TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Giảng viên bộ môn Kinh doanh Thương mại tham quan thực tế tại Khu công nghiệp Hiệp Phước

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 20/11/2018) – Phát huy tinh thần giao lưu học hỏi thực tiễn cùng các doanh nghiệp, sáng ngày 16/11/2018, các Thầy Cô Tổ bộ môn Kinh doanh Thương mại, thuộc Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh, đã đến thăm và làm việc cùng Ban lãnh đạo Khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, Tp.HCM).

web 1Đoàn làm việc do TS. Phan Quan Việt - Phó Trưởng Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh làm Trưởng đoàn, cùng sự tham gia của các thầy cô trong tổ bộ môn Kinh doanh Thương mại Trường Đại học Văn Lang.

Với tổng diện tích 1.686 hecta, Hiệp Phước là khu công nghiệp lớn nhất thành phố, sở hữu vị trí chiến lược với cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, dịch vụ tiện ích đa dạng, hệ thống 3 cảng biển quốc tế nội khu, dễ dàng kết nối đến đường cao tốc, sân bay quốc tế. Khu công nghiệp Hiệp Phước tập trung thu hút các ngành công nghệ tiên tiến, công nghiệp sạch, hiện đại, thân thiện với môi trường. Các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực thiết bị điện, cơ khí, điện tử, vật liệu xây dựng, nội thất, dược phẩm, bao bì, dịch vụ hàng hải, Logistic, v…v đến từ Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Web 2Trao đổi cùng các thầy cô trường Văn Lang, đại diện Ban lãnh đạo Khu Công nghiệp bày tỏ mong muốn tạo nhiều cơ hội để hỗ trợ vị trí thực tập cho sinh viên các trường đại học. Các bạn sinh viên được nhận vào thực tập, ngoài việc có thể học hỏi về mặt chuyên môn, còn được rèn luyện về tác phong làm việc (đúng giờ giấc, kỷ luật, và tinh thần trách nhiệm cao với công việc được giao).

Ngoài nhiều cơ hội cho sinh viên khối ngành Kinh tế, Khu Công nghiệp còn có Doanh nghiệp xử lý chất thải, tạo điều kiện thực tập cho sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật Môi trường – một ngành học chất lượng của Trường ĐH Văn Lang.

web 3Sau buổi làm việc với Ban lãnh đạo Khu Công nghiệp, các Thầy Cô được hướng dẫn tham quan Tân Cảng Hiệp Phước – một thành viên của Tổng Công ty Cảng Sài Gòn (SNP), thành lập năm 2010.

Đây là nơi thu gom, tập kết, thông quan hàng hóa tại khu vực phía Nam Tp. HCM và các tỉnh lân cận (chủ yếu là hàng nông sản, bách hóa tổng hợp). Tân Cảng Hiệp Phước được định hướng để không ngừng phát triển Cảng thành “Cảng trung tâm kết nối hàng đầu” - Top Connection Hub of Port.

web 5

Đoàn giảng viên Văn Lang cũng được Ban lãnh đạo tạo điều kiện tham quan khu vực “Thư viện Thanh niên” – nơi dành riêng cho đội ngũ nhân sự của Tân Cảng Hiệp Phước trao dồi kiến thức và nghiệp vụ của mình, vốn rất ít khi tiếp khách ngoài tại khu vực này. Người đứng đầu của Tân Cảng Hiệp Phước là một người rất say mê đọc sách, và ông khuyến khích lớp nhân sự trẻ không ngừng nghiên cứu học hỏi và phát triển bản thân mình thông qua sách vở. 

web 4Đứng trong Thư viện Thanh niên nhìn ra ngoài, có thể thấy được khung cảnh bao quát của Tân Cảng Hiệp Phước qua các khung cửa kính. Đây thật sự là một nơi rất lý tưởng để các bạn trẻ của Tân Cảng Hiệp Phước có thể đọc sách, thư giãn, và nhìn thấy toàn cảnh của công việc mà mình đang làm việc và cống hiến.

Qua chuyến đi tham quan Khu Công nghiệp Hiệp Phước sáng 16/11, các Thầy Cô trong Tổ bộ môn Kinh doanh Thương mại có thêm kiến thức thực tiễn cho những chuyên ngành mà mình đang giảng dạy. Sự tiếp đón chu đáo của Ban lãnh đạo, những giá trị mà Khu Công nghiệp đang xây dựng, cũng như lớp nhân sự trẻ ở Tân Cảng Hiệp Phước mà các Thầy Cô được tiếp xúc, tạo nhiều thiện cảm cho những người đang làm công tác giảng dạy, tạo niềm tin vào địa chỉ làm việc mà Khoa sẽ gửi gắm một thế hệ sinh viên Văn Lang trẻ tuổi, nhiệt huyết, chịu khó học hỏi và không ngừng vươn lên trong tương lai sắp tới.

Đồng Thị Trà My


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag