TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Quản trị Kinh doanh (CT Đặc biệt) tham quan Công ty CP Cao su Thái Dương

(P.TS&TT - Ngày 21/03/2021) - Ngày 19/3/2021 vừa qua, trong khuôn khổ môn học Quản trị Chất lượng của TS. Đỗ Thành Lưu – Trưởng bộ môn Quản trị Vận hành đã tổ chức cho sinh viên học tập ngoại khoá tại nhà máy sản xuất cao su của RubberT (KCN Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh).

Trưa ngày 19/3/2021, đoàn xe gồm 20 sinh viên và giảng viên đã khởi hành từ trường Đại học Văn Lang tới nhà máy cao su Thái Dương. Công ty RubberT thành lập vào năm 2000 hoạt động chính là sản xuất và cung ứng các loại sản phẩm cao su kỹ thuật theo yêu cầu của khách hàng, cùng hệ thống kiểm soát chất lượng đạt chuẩn quốc tế với đội ngũ hơn 300 cán bộ công nhân viên và cán bộ kỹ thuật cao. Sản phẩm được đảm bảo tối đa về mặt chất lượng và đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe từ Mỹ, Châu Âu, Châu Úc. Đó là lý do nhà máy là sự lựa chọn phù hợp cho các bạn sinh viên đến đây tìm hiểu và học tập, phù hợp với môn học là Quản trị chất lượng của nhà trường.

Anh Vũ Duy Giang (Giám đốc Kỹ thuật & Quan hệ Khách hàng) đã đón tiếp đoàn khách “đặc biệt” rất nhiệt tình. Sinh viên được giới thiệu về các quy định, nội quy của nhà máy, sơ lược về lịch sử hình thành và quá trình phát triển của công ty; đặc biệt là quy trình sản xuất, kiểm tra sản phẩm đạt chất lượng quốc tế. Qua đó, các bạn sinh viên có cái nhìn tổng thể về doanh nghiệp, hoạt động sản xuất của nhà máy có chất lượng cao (đạt chứng nhân chất lượng ISO 9001:2008; ISO 14000, Standardmark license… có các phòng thí nghiệm để kiểm tra về tính năng sản phẩm: độ đàn hồi, lực kéo giãn, kéo đứt, độ nén, độ cứng, tính chất lão hóa T10, T90,…)

vlu qtkd fSinh viên được anh Vũ Duy Giang (Giám đốc kỹ thuật & Quan hệ Khách hàng) giới thiệu chi tiết về Công ty RubberT.

Rời khỏi phòng họp chung, anh Vũ Duy Giang đưa đoàn tham quan phòng thí nghiệm, tại đây các bạn được nhìn thấy thực tế quá trình kiểm tra sản phẩm nghiêm ngặt, khắt khe, chi tiết qua từng công đoạn với máy móc thiết bị hiện đại và đội ngũ chuyên gia có trình độ cao. Tiếp theo, cả đoàn di chuyển đến nhà máy nơi sản xuất ra thành phẩm cuối cùng. Ở đây các bạn sinh viên được tận mắt nhìn thấy nhà máy với dây chuyền sản xuất công nghệ mới. Không khí lao động hăng say, chuyên nghiệp của những người công nhân ở đây.

Anh Lê Vũ Giang chia sẻ: “Anh từng là sinh viên, cũng từng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm công ty để kiến tập, thực tập nên rất hiểu nỗi lòng của sinh viên. Anh và Công ty CP Cao su Thái Dương rất vui khi được hợp tác với Trường Đại học Văn Lang để tạo điều kiện cho sinh viên đi thực tập cũng như đi tham quan. Chỉ cần thầy cô khoa Quản trị Kinh doanh liên hệ, thì bên công ty sẽ sắp xếp và sẵn sàng cho sinh viên đến tham quan, kiến tập và thực tập tại công ty”.

vlu qtkd kTS. Đỗ Thành Lưu đại diện Khoa Quản trị Kinh doanh gửi lời cảm ơn và tặng quà tri ân đến Công ty Rubber T.

TS. Đỗ Thành Lưu cho biết: “Với môn học Quản trị Chất lượng nên Khoa đã cố gắng cho các bạn sinh viên CTĐT Đặc biệt đi học ngoại khoá tăng cường trải nghiệm,  nhà máy của công ty RubberT có quy trình rõ ràng, làm việc hiệu quả nên rất phù hợp với môn học và là lựa chọn thích hợp nhất. Rất may mắn là công ty RubberT đã nhiệt tình hỗ trợ, tạo điều điều kiện cho chuyến đi kiến tập tại doanh nghiệp nhằm giúp sinh viên tìm hiểu thực tế từ những gì đã được học tập và thực hành tại trường. Các em có cơ hội hiểu biết một môi trường sản xuất kinh doanh cụ thể, để qua đó hiểu rõ những cơ hội, yêu cầu và thử thách trong hoạt động của nền kinh tế và sự vận hành của thị trường. Qua chuyến đi, nhà trường kỳ vọng các em không chỉ nâng cao tri thức của môn đang học mà còn định hướng tốt hơn cho những môn học sắp tới để sẽ hòa nhịp nhanh chóng với môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp."

vlu qtkd i

Chuyến đi đã kết thúc nhưng để lại rất nhiều kiến thức bổ ích và kinh nghiệm thực tế cho các bạn sinh viên Quản trị Kinh doanh CTĐT Đặc biệt. Đúng với đặc trưng của chương trình, Khoa luôn nỗ lực không ngưng để tạo ra nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế hơn cho sinh viên để giúp sinh viên có thể định vị và khám phá bản thân mình, từ đó lựa chọn được đúng định hướng tương ứng với 5 chuyên ngành: Quản trị doanh nghiệp, Quản trị nguồn nhân lực, Quản trị kinh doanh bán lẻ, Quản trị vận hành và chuỗi cung ứng và Hệ thống thông tin quản lý.

Tin: Hồng Ngọc

Ảnh: Mai Nhân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag