TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Livestream tư vấn tuyển sinh 2021 - tập 3: “CHỌN NGÀNH THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ, BẠN SẼ HỌC GÌ?”

(PTS&TT - Văn Lang, 16/03/2021)Tối 12/03 vào lúc 20g00, Livestream Nhà Lạc số 3 trên Fanpage Trường Đại học Văn Lang đã diễn ra trong 1 giờ để giải đáp các thắc mắc của nhiều thí sinh có định hướng và muốn tìm hiểu ngành Thiết kế Đồ họa.

Tiếp nối ở 2 số trước, livestream Nhà Lạc số 3 dành riêng cho những thí sinh quan tâm đặc biệt đến ngành học THIẾT KẾ ĐỒ HỌA. Ở số này, ngoài MC quen thuộc của Nhà Lạc còn có sự tham gia của ThS. Nguyễn Đắc Thái – Phó Trưởng Khoa Mỹ thuật & Thiết kế đồng thời cũng là Trưởng ngành Thiết kế Đồ hoạ.

Thiết kế Đồ họa là một trong số các ngành năng khiếu tại Văn Lang có độ thu hút cao ở mỗi mùa tuyển sinh và đặc biệt là ngành học có chương trình đào tạo đặc biệt. Là ngành nghề không mới cũng không cũ, tuy nhiên với những sinh viên tương lai thì đây vẫn là ngành nghề lạ và khiến nhiều thí sinh còn lưỡng lự trong việc lựa chọn sao cho phù hợp.

vlu livestream nganh thiet ke do hoa o

Thông qua hộp thư VLU BOX và các kênh thông tin khác, các thí sinh đã gửi các câu hỏi về phương thức xét tuyển, chương trình đạo, các thông tin cũng như những hoạt động của Khoa Thiết kế Đồ họa với mong muốn được giải đáp chi tiết hơn.

Mời quý khán giả, quý phụ huynh, học sinh quan tâm, xem lại chương trình theo link phát sóng tại Fanpage Trường Đại học Văn Lang.

Để tiện theo dõi nội dung, Website Trường Đại học Văn Lang tường thuật lại buổi Tư vấn trực tuyến số 3 với chủ đề " Chọn ngành Thiết kế Đồ họa, bạn sẽ học gì?”

Câu hỏi từ phía MC: Tại sao các bạn học sinh lại dành quan tâm đến ngành Thiết kế Đồ họa và đặc biệt là các ngành mỹ thuật?

TL: Ngành Thiết kế Đồ họa được các bạn trẻ quan tâm nhiều nhất bởi vì nó là một ngành mà các bạn được thể hiện chính mình, thông qua màu sắc, hình ảnh, ý tưởng, những đường nét của các bạn để chứng minh với mọi người khả năng sáng tạo, suy nghĩ và cá tính của mình…Với những ngành học mang tính sáng tạo cao thì các bạn trẻ luôn luôn là người đầy năng lượng và hứng khởi với các nhóm ngành đó.

Hiện nay ở ngành Thiết kế Đồ họa của Khoa Mỹ thuật và Thiết kế trường Đại học Văn Lang đang có 3 nhóm khác nhau. Nhóm ngành Thiết kế Đồ họa truyền thông, trong nhóm này các bạn học đồ họa chủ yếu về chuyên ngành quảng cáo, thiết kế để phục vụ cho những lĩnh vực truyền thông sản phẩm. Ngành thứ 2 là ngành Đồ họa truyền thông tương tác, là ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và một nhóm nữa là Chương trình đồ họa đặc biệt. Ngành Đồ họa truyền thông tương tác năm nay sẽ chính thức đổi tên thành Thiết kế mỹ thuật số và trong tương lai có thể sẽ tách thành 1 mảng riêng, lớn mạnh hơn của Khoa Mỹ thuật và thiết kế.

vlu tu van tuyen sinh nganh thiet ke do hoa ttLivestream Nhà Lạc số 3 với chủ đề: "Chọn ngành Thiết kế đồ họa, bạn sẽ học gì" có sự tham gia của Thạc sĩ Nguyễn Đắc Thái, Phó Trưởng Khoa Thiết kế và Mỹ thuật, Trưởng ngành Thiết kế Đồ họa Trường Đại học Văn Lang

Chung Ngọc Kim Ngân (THPT Đinh Tiên Hoàng, Tp. Vũng Tàu): Ngành Thiết kế Đồ họa 1 năm học phí như thế nào và học bao nhiêu tín chỉ mỗi năm?  Nếu xét về ngành Thời trang với Đồ hoạ thì bên nào sẽ tiêu tốn hơn?

TL: Mức học phí sẽ theo quy định của trường Đại học Văn Lang và đóng tiền theo số tín chỉ. Một học kỳ trung bình có từ 14 đến 18 tín chỉ, sinh viên có thể cân nhắc để chọn tùy theo khả năng tài chính hoặc khả năng học lực của từng bạn mà có lộ trình thích hợp. Với ngành Thiết kế Đồ họa, tổng chương trình hiện nay là 128 tín chỉ.

Ngoài ra nhà trường cũng có nhiều chính sách hỗ trợ như học bổng cho các bạn học giỏi, có những phần thưởng, hỗ trợ thêm từ phía nhà trường, công tác sinh viên. Ở khoa mỹ thuật, chúng tôi cũng thường xuyên tích cực xin tài trợ các phần thưởng động viện đối với những bạn có đồ án xuất sắc, những bạn có đồ án tốt nghiệp được điểm cao hay những bạn có thành tích học tập hàng năm tốt thì chúng tôi hợp tác với các doanh nghiệp để xin những tài trợ động viên cho các bạn là chính.

Về phía trường Đại học Văn Lang sẽ có học bổng về học tập, những quỹ hỗ trợ. Trong tương lai, trường Đại học Văn Lang cũng sẽ xây dựng quỹ để hỗ trợ các bạn vay tiền học và sau khi các bạn học xong hết 4 năm thì các bạn sẽ cố gắng hoàn thành cái mức vay đó của mình với lãi suất 0%.

Chi phí giữa ngành Thiết kế Thời trang và ngành Thiết kế Đồ họa có tốn chi phí hay không nó phù thuộc ở sự cố gắng của các bạn. Với những bạn ngành Thiết kế thời trang thì bạn sẽ phải làm các sản phẩm rất nhiều, nhìn một cách khách quan thì chi phí để cho những đồ án đó có yêu cầu cao hơn một chút. Tuy nhiên thì các bạn sinh viên mỹ thuật của trường khả năng đi làm thêm rất cao. Với những bạn năm 1, năm 2 có thể đi phụ các anh chị năm trên để trang trải một phần “trà sữa” chẳng hạn.

vlu livestream nganh thiet ke do hoa b

Câu hỏi từ phía MC: Với sinh viên Thiết kế Đồ họa thì cụm từ “đồ án” không còn xa lạ gì, nhưng có lẽ với các thí sinh thì khác, Thầy có thể giải thích một chút về môn học đồ án này được không?

TL: Đối với mô hình học Đại học thì môn học Đồ án là một học phần kết hợp rất nhiều kiến thức, trong đó có đi thực tập, làm sản phẩm, học lý thuyết và thực hành … tổ hợp nhiều yêu cầu như vậy thì gọi là học phần đồ án.

Nguyễn Cao Danh (THPT Nguyễn Khuyến, Q. Tân Bình, Tp.HCM ) và Nguyễn Trần Gia Bảo (THPT Hoàng Diệu, tỉnh Sóc Trăng): Cho em hỏi Thiết kế Đồ hoạ có thi vẽ đầu tượng không ạ? Ngành Thiết kế Đồ hoạ thi Vẽ Mỹ thuật hay Vẽ Trang trí màu?

TL: Bài thi năng khiếu của ngành mỹ thuật có 3 môn: Môn vẽ mỹ thuật; Môn vẽ hình họa; Môn vẽ trang trí màu. Thí sinh có thể chọn 1 trong 2 hoặc chọn 1 tùy theo tổ hợp của mình.

Môn vẽ hình họa và môn vẽ mỹ thuật đều là vẽ hình tượng hết. Vẽ hình họa và vẽ đầu tượng về bản chất là giống nhau, trường Đại học Văn Lang cũng đã linh động cho các bạn có thể chuyển điểm từ các trường khác về. Với một số trường gọi môn vẽ chì và vẽ đầu tượng là môn vẽ mỹ thuật hay một số trường khác gọi vẽ đầu tượng và vẽ chì là vẽ hình họa thì đều có khả năng chuyển điểm về trường Đại học Văn Lang.

Vẽ trang trí màu thực ra là thế mạnh của các bạn, các bạn học năng khiếu thì các bạn phải trang trí màu . Ở nhóm Thiết kế Đồ họa, Thiết kế thời trang mạnh về vẽ trang trí màu; còn các bạn học về nội thất hoặc là học về Thiết kế công nghiệp thì các bạn lại nhỉnh hơn một chút về vẽ chì. Tuy nhiên hai kỹ năng đó sẽ được bổ sung cho nhau khi các bạn vào học trong năm 1, do vậy bạn nào chưa hoàn thiện các kỹ năng có thể bổ sung trong quá trình học.

Lê Ngân Nga (Group Cộng đồng Sinh viên Văn Lang): Thiết kế Đồ hoạ ở Văn Lang sẽ đào tạo những môn gì? Và chương trình học nặng nhất vào năm mấy ạ?

TL: Ở năm thứ 1, các bạn sẽ học những môn nền tảng về mỹ thuật. Thực ra những kiến thức nền tảng về mỹ thuật rất quan trọng đối với các bạn học nhóm ngành  Mỹ thuật này. Các bạn sẽ được luyện vững vàng về mỹ thuật, cảm nhận thẩm mỹ về vẽ mỹ thuật ở mức độ cơ bản. Ở năm thứ  2 gọi là cơ sở ngành. Cơ sở ngành là vận dụng kiến thức kỹ thuật vào trong từng bước, ứng dụng vào trong ngành và Thiết kế những cái nhỏ, từ từ liên quan đến cái chuyên ngành.

Bắt đầu học kỳ 2 năm 2 trở đi, các bạn sẽ đi sẵn vào đồ án chuyên ngành. Khi các bạn đã tương đối đầy đủ kiến thức về mỹ thuật cơ bản và kiến thức cơ sở về thiết kế thì các bạn bắt đầu đi học chuyên sâu, ứng dụng cho đến hết học kỳ 1 năm 4. Riêng học kỳ 2 năm thứ 4 thì các bạn sẽ chỉ “chơi” với đồ án tốt nghiệp, đó là một cái học kỳ mà đời sinh viên của các bạn sẽ có rất nhiều ấn tượng. Trong học kỳ đó, bạn sẽ chứng minh những cá tính, khả năng học, là những đam mê có dịp bùng nổ.

Đối với học kỳ 2 năm 2, và học kỳ 1 năm 3 là nặng nhất vì nó là những học kỳ bản lề để chuyển tiếp cái cơ sở và cái chuyên ngành cùng với lượng kiến thức cũng khá nhiều.

vlu tu van tuyen sinh nganh thiet ke do hoa uRất nhiều câu hỏi của các bạn quan tâm về Ngành thiết kế đồ họa đã được gửi đến trong thời gian livestream

Lê Khánh Linh (Group Cộng đồng Sinh viên Văn Lang): Em học lớp 12 muốn theo học ngành Thiết kế Đồ hoạ của trường, nhưng mà bây giờ em mới bắt đầu vô học vẽ, dự định là em sẽ ráng 2 môn Anh và Văn để kéo điểm môn Vẽ lên. Nhưng với trình vẽ của em (nếu em học từ bây giờ đến khi thi là khoảng 4-5 tháng) sẽ rất yếu. Vậy anh/chị cho em hỏi nếu em đậu được vào Văn Lang thì việc vẽ xấu có ảnh hưởng nhiều đến quá trình học không? (vì em thấy mấy anh chị sinh viên nói học Đồ hoạ cần vẽ nhiều).

TL: Áp lực để vẽ tốt hơn, làm sao giỏi hơn, vẽ cứng cáp hơn là của các thầy, các cô. Trách nhiệm của các thầy các cô là định hướng cho các bạn, giúp các bạn phát huy tối đa năng khiếu của mình. Trong quá trình dạy, các thầy cô sẽ định hướng và bổ sung cho các bạn qua các học phần đại học.

Nếu các bạn vẫn cảm thấy yếu thì hãy tăng tốc bằng cách rèn luyện nhiều hơn các bạn khác. Cái đó hoàn toàn là khả thi, bởi vì bên cạnh các bạn, ở Khoa có các thầy cô, ngoài Khoa còn có đội các anh chị sinh viên tình nguyện ở năm trên, có những nhóm sinh viên vẽ chì, vẽ màu giỏi lập những group để hỗ trợ các em bên dưới. Ngoài ra, với những tổ hợp môn có ngành năng khiếu thì môn năng khiếu  đều sẽ được nhân hai vì vậy các thí sinh cũng nên ưu tiên cho các môn năng khiếu nhiều hơn.  

Lê Thông Mạnh: Khi vào học ngành Thiết kế Đồ họa có cần học thêm khóa vẽ riêng nữa hay không?

TL: Học ngành Thiết kế Đồ họa thì không nhất thiết phải học thêm, các bạn học thêm vì đam mê vì sở thích thì tôi luôn luôn động viên, tuy nhiên nếu các bạn tuân thủ đầy đủ theo chương trình của các bạn thì chúng tôi đảm bảo các bạn có đủ những kỹ năng để ra làm nghề. Việc học thêm là chuyện hoan nghênh tuy nhiên nó không bắt buộc.

Bạn Kiều Anh (trường Thực hành Sư phạm, Tp. Cần Thơ): Cho em hỏi Chương trình Đặc biệt ngành Thiết kế Đồ hoạ có thêm những môn nào so với chương trình bình thường ạ?

TL: Ở Chương trình  đặc biệt sẽ không thêm môn nào, nhưng có một ưu điểm là các bạn sẽ được học nhóm nhỏ. Chương trình đặc biệt năm vừa rồi chúng tôi cũng chỉ có 20 bạn, mỗi năm Khoa dự định mở một lớp cho chương trình đặc biệt này.

Chương trình đặc biệt ở đây không phải là học thêm môn mà là chúng tôi có những yêu cầu khắt khe hơn, cao hơn một chút so với các chương trình tiêu chuẩn. Lợi thế của chương trình  đặc biệt là được học với 1 nhóm rất nhỏ và được huấn luyện chuyên sâu giúp các bạn có trải nghiệm tốt hơn. Tiêu chí của Chương trình đặc biệt là tăng cường sự trải nghiệm với một nhóm 20 người 25 người và được đưa ra các kế hoạch trải nghiệm, thực hành chi tiết.

Thực hành ở đây không phải là thực hành thí nghiệm mà là thực hành thỏa mãn sự sáng tạo của bạn thành sản phẩm cụ thể. Ngoài việc truyền tải thông điệp của mình, sinh viên còn được trải nghiệm công nghệ in ép nhiệt, tính ứng dụng nhiều hơn, mục đích chính là kích thích sự tò mò và sáng tạo, tạo thêm kinh nghiệm tích lũy.

Nguyễn Châu Anh Thư (THPT Trần Phú, Tp. Đà Lạt): Ngành Thiết kế Đồ họa của trường có chia ra 2 phần là Đồ hoạ tương tác (làm phim) với Đồ họa truyền thống, sau khi xét tuyển vô trường rồi em có cần phải thi thêm 1 lần nữa để chọn chuyên ngành không ạ?

TL: Năm nay Khoa Mỹ thuật thiết kế có ngành Truyền thông tương tác đổi thành Thiết kế mỹ thuật số. Ở đây các bạn sẽ được học nhiều hơn về mảng Digital, học làm phim ngắn, clip, hoạt hình, TVC, tạo hình nhân vật phim,…với những mảng chuyên sâu vào như thế thì đầu vào có yêu cầu đặc biệt hơn.

Sau khi nộp vào ngành Thiết kế Đồ họa, nếu các bạn có mong muốn thi vào Thiết kế kỹ thuật số thì các bạn sẽ được thông báo làm một bài test nho nhỏ để  xem mình có phù hợp với nhóm ngành này hay không. Bài test khá đơn giản nhưng nó sẽ thể hiện cá tính, độ nhạy bén trong lĩnh vực Digital, đối với những bạn đạt bài test thì đảm bảo có thể học được nhóm chuyên sâu này.

Công Bảo Hoàng Đăng (THPT Bình Thuỷ, Tp. Cần Thơ): Cho em hỏi, năm nay trường sẽ cho thi trang trí màu online hay trực tiếp vậy ạ? Và các tiêu chí chấm bài trang trí màu của trường mình như thế nào? Vì 2k3 rất đông, cho em hỏi trường dự đoán có bao nhiêu thí sinh sẽ thi vào Văn Lang? Ngành Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Thời trang, Thầy dự đoán tỉ lệ cạnh tranh của năm nay như thế nào vậy ạ? Em xin cảm ơn thầy/cô.

TL: Để mà dự đoán về tỷ lệ thì rất khó, cho tới giờ phút này vẫn có các hình thức thi năng khiếu là thi tập trung và thi hình thức phỏng vấn online, các bạn vẽ rồi nộp ra. Đây cũng là một trong những điểm linh động khi tình hình Covid và ở vùng sâu vùng xa vẫn có thể gửi về.

Cách thức gửi về có 2 bước. Các bạn sẽ gửi vòng sơ tuyển, nếu đạt vòng sơ tuyển các bạn sẽ được mời phỏng vấn, sau đó sẽ xác nhận xem các bạn có phù hợp với lĩnh vực này hay không. Theo kinh nghiệm và kết quả năm ngoái, độ chính xác cũng khá cao, mặc dù có thể khó khăn khi kiểm chứng, tuy nhiên khi phỏng vấn sẽ bộc lộ hết tất cả những gì có như bạn nói hay không.

Nguyễn Ngọc Đan Vy (Fanpage Trường Đại học Văn Lang): Về thi năng khiếu thì vẽ mỹ thuật và vẽ hình họa đều là vẽ đầu tượng chì thì điểm khác nhau là gì vậy ạ? Em đang học vẽ đầu tượng chì mà không biết nó thuộc về hình họa hay mỹ thuật để đăng kí nữa ạ.

TL: Thông thường đối với vẽ hình họa thì cái chất ở hình họa nó cứng hơn còn cái chất vẽ mỹ thuật thì nghệ sĩ hơn. Tuy nhiên đối với những bạn thi đầu vào thì cũng không đặt nặng vấn đề đó mà đặt nặng vẫn là tỉ lệ có đúng hay không, hình ảnh có đúng hay không, hay có đúng các kiến thức cơ bản về tạo hình hay không? Khi các bạn đi thi các bạn sẽ được thi vẽ cái đầu tượng đó thì độ giống mẫu càng cao thì càng nhỉnh hơn các bạn khác. Tuy nhiên vẫn dựa trên cấu trúc và tỉ lệ có đúng hay không.

vlu livestream nganh thiet ke do hoa c

Huỳnh Phát (THPT chuyên Nguyễn Đình Chiểu, Đồng Tháp): Ngành Thiết kế Đồ hoạ có chương trình liên kết với các trường đại học/doanh nghiệp nước ngoài không ạ? Vì em mong muốn được đi du học hoặc làm việc ở nước ngoài sau tốt nghiệp! Em cảm ơn.

TL: Bạn hỏi rất đúng với thế mạnh của khoa Mỹ thuật trường Đại học Văn Lang. Đối với hợp tác quốc tế thì khoa Mỹ thuật đã có rất nhiều năm và rất nhiều hoạt động hợp tác. Đặc biệt các trường ở Hàn Quốc, Khoa Mỹ thuật có nhiều các thầy các cô đã từng tham gia học tập từ Hàn Quốc. Hiện nay có những công ty con đại diện ở Việt Nam mà các bạn sinh viên cũng làm việc ở đó.

Về chương trình hợp tác thì Khoa có những chương trình hợp tác với các trường Đại học Hàn Quốc. Ngoài ra thì Khoa cũng có hợp tác với các trường Đại học Hoàng gia Thái Lan. Các trường đều có các thế mạnh về lĩnh vực thiết kế và lĩnh vực mỹ thuật. Điển hình là có các Hội thảo, các triển lãm quốc tế cứ 2 năm một lần đều tổ chức. Văn Lang đã tổ chức lần thứ 1 vừa rồi khá thành công và chuẩn bị sắp tới đây, tháng 4 này thì trường Đại học Văn Lang sẽ tổ chức một Hội thảo Mỹ thuật quốc tế tại trường và họa sĩ các nước cũng đã gửi bài, gửi tác phẩm, đăng ký tham dự rất sôi nổi. Và như vậy các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu với các trường quốc tế, các thầy, các họa sĩ, chuyên gia nước ngoài.

Câu hỏi từ phía MC: Ngoài việc liên kết với các Đại học quốc tế thì trường mình cũng có liên kết các trường trong nước hoặc các doanh nghiệp quốc tế ở những mùa bảo vệ đồ án. Khi mà các bạn tốt nghiệp thì họ cũng đến tham dự, Thầy có thể chia sẻ thêm về việc này được không ạ?

TL: Ở học kỳ cuối năm 4, là một học kỳ tỏa sáng của các bạn. Về bài tốt nghiệp thì trước đó bạn sẽ có một tuần trưng bày bài tốt nghiệp và trong một tuần đó thì nhà trường sẽ. mời các doanh nghiệp tham quan, tuyển chọn các ứng viên để làm cho công ty của mình. Hoặc là các bạn có thể chụp hình không gian triển lãm để trình bày với các doanh nghiệp mà bạn đi nộp hồ sơ xin việc. Thì đó là cách trường tạo điều kiện để các bạn có thể tiếp cận doanh nghiệp dễ nhất.

Câu hỏi từ Group Cộng đồng Sinh viên Văn Lang: Tân sinh viên ngành Thiết kế Đồ hoạ cần trang bị máy móc, thiết bị học tập như thế nào để đảm bảo học tập?

TL: Thầy có một lời khuyên cho các bạn chính là không nên nóng vội. Khi vào năm 1, các bạn sẽ được các thầy tư vấn cụ thể nên như thế nào, nên sắm những thiết bị gì. Bởi vì công nghệ thường sẽ qua rất nhanh nên hãy cứ vào học trước và khi có nhu cầu cứ hỏi các thầy, các cô trực tiếp để nhận được tư vấn.

Giữa Chương trình đào tạo đặc biệt và Chương trình chuẩn thông thường thì không biết hai chương trình đó có gì khác biệt hay không? Các bạn có được trải nghiệm và sinh hoạt chung hay như thế nào?

TL: Chương trình đào tạo đặc biệt hay Chương trình tiêu chuẩn đều là một thành viên dưới mái nhà Đồ họa Văn Lang. Tất cả các hoạt động đều sẽ được hoạt động chung và thậm chí là hoạt động cùng với nhau. Tuy nhiên kết quả cuối cùng sẽ khác nhau cho những nhóm riêng. Đối với các bạn học chương trình đặc biệt, thì sẽ có những yêu cầu khắt khe hơn.

Về chuyên môn thì vẫn đảm bảo cho các bạn được đầy đủ kiến thức như nhau nhưng các hoạt động quốc tế diễn ra nhiều hơn nên các lớp đặc biệt cũng sẽ nhỉnh hơn một chút.

Hồng Thắm: Em nghe nói phải đạt Ielts 8.0 thì mới được ra trường, em yếu Anh Văn nên lo lắm, không biết Thiết kế Đồ họa có học Anh Văn không ạ?

TL: Tất cả các ngành trong trường đều phải học tiếng Anh hết chứ không riêng gì ngành Thiết kế Đồ họa. Nếu bạn yếu tiếng Anh, các bạn sẽ được các thầy cô tư vấn nên phụ đạo hay phổ cập thêm. Trong trường cũng có một trung tâm chuyên về tiếng Anh, các bạn có thể trau dồi nếu như mình cảm thấy học chưa đủ. Ngoài ra cũng có các câu lạc bộ tiếng Anh, điển hình là Khoa Mỹ thuật thì có câu lạc bộ tiếng Anh hỗ trợ các bạn sinh viên khi có chuyên gia nước ngoài sang làm việc.

Đan Vy: Thi vẽ đợt 1 hay đợt 2 có khác biệt gì hay không? Có phải mình thi đợt 1 sẽ lợi thế hơn không?

TL: Về mặt chuyên môn thì như nhau nhưng về mặt xét tuyển cũng có những điểm khác một chút. Đối với đợt 1 các bạn có một mức điểm nhất định nhưng đợt 2 có thể sẽ nhỉnh hơn, tùy vào tình hình thực tế.

Hồng Thắm: Em có thể sửa hồ sơ đăng ký từ thi tập trung thành thi online được không?

TL: Về vấn đề này khi liên hệ với phòng  tuyển sinh, các bạn sẽ được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn.

Văn Lang cũng sẽ mở một đợt để các bạn  kiểm tra lại thông tin của mình và có thời gian cho các bạn điều chỉnh cho thích hợp.

Nguyễn Thanh Bình: Có thể chuyển đổi hai chương trình sau khi học một học kỳ được hay không?

TL:  Về mặt tổ chức là được tuy nhiên có một trở ngại và gặp khó khăn bởi giữa hai chương trình có những yêu cầu đồ án khác nhau. Và thứ tự học sẽ bị thay đổi một chút đồng thời gây ra rắc rối, mất thời gian cho bạn, do đó khuyên các bạn nên suy nghĩ cân nhắc cho kỹ.

Câu hỏi từ phía MC: Như Thầy đề cập thì ở trường Đại học Văn Lang có phòng Lab, vậy thì ngoài phòng Lab ra thì cơ sở vật chất của Khoa mình còn có những đặc thù như thế nào?

TL: Khoa Mỹ thuật cũng rất là tự hào khi mà mình có một cái không gian khá là riêng, độc lập. Các bạn có một không gian học hình họa và học tại vị trí sảnh rất là dài, nơi đó các bạn được gặp gỡ, giao lưu tất cả các hoạt động của Khoa. Ngoài phòng thí nghiệm, thì còn có phòng Lab, được tiếp cận với máy in 3D và Khoa còn được tài trợ 4 máy in laser, in 3D, máy khắc laser, máy ép nhiệt, hay những dàn máy tính có cấu hình mạnh,… để các bạn có thể triển khai một số thí nghiệm. Ngoài ra sinh viên cũng được trải nghiệm VR, trải nghiệm 3D,..

Câu hỏi từ phía MC: Thế hệ 10X học Thiết kế Đồ hoạ thì cơ hội việc làm ra trường có những hướng đi nào mới trên thị trường ạ? Đối với các sinh viên Văn Lang thì cơ hội việc làm có thể ở những lĩnh vực nào?

TL: Có một cái khác mà Thầy cho cũng khá là lo lắng đó là tốc độ nhanh hơn. Hiện nay cả thế giới đang hướng đến công nghiệp 4.0, có nghĩa là chuyển đổi số, mà như các bạn biết thì cái gì sử dụng trên nền tảng chuyển đổi số thì cái đó thay đổi rất là nhanh, có thể thay đổi trong hàng giờ. Đo đó cái tốc độ sáng tạo của các bạn phải nhanh hơn nữa, với các bạn sinh viên, không chỉ vẽ đẹp, vẽ giỏi mà còn nhanh nữa.

Theo đánh giá sơ bộ về tình hình thì lĩnh vực của Thiết kế Đồ họa khá đa dạng, trước đây các bạn có thể tập trung về các agency, các công ty quảng cáo, tuy nhiên hiện nay để theo kịp các xu hướng thay đổi thì hầu như các công ty đều có phòng quảng cáo riêng. Đó là một tín hiệu đáng mừng nhưng cũng đáng lo bởi sự cạnh tranh nhiều hơn khi mà sự đào thải luôn xảy ra liên tục. Nhưng với thế hệ 10X, Thầy vẫn cho rằng đó vẫn là một cơ hội lớn.

Các bạn học đồ họa phục vụ cho truyền thông trước đây thì làm đẹp cho sản phẩm là yêu cầu cao nhất. Tuy nhiên trong bối cảnh hiện nay, bạn phải làm cho sản phẩm lọt vào mắt xanh của người tiêu dùng nhanh nhất, hiệu quả nhất khi mà bạn thay đổi họ vẫn nhận ra sản phẩm đó. Hiện nay làm truyền thông các bạn còn có thể làm về viral clip, TVC, hoặc theo xu hướng tiktoker… tất cả những cái đó đều mang xu hướng đồ họa bên trong.

Với khoảng thời gian giải đáp, chia sẻ nhiệt tình của ThS. Nguyễn Đắc Thái, Nhà Lạc tin rằng những sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa tương lai đã có thể vạch ra được mục tiêu cho chính mình. Và ở các số tiếp theo, Livestream Nhà Lạc sẽ quay trở lại và giải đáp các vấn đề xoay quanh ngành Quan hệ Công chúng và Kiến Trúc, hai ngành học “hot” không kém của trường Đại học Văn Lang.

Livestream Nhà Lạc sẽ lên sóng đều đặn mỗi tối thứ Năm và thứ Sáu hàng tuần vào lúc 20g00 – 21g00 tại Fanpage trường Đại học Văn Lang. Mọi thông tin chi tiết về đăng ký xét tuyển, thi tuyển, các chương trình học,.. quý phụ huynh và thí sinh có thể đặt câu hỏi hoặc liên hệ đến các kênh Tư vấn tuyển sinh online.

vlu tu van tuyen sinh z

Mai Thy

Sinh viên Khóa 23 Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag