TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khởi động mùa tuyển sinh 2018: Hướng nghiệp cho học sinh Trưng Vương

(Phòng Tuyển sinh – Văn Lang, 1/11/2017) – Chiều 31/10/2017, Trường ĐH Văn Lang đã tổ chức hoạt động hướng nghiệp các ngành Mỹ thuật cho học sinh Trường THPT Trưng Vương (Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh) với chuyên đề “Vẽ tranh trên chất liệu vải calico và trên chất liệu giấy phom”.

 

Trường THPT Trưng Vương là một trong những đối tác thân thiết của Trường ĐH Văn Lang. Từ năm 2015, hai trường đã tổ chức nhiều chương trình hướng nghiệp mới mẻ cho học sinh Trưng Vương giao lưu, học tập trực tiếp với giảng viên, sinh viên Văn Lang... Từ hoạt động hướng nghiệp thiết thực này, nhiều em học sinh Trưng Vương đã lựa chọn được ngành nghề phù hợp với năng lực và sở thích của mình. Theo thống kê mùa tuyển sinh năm 2017, hơn 40 cựu học sinh Trưng Vương đã chọn Trường ĐH Văn Lang để viết tiếp giấc mơ đại học.


Đối với học sinh Trưng Vương yêu thích khối ngành Mỹ thuật, tiết học hướng nghiệp do Trường ĐH Văn Lang tổ chức đã tạo nhiều dấu ấn tốt đẹp. Mỗi dịp được trực tiếp học Vẽ cùng thầy trò Văn Lang, các em học sinh nhiệt tình đăng ký với niềm say mê thích thú. Năm nay, với chuyên đề “Vẽ tranh trên chất liệu vải calico và trên chất liệu giấy phom”, số lượng học sinh đăng ký tham gia tăng vượt trội: gần 200 học sinh.

DH van lang khoi dong mua tuyen sinh 2018Hướng dẫn lớp học có cô Nguyễn Vũ Cẩm Ly – GV ngành Thiết kế Thời trang, thầy Nguyễn Quốc Thanh – GV ngành Thiết kế Đồ họa, và 8 bạn sinh viên khoa Mỹ thuật Công nghiệp hỗ trợ 3 nhóm học sinh.

Trong số học sinh tham gia buổi học, có bạn đã từng tham gia các lớp luyện thi vẽ, có bạn chưa từng thử nét cọ một lần. Trong vai trò đàn anh hỗ trợ, các bạn sinh viên Văn Lang đã nhiệt tình chỉ dẫn, giải thích, tạo không khí thoải mái nhất để các em học sinh vui học và sáng tạo nên những tác phẩm mang phong cách cá nhân. Lớp học luôn đầy ắp những tiếng cười. Học vẽ “vui là chín – kiến thức là mười”.

DH van lang khoi dong mua tuyen sinh 2018 1

DH van lang khoi dong mua tuyen sinh 2018 2(Ảnh: Chấn Phong trò chuyện với Mai Duy và đàn em Trưng Vương về trải nghiệm khi làm sinh viên Mỹ thuật mấy tháng qua.)
Bạn Hồ Chấn Phong – SV năm nhất ngành Thiết kế Đồ họa - là cựu sinh viên Trưng Vương. Chấn Phong nuôi ý định chọn học Văn Lang ngay từ buổi sang tham quan Cơ sở 2 của Trường từ năm 2015. Và sau đó, cậu bạn này đã tham gia hầu hết các buổi hướng nghiệp của Văn Lang tổ chức tại Trưng Vương. Phong kể thêm: trong vô số niềm vui khi học Mỹ thuật Văn Lang, điều sung sướng nhất bây giờ là đã được tham gia chương trình Hòa Sắc năm nay của Khoa.

Được truyền cảm hứng, các em học sinh Trưng Vương đã tự tin hơn, say mê, miệt mài chọn mẫu, phác thảo, vẽ, tô, phối màu… để tạo nên bức tranh hoàn hảo nhất bằng khả năng sáng tạo và tinh thần vui vẻ.

 

DH van lang khoi dong mua tuyen sinh 2018 3

Hai tiếng đồng hồ trôi qua, chẳng bạn nào chịu rời cây cọ, bàn vẽ, ai cũng muốn nấn ná thêm chút nữa. Có lẽ muốn níu thêm thời gian này, niềm hứng khởi này, một số bạn học sinh thỏ thẻ hỏi: “Cô ơi, còn có những tiết học như thế này nữa không ạ? Em thích lắm. Thích lắm luôn ạ!”.

DH van lang khoi dong mua tuyen sinh 2018 4
Tranh thủ thời gian chờ tranh khô, cô và trò Trưng Vương tranh thủ đọc tài liệu tuyển sinh của Văn Lang. Một số bạn lớp 12 quan tâm đến nhóm ngành Mỹ thuật, Kiến trúc của Trường ĐH Văn Lang đã hỏi về phương thức tuyển sinh năm học 2018, các chính sách của Trường…

Và đây, những “siêu phẩm” của các em học sinh Trưng Vương đã được đóng khung và trưng bày ngay tại lớp học. Các em hài lòng với “đứa con tinh thần” của mình, hứng thú vì được học thêm nhiều điều mới mẻ.

Trên đường ra nhà xe, đoàn Văn Lang gặp lại Mai Duy – cậu học sinh lớp 12 luôn pha trò trong lúc học. Mai Duy rất thích những hoạt động thiết thực thế này: “Buổi học thật vui, thật bổ ích cho học sinh bọn em, còn các thầy cô Văn Lang thì vất vả quá.” Dự định của anh chàng này sẽ học Kiến trúc, hay Thiết kế Đồ họa tại Văn Lang. Duy cũng mong mình giống như anh Chấn Phong, trở thành một sinh viên năng động, được tham gia các hoạt động hỗ trợ đàn em như thế này.

DH van lang khoi dong mua tuyen sinh 2018 5Tiết học hướng nghiệp của Văn Lang cho các em học sinh Trưng Vương khép lại bằng những nụ cười và niềm phấn khích khi mỗi học sinh được “sở hữu” sản phẩm mỹ thuật đầu tay của mình.

Buổi học đầu tiên kết thúc suôn sẻ, đầy hứng khởi, tạo động lực cho thầy và trò Khoa Mỹ thuật Công nghiệp thực hiện buổi học tiếp theo tại Trường Trưng Vương vào chiều ngày 2/11/2017. Buổi học cũng là hoạt động đánh dấu: Mùa tuyển sinh 2018 của Trường ĐH Văn Lang đã chính thức bắt đầu.

Nguyễn Liên

Ảnh: Nam Lộc


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag