TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Triển lãm Ngày hội Toán học tại ĐH Văn Lang – bước vào xứ sở diệu kỳ

(P.TSTT – Văn Lang, 18/1/2021) - Ngày 17/1/2021, Trường Đại học Văn Lang phối hợp với Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM), Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh và Hội Toán học TP. Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Toán học mở - MATH OPEN DAY 2021. Trong khuôn khổ Ngày hội, hơn 20 gian hàng đã triển lãm các sản phẩm, mô hình toán học của các đơn vị doanh nghiệp, các đơn vị giáo dục tại TPHCM, các Khoa thuộc Trường Đại học Văn Lang thu hút sự quan tâm của giáo viên, học sinh các Trường THPT.

dai hoc van lang trienlam mod aTrường Đại học Văn Lang đón chào 2.200 học sinh và 300 giáo viên đến từ 140 trường THCS, THPT trên địa bàn Tp.HCM và các tỉnh lân cận

Ngày hội Toán học mở (Math Open Day - MOD) là một chuỗi các chương trình mở về Toán được Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán tổ chức thường niên nhằm tạo cơ hội cho đông đảo học sinh, sinh viên, phụ huynh, các nhà toán học và những nhà giáo dục đến từ nhiều tỉnh, thành có dịp cùng nhau thưởng thức vẻ đẹp của toán học. Những người tham gia sẽ cùng nhau trải nghiệm và giao lưu văn hóa toán học từ những góc độ mới, tích cực, chủ yếu thông qua các hoạt động sáng tạo, các tọa đàm trò chuyện, đối thoại mở, những bài giảng đại chúng. Ngày hội cũng là nơi để học sinh, giáo viên các trường phổ thông được thể hiện những thành quả toán học của chính mình và giao lưu với các nhà toán học.

dai hoc van lang trienlam mod bĐồng hành và trải nghiệm cùng học sinh chính là các tình nguyện viên dẫn đoàn đến từ các Khoa của Trường Đại học Văn Lang, một trong những công việc ấn tượng trong mắt các em học sinh THPT khi đến Văn Lang

Trong khuôn khổ của ngày hội, học sinh và sinh viên sẽ được trải nghiệm và giao lưu văn hóa về Toán từ góc độ mới qua các hoạt động sáng tạo vừa thực tiễn vừa có tính chuyên sâu từ các gian hàng của nhiều đơn vị về Toán (Toán IQ, toán cho trẻ em, toán tiếng Anh, toán cho học sinh, sinh viên) và STEM (Robotics, American Stem, mô hình câu lạc bộ STEM), tham quan các sản phẩm/mô hình liên quan tới Toán học, Edugame, phòng thí nghiệm VR/XR… cùng một số đơn vị xuất bản sách. Đặc biệt, không gian “Trải nghiệm xứ sở Toán học kỳ diệu” với các mô hình toán được in bằng máy in 3D, vừa trực quan toán học, vừa như tác phẩm nghệ thuật. Sau buổi khai mạc, TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường và PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu đã đặc biệt ghé thăm các gian hàng triển lãm của các đơn vị.

dai hoc van lang trienlam mod cTS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu cùng đoàn Trường Đại học Văn Lang tham quan “Không gian Toán học kỳ thú” của Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS (thuộc hệ thống giáo dục Văn Lang) do học sinh nghiên cứu và thực hiện.

dai hoc van lang trienlam mod dHoạt động PTNK – Steam ứng dụng vào cuộc sống của Trường Phổ thông Năng khiếu – ĐHQG TP. HCM. (Thiết bị đo chiều cao toà nhà bằng bộ kit GaraBot, Bộ dụng cụ kỹ thuật lớp 5, Sử dụng laser xanh và vật dụng dễ tìm…)

dai hoc van lang trienlam mod eTrải nghiệm Math Wonderland – Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa - Học sinh, sinh viên thích thú trải nghiệm các trò chơi về Toán, các ứng dụng của Toán vào kỹ thuật số, ứng dụng Toán vào các trò chơi.

dai hoc van lang trienlam mod fNgày hội công nghệ trải nghiệm cùng Teky (Học viện công nghệ sáng tạo Teky) Teky là học viện sáng tạo công nghệ với chương trình giảng dạy STEAM (Science – Technology – Engineering – Art – Mathemmatics) chuẩn Mỹ đầu tiên tại Việt Nam dành cho trẻ em từ 5 đến 18 tuổi, các bộ môn giảng dạy tại đây bao gồm Lập trình và phát triển ứng dụng, Robotics Engineering, Công nghệ 3D và MultiMedia.

Trải nghiệm làm nhà khoa học tương lai – Trường THCS Võ Văn Tần: lắp ráp mô hình, thi xe thế năng, thả bi,…

Khu vực triển lãm của Khoa Kiến trúc, Khoa Công nghệ,  Khoa Mỹ thuật & Thiết kế thu hút rất đông học sinh đến tham quan. Trong triển lãm lần này, sinh viên ngành Thiết kế Đồ hoạ trưng bày Đồ án Thiết kế bao bì và Trang trí cơ sở ngành, ngoài tạo hình thức cho các mẫu thiết kế, các em còn khai thác công năng và điểm đặc biệt là các chất liệu "thân thiện với môi trường". Bên cạnh đó, là các sản phẩm trưng bày của Khoa Công nghệ như: bột lá Neem, dầu Neem, dấm tre và than tre, bột ngải cứu, nhang ngải cứu, xà phòng Neem, xà phòng Dấm tre, phân hữu cơ từ thân chuối sau thu hoạch; túi xách giấy từ thân chuối và các hoạt động trải nghiệm của Khoa Kiến trúc tổ chức với chủ đề “Các mặt hình học trong Kiến trúc”.

Nhiều trò chơi và cuộc thi trí tuệ cũng được Trường Đại học Văn Lang và Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội. Với Ngày hội thể thao Trí tuệ Văn Lang năm 2021, gần 700 học sinh các khối và sinh viên đại học sẽ tham gia tranh tài ở các hạng mục thi đấu cờ vua, cờ tướng, cờ vây, xoay Rubik tốc độ do Trường Đại học Văn Lang tổ chức, diễn ra đồng thời với các hoạt động chính.

Ngày hội Toán học mở - Math Open Day 2021 đã mang đến một môi trường trải nghiệm Toán học mới lại, tăng tính học cùng trải nghiệm, góp phần giúp người tham dự hiểu thêm về Toán học và biết cách tiếp cận bộ môn này theo những cách thức sống động, gần gũi và thực tiễn trong cuộc sống. Thông qua việc tổ chức thực hiện các hoạt động, trò chơi tương tác, trải nghiệm, các dự án, các bài giảng đại chúng, sẽ khơi gợi trí tò mò và cảm hứng của các đối tượng tham gia, từ đó gửi gắm những điều thú vị, những điều có thể có hình hài giản dị nhưng không hề tầm thường, nâng cao vị thế Toán học Việt Nam.

Bài: Kim Ngân
Ảnh: Ngọc Linh Nguyễn, Đăng Anh, Thịnh Trần

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag