TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Jade Nguyễn và siêu phẩm rạp chiếu phim chuẩn Hollywood mang hơi thở Sài Gòn

(P.TS&TT – Văn Lang, 28/2/2021) - Đầu tháng 1/2021, giới trẻ Sài Gòn “thủ thỉ” rủ nhau đi check-in rạp chiếu phim mới tại Quận Gò Vấp – Rạp chiếu phong cách Aritstic Urban Lifestyle đầu tiên ở Việt Nam. Cộng đồng sinh viên Văn Lang càng thêm tự hào khi biết thiết kế độc đáo này do chị Jade Nguyễn - cựu sinh viên ngành Thiết kế Nội thất đảm nhiệm.

Gặp gỡ chị Jade Nguyễn vào ngày đầu năm, người viết ấn tượng bởi nguồn năng lượng trong trẻo, dồi dào và cuốn hút người đối diện của chị, cùng với nụ cười duyên dáng và tràn đầy nhiệt huyết. Chị là cựu sinh viên Khóa 14 của Khoa Mỹ thuật & Thiết kế, nổi tiếng là năng động, hăng hái tham gia nhiều hoạt động sinh viên của trường và xuất sắc là 1 trong 3 gương mặt tiêu biểu đại diện khoa tham quan, học tập và báo công tại Đền Hùng - Phú Thọ trong hành trình 12 ngày đêm năm 2011.

vlu rap chieu beta dJade Nguyễn (Nguyễn Thị Kim Ngọc) là cựu sinh viên Khóa 14, ngành Thiết kế Nội thất Trường Đại học Văn Lang

 Hơi thở thời đại – màu “Sài Gòn”

Sau hơn 1 tháng rạp chiếu phim Beta Cinemas mở cửa đón khách, chị bồi hồi kể về hành trình 60 ngày của mình và team Modul K Vietnam lên ý tưởng và thi công công trình… chỉ trong 30 ngày: Team Modul K Viet Nam may mắn và vinh dự khi có cơ hội trò chuyện, tiếp nhận ý tưởng từ anh Bùi Quang Minh (còn gọi là Minh Beta), Chủ tịch Hội đồng Quản trị Beta Media, người nổi tiếng luôn tìm cách đi mới lạ cho chuỗi rạp chiếu phim Beta Cinemas có tiếng từ lâu”.

Rạp chiếu được thiết kế với phong cách Artistic Urban Lifestyle, phong cách độc đáo chưa từng xuất hiện tại bất kỳ rạp chiếu phim nào ở Việt Nam, với mong muốn “gây sốc” cho chuỗi rạp chiếu phim giá rẻ Beta Cinemas lần đầu Nam tiến, đáp ứng xu hướng thích check-in của giới trẻ.

vlu rap chieu beta bRạp chiếu phim Beta Cinema - Rạp chiếu phong cách Aritstic Urban Lifestyle đầu tiên ở Việt Nam

Được biết ý tưởng này đến từ âm hưởng một Sài Gòn năng động, trẻ trung, không ngừng sáng tạo và vận động. Phong cách Artistic Urban Lifestyle là nghệ thuật đô thị, mang hơi thở náo nhiệt của thành thị, sự phá cách lẫn lãng mạn của nghệ thuật nên với Beta Cinemas, bất kể bạn mặc trang phục gì cũng phù hợp, nàng thơ dịu dàng, cô em trendy hay phong cách sporty đều cực kỳ “ổn áp”.

vlu rap chieu beta a"Khó khăn lớn nhất trong quá trình thi công là màu thực tế khác với thiết kế. Jade Nguyễn và team Modul K Viet Nam đã nỗ lực hết mình để màu sắc thi công chính xác nhất. Kết quả rất hạnh phúc khi công trình được nhận xét hình chụp thực tế như 3D”.

Để mang những dấu ấn riêng của Sài Gòn, Modul K Viet Nam gửi gắm vào công trình các chi tiết lồng ghép khéo léo đặc trưng kiến trúc của Sài Gòn qua lăng kính đầy sắc màu, rực rỡ: Nhà hát thành phố (Khu ngồi trung tâm), Chợ Bến Thành (Cổng chính), Bưu điện Thành phố (Quầy vé), Hẻm nhỏ - cuộc sống hè phố (Sảnh phụ và công trình phụ), Nhà thờ Tân Định (dãy ngồi khách chờ màu hồng),…

Rạp chiếu có gam màu chủ đạo là xanh lá, xanh mát và gam màu cam tươi tắn, chi tiết mái vòm được nhắc lại tạo tính thống nhất chung. Bên cạnh đó, team thiết kế mạnh dạn thử thách chơi màu không gian qua việc sử dụng thủ pháp xử lý màu “solid” theo cách áp dụng của môn Đồ hoạ vào không gian kiến trúc và nội thất, tạo yếu tố đặc biệt cho dự án này.

vlu rap chieu beta cChỉ trong 2 tháng lên ý tưởng và thiết kế, đội ngũ Modul K VietNam đã vượt qua hơn 30 đơn vị thiết kế khác để thuyết phục chủ đầu tư bởi phong cách nghệ thuật đô thị độc đáo toát lên âm hưởng của Sài Gòn.

Văn Lang – xã hội thu nhỏ để rộng mở tư duy và trưởng thành

“Đối với Jade Nguyễn, Văn Lang là một xã hội thu nhỏ. Tại đây mình và em trai đã có cơ hội học tập kiến thức chuyên môn và trải nghiệm một đời sống sinh viên hết sức năng động, giúp chị có được ngày hôm nay. Hòa Sắc và hành trình về Đất tổ của đoàn Sinh viên tiêu biểu là những kỷ niệm khó quên trong chặng đường sinh viên của mình, Jade Nguyễn bồi hồi chia sẻ.

Như một lời cảm ơn của mình và em trai, Jade Nguyễn là gương mặt thân quen tại các buổi workshop, chấm đồ án của sinh viên Thiết kế Nội thất. Chính nét trẻ trung, năng động và những bài học quý về trải nghiệm thực tế của nữ CEO trẻ là nguồn cảm hứng cho các sinh viên thế hệ sau. Đây cũng là cơ hội để chị cập nhật kiến thức, kết nối, tạo điều kiện để đàn em có môi trường thực tập, kiến tập, việc làm sau khi ra trường.

Trường Đại học Văn Lang luôn nỗ lực giới thiệu tác phẩm của sinh viên đến gần hơn với công chúng, với thị trường đúng như định hướng của ngành nghề. Những năm gần đây, hoạt động triển lãm tác phẩm, đồ án, sản phẩm của sinh viên được Khoa Mỹ thuật & Thiết kế tổ chức đều đặn, và không đợi đến ngày tốt nghiệp, nhiều sinh viên đã khởi nghiệp từ khi còn ở giảng đường. Một số đồ án trong chương trình đào tạo được thiết kế theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp, phục vụ cho nhu cầu sản xuất; hoặc được hướng dẫn thực hiện một cách chuyên nghiệp để tuyển chọn tham gia các cuộc thi trong nước và quốc tế. Công chúng chắc chắn sẽ tiếp tục có dịp được trầm trồ tác phẩm của những tài năng tiềm ẩn khác của Khoa Mỹ thuật & Thiết kế Văn Lang.

Jade Nguyễn (Nguyễn Thị Kim Ngọc) là cựu sinh viên Khóa 14, ngành Thiết kế Nội thất Trường Đại học Văn Lang

  • Chi hội trưởng Khoa Mỹ thuật Công nghiệp
  • Sinh viên tiêu biểu đại diện tham quan học tập tại Đền Hùng năm học 2010 – 2011 
  • 4 năm là MC chương trình đặc trưng “Hòa Sắc”
  • Fouder/CEO Modul K VietNam
  • Tác giả thiết kế rạp chiếu phim Beta Cinemas Quang Trung hot trên mạng xã hội từ tháng 1/2021.

 

Chi Nhân
Hình ảnh:
nhân vật cung cấp


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag