TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Cơ sở 1 hiện đại sẵn sàng đón chào sinh viên năm học mới 2019 - 2020

(P.TS&TT – Văn Lang, 06/9/2019) – Ngày 09/9/2019, sinh viên 04 Khoa (Kiến trúc, Xây dựng, Ngoại ngữ, Luật) bắt đầu năm học mới tại Cơ sở 1 (45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1). Sau hơn 3 tháng cải tạo toàn bộ tòa nhà, nội thất và ngoại thất Cơ sở 1 đã hoàn toàn “lột xác”, ngôi nhà quen thuộc nay hiện đại và tuyệt đẹp, thỏa kỳ vọng của người Văn Lang.

bullet

 Cơ sở 1 – “phiên bản” Cơ sở 3 giữa lòng Quận 1

Tháng 11/1999, Trường Đại học Văn Lang mua cơ sở học đầu tiên – tòa nhà 45 Nguyễn Khắc Nhu, phường Cô Giang, quận 1. Cơ sở 1 gồm 10 tầng, diện tích khuôn viên là 1.224 m2, diện tích sàn xây dựng gần 10.000 m2. Suốt 19 năm qua, Cơ sở 1 là nơi làm việc của văn phòng Hiệu bộ và nơi học tập của sinh viên các khoa: Môi trường & Công nghệ Sinh học, Kiến trúc, Xây dựng, Ngoại ngữ, Kỹ thuật, Công nghệ Thông tin, Luật. Tòa nhà này đã gắn bó và chắp cánh ước mơ cho nhiều thế hệ cựu sinh viên Văn Lang.

Từ tháng 5/2019, tòa nhà 45 Nguyễn Khắc Nhu bước vào giai đoạn tu sửa toàn phần, sinh viên các Khoa tại Cơ sở 1 tạm thời học tập tại Cơ sở 2 (233A Phan Văn Trị, P. 11, Q. Bình Thạnh). Ngày di dời, khi thấy hình phối cảnh Cơ sở 1 “lung linh” tương lai, bên cạnh nhiều niềm hy vọng, không ít sinh viên hoài nghi với cam kết: Cơ sở 1 sẽ không thua kém Cơ sở 3 về nội thất!

Dưới sự chỉ đạo quyết tâm của Hội đồng Quản trị (trực tiếp chỉ đạo là TS. Nguyễn Cao Trí - Phó Chủ tịch HĐQT) và Ban giám hiệu (trực tiếp chỉ đạo là ThS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực), sau hơn 3 tháng tăng tốc sửa chữa, trang hoàng, tháng 9/2019, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ. Cơ sở 1 sẵn sàng đón sinh viên quay lại học tập năm học mới 2019 – 2020 – trong một “giao diện” mới mẻ đáng kinh ngạc! Nhà trường đã giữ đúng cam kết với sinh viên: một “phiên bản” Cơ sở 3 màu cam đặc trưng đã hiện diện thật nổi bật trên cung đường Nguyễn Khắc Nhu, lưu giữ những đường nét “thương hiệu” của Cơ sở 1.

vlu cs1 san sang chao don aSau 20 năm, tòa nhà 45 Nguyễn Khắc Nhu đã thay đổi diện mạo hoàn toàn, thống nhất tổng thể kiến trúc với các cơ sở học của Trường Đại học Văn Lang.

Để nghiệm thu, bàn giao và tiếp nhận, xử lý các vấn đề phát sinh tại Cơ sở 1, Nhà trường đã thành lập Ban điều phối hoạt động Cơ sở 1 do ThS. Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng thường trực là trưởng ban.

vlu cs1 san sang chao don bSáng ngày 05/9/2019, Ban đã họp triển khai, thống nhất tổng thể kế hoạch hoạt động Cơ sở 1 năm học mới, từ ngày 09/9. Sau cuộc họp, các thầy cô đã thực địa khảo sát tất cả cơ sở hạ tầng, và lưu ý các vấn đề cần gấp rút sửa chữa. Lãnh đạo Trường và các Khoa, Phòng, Trung tâm đều thống nhất tinh thần chung: ưu tiên đưa Cơ sở 1 vào hoạt động đúng tiến độ, đảm bảo lịch học cho sinh viên, từng bước hoàn thiện trang thiết bị, dịch vụ chăm sóc đời sống học đường.

Cơ sở 1 đẹp và tiện nghi nhưng vấn đề đảm bảo an toàn cho sinh viên là điều Nhà trường coi trọng nhất. Các thanh chắn cao lên 9 tấc, lỗ thang máy đều đã được gia cố lại trước ngày sinh viên đi học. Trong tuần đầu đi học, đội tình nguyện viên sinh viên sẽ hỗ trợ hướng dẫn các bạn (đặc biệt là Khóa 25) vị trí phòng trong tòa nhà để không mất thời gian tìm kiếm. Bộ standee chỉ dẫn phòng, cảnh báo các khu vực đang sửa chữa sẽ được bố trí đầy đủ.

Nếu sinh viên gặp trở ngại gì trong quá trình học tập tại tòa nhà, vui lòng liên hệ Khoa hoặc khu HUB để Nhà trường cùng bạn tìm biện pháp giải quyết nhé!

bullet Khám phá vẻ đẹp trong lòng Cơ sở 1

Không chỉ giao diện bên ngoài, những điểm đặc trưng về kiến trúc nội thất của Cơ sở 3 đã được áp dụng, biến chuyển linh hoạt trong không gian nhỏ của Cơ sở 1. Các tiện ích cơ sở vật chất (thang máy trong suốt, máy lạnh, WC…), khối dịch vụ trong Cơ sở 1 (khu HUB, thư viện, siêu thị mini, quầy ăn uống, canteen…) cũng sẽ vận hành theo motif Cơ sở 3. Mời các bạn tham quan một vòng Cơ sở 1 trước thềm năm học mới, khi giai đoạn thi công, dọn dẹp đang được gấp rút hoàn tất nhé!

vlu cs1 san sang chao don c

Cơ sở 1 hiện có 52 phòng học (2 loại phòng: 40 chỗ và 80 chỗ), bố trí ở tầng 5 đến tầng 9. Hệ thống máy lạnh được lắp đặt trong toàn trường. Bàn ghế, máy chiếu đều được trang bị mới, nội thất tương tự Cơ sở 3.

vlu cs1 san sang chao don d

8 phòng máy nằm ở tầng 4 (gồm phòng 30 chỗ và 60 chỗ). Văn phòng Phòng Công nghệ Thông tin đặt ngay tại đây để hỗ trợ sinh viên các vấn đề kỹ thuật.

vlu cs1 san sang chao don e

Sinh viên Kiến trúc sẽ học tập 3 Họa thất tại Cơ sở 1: Họa thất 3.1, 3.2 (tầng 3) và Họa thất tầng 10. Theo kế hoạch, Ban quản lý dự án và Khoa Kiến trúc thống nhất chuyển khoảng 300 bàn vẽ, giá vẽ còn sử dụng tốt từ Cơ sở 2 về Cơ sở 1, tiếp tục trang bị thêm bàn vẽ mới đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên Kiến trúc.

vlu cs1 san sang chao don f

Văn phòng Khoa của 04 Khoa đào tạo tại Cơ sở 1 sẽ đặt ở các tầng riêng: Khoa Kiến trúc (tầng 3), Khoa Xây dựng (tầng 5), Khoa Luật (tầng 6), Khoa Ngoại ngữ (tầng 7).

vlu cs1 san sang chao don g

Khu HUB tại Cơ sở 3 từ khi đưa vào hoạt động năm học 2018-2019 đã nhận được phản hồi tốt từ sinh viên về quy trình giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn. Các bạn sinh viên Cơ sở 1 từ năm học này có thể liên hệ Phòng Đào tạo, Trung tâm hỗ trợ sinh viên, Phòng Tuyển sinh & Truyền thông tại khu HUB ngay mặt tiền tầng 2 nhé!

vlu cs1 san sang chao don h

Thư viện đặt tại tầng 1, không gian sạch, hệ thống đèn và máy lạnh đảm bảo tiện nghi. Đây sẽ là không gian tự học lý tưởng cho các bạn sinh viên. Giá sách, bàn đọc đang được bố trí, dọn dẹp để đưa vào sử dụng trong năm học.  

vlu cs1 san sang chao don i

Hội trường 500 chỗ và Họa thất thứ 3 của sinh viên Kiến trúc nằm ở tầng 10. View tầm cao nhìn được các công trình kiến trúc đặc trưng của thành phố (Landmark, Bitexco…) chắc chắn sẽ khiến việc học tập của sinh viên ở đây thú vị hơn rất nhiều!

vlu cs1 san sang chao don j

Cạnh Hội trường là Nhà đa năngCanteen, sẽ được đưa vào phục vụ sinh viên Cơ sở 1 trong tháng 9.

vlu cs1 san sang chao don k

Ngay lối về tầng 1, Trường bố trí siêu thị mini, 2 máy photocopy hỗ trợ sinh viên. Nhà trường đang triển khai lắp đặt hệ thống lọc nước mới phục vụ giảng viên, sinh viên Cơ sở 1. Trong tháng 9, vấn đề nước uống công cộng chưa kịp thực hiện, mong các bạn sinh viên thông cảm. Quầy bán đồ ăn, thức uống tại tầng 1 sẽ là lựa chọn phù hợp cho các bạn nhé!

vlu cs1 san sang chao don l

Cơ sở 1 sẽ được lắp đặt thang máy trong suốt và đưa vào sử dụng từ tháng 10, hy vọng mang lại cảm giác thích thú cho sinh viên. Trong thời gian chờ đợi trải nghiệm mới, Trường tạm hoạt động 1 thang máy, ưu tiên cho giảng viên. Nhà trường khuyến khích sinh viên sử dụng thang bộ vào các tuần học đầu của tháng 9, vừa rèn luyện sức khỏe vừa tránh ùn tắc. Mong các bạn thông cảm về bất tiện nhỏ này nhé! Sự thật là, các bạn sẽ yêu thích việc đi bộ tại các tầng Cơ sở 1 ngay thôi, vì bạn sẽ bị “lạc lối” trong ngàn góc chụp hình “sống ảo” đó nha.

 

Sau khi những hình ảnh đầu tiên về Cơ sở 1 được “bật mí” trên fanpage Trường, “bão like” từ sinh viên dậy sóng mạng xã hội (đạt 2.800 lượt yêu thích sau 6 giờ đăng tải). Ngôi trường trong mơ của các bạn đã thành hiện thực! Thật vui vì ngôi trường đẹp đã trở thành một nguồn động lực để các bạn rủ nhau “quyết không nghỉ một buổi học nào nữa”. Quan trọng hơn, sinh viên, phụ huynh và xã hội được củng cố vững chắc thêm niềm tin về những cam kết chăm sóc người học của Văn Lang.

vlu cs1 san sang chao don mMột số chi tiết về cơ sở vật chất đang được Văn Lang tiếp tục hoàn thiện trong tháng 9, mong các bạn sinh viên ghi nhận nỗ lực của Trường và cảm thông chia sẻ đôi chỗ bất tiện. Góc hình phối cảnh mới nhất của mặt tiền sẽ cho các bạn hình dung rõ hơn về những thay đổi ấn tượng sắp tới của “giao diện” Cơ sở 1.

Chúc Thầy trò 04 Khoa tại Cơ sở 1 bắt đầu năm học mới 2019-2020 với thật nhiều niềm vui, niềm tin và những bước phát triển đột phá!

Bích Phương
Ảnh: Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag