TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Y Đại học Văn Lang và sứ mệnh phụng sự sức khỏe cộng đồng

(P.TS&TT  Văn Lang, 28/2/2021) - Mới thành lập ngày 15/5/2020, nhưng với nhiều chương trình và hoạt động nổi bật, Khoa Y Trường Đại học Văn Lang đã và đang tích cực hoàn thiện, khơi nguồn cảm hứng nghề cho sinh viên Y khoa cũng như khối ngành sức khỏe Văn Lang. 

Cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội, mô hình bệnh tật thay đổi, nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân ngày càng lớn. Khoa Y - Trường Đại học Văn Lang được thành lập nhằm đào tạo Bác sĩ đa khoa vững vàng kiến thức và kỹ năng lâm sàng, thực hiện đổi mới tư duy chăm sóc sức khỏe người dân, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cộng đồng theo các nguyên lý Y học Gia đình, từ đó, góp phần giảm tải cho bệnh viện, nâng cao sức khoẻ và chất lượng sống người dân. 

Sinh viên Khoa Y được trang bị từ năm đầu tiên kỹ năng sáng tạo, kỹ năng vượt khó và kỹ năng xã hội, phụng sự sức khoẻ cộng đồng, mang lại những ảnh hưởng tích cực trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Sứ mệnh của Khoa Y hòa hợp tương đồng với triết lý của Trường Đại học Văn Lang khi không chỉ đáp ứng nguồn nhân lực cho xã hội mà còn đóng góp tác động và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

vlu khoa y nhung dau an dac biet aKhoa Y định hướng rèn luyện sinh viên đổi mới tư duy chăm sóc và nâng cao sức khoẻ người dân

Với định hướng phát triển trở thành Trường Đại học Y khoa thành viên của Đại học Văn Lang từ 2025-2030, trong thời gian gần đây, Khoa Y đang tập trung hoàn thiện Đề án mở ngành đào tạo Bác sĩ đa khoa.

Để chuẩn bị đào tạo, trong vài tháng qua, Khoa Y đã thảo luận ký kết Hợp đồng nguyên tắc về cơ sở thực hành cho sinh viên Y khoa với nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM, Bệnh viện Quận 2, Bệnh viện Chợ Rẫy,…

Bên cạnh đó, Khoa thường xuyên phối hợp đào tạo các chuyên ngành cơ sở, lâm sàng cho sinh viên khối Sức khoẻ của Trường tích cực nghiên cứu khoa học, cải tiến sáng kiến để vượt khó, đào tạo từ xa, phục vụ sức khoẻ cộng đồng…

vlu khoa y nhung dau an dac biet bbTrường Đại học Văn Lang thỏa thuận ký kết Hợp đồng nguyên tắc với Bệnh viện Từ Dũ

Khoa Y hiện có đội ngũ giảng viên là các bác sĩ đầu ngành, nhiều năm kinh nghiệm và tốt nghiệp từ Học viện Quân y, Đại học Y Dược Tp.HCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch,... cùng nhiều giảng viên thỉnh giảng là các Bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện uy tín tại Việt Nam. 

Khoa Y cũng là đơn vị nổi bật trong Trường Đại học Văn Lang với các chương trình xã hội ý nghĩa, khi thường xuyên tổ chức những hoạt động thiện nguyện, phát huy nội lực của thầy cô, nhân viên và sinh viên như: thăm, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc, tặng quà cho người khiếm thị tại Bến Tre; về miền Trung chăm sóc y tế cho người dân trong tâm bão; khám bệnh, cấp phát thuốc và quà từ thiện cho Trẻ mồ côi và người nghèo dân tộc thiểu số tại Di Linh - Lâm Đồng,…

vlu khoa y nhung dau an dac biet cKhoa Y trong chương trình thiện nguyện tại Di Linh - Lâm Đồng

vlu khoa y nhung dau an dac biet dKhoa Y trong chuyến khám bệnh và phát quà cho bà con bị lũ lụt Miền Trung

vlu khoa y nhung dau an dac biet eTS. BS. Nguyễn Hùng Vĩ, Trưởng Khoa Y: “Sự nghiệp đổi mới tư duy chăm sóc và nâng cao sức khoẻ người dân không thể nào chỉ làm một mình theo hướng Y học cá thể và trong một đời người mà hoàn tất được. Điều đó đã thôi thúc tôi đến với lĩnh vực Sư phạm y học để truyền đạt tâm huyết, tư duy sáng tạo, phương pháp, kỹ năng để nhân rộng đội ngũ phụng sự sức khoẻ cộng đồng. Tôi tự nhủ lòng: Muốn đi xa phải yêu thích và chung hướng (hợp tác ra khơi), trang bị la bàn (phương pháp) và phải kiên trì kết hợp vượt khó, sáng tạo (theo gương Ngu Công dời núi).”

vlu khoa y nhung dau an dac biet fTS.Trần Nhật Phương, Giảng viên Khoa Y: "“Dấn thân vào ngành Y là một sự chọn lựa khó khăn nhưng dũng cảm, đơn giản vì đó là một nghề khác biệt mang tính phụng sự, đòi hỏi phải có tầm hiểu biết rộng, tấm lòng nhân ái, sự từng trải và kinh nghiệm nghề nghiệp. Giảng viên ngành y lại càng là “nghề kép”, đòi hỏi thái độ và trách nhiệm rất cao, phải hiểu để thực hiện công tác đào tạo với tiêu chí đặc biệt hơn các ngành nghề khác, đáp ứng kỳ vọng, sự động viên, đãi ngộ và tôn vinh của xã hội. Sinh viên Y khoa cũng phải hiểu để tự hào, để giữ thanh danh cho nghề, để xứng đáng với sự tôn vinh của xã hội.”

Kỷ niệm 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2021), kính chúc các giảng viên khối Sức khỏe của Trường Đại học Văn Lang đang công tác tại Khoa Y, Khoa Răng Hàm Mặt, Khoa Dược, Khoa Điều dưỡng & Kỹ thuật Xét nghiệm, Khoa Y học cổ truyền luôn nhiệt huyết với công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân cũng như truyền lửa cho các thế hệ sinh viên Văn Lang – những Thầy thuốc tương lai.

Bài: Thanh Tiền


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag