TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

“Tết trồng cây” trên xứ Văn Lang

(P.TS&TT –Văn Lang, 27/02/2021) - Sáng ngày 27/02/2021, Trường Đại học Văn Lang cùng Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn đã tổ chức hoạt động “Tết trồng cây” trong khuôn viên khu phức hợp giáo dục Văn Lang.

“Tết trồng cây” từ lâu đã trở thành nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam và là một trong những phong trào quần chúng sôi nổi, được duy trì và phát triển rộng rãi, hướng đến giữ gìn, bảo vệ môi trường sinh. Ý thức sâu sắc lời Bác dạy và tiếp nối truyền thống tốt đẹp, ý nghĩa trên, cứ mỗi độ Tết đến, xuân về hoặc vào những dịp lễ ý nghĩa của dân tộc nói chung hay đại gia đình Văn Lang nói riêng, Trường Đại học Văn Lang và các đơn vị thành viên thường xuyên tổ chức trồng cây xanh quanh khuôn viên trường.

vlu tet trong cay aMột mảng xan trong khu phức hợp giáo dục Văn Lang

Hoà trong không khí tươi mới, rộn ràng của những ngày đầu xuân 2021, sáng 27/02/2021, Trường Đại học Văn Lang cùng Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn đã tổ chức hoạt động “Tết trồng cây”. Hoạt động có sự tham gia của:

  • TS. Bùi Quang Độ - Chủ tịch Hội đồng Sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP ĐT&QLGD Văn Lang;
  • Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng Trường, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP ĐT&QLGD Văn Lang;
  • TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu Trưởng Trường Đại học Văn Lang;
  • Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu Trưởng thường trực Trường Đại học Văn Lang;
  • Ngô Quang Trung – Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Văn Lang;
  • Lê Ngọc Sơn – Chánh văn phòng Hội đồng Quản trị Công ty CP ĐT&QLGD Văn Lang;
  • Ông Trương Văn Hùng – Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn;
  • Bà Trần Thanh Nhàn - Phó Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn;

vlu tet trong cay cBan Lãnh đạo cùng cán bộ, giảng viên, nhân viên hai đơn vị đã cùng tham gia trồng cây lộc vừng ngay trước khuôn viên Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn 

Theo quan niệm, Lộc vừng  là loài cây mang nhiều ý nghĩa tốt lành. Cành lá tươi tốt xum xuê, màu hoa sáng tượng trưng cho phúc lộc đủ đầy. Loài cây này có tuổi thọ lên đến trăm tuổi, nên còn được xem là biểu tượng của sự vững chắc, trường tồn. Với ý nghĩa tốt đẹp đó, thông qua việc trồng cây lộc vừng, Ban lãnh đạo muốn gửi gắm niềm tin vào sự phát triển nhanh, mạnh và bền vững của Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn, sớm khẳng định đây là một địa chỉ đào tạo nghề chuyên nghiệp, uy tín được nhiều phụ huynh học sinh, đối tác và nhà tuyển dụng ưu tiên lựa chọn.

Thay mặt Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn, cô Trần Thanh Nhàn - Phó Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn có chia sẻ: “Đón nhận những tình cảm quý báu của các thầy cô trong hệ thống giáo dục Văn Lang, tập thể sư phạm Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn càng củng cố ý chí và quyết tâm vươn lên gặt hái nhiều thành công đột phá trong năm 2021 nói riêng và tương lai nói chung để cùng với các đơn vị trong hệ thống góp phần định hình tương lai Văn Lang - vườn ươm nhiều cây đời xanh tươi, căng tràn sức sống mới.”

vlu tet trong cay dBan lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nhân viên hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm sau hoạt động “Tết trồng cây” 2021

 “Tết trồng cây” được hệ thống giáo dục Văn Lang thực hiện thường niên, nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng Trường học xanh và thể hiện tinh thần của giáo dục “Ươm dưỡng nhân tài cho đất nước”. Hoạt động này không chỉ là sự kết giao thân thiện, hòa hợp với môi trường, thiên nhiên mà còn là lời tự nhắc của những nhà giáo dục về sứ mệnh trồng người đã chọn lựa và không ngừng theo đuổi “Vì lợi ích mười năm trồng cây – Vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Hệ thống giáo dục Văn Lang sẽ tiếp tục phát động thầy cô và sinh viên chăm sóc những cây xanh hiện tại và trồng thêm nhiều cây xanh mới. Qua đó, nâng cao ý thức và  tình yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường cũng chính là tự bảo vệ chất lượng cuộc sống trong cộng đồng Văn Lang. 


Trước đó, sáng ngày 23/02/2021, Ban Giám hiệu Trường Đại học Văn Lang đã tiến hành cho trồng cây mai vàng được trưng bày ở sảnh LV – Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang ngay phía trước lối vào sảnh Trường.

vlu tet trong cay bbCây mai vàng đã được trồng cẩn thận trong khuôn viên Trường Đại học Văn Lang sau khi hoàn thành sứ mệnh khoe sắc ngày Xuân ở sảnh LV

 

Bài: Nguyễn Trung Nghĩa
Hình: Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag