, ban nhạc Passion Band, CLB Guitar Văn Lang và bạn Ngọc Thảo, Đức Hậu đã gửi tặng những ca khúc vô cùng quen thuộc như: Mãi mãi bên nhau, Love Story, Chỉ riêng minhg ta.

Không dừng lại ở đó, tiết mục được mong chờ và chào đón nhất chương trình chính là chàng ca sĩ DatKaa có bản hit đạt hơn 20 triệu view trên Youtube, nằm trong top 10 bài hát hay nhất 2020 trên Zing MP3, đạt 10 triệu like trên tiktok. DatKaa đã dành tặng cho các bạn sinh viên Văn Lang có mặt tại "KEY - Ngày diệu kỳ" 2 bài hit nhất của anh là "Dừng thương” và “Đường quyền tình yêu” kèm lời hứa hẹn sẽ gặp lại các bạn sinh viên CTĐT Đặc biệt trong thời gian gần nhất.

vlu ctdtdb key g

Cùng nghe lại ca khúc "Đường quyền tình yêu" được trình bày bởi DatKaa ngay tại sân khấu N2T1 cùng sự bùng cháy của sinh viên CTĐT Đặc biệt Trường ĐH Văn Lang:

 

Món quà cuối cùng khép lại ngày diệu kỳ mà BTC dành cho các bạn đó sự bùng nổ với màn DJ cực đỉnh đến từ DJ Nam Mike - anh được gọi với nghệ danh là The Unkwn. Vào năm 2017 Anh đạt giải thưởng của cuộc thi studio 2017 bởi MCMA, anh đã từng biểu diễn với rất nhiều những DJ nổi tiếng và tại nhiều sân khấu lớn nhỏ. 

vlu ctdtdb key iDJ Nam Mike đã khấy động toàn thể khán phòng trong gần 30p, các bạn cùng nhau đổ xuống sân khấu, vay kề vai, hòa mình cùng với những điệu nhạc sôi động.

vlu ctdtdb key m

Trong suốt quá trình diễn ra chương trình, các bạn sinh viên đã luôn thể hiện tinh thần và chất riêng của sinh viên CTĐT Đặc biệt bằng câu nói đồng thanh “Chúng tôi là sinh viên chương trình đào tạo đặc biệt” kèm những trái tim siêu to khổng lồ dành đến cho quý thầy cô, BTC và những người đã góp phần tạo nên thành công cho chương trình. Hình ảnh này đã được quý thầy cô ghi lại và chắc hẳn rằng nó sẽ là dấu ấn sâu đậm mỗi khi nói về CTĐT Đặc biệt hay nhắc về KEY. Với sự đầu tư nghiêm túc, chỉnh chu, phần lễ trang trọng, phần hội đa dạng, đặc sắc và sự yêu thương dành đến các bạn K26, Chương trình diễn ra rất thành công, có thể nói thành công hơn mong đợi của Ban Tổ Chức. Đây là cột mốc đánh dấu chứng tỏ sức mạnh của Chương Trình Đào Tạo Đặc Biệt. Honors Program hứa hẹn sẽ có thật nhiều chương trình hoành tráng và ý nghĩa hơn trong tương lai gần.

Nguyễn Thúy Hà – Trưởng ban tổ chức

Ảnh: Mai Nhân, Hoàng Hiệp, Dương Nhật Huy


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag