TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tọa đàm Thơ – Tình yêu – Cuộc sống: cảm xúc từ thi ca

(P. Tuyển sinhVăn Lang, 30/10/2018) – Ngày 19/10/2018, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Tọa đàm Thơ – Tình yêu – Cuộc sống, dùng những vần thơ câu hát như một lời chúc mừng những người phụ nữ Văn Lang.

Với đội ngũ giảng viên ngành Văn học ứng dụng và giảng viên các bộ môn nghệ thuật của Viện Văn hóa – Nghệ thuật – Truyền thông Trường Đại học Văn Lang, Tọa đàm “Thơ – Tình yêu – Cuộc sống” được tổ chức bài bản, đầu tư hàm lượng nội dung. Những tác phẩm thơ và nhạc được biểu diễn trong chương trình tuy không mới, nhưng đều là các tác phẩm có sức sống vượt thời gian, giàu cảm xúc.

van lang toa dam tho phu nu 10.18 1

 

Mở đầu chương trình, PGS. TS. Trương Ngọc Thắng
– giảng viên ngành Thanh nhạc Trường Đại học Văn Lang –
biểu diễn tác phẩm “Điều giản dị” (thơ Giáng Vân, nhạc Phú Quang).

 

 

van lang toa dam tho phu nu 10.18 3

TS. Hồ Tấn Phong – Trưởng Ban Khoa học cơ bản Trường Đại học Văn Lang – gửi tặng chùm 7 bài thơ mà ông đã sáng tác trong nhiều giai đoạn, từ khi còn là chàng sinh viên rời mái trường lên đường ra chiến trận, đến khi đã quá nửa cuộc đời nhớ về những người thương…

van lang toa dam tho phu nu 10.18 4



Nhà báo Dương Trọng Dật – Viện trưởng Viện Văn hóa – Nghệ thuật – Truyền thông – nhấn mạnh: phụ nữ không chỉ là một nửa thế giới, mà còn là sức sống của nhân loại; họ chắc chắn là phái đẹp nhưng không phải là phái yếu. Với sự trân trọng phái nữ, thầy đọc tặng khán giả hai bài thơ của mình: Chùa Hương thiếu emCâu hát cũ ở một vùng đất mới.

 

 

van lang toa dam tho phu nu 10.18 7Khách mời - nghệ sĩ Đức Tâm (Nhạc viện Tp.HCM) - biểu diễn tác phẩm “Một lòng đợi bạn” (dân ca ví dặm).

 
Ngoài các giọng thơ nam nhân, chương trình cống hiến cho khán giả một số tiết mục hát và ngâm thơ từ các giọng nữ, như tiết mục đọc thơ “Mẹ” (sáng tác: Nguyễn Trung Kiên) của cô Phan Thị Hương Giang – Phó Hiệu trưởng Trường Trung học quốc tế Nam Mỹ; tiết mục ngâm thơ “Quê hương” (sáng tác: Giang Nam) của cô Phạm Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng Trường Trung học quốc tế Nam Mỹ (ảnh dưới, phải); tiết mục “Thơ tình cuối mùa thu” (lời thơ Xuân Quỳnh, nhạc Phan Huỳnh Điểu) qua giọng hát ca sĩ Khánh Hòa – giảng viên ngành Thanh nhạc (ảnh dưới, trái); bài hát “Em đi chùa Hương” qua giọng hát của bạn Trần Thùy Trang - sinh viên ngành Thanh nhạc.

van lang toa dam tho phu nu 10 18 11

van lang toa dam tho phu nu 10.18 5

van lang toa dam tho phu nu 10.18 9
Ngoài các tiết mục văn nghệ, Tọa đàm Thơ – Tình yêu – Cuộc sống còn là buổi chia sẻ góc nhìn về người phụ nữ qua thơ ca nghệ thuật. TS. Nguyễn Đăng Điệp – Viện trưởng Viện Văn học (ảnh) – sau chuyến bay 2 tiếng từ Hà Nội vào Tp.HCM – đã có 30 phút chia sẻ với thầy cô và sinh viên Văn Lang về những nét độc đáo của thơ tình Việt Nam, từ ca dao dân ca đến thơ tình hiện đại. TS. Nguyễn Hoài Thanh – giảng viên ngành Văn học ứng dụng Trường Đại học Văn Lang – cũng chia sẻ góc nhìn thú vị về người phụ nữ qua bài thơ “Mẹ của anh” (Xuân Quỳnh).

 

van lang toa dam tho phu nu 10.18 2



Theo dõi chương trình, ông Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Đại học Văn Lang – hào hứng góp vui bằng bài thơ “Màu tím hoa sim” (sáng tác: Hữu Loan), đồng thời chia sẻ sự đồng cảm của mình trước “số phận” của bài thơ, trước “sinh mệnh riêng” của mỗi tác phẩm thi ca nghệ thuật.

 

van lang toa dam tho phu nu 10.18 10

 


Tổng kết chương trình, PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang – xúc động chia sẻ sự biết ơn của cô với văn chương và tin rằng, văn học chính là con đường để mỗi người học được cách “làm người”.

 

 

Bài: M.N

Ảnh: Lê My


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag