TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Răng Hàm Mặt tổ chức Hội thảo "Giải pháp toàn diện cho thẩm mỹ nụ cười"

(P.TS&TT -Văn Lang, 14/03/2021) - Nhằm giúp các Bác sĩ nha khoa tránh được tối đa sai sót trong chẩn đoán và thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ nụ cười, ngày 14/3, Khoa Răng hàm mặt - Trường Đại học Văn Lang kết hợp với Trung tâm Giải pháp Y khoa MESI tổ chức Hội thảo "Giải pháp toàn diện cho thẩm mỹ nụ cười" tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Cơ sở 3, Trường ĐH Văn Lang.

Nụ cười có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mỗi người, đặc biệt đối với những bệnh nhân nha khoa, chính vì vậy, với các Bác sĩ nha khoa, hay Bác sĩ thẩm mỹ cần có những giải pháp điều trị phù hợp, toàn diện đem lại thẩm mỹ cho nụ cười.

Hiện nay các vấn đề về thẩm mỹ nụ cười có nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng một điều không mong muốn là các nguyên nhân này lại kết hợp đồng thời trên cùng một bệnh nhân, yêu cầu các bác sĩ cần chẩn đoán đầy đủ các yếu tố, các nguyên nhân trên ca lâm sàng. Rất nhiều trường hợp chưa xác định được đầy đủ nguyên nhân, không thể đưa ra kế hoạch điều trị hợp lí, đồng thời càng khó khăn khi phối hợp điều trị, dẫn đến nhiều kết quả không như mong đợi.

Chính vì thế, dưới sự bảo trợ của các đối tác thân hữu Khoa Răng hàm mặt - Trường Đại học Văn Lang kết hợp với Trung tâm Giải pháp Y khoa MESI tổ chức Hội thảo "Giải pháp toàn diện cho thẩm mỹ nụ cười".

vlu giai phap nu cuoi cTS.BS Trần Ngọc Quảng Phi, Trưởng Khoa Răng – Hàm – Mặt, Trường Đại học Văn Lang đại diện Hội thảo tặng hoa và kỷ niệm chương tri ân các nhà tài trợ

vlu giai phap nu cuoi gHội thảo thu hút hơn 1000 hội thảo viên tham dự là các giáo viên, bác sĩ, sinh viên đến từ các trường Đại học, Cơ sở y tế tư nhân, y tế công trong cả nước

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang chia sẻ: “Hội thảo ngày hôm nay, ngoài vấn đề chuyên môn, tôi hi vọng nó có thể mang lại ý nghĩa lớn hơn cho mỗi người chúng ta ở đây. Tiêu chuẩn về thẩm mỹ, đặc biệt là thẩm mỹ nụ cười của con người ngày càng cao, kéo theo đó là sự phát triển rất nhiều cơ sở nha khoa cũng như người học theo đuổi ngày càng đông. Chủ đề hội thảo hôm nay không chỉ là câu hỏi riêng của các bác sĩ, nha sĩ  và của rất nhiều người. Mỗi một hoạt động của Trường chúng tôi đều hướng đến những hoạt động giá trị cho cộng đồng xung quanh, Hội thảo ngày hôm nay mang ý nghĩa như vậy, tôi hi vọng những bài chia sẻ của Thầy cô ngày hôm nay sẽ đóng góp thêm chuyên môn cho các y bác sĩ  cũng như tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội được cập nhật và học hỏi nhiều hơn để sau khi ra trường vững vàng hơn với chuyên môn của mình”.

Hội thảo "Giải pháp toàn diện cho thẩm mỹ nụ cười" có sự tham gia của ba báo cáo viên bao gồm:

1. TS.BS Trần Ngọc Quảng Phi, Trưởng Khoa Răng – Hàm – Mặt, Trường Đại học Văn Lang với đề tài “Giải pháp toàn diện cho thẩm mỹ nụ cười – Từ nguyên tắc đến giải pháp lâm sàng”.

Báo cáo gồm các nội dung phần:

  • Giải phẫu cấu trúc nụ cười để chẩn đoán, xác định nguyên nhân của thẩm mỹ nụ cười – nhiều yếu tố
  • Lập kế hoạch tái tạo các đặc điểm thẩm mỹ răng nướu và thẩm mỹ nụ cười
  • Các giải pháp toàn diện cho thẩm mỹ nụ cười – Các giải pháp tích hợp (Chỉnh nha, phục hình, phẫu thuật chỉnh nha, thẩm mỹ,…)

vlu giai phap nu cuoi eTS.BS Trần Ngọc Quảng Phi, Trưởng Khoa Răng – Hàm – Mặt, Trường Đại học Văn Lang chia sẻ  “Giải pháp toàn diện cho thẩm mỹ nụ cười – Từ nguyên tắc đến giải pháp lâm sàng”.

2. ThS. BS Phạm Hoài Nam, Giảng viên thỉnh giảng khoa Răng Hàm Mặt, Trường Đại học Văn Lang với đề tài “ Làm dài thân răng trong điều trị cười hở nướu”. Theo đó, bài báo cáo chia sẻ những kinh nghiệm do chính ThS.BS Phạm Hoài Nam đúc kết trong sự nghiệp của mình trong chữa trị cười lộ nướu. Theo Bác sĩ, Phẫu thuật làm dài chân răng là thay đổi tương quan giữa nướu, răng, xương, môi, áp dụng kết hợp phục hình, chỉnh nha, phẫu thuật implant, sửa chữa xâm phạm khoảng sinh học,… 

vlu giai phap nu cuoi fThS. BS Phạm Hoài Nam, Giảng viên thỉnh giảng khoa Răng Hàm Mặt, Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Phẩu thuật làm dài chân răng là món quà cho bác sĩ nha chu… Phẩu thuật làm dài chân răng có thể học hỏi, cải tiến mỗi ngày đem lại nuj cười đẹp cho bệnh nhân ”

3. TS. BS Trần Hùng Lâm, Phó Khoa Răng – Hàm – Mặt, Trường Đại học Văn Lang với đề tài “Kế hoạch thẩm mỹ nụ cười – Giải pháp tích hợp dưới góc nhìn phục hình”.

Các vấn đề về thẩm mỹ nụ cười có nhiều nguyên nhân khác nhau và nhiều trường hợp lại kết hợp đồng thời trên cùng một bệnh nhân, chính vì vậy, kế hoạch điều trị quan trọng. Theo đó, Kế hoạch thẩm mỹ nụ cười được đưa ra bao gồm: chẩn đoán, đánh giá nụ cười; Thiết kế nụ cười qua các phần mềm kỹ thuật số, cụ thể hóa lên bệnh nhân (wax up từ DSD và khóa Silicone); Chọn lựa kỹ thuật, phương pháp điều trị.

vlu giai phap nu cuoi hTS. BS Trần Hùng Lâm, Phó Khoa Răng – Hàm – Mặt, Trường Đại học Văn Lang báo cáo tại Hội thảo

Trong mỗi chủ đề, các báo cáo viên đã đưa ra những ca lâm sàng thực tế, cụ thể để Hội thảo viên hiểu rõ hơn về các vấn đề thẩm mỹ nụ cười, từ đó đi đến các giải pháp điều trị phù hợp, toàn diện.  

Ngoài ra, hội thảo còn được tổ chức phiên toạ đàm bàn tròn với sự tham gia của những chuyên gia trong từng chuyên ngành có liên quan đến thẩm mỹ nụ cười giao lưu cùng hội thảo viên như:

-TS.BS Trần Ngọc Quảng Phi, Trưởng Khoa Răng – Hàm – Mặt, Trường Đại học Văn Lang

-ThS.BS Phạm Hoài Nam, Giảng viên thỉnh giảng khoa Răng Hàm Mặt, Trường Đại học Văn Lang

-TS.BS Trần Hùng Lâm, Phó  Khoa Răng – Hàm – Mặt, Trường Đại học Văn Lang

- PGS.TS Đống Khắc Thẩm, Chủ tịch Hội Chỉnh hình Răng Mặt Việt Nam, Tp.HCM

- PGS.TS Lê Hành Chủ tịch Hội Tạo hình Thẩm mỹ Việt Nam

vlu giai phap nu cuoi jTọa đàm đã nhận được rất nhiều thắc mắc liên quan đến Thẩm mỹ nụ cười như: Trường hợp chân răng quá dài, thì chỉnh nha có ảnh hưởng gì không?; Trường hợp đường cung cười đều, chiều dài các răng hai bên đều nhau, độ dày môi hai bên bằng nhau nhưng độ rộng nướu hai bên khung hàm khác nhau, giải pháp trong trường hợp này là gì?; Chiều dài xương trên bao nhiêu milimet cần chỉnh, chỉnh còn bao nhiêu là đủ? Cách kiểm soát bị chảy máu khi chỉnh xương?;…. Các thắc mắc đều được các chuyên gia giải đáp một cách thỏa đáng.

Với mong muốn đưa Trường Đại học Văn Lang trở thành một điểm đến giao lưu trao đổi học thuật, kinh nghiệm chuyên môn, chuyên nghiệp, hữu ích, Khoa Răng - Hàm - Mặt sẽ tiếp tục  tổ chức nhiều chương trình, hội thảo liên quan đến lĩnh vực giảng dạy một cách thường xuyên, qua đó cũng tạo cơ hội cho sinh viên và giảng viên tiếp cận và cập nhật nhiều kiến thức mới, bổ trợ cho hoạt động dạy và học tại Khoa, Trường.

Bài: Thanh Tiền
Hình: Trần Thịnh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag