TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Văn Lang hào hứng bắt đầu năm học 2019 – 2020 tại Cơ sở 1 đẹp như mơ

(P.TS&TT – Văn Lang, 10/9/2019) Hôm qua, ngày 09/9/2019, sinh viên 4 khoa Kiến trúc, Xây dựng, Ngoại ngữ và Khoa Luật đã trở lại Trường để chính thức bắt đầu chương trình năm học mới 2019 – 2020 tại Cơ sở 1 Trường Đại học Văn Lang (45 Nguyễn Khắc Nhu, P.Cô Giang, Q.1) - ngôi nhà mới đẹp như mơ thỏa mong chờ của sinh viên và giảng viên bấy lâu nay.

Hòa trong không khí ngày đầu quay trở lại Trường nhập học của toàn thể sinh viên Cơ sở 1, Trường Đại học Văn Lang đồng thời tổ chức "khánh thành" ngôi nhà mới Văn Lang sau gần 4 tháng cải tạo toàn diện. Đây có thể xem là một trong những tin vui nhất của Văn Lang trong tháng 9/2019. Ngay từ sáng sớm 09/9/2019, đầy đủ ban lãnh đạo, cán bộ - nhân viên các đơn vị chức năng của Trường đã có mặt tại Cơ sở 1 để chỉnh trang những chi tiết cuối cùng trước khi đón sinh viên. Thầy cô ai nấy đều rạng ngời hân hoan, hy vọng những điều tốt đẹp nhất cho toàn thể sinh viên và giảng viên Văn Lang rồi đây sẽ ổn định sinh hoạt và học tập tại Cơ sở 1.

vlu sv vl nhap hoc cs1 aa

vlu sv vl khai giang co so 1 bKS. Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, TS. Nguyễn Đắc Tâm – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, TS. Nguyễn Cao Trí – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Ông Lê Ngọc Sơn - Ủy viên thường trực HĐQT, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng, ThS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực, PGS. TS. Nguyễn Văn Áng - Phó Hiệu trưởng, cùng nhiều cán bộ - giảng viên – nhân viên Trường Đại học Văn Lang dâng hương trước cụm công trình văn hóa Văn Lang trong ngày đầu tiên ra mắt Trụ sở mới.

Tu sửa thành công toàn diện Cơ sở 1 là quyết tâm lớn lao của ban lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang để thực hiện cam kết với sinh viên về một môi trường học tập hiện đại, cơ bản đồng bộ giữa các cơ sở. Là người trực tiếp theo sát tiến độ sửa chữa Cơ sở 1, ThS. Võ Văn Tuấn, Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Là người đã gắn bó với ngôi trường này từ 20 năm trước, khi quay trở lại Trụ sở 45 Nguyễn Khắc Nhu trong diện mạo mới, cảm xúc của tôi rất hạnh phúc, rất khó tả. Có lẽ vì đã gắn bó quá lâu, những cảm xúc gần gũi thân thương vẫn còn đọng lại nên tôi chưa cảm nhận được hết những điều mới mẻ hiện đại của Cơ sở 1 hôm nay. Tuy nhiên, với vai trò là người trực tiếp đôn đốc dự án sửa chữa, tôi cảm thấy rất vui, hạnh phúc khi dự án đã hoàn thành đúng tiến độ, nhà trường đã giữ đúng lời hứa với sinh viên, các bạn có thể nhập học đúng thời hạn trong môi trường học tập tiện nghi, hiện đại."

vlu sv vl khai giang co so 1 cMột lớp học của sinh viên ngành Luật sáng ngày 09/9/2019. Cơ sở 1 sau khi cải tạo có 52 phòng học quy mô 40 và 80 sinh viên/phòng, tất cả đều được trang bị thiết bị và nội thất mới, có máy lạnh.

vlu sv vl khai giang co so 1 dSinh viên ngành Kiến trúc hân hoan "khai trương" Họa thất lầu 3 ngay ngày đầu nhập học.

Sau khi cơ bản hoàn tất xây dựng, trong tuần qua, Trường Đại học Văn Lang cấp tập công tác chuẩn bị để hoàn thiện các phòng học, vệ sinh, xếp đặt nội thất và tiện ích để kịp đón sinh viên 4 khoa (Kiến trúc, Xây dựng, Ngoại ngữ, Luật) trở lại Trường học tập. Rất nhiều bộ phận đã cùng chung tay, không quản công sức và thời gian để điều hành ổn định Cơ sở 1. Sợ sinh viên lạ lẫm trong ngày đầu trở về “phiên bản Cơ sở 3” giữa lòng Quận 1, đặc biệt là các bạn tân sinh viên chưa quen “đường đi nước bước” ở Cơ sở 1, nên lực lượng Đoàn - Hội và sinh viên tình nguyện khóa trên đã sắp xếp đội tình nguyện viên hướng dẫn trong tháng đầu tiên Cơ sở 1 vận hành.

vlu sv vl khai giang co so 1 e

Tham gia đội tình nguyện viên, bạn Nguyễn Thành Nhân chia sẻ: “Thật sự bây giờ em có cảm xúc rất lạ, giống như ngày đầu năm nhất bước vô trường lạ lẫm trường mới, bây giờ trường sửa sang lại cơ sở vật chất hoàn toàn mới mà. Em cũng muốn đóng góp một phần công sức để hỗ trợ sinh viên khóa sau, giống như các anh chị khóa trước đã từng hỗ trợ em. Tuy là cơ sở vật chất hiện tại chưa hoàn toàn đầy đủ, ví như thang máy chưa hoạt động ngay, tuy nhiên mọi thứ đều rất tốt. Em xin phép thay mặt các bạn sinh viên cảm ơn nhà trường đã cố gắng hoàn thiện nhanh chóng để sinh viên được học trong môi trường hiện đại, không gian học rộng mở như hôm nay”.

Sáng 09/9/2019, là những người đầu tiên trải nghiệm không gian hiện đại “sao y” Cơ sở 3 tại ngôi nhà chung 45 Nguyễn Khắc Nhu, các bạn sinh viên dường như ai cũng vui tươi hơn vì một ước mong rất lâu đã thành hiện thực; nhất là với những sinh viên từ năm hai trở lên.

vlu sv vl khai giang co so 1 f

Bạn Huỳnh Gia Đức – sinh viên năm 2 ngành Ngôn ngữ Anh, từ Thủ Đức lặn lội đến Cơ sở 1 từ sáng sớm, mang theo một chiếc máy ảnh, bạn muốn lưu lại những bức ảnh đầu tiên của Cơ sở 1 trong “màu áo mới”. Di chuyển từ tầng 1 đến tầng 10, bạn ngằm từng vị trí của trường nay đã thay đổi ra sao, không còn nhận ra Cơ sở 1 trước đây, Văn Lang đã thay đổi hoàn toàn. Khi được hỏi về cảm nhận trong tháng đầu phải chịu khó dùng thang bộ vì thang máy mới chưa hoàn thiện, bạn không ngần ngại chia sẻ: “Thật ra đi thang bộ cũng là một cách rèn luyện sức khỏe, trước đây khi đi trễ em cũng thường đi thang bộ thay vì đợi xếp hàng thang máy, em không nghĩ nhiều về vấn đề này. Một tháng thấy vậy chứ sẽ trôi qua rất nhanh.”

vlu sv vl khai giang co so 1 gSan sẻ với nhà trường những khó khăn giai đoạn đầu mới tu sửa cơ sở, bạn Nguyễn Ngân (phải) thay mặt sinh viên Cơ sở 1 gửi lời cảm ơn đến các cô chú nhân viên không ngại khó khăn, di chuyển đồ đạc bằng thang bộ, làm việc liên tiếp trong điều kiện thời tiết mưa lớn, trơn trợt trong nhiều ngày qua tại Sài Gòn, để chuẩn bị mọi thứ kịp thời cho sinh viên nhập học.

Nếu các anh chị khóa trên đang vui trong niềm vui Trường “dời Cơ sở 3 về Quận 1” để các bạn học tập trong môi trường tiện nghi hiện đại, trang bị 100% máy lạnh tại các phòng học…thì tân sinh viên Khóa 25 cảm nhận từ một góc nhìn khác. Tất cả đều có chia sẻ chung là Trường rất đẹp, thích nhất là trường có quán trà sữa, siêu thị ngay trong khuôn viên - những điều mà nhiều trường cấp 3 không có.

vlu sv vl khai giang co so 1 hNgày đầu tiên đến trường, 5 cô nàng khóa 25 Ngoại ngữ chưa vội lên lớp mà ngồi ngay bậc thềm trước sảnh trường ngắm nhìn mọi thứ. Các bạn nhận xét Cơ sở 1 Trường Đại học Văn Lang rất đẹp, giống như Cơ sở 3, mọi thứ đều mới và hiện đại, thật vui khi được học trong môi trường tiện nghi như thế này.

vlu sv vl khai giang co so 1 iSinh viên Khóa 25 Khoa Luật gửi lời cảm ơn các anh chị tình nguyện viên đã hỗ trợ các bạn trong ngày học đầu tiên.

vlu sv vl khai giang co so 1 kVới mong muốn hỗ trợ đàn em khóa 25 biết rõ từng góc nhà Văn Lang, Ban truyền thông Hội Sinh viên Trường Đại học Văn Lang đã tập kích Cơ sở 1 ngay ngày đầu nhập học để tìm kiếm những góc quay xịn xò cho “siêu phẩm NÈ HE” dễ thương gửi đến khóa dưới.

vlu sv vl khai giang co so 1 rCũng trong ngày "khai giảng" đầu tiên tại Cơ sở 1, nhiều sinh viên đã đến khu HUB của trụ sở chính để tìm kiếm thông tin hỗ trợ học vụ. Khu đón tiếp sinh viên của Cơ sở 1 đặt ngay vị trí tầng 2 rất dễ nhận diện từ cổng chính, theo mô hình không gian mở thân thiện với sinh viên.

vlu sv vl khai giang co so 1 nThS. Võ Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng thường trực gặp gỡ các du học sinh người Lào sẽ nhập học Trường Đại học Văn Lang năm 2019 theo chương trình của chính phủ.

vlu sv vl khai giang co so 1 p

Trong niềm vui của sinh viên tại Cơ sở 3 và Cơ sở 1 được học tập trong điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang gửi gắm đến sinh viên đang học tại Cơ sở 2:Cô mong các bạn hiểu rằng nhà trường có chiến lược kế hoạch cụ thể để đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, làm sao để các bạn học trong các môi trường tốt như nhau, để các bạn phát huy hết năng lực của mình. Các bạn hãy cùng trường cố gắng trong một giai đoạn ngắn nữa thôi, Cơ sở 2 và Ký túc xá cũng sẽ được sửa chữa khang trang giống Cơ sở 1, Cơ sở 3... Cô cũng mong các bạn hiểu, dù đây là sự nỗ lực nhiều năm của nhà trường nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập, nhưng môi trường học dù tốt đến đâu cũng không phải là yếu tố quyết định để dẫn đến thành công. 25 năm qua, rất nhiều cựu sinh viên Văn Lang đã ra trường, trưởng thành, thành công và hạnh phúc, dù điều kiện học không tốt như bây giờ. Do vậy, mong ước lớn nhất của nhà trường là các bạn hãy phát huy hết những gì mình có, học hết mình để cảm nhận rằng Văn Lang đáng là nơi để sống những năm tháng sinh viên, là nơi giúp bạn trưởng thành, là nơi để các bạn quay về đóng góp cho các thế hệ sau mà không phải hối tiếc."

Bài: Lê My
Ảnh: Minh Phương

 

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag