TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Văn Lang Group tổ chức Town Hall Meeting 2020 – 2021: “Shaping the Future”

(P.TS&TT – Văn Lang, 16/11/2020) – Ngày 15/11/2020, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Quản lý Giáo dục Văn Lang (Van Lang Group) đã tổ chức Town Hall Meeting  “Shaping the Future” họp mặt đầu năm học 2020 – 2021 cho toàn thể Cán bộ Nhân viên – Giảng viên trong hệ thống, gồm: Trường ĐH Văn Lang, Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS, Trường Cao đẳng Sài Gòn Văn Lang tại Hội trường Trịnh Công Sơn.

Sau chặng đường 01 năm qua của năm học 2019 -2020 với nhiều gian nan, khó khăn, thử thách và cũng đầy nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể Van Lang Group. Town Hall Meeting là dịp mà tất cả Cán bộ Nhân viên – Giảng viên trong hệ thống được lắng nghe những chia sẻ từ Ban lãnh đạo về những thành tựu đã đạt được trong 05 năm qua; cũng như những chia sẻ về Hệ sinh thái Văn Lang Group, về tầm nhìn, sứ mệnh và Mục tiêu chiến lược của giai đoạn cho 05 năm tới (2021 – 2025).

vlu town hall meeting aĐại diện Ban giám hiệu Trường ĐH Văn Lang, PGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Nhà trường đã có những báo cáo chi tiết về những thành tựu đã đạt được trong 05 năm qua.

“Về đào tạo đã có nhiều thay đổi mạnh mẽ để đảm bảo chuẩn điểm định MOET – AUN QA - ACBSP, điển hình như: Năm học 2017 – 2018 đã chuyển đổi từ đào tạo theo niên chế sang đào tạo hệ tín chỉ; năm 2018 – 2019 cải tiến chương trình theo chuẩn AUN cho 03 ngành (Công nghệ Kỹ thuật Môi trường, Kế toán, Thiết kế Đồ hoạ; năm học 2020 – 2021 công tác tổ chức quản lý đào tạo chuyển từ Edusoft sang ERP cũng như tiến hành triển khai chính sách “Major – Minor” nhằm tăng cường phát triển năng lực cho sinh viên… Từ năm 2015 đến năm 2020, Trường ĐH Văn Lang từ đào tạo 18 ngành bậc đại học chính quy đã nâng lên tổng số 50 ngành, đào tạo 07 ngành bậc thạc sĩ và 01 ngành bậc tiến sĩ (Khoa học Môi trường).

Văn Lang tập trung chú trọng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho cả giảng viên và sinh viên, bằng chứng trở thành trường công lập đầu tiên được Bộ GD&ĐT cấp phép tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ  tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Các hoạt động công tác sinh viên, nghiên cứu khoa học & hợp tác quốc tế, về phát triển đội ngũ, Về đảm bảo chất lượng, quản lý & vận hành có nhiều phát triển vượt bậc trong 5 năm qua. Xây dựng nên một cộng đồng Văn Lang lớn mạnh và đạt được nhiều thành tích hơn mong đợt.

Từ giá trị cốt lõi Đạo đức – Ý chí – Sáng tạo và 9 nguyên tắc văn hoá Văn Lang, ngày 18/8/2020 đã phát triển chiến lược của Nhà trường lên một tầm cao mới với triết lý giáo dục Education Philosophy “Thông qua học tập trải nghiệm, đào tạo con người toàn diện, có khả năng học tập suốt đời, có đạo đức, có sức ảnh hưởng và mang lại thay đổi tích cực trong cộng đồng.”

vlu town hall meeting bNguyễn Cao Trí thay mặt hội đồng quản trị Van Lang Group đã có những chia sẻ về tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu chiến lược của Hệ sinh thái Văn Lang Group trong giai đoạn cho 05 năm tới.

Dưới góc nhìn của một người lãnh đạo cả một tập toàn, TS. Nguyễn Cao Trí cho rằng: "Trường ĐH Văn Lang là quan trọng nhất trong hệ thống, từ đó dẫn đến sự phát triển ra các đơn vị khác như: Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS, Trường Cao đẳng Sài Gòn Văn Lang, Hệ thống bệnh viện và các dự án lớn trong thời gian tới. Do đó với một tập đoàn có quy mô lớn như vậy thì Town Hall Meeting là một sự kiện lờn thường niên để toàn thể đội ngũ có thể thống nhất và thông suốt được định hướng chiến lược của cả tập đoàn để có những trao đổi về mặt dẫn dắt của ban lãnh đạo và cùng nhập làm việc đúng mục tiêu."

Nguyễn Cao Trí đã đặt ra 10 mục tiêu chiến lược cho hành trình phát triển 5 năm tiếp theo giai đoạn 2020 – 2021:

  1. Phát triển VLG trở thành một trong những tổ chức giáo dục và sáng tạo được ngưỡng mộ, là nơi đào tạo những con người toàn diện, học tập suốt đời, có đạo đức, mang lại những ảnh hưởng tích cực truyền cảm hứng cho xã hội.
  2. Xây dựng danh mục đào tạo từ mầm non đến Tiến sĩ; chuyển đổi thành công Trường ĐH Văn Lang thành Đại học Văn Lang.
  3. Trở thành một tổ chức lấy con người làm trọng tâm, coi trọng nhân tài, có văn hoá vững mạnh; xây dựng đội ngũ đủ phẩm chất và năng lực để tạo ra giá trị và đóng góp vào việc thực hiện hoá giá trị chiến lược.
  4. Đổi mới các chương trình đào tạo phù hợp với xu thế trong nước và thế giới, chú trọng năng lực ngoại ngữ và công nghệ, phát triển thể chất nhằm nâng cao giá trị và vị thế của SVVL trong các lĩnh vực đào tạo.
  5. Mở rộng mạng lưới các lĩnh vực đang hoạt động tại các thành phố trọng điểm toàn quốc, bao gồm các lĩnh vữc trong giáo dục, y tế và các lĩnh vực mới tiềm năng trong tương lai.
  6. Đẩy mạnh các chương trình hợp tác về đào tạo và NCKH với các cơ sở giáo dục hàng đầu trên thế giới, thu hút học viên quốc tế đến học tập tại Văn Lang.
  7. Tái cơ cấu, xây dựng định chế quản trị chặt chẽ, tinh gọn, đảm bảo hiệu quả vận hành trên nền tảng các ứng dụng công nghệ.
  8. Trung tâm đổi mới sáng tạo Văn Lang trở thành đơn vị tiên phong đưa ra các giải pháp đột phá giải quyết các vấn đề của quốc gia và khu vực, mang lại những thay đổi tích cực cho cộng đồng Văn Lang và xã hội.
  9. Phát triển hệ thống sinh thái Văn Lang, trong đó có hình thành các mô hình trải nghiệm thực tiễn cho GV/SV, xây dựng nền tảng ứng dụng trong việc kết nối các cá nhân, tổ chức, chia sẻ nguồn lực.
  10. Phát triển Quỹ Gia đình Văn Lang đi đầu trong việc bảo vệ môi trường, hỗ trợ giáo dục, công tác xã hội trong cộng đồng Văn Lang và Việt Nam.

    Nguyễn Cao Trí đặc biệt chú trọng các thay đổi bắt đầu từ việc chia sẻ các thực tiễn hình mẫu, các ý tưởng cải tiến được đề xuất nhằm đưa ra các giải pháp tối ưu, giúp giải quyết các khó khăn trong vận hành hàng ngày. Một trong những điều kiện tiên quyết để dẫn dắt thành công là cách thức hợp tác, phối hợp và trao đổi thông tin một cách hiệu quả.

Ban lãnh đạo Văn Lang Group giải đáp toàn bộ các thắc mắc của toàn thể cán bộ nhân viên – giảng viên gồm các đại diện:

  • TS. NGUYỄN CAO TRÍ – Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư và Quản lý giáo dục Văn Lang; Chủ tịch Hội đồng – Trường Đại học Văn Lang.
  • PGS. TS. TRẦN THỊ MỸ DIỆU - Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang.
  • TS. VÕ VĂN TUẤN – Bí thư Đảng Ủy; Phó Hiệu trưởng thường trực Trường ĐH Văn Lang
  • ThS. NGUYỄN THỊ NGỌC LAN - Hiệu trưởng trường Quốc tế Nam Mỹ UTS
  • ThS. NGUYỄN VĂN HÙNG – Hiệu trưởng Cao đẳng Văn Lang
  • ThS. TRẦN THỊ THU THUỶ – Chủ tịch công đoàn, Trường Đại học Văn Lang

vlu town hall meeting eNhiều GV - CBNV của Van Lang Group quan tâm về các lộ trình đào tạo, chính sách hỗ trợ phát triển năng lực làm việc của tập đoàn dành cho người lao động.

Bên cạnh đó, Town Hall Meeting 2020 – 2021 còn là dịp Van Lang Group chính thức ra mắt 02 sự kiện quan trọng: Quỹ khuyến học & gia đình Văn Lang và Trung tâm di sản Văn Lang.

Quỹ khuyến học & gia đình Văn Lang thành lập và nhận được những đóng góp tiêu biểu như: KS. Bùi Quang Độ đóng góp 1.500.000.000 đồng; TS Nguyễn Cao Trí đóng góp 500.000.000; Trường Đại học Văn Lang đóng góp 10.000.0000.000 đồng và tập thể CBNV-GV 500.000.000 đồng. Tổng số tiền lên đến 12.500.000.000 đồng và tại chương trình Town Hall Meeting 2020 – 2021 đã kêu gọi được thêm 296 lượt quyên góp với tổng số tiền lên đến 167.250.000 đồng.

vlu town hall meeting dẢnh: TS. Nguyễn Cao Trí nhận quyết định thành lập Quỹ khuyến học & gia đình Văn Lang từ KS. Bùi Quang Độ, đồng thời đảm nhiệm trọng trách Giám đốc điều hành Quỹ khuyến học & gia đình Văn Lang.

vlu town hall meeting cẢnh: KS. Lê Ngọc Sơn – Ủy viên Hội đồng trường sẽ lên đọc quyết định bổ nhiệm TS. Nguyễn Đắc Tâm trở thành Viện trưởng Trung tâm Di sản Văn Lang.

Town Hall Meeting sẽ trở thành một sự kiện thường niên của Văn Lang Group, thông qua tầm nhìn – sứ mệnh và các giá trị văn hoá của VLG đã được xác định sẽ ban hành và thống nhất kế hoạch và các công tác thực hiện chiến lược một cách cụ thể mỗi năm. Năm 2020 – 2025 là giai đoạn chuỗi các hoạt động đi sâu vào bản sắc văn hoá, bộ quy tắc ứng xử, hi vọng mỗi thành viên Văn Lang luôn thể hiện một bản sắc văn hoá đáng tự hào.

Tuệ Khánh

Ảnh: Lee Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag