TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thiết kế lịch xuân 2019 của sinh viên Văn Lang - tiếp tục một mùa bội thu

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 18/10/2018 ) – Sáng 17/10/2018, Công ty Lịch Xuân Phương Nam tổ chức ra mắt các sản phẩm Lịch Xuân 2019 với chủ đề “Trường Sa trong trái tim tôi”. Trong 34 mẫu lịch được giới thiệu trong catalogue và 25 mẫu được triển lãm, có gần một nửa là thiết kế của sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa – Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang.

Trong những năm vừa qua, các buổi triển lãm lịch xuân của Công ty Lịch Xuân Phương Nam luôn là điểm đến thường niên của các đồ án sinh viên năm 3, năm 4 ngành Thiết kế Đồ họa Trường ĐH Văn Lang. Công ty Lịch Xuân Phương Nam cho thấy tâm huyết lớn trong việc thổi xu hướng thưởng lãm lịch mới mẻ, mỹ thuật hơn, văn hóa hơn cho thị trường lịch xuân phía Nam. Mỗi năm là những chủ đề khác nhau, năm 2015 chủ đề “Thuần Việt”, năm 2016 chủ đề “Cá hóa rồng”. Và nay là triển lãm “Trường Sa trong trái tim tôi” ra mắt các thiết kế lịch độc quyền 2018. Những buổi triển lãm như thế này sẽ đưa thiết kế của các SV Văn Lang còn đang học năm 3, năm 4 đến với thị trường. Nhiều bộ lịch của sinh viên được các doanh nghiệp lớn chọn cho thiết kế bộ lịch độc quyền của đơn vị mỗi năm.

DH Van lang lich 2018 mtcn 1aTriển lãm lịch Xuân 2018 chủ đề "Trường Sa trong trái tim tôi" khai mạc tại đường sách Nguyễn Văn Bình, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. HCM.

DH Van lang lich 2018 mtcn 2ThS. HS. Nguyễn Đắc Thái – Phó Trưởng Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Văn Lang – cho biết: Sau mỗi năm, tác phẩm của các bạn sinh viên được nâng lên một tầm mới. Đó là công sức của sự tìm tòi, sáng tạo trong cách thiết kế; sự thông minh, nhạy bén trong cách tư duy của một người làm thiết kế. Tham gia những chương trình triễn làm như thế này, chúng tôi nắm bắt được nhu cầu thị trường, yêu cầu của doanh nghiệp để định hướng quá trình đào tạo đi sát với thực tế doanh nghiệp, thị trường. Liên kết với doanh nghiệp, vừa tạo cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên, vừa tạo “sân chơi” để các bạn thoải mái sáng tạo, trải nghiệm và là hành trang bổ ích cho công việc của các bạn sau này.

 

DH Van lang lich 2018 mtcn 3Ông Nguyễn Hà Quốc Anh – Giám đốc Công ty Lịch Xuân Phương Nam – nói rằng: Với thời đại công nghệ thông tin, bạn có thể dễ dàng xem lịch, thời gian thông qua các thiết bị di động hiện đại, nếu không có sự thay đổi thì lịch truyền thống sẽ biến mất. Lịch hiện nay không chỉ còn là để xem thời gian mà là một tác phẩm nghệ thuật, một tác phẩm trang trí trong mọi gia đình, người làm lịch cần có sự đổi mới sáng tạo để đáp ứng nhu cầu đó. Mà việc sáng tạo, đổi mới thì không ai qua được các bạn trẻ, những người luôn đầy ắp ý tưởng hay và cần được khai thác, phát huy. Chúng tôi luôn mong muốn được hiện thực hóa những ý tưởng của các bạn sinh viên và mang chúng đến với “đại chúng” thông qua những buổi triển lãm như thế này.

 

DH Van lang lich 2018 mtcn 4Các tác phẩm của sinh viên Văn Lang nhận được sự thích thú theo dõi của khách tham quan vì tính sáng tạo, ngộ nghĩnh, phá cách trong thiết kế.

Sau những tháng ròng rã thiết kế, chỉnh sửa, đã có 15 tác phẩm độc đáo của sinh viên năm 3 ngành Thiết kế Đồ họa Trường Đại học Văn Lang được “trình làng” trong catalogue 2018 chính thức của Công ty Lịch Xuân Phương Nam. Chủ đề hết sức đa dạng từ văn hóa, bản sắc các dân tộc trên thế giới, ẩm thực, phong tục ngày tết, đến các chủ đề cổ tích, trẻ thơ; ngoài ra, nhiều tác phẩm hướng về gia đình: sự sum vầy, đầm ấm trong những ngày tết cổ truyền của dân tộc. Với sự sáng tạo, ngộ nghĩnh trong sáng tác, tác phẩm đã nhận được sự đánh giá cao của các chuyên gia và đông đảo người xem.

Sau đây là 15 tác phẩm được đưa vào catalogue chính thức của Công ty Lịch Xuân Phương Nam 2018:

DH Van lang lich 2018 mtcn 5

Sinh viên Nguyễn Hiền Lâu – bộ lịch Tinh hoa văn hóa thế giới
Lấy cảm hứng từ những miền đất mới, những nét văn hóa đặc sắc của các vùng đất, Hiền Lâu chọn lối thiết kế sáng tạo, phá cách. Bộ lịch như đưa người xem “đi vòng quanh thế giới” qua những nét vẽ sáng tạo, khúc chiết.

DH Van lang lich 2018 mtcn 6


Sinh viên Nguyễn Ngọc Châm – bộ lịch Ẩm thực thế giới
Màu sắc hài hòa, cộng thêm những nét chấm phá về ẩm thực thế giới của một “tâm hồn ăn uống vô bờ bến”, tác giả đã cô đọng nền ẩm thực thế giới thông qua block lịch 365 ngày, mỗi ngày một món ăn đầy thú vị.

DH Van lang lich 2018 mtcn 7


Sinh viên Lê Ngọc Thanh Trúc – bộ lịch Tinh hoa ẩm thực Việt
Bộ lịch Tinh hoa ẩm thực Việt với những món ăn quá đỗi quen thuộc với bất cứ người Việt Nam nào: canh khổ qua, phở, bánh mỳ… đã được khắc họa rõ nét và đặc sắc. Đây cũng là một lời khẳng định, một lời giới thiệu về sự đa dạng phong phú của ẩm thực Việt.

DH Van lang lich 2018 mtcn 8


Sinh viên Hà Bảo Thy - bộ lịch Nét Nhật Bản
Lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống của đất nước Nhật Bản, tác giả đã giới thiệu, khắc họa “xứ phù tang” thông qua những vật dụng truyền thống: chuông gió, quạt, guốc…hay những linh vật: cá chép, sếu… Bộ lịch kết hợp 2 tông màu đỏ đen trên tông nền quốc kỳ Nhật Bản và những thành ngữ chọn lọc phù hợp với từng trang lịch.

DH Van lang lich 2018 mtcn 9


Sinh viên Huỳnh Ngọc Yến – bộ lịch Trà Đạo
Bộ lịch Trà Đạo là tập hợp những nét văn hóa uống trà từ khắp nơi trên thế giới, từ đất nước “trà đạo danh tiếng” Nhật Bản với trà xanh matcha, đến trà vàng phổ nhĩ Vân Nam – Trung Quốc, hay những loại trà “xa xôi” như trà roobos – Nam Phi…

DH Van lang lich 2018 mtcn 10


Sinh viên Trần Quốc Tiến – bộ lịch Vòng quanh thế giới
Với nét vẽ ngộ nghĩnh, đáng yêu, tác phẩm là câu chuyện vòng quanh thế giới của hai anh em qua những công trình kiến trúc khắp nơi, được phác họa rất vui tươi, hóm hỉnh.

DH Van lang lich 2018 mtcn 11


Sinh viên Trầm Như Ngọc – bộ lịch 365 câu hỏi kỳ thú về thiên nhiên
Tại sao có núi? Tại sao có băng ngầm? Tại sao có núi lửa?... những câu hỏi “tại sao” luôn đánh thức sự tò mò và khát khao học hỏi của mỗi người. Từ những hiện tượng thiên nhiên kì thú và quen thuộc, 365 ngày là 365 câu hỏi tại sao và câu trả lời. Đặc biệt, câu trả lời bằng tiếng Anh, vừa giải đáp câu hỏi, vừa giúp người xem trau dồi thêm vốn ngoại ngữ của mình.

DH Van lang lich 2018 mtcn 12


Sinh viên Phạm Minh Thư – bộ lịch Thế giới loài chim
Tác phẩm được hoàn thành trong 2 tháng, lấy cảm hứng từ những loài chim trên toàn thế giới. Với nét vẽ sáng tạo, tác phẩm thật sự gây ấn tượng với những bạn trẻ tham gia chương trình.

DH Van lang lich 2018 mtcn 13


Sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Nhi – bộ lịch Tổ ẩm yêu thương
Cuộc sống càng hiện đại, thời gian giành cho gia đình của mỗi người cũng ít đi. Tác phẩm lấy cảm hứng từ những giây phút sum vầy cùng người thân, những bữa ăn yêu thương, những giây phút đón bình minh cùng bố…, là những thông điệp đầy yêu thương về giây phút gia đình quý báu.

DH Van lang lich 2018 mtcn 14


Sinh viên Vũ Kim Oanh – bộ lịch 12 con giáp
Chủ đề không mới, nhưng bộ lịch phá cách trong nét vẽ và tạo hình nhân vật, biến 12 hai con giáp truyền thống trở nên thật ngộ nghĩnh, hóm hỉnh và gần gũi với người xem.

DH Van lang lich 2018 mtcn 16


Sinh viên Cao Thị Minh Nguyệt – bộ lịch Mẹo hay bỏ túi
Bộ lịch lấy ý tưởng từ cuộc sống, từ những mẹo nhỏ nhưng chưa chắc ai cũng biết: cách chọn dưa hấu cho ngày tết, cách gỡ mác trên thủy tinh, mẹo sử dụng wifi cho điện thoại,… giúp ích rất nhiều cho cuộc sống, sức khỏe của mỗi người. Các bạn thấy sinh viên Văn Lang sáng tạo đến mức nào chưa!!!

Còn đây là hai tác phẩm về chủ đề “cây và hoa” của hai tác giả trẻ thu hút được sự quan tâm và yêu thích của người xem:

DH Van lang lich 2018 mtcn 18


Sinh viên Võ Văn Tuấn – bộ lịch Sự kì diệu của lá
Bộ lịch chọn chủ đề giản đơn nhưng hóa ra sâu sắc vô cùng: mỗi chiếc lá là mỗi sắc màu, là mỗi dáng hình riêng biệt, tất cả tạo nên sự phong phú đa dạng của thiên nhiên, ban tặng cho con người. Mỗi người cũng là một thực thể riêng biệt, một cá tính, một phong cách không lẫn vào đâu trong cuộc đời này.

DH Van lang lich 2018 mtcn 19


Sinh viên Nguyễn Thị Hoài Thương – bộ lịch Sắc hoa
Từ những màu sắc diệu kì, những sắc thái riêng biệt, thậm chí độc dị của các loài hoa, Hoài Thương đã tạo ra một bộ lịch rực rỡ, sống động.

DH Van lang lich 2018 mtcn 17


Sinh viên Kim Chanh SôĐa – bộ lịch Đại dương xanh 
Đại dương là một chủ đề không mới, nhưng tác giả đã biết cách làm mới nó qua sáng tạo nghệ thuật, từ nét vẽ, phong cách trang trí và cách điệu, tạo hình những sinh vật biển.

DH Van lang lich 2018 mtcn 15


Sinh viên Mè Thị Ngọc Châu – bộ lịch Cung Hoàng Đạo
Cung Hoàng Đạo tạo ra bởi các nhà chiêm tinh học Babylon cổ đại từ những năm 1645 trước Công nguyên. Vòng tròn 12 cung Hoàng Đạo hoàn hảo với 12 cung tương xứng với bốn mùa và 12 tháng. Đây là chủ đề thu hút giới trẻ, và tác giả đã nắm bắt xu hướng để tạo ra tác phẩm.

Những ngày làm đồ án, ăn ngủ cùng “đứa con tinh thần” đem đến sự hứng khởi cho mỗi bạn sinh viên. Để được thành quả trong triển lãm, đó là cả một quá trình tìm tòi, học hỏi và lao động hăng say.

Sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Nhi cho biết: “Tác phẩm Tổ ấm yêu thương em hoàn thành trong vòng 2 tháng trời, vừa lên ý tưởng vừa thiết kế và nhờ thầy Đắc Thái chỉnh sửa. Đó là khoảng thời gian ăn với công việc, ngủ với công việc. Tác phẩm ra đời không chỉ mang giá trị nghệ thuật mà em xem nó như “đứa con tinh thần đầu đời”. Đi sâu, tìm hiểu những kiến thức về làm lịch, em cảm thấy kiến thức mình được học thật sự cần thiết để áp dụng vào thực tế”.

Mùa lịch xuân 2019 vừa bắt đầu, thầy và trò ngành Thiết kế Đồ họa lại bắt đầu với những ý tưởng mới cho năm sau. Làm hết mình, yêu công việc mà mình theo đuổi, chịu học hỏi - đó là phương châm để thành công trong lĩnh vực này…

Bài viết: Ngọc Thi

Hình ảnh: Ngọc Thi, Ngọc Nhi – năm ba ngành Thiết kế Đồ họa

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag