TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang và Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn sẽ phối hợp tổ chức Diễn đàn thường niên về Đô thị thông minh

(PTS&TT Văn Lang, 25/03/2021) - Ngày 25/03/2021, Trường Đại học Văn Lang và Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn đã ký kết Thỏa thuận hợp tác tổ chức Diễn đàn thường niên về Đô thị thông minh tại phòng Trường Sa, Cơ sở 3. Với chủ đề "Nhận diện bản sắc về đô thị thông minh", diễn đàn lần thứ nhất dự kiến thu hút 2.000 đại biểu tham dự.

Hiện nay nhiều địa phương trong cả nước rất quan tâm và nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của phát triển đô thị thông minh trong chiến lược phát triển đô thị bền vững. Tuy nhiên, quá trình phát triển đô thị đã bộc lộ những hạn chế, những bất cập lớn như thiếu bền vững, chưa thực sự gắn kết với quá trình công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước, việc phát triển còn thiếu tính kết nối, thiếu bản sắc,...Trước tình hình đó, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã phối hợp với Trường Đại học Văn Lang tổ chức Diễn đàn thường niên về Đô thị thông minh nhằm góp phần giải quyết những hạn chế đang tồn tại trên góp phần phát triển đô thị Việt Nam lên tầm cao mới.

vlu MOA do thi thong minh bLễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn về việc phối hợp tổ chức Diễn đàn thường niên về Đô thị thông minh diễn ra tại phòng họp Trường Sa, Cơ sở3

Diễn đàn thường niên về Đô thị thông minh là một trong những kết quả sau Lễ kí kết MOU giữa Trường Đại học Văn Lang và Báo Doanh Nhân Sài Gòn (nay là Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn) ngày 08 tháng 10 năm 2020.

Diễn đàn thường niên về Đô thị thông minh TP.HCM, là một hoạt động mới, đột phá với mục tiêu tăng cường và phổ cập tri thức mới, quảng bá, triển lãm về Đô thị thông minh, xúc tiến đầu tư và chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong và ngoài nước để xây dựng, phát triển đô thị thông minh thành công theo mục tiêu Đề án Phát triển đô thị thông minh của Việt Nam giai đoạn 2018 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Diễn đàn thường niên về Đô thị thông minh TP.HCM mục tiêu trở thành một diễn đàn uy tín, hội tụ các diễn giả, những thành tựu mới trong nước và quốc tế. Cụ thể:

  • Kênh chính thức hàng năm nhằm trao đổi và lắng nghe các sáng kiến về nâng cao năng lực sáng tạo và hiệu quả xây dựng đô thị thông minh, kết nối giữa: Nhà nước - Nhà doanh nghiệp - Nhà khoa học và Nhà đầu tư tài chính.
  • Góp phần huy động mọi nguồn lực trong xã hội cùng chung tay, góp sức đưa các đô thị Việt Nam và TP.HCM phát triển lên tầm cao mới.
  • Giúp cho các bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp cập nhật những thông tin mới trong quản lý và ứng dụng công nghệ; hoàn chỉnh hành lang pháp lý để đảm bảo tính đồng bộ và hiệu quả trong phát triển đô thị thông minh.
  • Tạo điều kiện cho các địa phương kêu gọi đầu tư xây dựng đô thị thông minh, chia sẻ và học tập kinh nghiệm với các địa phương trong và ngoài nước.
  • Diễn đàn còn là nhịp cầu giao lưu, kêu gọi hợp tác đầu tư và xúc tiến bán hàng của những dự án đô thị thông minh.
  • Diễn đàn là nơi các nhà khoa học, các công ty công bố những kết quả nghiên cứu mới trong quản lý và ứng dụng xây dựng đô thị thông minh.
  • Là cơ hội tốt cho chính quyền các địa phương trong và ngoài nước, các doanh nghiệp FDI giao lưu, tận dụng Diễn đàn để gặp gỡ, trao đổi hợp tác song phương bàn những nội dung cần hợp tác giữa các địa phương với nhau, giữa các doanh nghiệp với địa phương và giữa các doanh nghiệp với doanh nghiệp.

vlu MOA do thi thong minh cPGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang cho biết: “Đô thị thông minh hiện đang được rất nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây, khi các vấn đề về phát triển bền vững, công nghệ thông tin, bảo vệ môi trường phát triển mạnh mẽ. Diễn đàn của chúng ta ngay từ đầu phải xác định được mục tiêu và tầm nhìn để duy trì và phát triển lâu dài. Đặc biệt, chúng ta phải xác định đây không chỉ là câu chuyện Đô thị thông minh ở TPHCM, Hà Nội hay những thành phố lớn khác mà Diễn đàn phải mang đến những giá trị thiết thực đóng góp cho các địa phương, các tỉnh nghèo…”

Tại buổi Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Văn Lang và Tạp chí Doanh  nhân Sài Gòn trong việc phối hợp tổ chức Diễn đàn thường niên về Đô thị thông minh, hai đơn vị đã trao đổi về các vấn đề liên quan đến kế hoạch tổ chức Diễn đàn như: xác định mục tiêu cụ thể, thời gian tổ chức, kế hoạch, kinh phí, hình thức, nội dung, quy mô, và sản phẩm phát hành từ Diễn đàn,...

vlu MOA do thi thong minh aÔng Trần Hoàng – Tổng Biên Tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn cũng cho biết: “Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn rất tâm đắc với Diễn đàn thường niên về Đô thị thông minh. Chúng tôi quyết tâm và mong nhận quý Nhà trường tạo điều kiện hết sức để triển khai Diễn đàn. Đây là một Dự án ý nghĩa và mang tầm chiến lược không chỉ với TPHCM, Việt Nam mà còn định hướng quốc tế.”

Đặc biệt, Nội dung của Diễn đàn hàng năm được đánh giá là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định sự thành công và tầm ảnh hưởng của Diễn đàn, theo đó, đại diện hai đơn vị đã thống nhất:

  • Năm thứ nhất, Diễn đàn tổ chức với chủ đề: Nhận diện bản sắc về Đô thị thông minh, bao gồm phiên chung và các phiên chuyên đề, các hoạt động triển lãm về ĐTTM...
  • Từ năm thứ 2, Ban tổ chức diễn đàn sẽ chọn từng chủ đề thảo luận. Tùy theo từng chủ đề mà Ban thư ký sẽ đặt bài các tổ chức, chuyên gia, các nhà quản lý, doanh nghiệp... tham gia viết tham luận, nghiên cứu hoặc xuất bản sách.
  • Các chủ đề có tính kế thừa, khoa học đảm bảo thời sự, phù hợp với quá trình phát triển của TP.HCM và cả nước cũng như xu thế của Thế giới.
  • Hoạt động triển lãm, giới thiệu cơ hội đầu tư, thương mại chung cho tất cả các lĩnh vực liên quan đến đô thị thông minh của các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước

vlu MOA do thi thong minh dÔng Trần Hoàng – Tổng Biên Tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn và PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang kí kết Biên bản thỏa thuận hợp tác phối hợp tổ chức  Diễn đàn thường niên về Đô thị thông minh TPHCM

Song song với các hoạt động tại diễn đàn Ban tổ chức sẽ phát hành cuốn sách quan trọng giới thiệu về đô thị thông minh một cách tổng thể, toàn diện của nhiều tác giả uy tín, tâm huyết với tiến trình xây dựng, phát triển đô thị thông minh.

vlu MOA do thi thong minh fPGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang trao tặng quà lưu niệm cho Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn

vlu MOA do thi thong minh eÔng Trần Hoàng – Tổng Biên Tập Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn đặc biệt dành tặng 10 cuốn sáng được đề cử là những cuốn sách đáng đọc nhất trong Tuần Lễ Doanh nhân và sách cho PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu

Bên cạnh đó, PGS.TS. Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang cũng đề xuất định hướng tổ chức, thiết kế các khóa đào tạo về Đô thị thông minh cho các cá nhân, tổ chức để mở rộng và nâng cao trình độ  các lực lượng, đội ngũ liên quan đã nhận được sự đồng tình, đồng lòng của Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn. Sau buổi Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị, Diễn đàn sẽ tiến đến thành lập Ban tổ chức tiến hành các giai đoạn triển khai tiếp theo của Diễn đàn.

Xem thêm thông tin sự kiện tại Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn tại đây.

Bài: Thanh Tiền

Hình: Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag