TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Công nghệ Trường Đại học Văn Lang tham gia Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành Công nghệ sinh học Techmart 2020

 

(P.TS&TT – Văn Lang, Ngày 10/11/2020) Trong hai ngày 5 – 6/11/2020, Ban chủ nhiệm Khoa Công nghệ, ngành Công nghệ Sinh học Trường Đại học Văn Lang đã Tham gia “Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành Công nghệ sinh học 2020” do Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại 79 Trương Định, P. Bến Thành, Quận 1 thu hút hơn 100 công nghệ và thiết bị mới từ các viện nghiên cứu, trường đại học, công ty công nghệ và khởi nghiệp.

Techmart Công nghệ sinh học 2020 gồm 3 hoạt động chính: trưng bày, giới thiệu hàng trăm công nghệ và thiết bị tại 50 gian hàng; hội thảo trình diễn 27 chuyên đề công nghệ; tư vấn của 8 chuyên gia về các giải pháp công nghệ, xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường. Mục đích của tham gia Hội chợ nhằm giới thiệu thương hiệu ngành Công nghệ sinh học Văn Lang đến với cộng đồng doanh nghiệp, kết nối doanh nghiệp và tìm kiếm cơ hội chuyển giao công nghệ; Khoa công nghệ cũng muốn tạo môi trường trải nghiệm, gieo niềm đam mê Nghiên cứu Khoa học cho sinh viên ngành Công nghệ Sinh học và hướng các em đến với thị trường việc làm ngày từ khi bước vào giảng đường đại học.

dai hoc van lang thamquan cnsh aKhách tham quan tìm hiểu chi tiết về các giải pháp, thiết bị công nghệ.

Sản phẩm tham gia Hội chợ là kết quả nghiên cứu khoa học có thể ứng dụng vào sản xuất, gồm: Bột lá Neem; Dầu neem; Dấm tre và Than tre; Bột ngải cứu; Nhang ngải cứu; Xà phòng Neem; Xà phòng Dấm tre; Phân hữu cơ từ thân chuối sau thu hoạch; Túi xách giấy từ thân chuối; Enzym sinh học (từ chất thải hữu cơ sau nhà bếp); Dung dịch phân cá....Các sản phẩm nghiên cứu khoa học của Văn Lang đã thu hút sự quan tâm của hơn 40 doanh nghiệp; trong đó chủ yếu là doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm sinh học trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm và nguyên liệu dược phẩm.

dai hoc van lang thamquan cnsh bSản phẩm được chào bán tại Techmart Công nghệ Sinh học 2020 là: bột lá Neem, dầu Neem, nhang ngải cứu. TS. Vũ Thị Quyền - GV khoa Công nghệ Trường ĐH Văn Lang đã tham gia và tư vấn cho khách mời những sản phẩm NCKH được trưng bày.

Cuối ngày, rất nhiều khách hàng đã đăng ký mua các sản phẩm: xà phòng, dầu neem, bột neem, dấm tre, nhang ngải cứu, túi xách giấy và phân hữu cơ. Đã có 04 doanh nghiệp mong muốn được hỗ trợ Startup để phát triển các sản phẩm NCKH cho ngành Công nghệ Sinh học (Spring Capital, Viet Enzym, Sao Kim và Saya) và 01 doanh nghiệp tại Đà Nẵng (Công ty Lê Văn Một)  muốn hợp tác để áp dụng kết quả Nghiên cứu Khoa học.

dai hoc van lang thamquan cnsh e

Đến với Techmart Công nghệ sinh học 2020, các bạn có thể tham quan 50 gian hàng trưng bày hàng trăm sản phẩm Công nghệ và Thiết bị thuộc các lĩnh vực y dược, nông nghiệp, chăn nuôi, thực phẩm, môi trường, thiết bị phòng thí nghiệm,…cũng như được 8 chuyên gia tư vấn, giải đáp các vấn đề công nghệ đang còn vướng mắc để đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường.

Những năm gần đây, ngành Công nghệ Sinh học là ngành học hấp dẫn, thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm và có tiềm năng việc làm lớn. Ngành Công nghệ Sinh học của Trường Đại học Văn Lang đào tạo theo 3 chuyên ngành chính: Công nghệ Sinh học ứng dụng trong Thực phẩm, Nông nghiệp Công nghệ cao và Công nghệ Sinh học ứng dụng trong Y-Dược. Nhà trường đẩy mạnh các cuộc thi ý tưởng sáng tạo sinh viên, hướng dẫn sinh viên làm nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp. Bên cạnh đó,  Nhà trường cũng luôn khuyến khích các sinh viên tham gia các hoạt động Văn – Thể – Mỹ với đầy đủ sân chơi và người hướng dẫn.

Một số hình ảnh về hoạt động Techmart Công nghệ Sinh học 2020 - Khoa Công nghệ Trường Đại học Văn Lang

TS. Vũ Thị Quyền
GV ngành Công nghệ Sinh học Trường ĐH Văn Lang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag