TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ủng hộ đề xuất xây dựng nền tảng giáo dục số của Đại học Văn Lang

(P.TS&TT - Văn Lang, 18/3/2021) Chiều 17/3, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã có buổi làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang (TP Hồ Chí Minh) và một số chuyên gia về đề xuất xây dựng nền tảng giáo dục số quốc gia và xây dựng cổng thông tin nhân lực đại học. Cùng dự có Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, đại diện một số đơn vị thuộc Bộ.

vlu bo truong phung xuan nhaBộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì cuộc họp

Tại buổi làm việc, đại diện Trường Đại học Văn Lang và một số chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã trình bày ý tưởng, kế hoạch triển khai xây dựng nền tảng giáo dục số quốc gia nhằm tạo ra những thay đổi căn bản về mô hình dạy học, quản lý theo hình thức trực tuyến, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong giáo dục. Ngoài ra, ý tưởng về xây dựng cổng thông tin nhân lực đại học cũng được đề cập với mục tiêu tạo ra một cơ sở dữ liệu kết nối cung - cầu nhằm tận dụng hiệu quả nguồn nhân lực có chất lượng phục vụ cho phát triển đất nước.

Đánh giá cao các đề xuất mang tính tiên phong của Trường Đại học Văn Lang, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, những đề xuất này sẽ góp phần thiết thực triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chuyển đổi số quốc gia. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng đây là vấn đề mới và khó, do vậy cần thảo luận kỹ, có bước đi thận trọng, thích hợp và cần được thí điểm, sau đó rút kinh nghiệm để có thể nhân rộng.

Về việc tăng cường, mở rộng đào tạo trực tuyến ở bậc đại học, Bộ trưởng cho biết, đây là chủ trương chung của ngành và đã được cụ thể hóa trong một số văn bản quy định. Bộ trưởng đề nghị, Trường Đại học Văn Lang xem xét, tính toán để vận dụng các quy định này, đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh phù hợp; đồng thời, tiếp tục quan tâm hoàn thiện hạ tầng đào tạo trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng.

vlu bo truong phung xuan nha bBộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi làm việc

Đồng ý với đề xuất thí điểm xây dựng trường đại học số của Trường Đại học Văn Lang, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh, mô hình này phải đầy đủ các chức năng từ dạy và học, đến quản trị, dịch vụ và kết nối liên thông trong hệ thống giáo dục đại học. Bộ trưởng cũng tán thành với đề xuất xây dựng cổng thông tin nhân lực đại học, trong đó lưu ý đến mô hình, cơ chế hoạt động, vận hành, quản trị và cơ chế phối hợp, đảm bảo tính thiết thực, khả thi.

Để hiện thực hóa đề xuất xây dựng nền tảng giáo dục số quốc gia và xây dựng cổng thông tin nhân lực đại học, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ giao các đơn vị chuyên môn của Bộ hỗ trợ xây dựng thành các Đề án cụ thể; đồng thời có cơ chế phối hợp phù hợp để quá trình triển khai đạt hiệu quả.


Trung tâm Truyền thông Giáo dục
Link nguồn: https://moet.gov.vn/tintuc/Pages/tin-tong-hop.aspx?ItemID=7251

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag