TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đã thống nhất phương án học phí đối với sinh viên Khóa 23

(P.Tuyển sinhVăn Lang, 27/9/2018) Ngày 22/9/2018, Trường Đại học Văn Lang ban hành Thông báo số 961/ĐHVL-TB về việc đóng học phí học kỳ 1 năm học 2018 – 2019, trong đó đã thống nhất về phương án học phí đối với Khóa 23.

Với sinh viên Khóa 20, 21, 22 (năm 3 – năm 5), do tiếp tục áp dụng học tập theo niên chế, các bạn đóng học phí đúng theo mức học phí trung bình từng học kỳ đã được Trường Đại học Văn Lang công bố vào đầu khóa học và không thay đổi trong toàn khóa.

Từ sinh viên khóa 23 trở đi, Trường Đại học Văn Lang bắt đầu triển khai đào tạo theo hệ thống tín chỉ, trong đó mục đích quan trọng nhất là giúp sinh viên và Nhà trường dần làm quen và vận hành hiệu quả lợi thế chủ động đăng ký môn học của hệ thống tín chỉ. Qua đó, một loạt những hoạt động tổ chức đào tạo khác của Trường sẽ phải cải tiến và vận hành đồng bộ: cải tiến chương trình đào tạo, rà soát, bổ sung môn học, cải tiến hệ thống mạng quản lý đào tạo… Học phí thu theo hệ thống tín chỉ là một phần của quy trình vận hành đó. Việc thống nhất cách tổ chức và thu – đóng học phí đối với Khóa 23 có ý nghĩa tiền đề cho công tác quản lý đối với Khóa 24 và các khóa sinh viên sau này.

Có 2 phương án về học phí để sinh viên Khóa 23 lựa chọn

Đa phần sinh viên Khóa 23 có thông báo về mức học phí học kỳ 1 năm học 2018-2019 chênh lệch so với mức học phí trung bình mà Trường thông báo vào đầu khóa (tăng hoặc giảm). Mức học phí này căn cứ trên số lượng môn học sinh viên đã đăng ký vào đầu học kỳ này. Cá biệt, một số sinh viên Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh có mức chênh lệch học phí tăng cao, do tổng số môn học đăng ký trong học kỳ quá nhiều.

Trước những băn khoăn của sinh viên, Nhà trường đưa ra một số giải pháp kịp thời và thiết thực để các em lựa chọn phương án phù hợp nhất với mình. Nếu sinh viên chưa thể thực hiện đóng học phí theo mức tương ứng với số học phần đăng ký trong học kỳ 1 năm học 2018 – 2019, các bạn có thể:

Phương án 1: Điều chỉnh đăng ký học phần (đối với sinh viên Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh)DH Van lang ngayhoi HOCPHIVL 2Sinh viên đăng ký các học phần tại Trụ sở Trường

Theo Quy chế đào tạo tín chỉ, sinh viên được đăng ký tối thiểu 14 tín chỉ trong mỗi học kỳ (đối với sinh viên có lực học bình thường), trong đó có các học phần bắt buộc; và không quy định cụ thể số tín chỉ tối đa.

Trên thực tế, sau khi rà soát thông tin đăng ký môn học của sinh viên, Nhà trường nhận định đa phần sinh viên Khóa 23 đăng ký các học phần với số tín chỉ đúng quy định. Tuy nhiên, nhiều sinh viên Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh đăng ký nhiều học phần với tổng số tín chỉ tăng cao, vượt quá khả năng học tập thông thường.  

Theo đề xuất của Khoa, Nhà trường đã ban hành thông báo chi tiết về việc đăng ký bổ sung hoặc rút bớt học phần đã đăng ký với sinh viên Khóa 23 (năm 2) và sinh viên Khóa 24 (năm nhất). Theo đó, sinh viên Khóa 23 có thể đăng ký rút bớt số học phần bằng cách điền Phiếu gửi về Văn phòng Khoa (điều kiện: sau khi rút bớt học phần, số tín chỉ vẫn đảm bảo không thấp hơn 14 tín chỉ; đồng thời đảm bảo các học phần bắt buộc như Kinh tế vĩ mô, Marketing căn bản, Quản trị học). Cán bộ giáo vụ, cố vấn học thuật của Khoa có trách nhiệm hỗ trợ sinh viên nếu muốn rút bớt học phần. Sau khi rút bớt học phần, mức học phí học kỳ 1 năm học 2018-2019 của sinh viên sẽ giảm tương ứng.

Với sinh viên Khóa 24 Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh, nếu muốn đăng ký rút bớt hoặc bổ sung thêm học phần trong học kỳ, các bạn cũng có thể thực hiện theo phương thức trên, và phải đảm bảo các học phần bắt buộc: Những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Marx – Lenin 1, Kinh tế vi mô, Toán cao cấp 1, Anh văn 1.

Phương án 2: Đóng học phí tối thiểu bằng mức trung bình học kỳ đầu tiên (với sinh viên tất cả các Khoa)

Với Khóa 23, nếu sinh viên đã đăng ký số tín chỉ có mức học phí cao hơn so với mức trung bình của năm trước (mà gia đình chưa chuẩn bị kịp), các bạn sẽ đóng học phí học kỳ 1 năm học 2018 - 2019 với mức tối thiểu bằng mức học phí trung bình (đã công bố đầu khóa). Phần học phí còn lại sẽ được Nhà trường thanh quyết toán vào cuối khóa học (năm cuối cùng) và gửi thông tin về Khoa cho sinh viên biết. Phần học phí còn nợ của học kỳ này sẽ không ảnh hưởng đến điểm rèn luyện hoặc danh sách thi cuối học kỳ của sinh viên.

Để đối chiếu, sinh viên có thể xem thông tin về mức học phí tín chỉ của từng học phần (theo từng ngành) trên hệ thống edusoft.NET hoặc xem tại Văn phòng Khoa, hoặc tại Phòng Kế toán của Trường.

Khóa 23 nhập học năm 2017 là khóa sinh viên đầu tiên Trường Đại học Văn Lang đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Theo đó, mức học phí thực đóng mỗi học kỳ của mỗi sinh viên sẽ khác nhau tùy theo số tín chỉ của các học phần mà sinh viên đăng ký trong học kỳ đó.

Năm học 2017-2018, Trường thu học phí theo mức trung bình tính theo một học kỳ. Từ năm học 2018-2019, Nhà trường áp dụng cách tính học phí theo đúng tiến độ học tập của từng sinh viên; mức học phí có thể cao hơn hay thấp hơn so với mức học phí tính trung bình công bố đầu năm thứ nhất. Theo tiến độ học tập, có thể hình dung mức học phí năm thứ hai và năm thứ ba sẽ nhỉnh cao hơn (do tập trung nhiều học phần), học phí năm thứ nhất và năm thứ tư sẽ giảm hơn so với mức trung bình (do số học phần giảm bớt, tập trung vào học đại cương hoặc thi, khóa luận tốt nghiệp…)

DH Van lang ngayhoi HOCPHIVL 1

Để cung cấp thông tin đầy đủ đến sinh viên và phụ huynh trong học kỳ đầu tiên triển khai học phí theo tín chỉ, ngày 11/9/2018, PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang – đã gửi thư chia sẻ về phương án đóng học phí theo tín chỉ, và khẳng định: Nhà trường vẫn giữ nguyên cam kết ban đầu “học phí của toàn khóa học không thay đổi”. Xem file đính kèm.

Kèm theo đó, Nhà trường công bố bảng tổng học phí toàn khóa học của từng ngành học Khóa 23, tính theo cả hai phương thức (niên chế và tín chỉ). Xem file đính kèm.

Thời gian, phương thức đóng học phí

Sinh viên có thể nộp học phí theo một trong ba cách:

1. Nộp trực tiếp tại Phòng Kế toán Trường Đại học Văn Lang:

  • Cơ sở 1 (Phòng B105);
  • Cơ sở 3 (Phòng A1.7 – Tầng lửng).

2. Ngân hàng Agribank (Phòng Giao dịch Văn Lang – Gần Cơ sở 2);

3. Chuyển khoản qua ngân hàng:

  • Vietcombank – Chi nhánh HCM, số tài khoản: 0071000555888;
  • Agribank – Chi nhánh 3, số tài khoản: 1602201363522.

Ngày 07/10/2018 là hạn chót sinh viên đóng học phí học kỳ 1 năm học 2018-2019. Nếu có khó khăn, sinh viên kịp thời thông báo cho Văn phòng Khoa biết và hướng dẫn, hỗ trợ.

Với sinh viên Khóa 23 phải đăng ký học lại học phần (không qua môn), Nhà trường cũng đã quy định cụ thể mức thu học phí học phần theo số tín chỉ học lại áp dụng cho năm học 2018-2019, cụ thể:
o Môn học lý thuyết: 340.000 đ/tín chỉ;
o Môn học có thực hành/ thực hành: 380.000 đ/ tín chỉ;
o Môn học đồ án/ bài tập lớn: 400.0000 đ/ tín chỉ;
o Học phần chương trình CMU (Khoa CNTT): 720.000 đ/ tín chỉ;
o Học phần chuyên ngành tiếng Pháp chương trình Văn bằng đôi (Khoa Du lịch): 720.000 đ/tín chỉ;
o Đồ án/ Khóa luận Tốt nghiệp thu theo ĐVHT lý thuyết: 230.000 đ/ ĐVHT.

Nguyễn Liên tổng hợp


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag