TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Văn Lang đón tết ở nước Pháp

(P.TS&TT – Văn Lang, 28/2/2021) - Mùa Tết của những người con xa xứ xen lẫn nỗi niềm nhớ nhà, nhớ quê hương, nhớ đất nước. Tại nước Pháp hoa lệ, sinh viên Văn Lang đang là lưu học sinh, nghiên cứu sinh tại Đại học Perpignan đã trải qua mùa Tết 2021 ấm cúng bên nhau để vơi bớt nỗi nhớ Việt Nam.

 “Văn Lang chính là gia đình của chúng em ở xứ người!”

vlu sinh vien don tet o Phap e5 sinh viên ngành Quản trị Khách sạn hiện đang học năm cuối đại học và bậc cao học tại Đại học Perpignan – một trong những đại học lâu đời nhất tại Pháp.
(từ phải sang: Trần Quang Bình Nguyên – Khoá 17, Phạm Thanh Phong – Khoá 22, Lê Đỗ Quỳnh Anh – Khoá 22, Trần Hồ Thanh Ngân – Khoá 21, Cao Ngọc Khánh – Khoá 22; và bạn bè Việt Nam tại Pháp).

Trong số lưu học sinh là sinh viên Du lịch Đại học Văn Lang, có bạn đã qua Pháp hơn 3 năm, có bạn chỉ vừa đặt chân đến “kinh đô thời trang” tròn 2 tháng. Mới nhất, vào đúng ngày 01/01/2021, hai sinh viên Khoá 23 – Huỳnh Minh Trí và Nguyễn Thanh Tới lên đường sang Pháp du học, hội ngộ cùng 5 anh chị khóa trên, vừa kịp cùng nhau quây quần đón Tết Nguyên đán 2021 giữa trời Tây. Trong nỗi nhớ gia đình, nhớ hương vị Tết Việt, tình cảm gắn bó đùm bọc giữa những anh chị em trong cộng đồng Văn Lang thân thiết như một gia đình nhỏ.

Bạn Huỳnh Minh Trí kể: “Tụi em thống nhất cùng làm một mâm cỗ để các bạn cảm nhận không khí ngày Tết. Cả gia đình phân công mỗi người một việc, đi chợ, nấu ăn, rửa rau, bào bắp cải. Tuy toàn “tay ngang” nhưng kết quả mâm cơm đón Tết cổ truyền vẫn rất đầy đủ bánh chưng, bánh tét, dưa món củ kiệu, chả lụa, giò thủ,…”  

vlu sinh vien don tet o Phap fMâm cỗ đón Tết cổ truyền tại Pháp của gia đình Văn Lang đơn sơ nhưng đậm tình.

vlu sinh vien don tet o Phap d“Ở Việt Nam, em nhớ nhất thời khắc cùng ba mẹ chuẩn bị giao thừa. Mọi năm, em sẽ phụ ba mẹ dọn mâm cúng Tết, chuẩn bị đồ để sáng mồng một du xuân, tắm rửa xong xuôi thì xem Táo quân trong lúc chờ thời khắc giao thừa. Hiện tại, trong diễn biến phòng dịch COVID-19, nước Pháp thực hiện giãn cách xã hội từ 18 giờ, vì vậy cả nhóm quyết định ăn Tết từ giấc trưa để về nhà kịp quy định. Dù không được cùng nhau trải qua thời khắc giao thừa theo Tết âm lịch nhưng tụi em đã có một buổi đón năm mới tràn ngập niềm vui”. – Minh Trí bùi ngùi.

 

vlu sinh vien don tet o Phap c“Huynh đệ” Thanh Phong – Thanh Tới hào hứng chia sẻ hình ảnh đón Tết tại Pháp trên facebook cá nhân.

Người anh Phạm Thanh Phong đã sang Pháp du học trước 1 năm, dần quen với cuộc sống tự lập xa gia đình, phần nào vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhớ bạn bè. Nhưng Tết 2021 mang cho bạn những trải nghiệm rất đặc biệt khi lần đầu được đón Tết cùng bạn bè đúng nghĩa Tết cổ truyền. 

Bạnvlu sinh vien don tet o Phap b Thanh Phong chia sẻ: “Năm 2021 tiếp tục những khó khăn đã mang chúng em - những sinh viên Văn Lang có dịp ngồi lại với nhau bên mâm cơm gia đình ấm cúng và vui vẻ. Cùng thưởng thức ẩm thực Việt, đôi ba lời chúc Tết và những phong bì đỏ mừng tuổi nhau giúp chúng em nguôi ngoai nỗi nhớ nhà. Có lẽ 2021 là năm có nhiều ý nghĩa đang chờ đợi chúng em tại nơi đất khách quê người.”

Chúc những sinh viên Văn Lang tài Văn Lang học tập tốt!

Phạm Thanh Phong và Huỳnh Minh Trí là thành viên Đoàn sinh viên Văn Lang đại diện tham quan học tập tại Đền Hùng năm 2020. Các sinh viên khác đang du học tại Đại học Perpignan đều có thành tích học tập ấn tượng tại Văn Lang, có năng lực ngoại ngữ “pro”, bản lĩnh khi kiên trì theo đuổi chương trình Hai văn bằng Pháp – Việt. Đây là chương trình hợp tác quốc tế giữa Văn Lang và Đại học Perpignan từ năm 2010. Hoàn thành học kỳ cuối tại Pháp, sinh viên sẽ nhận bằng Cử nhân Kinh tế của Trường Đại học Văn Lang và bằng Master 1 của Đại học Perpigan có giá trị quốc tế.

vlu sinh vien don tet o Phap gKhông dừng lại ở đó, lưu học sinh Văn Lang có định hướng lộ trình và giấc mộng nghề nghiệp xa hơn. Bạn Phạm Thanh Phong chia sẻ: “Em sẽ hoàn thành khóa đào tạo thạc sĩ vào tháng 4 và bắt đầu thực tập từ 4-6 tháng, sau đó chính thức tốt nghiệp vào tháng 8/2021. Em chưa có dự định về Việt Nam ngay sau khi tốt nghiệp. Vì cơ hội được du học tại Pháp không phải dễ dàng. Em muốn bản thân được trau dồi nhiều hơn nữa sau khi tốt nghiệp trong lĩnh vực du lịch - khách sạn để tự tin trở về và cống hiến cho quê hương. Song song đó, em sẽ trau dồi nâng cao tiếng Tây Ban Nha để bổ sung khả năng ngoại ngữ của mình.”

vlu sinh vien don tet o Phap aCác sinh viên sang Pháp du học trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và Đại học Perpignan đều có quyết tâm học tiếp Master 2 để hoàn thành trọn vẹn con đường lấy bằng Thạc sĩ tại Pháp.

Con đường trải “hoa hồng” cũng đầy chông gai. Nhất là tình hình dịch COVID-19 tại Pháp đang diễn biến phức tạp, gây nhiều khó khăn đến việc học tập, sinh hoạt, công việc của sinh viên. Để đảm bảo sức khỏe cho người dân, hiện chính phủ Pháp đã đóng tất cả cửa hàng, trung tâm thương mại rộng hơn 20.000 m2 và trường học, sinh viên tiếp tục học online, tạo thách thức không nhỏ cho sinh viên ngành nghề Du lịch – Khách sạn cần nơi thực tập để trau dồi và rèn luyện bản thân. Song, với tinh thần “Đạo đức – Ý chí – Sáng tạo”, bằng bản lĩnh của những người thủ lĩnh sinh viên Văn Lang, tin rằng các bạn sẽ vượt qua khó khăn, tràn đầy năng lượng tích cực, giữ vững “phong độ” để biến nguy thành cơ, thành công cập bến tri thức.

Sinh viên đưa Văn Lang đi muôn nơi, và đến được những chân trời học tập, làm việc mới trên khắp thế giới là điều thật tuyệt vời! Nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021, thân chúc cộng đồng sinh viên Văn Lang đang du học tại Pháp sức khoẻ, nhiều niềm vui và thành công. Văn Lang chờ đón các bạn về Nhà! 

BÍCH PHƯƠNG


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag