TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chọn ngành Dược học bạn cần chuẩn bị gì?

(P.TS&TT Văn Lang, 26/03/2021) - Ngày 26/3/2021, chương trình livestream tư vấn tuyển sinh Nhà Lạc với chủ đề “Chọn ngành Dược học bạn cần chuẩn bị gì?” được phát sóng tại fanpage trường Đại học Văn Lang. Ở tập phát sóng trước, chủ đề xét tuyển ngành Môi trường đã được các bạn thí sinh, quý phụ huynh quan tâm và đón nhận. Số tiếp theo của chương trình về ngành Dược học với thời gian đào tạo 5 năm nhằm giải đáp những thắc mắc vấn đề xét tuyển và cơ hội nghề nghiệp của ngành.

Năm 2018, trường Đại học Văn Lang tuyển sinh ngành Dược khóa đầu tiên với mong muốn đào tạo những thế hệ sinh viên đáp ứng tiêu chuẩn nghề nghiệp và nhu cầu của xã hội. Sau 3 năm phát triển, hiện nay ngành Dược tại trường Đại học Văn Lang là một ngành học được các bạn thí sinh dành rất nhiều sự quan tâm và đón nhận.

Tham dự buổi livestream tư vấn là sự góp mặt của TS. Nguyễn Thị Hồng Hương (Phó trưởng khoa – Phụ trách khoa Dược trường Đại học Văn Lang). Theo cô Hương, ngành Dược được xem là ngành nhất cử lưỡng tiện vì vừa mang lại nguồn thu nhập cho bản thân vừa có thể chăm sóc sức khỏe.

vlu livestream so 8 a TS. Nguyễn Thị Hồng Hương (bên trái) - Phó trưởng khoa – Phụ trách khoa Dược trường Đại học Văn Lang tham gia tư vấn phương thức tuyển sinh và chương trình đào tạo ngành Dược học.

Câu hỏi chung từ thí sinh: Những tố chất cần thiết với một sinh viên chọn ngành Dược nói riêng và các ngành Sức khỏe nói chung?

TL: Phải có sự đồng cảm với những người bị bệnh hoặc gặp vấn đề về sức khỏe. Vì ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng con người nên đòi hỏi cần phải có đức tính chăm chỉ, cẩn thận, tỉ mỉ. Nếu không có 3 đặc tính trên sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình học tập, làm việc. Với những ngành khác gặp phải sai sót có thể sửa chữa nhưng trong khối ngành sức khỏe có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, sự thông minh nhạy bén, tính quyết đoán và khả năng phán đoán là điều kiện cần thiết để đưa ra được quyết định nhanh nhất và kịp thời.

Huỳnh Khánh: Cách xét tuyển vào ngành Dược học khác gì so với các ngành khác xét bằng học bạ không?

TL: Ngưỡng điểm đầu vào xét tuyển, tổng điểm phải đạt ngưỡng 24 điểm trở lên, học lực lớp 12 đạt loại giỏi. Tổ hợp xét tuyển gồm A00 (Toán ,Lý ,Hóa), B00 (Toán, Hóa, Sinh), C00 (Toán, Hóa, Anh).

Thu Hà: Cần có những kỹ năng gì để học tốt ngành Dược?

TL: Bao gồm những đức tính đã đề cập ban đầu. Khi vào phòng thí nghiệm, sinh viên đặc biệt phải tuân thủ những quy định và điều kiện bên trong. Vì phải tiếp xúc với dụng cụ, hóa chất và những máy móc nên buộc phải làm đúng theo hướng dẫn. Sinh viên phải nghiêm khắc với bản thân, nghiêm túc và có tính kỉ luật cao nếu sơ sẩy xảy ra tai nạn phòng thí nghiệm sẽ gây ra những hậu quả không lường trước được. Tuy nhiên, sinh viên không cần quá áp lực chỉ cần nghiêm chỉnh tuân thủ an toàn về hóa học và sinh học trong phòng thí nghiệm.

Nguyễn Thị Thùy Vân (THPT Lấp Vò 1, Đồng Tháp): Ngành Dược học của Văn Lang được đào tạo tại cơ sở nào? Trường có các phòng thí nghiệm dành riêng cho ngành Dược không?

TL: Các khối ngành sức khỏe sẽ học tại cơ sở 2 của trường. Bên cạnh đó, khoa Dược có 10 phòng thí nghiệm phục vụ sinh viên học các môn chuyên ngành và thực hành.

Phương Uyên: Màu áo đồng phục khoa Dược là màu gì và khi thực hành mình có cần mua thêm các đồng phục áo blouse không?

TL: Đồng phục khoa Dược có màu trắng, logo khoa Dược trước ngực, bên tay phải là logo trường Đại học Văn Lang. Theo quy định, sinh viên khoa Dược sẽ mặc áo khoa vào các buổi thi, sinh hoạt chung, ngày thứ 3 và thứ 6 của tuần. Khi thực hành tại phòng thí nghiệm, buộc phải có áo blouse. Áo blouse được quy định phải khoác ngoài và có tác dụng bảo vệ khỏi những bất trắc xảy ra trong phòng thí nghiệm.

Nguyễn Thái Đạt: Trong quá trình học sinh viên sẽ được thực tập ở bệnh viện nào?

TL: Theo quy định bộ y tế, trường Đại học sẽ được kết hợp đào tạo dược sĩ với những bệnh viện hạng 2 trở lên. Sinh viên trường Đại học Văn Lang sẽ được thực tập tại những cơ sở, bệnh viện có hợp tác, liên kết với trường.

vlu livestream so 8 bTS. Nguyễn Thị Hồng Hương chia sẻ: “Bên cạnh trang bị kiến thức chuyên ngành, trường Đại học Văn Lang sẽ hỗ trợ sinh viên phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng phỏng vấn, vận dụng kiến thức làm hành trang trong việc thuyết phục đơn vị tuyển dụng”

 Hân Phan: Học ngành Dược có khó học tên thuốc không?

TL: Khi học Dược phải biết tên thuốc theo cách gọi thông thường và theo tên khoa học. Cần nắm rõ tên gọi cây thuốc ở các địa phương khác nhau và phải học cả tên khoa học theo theo tiếng Latinh để người nước ngoài có thể hiểu được. Theo cô, học tên thuốc không quá khó khăn, có thể bắt đầu làm quen sẽ thấy khó nhưng sau 1 thời gian làm quen sẽ thấy dễ và yêu thích.

Nghi, Huy: Học Dược sau này sẽ làm gì? Có thể làm việc như 1 bác sĩ ở bệnh viện không?

TL: Sau khi tốt nghiệp, sinh viên thực hành tại cơ sở Dược được nhà nước công nhận trong thời gian 2 năm để nộp hồ sơ xin chứng chỉ hành nghề. Sau khi được chính thức thành Dược sĩ sẽ làm những công việc như: bán thuốc gia đình hoặc công ty dược; làm việc tại xí nghiệp sản xuất thuốc, công ty kinh doanh dược phẩm, xuất nhập khẩu thuốc, khoa dược bệnh viện (cấp phát thuốc ở quầy, làm việc tại kho thuốc, dược sĩ lâm sàng cùng bác sĩ kiểm tra đơn thuốc). Học Dược chắn chắc sẽ không làm bác sĩ, sau khi tốt nghiệp sẽ làm những công việc của dược sĩ.

Như Quỳnh (Vũng Tàu): Sinh viên ngành Dược học của Văn Lang sẽ đi thực tập vào học kỳ nào? Trường có quy định nơi thực tập cho sinh viên không?

TL: Đầu năm 1 ở tuần lễ sinh hoạt công dân sinh viên sẽ được đi tham quan khoa Dược ở bệnh viện. Đây cũng được xem là 1 hình thức kiến tập. Theo chương trình đào tạo, vào năm 3 và năm 4 đại học sinh viên sẽ được đi thực tế.

Thực tế cơ sở 1: Sinh viên sẽ được thực tập tại những công ty có chuỗi nhà thuốc liên kết với trường.

Thực tế cơ sở 2: Sinh viên có cơ hội làm việc tại khoa Dược bệnh viện trong thời gian 2 tuần. Tại đây các bạn sẽ có cách nhìn nhận chung về tất cả công việc của một dược sĩ bệnh viện từ công tác văn phòng đến cấp phát thuốc, dự trù thuốc …

Thực tế cơ sở 3: Đến những xí nghiệp đạt tiêu chuẩn GMP. Vào phân xưởng sản xuất thuốc, xem kho nguyên liệu, kho thành phẩm, phòng phát triển, phòng nghiên cứu…

Năm 5: Thực tập chuyên ngành trong 10 tuần theo 1 trong 2 chuyên ngành sinh viên tùy chọn.

- Quản lý cung ứng thuốc: 2 tuần cuối của kỳ thực tập sẽ được trực tiếp tham gia tư vấn sử dụng thuốc cho khách hàng, tư vấn giải thích cách sử dụng, tác dụng thuốc…

- Dược lâm sàng: Trong 2 tuần cuối sinh viên sẽ làm việc tại khoa lâm sang của bệnh viện, học cách kê đơn của bác sĩ, được tham gia tư vấn thuốc tại nhà thuốc bệnh viện.

vlu livestream so 8 cCô Hương chia sẻ “Nếu bạn có ý nghĩ chọn ngành Dược, nên cho mình cơ hội mạnh dạn chọn ngành Dược. Khoa Dược trường Đại học Văn Lang sẵn sàng giúp các bạn với tất cả khả năng của mình thực hiện ước mơ. Các thầy cô trong khoa sẽ giảng dạy với tinh thần người đi trước dẫn dắt thế hệ đi sau giúp các bạn trong 5 năm ở Đại học Văn Lang có cơ hội tiếp thu tốt nhất ngành nghề của mình, cũng như có những cơ hội trải nghiệm về cuộc sống sinh viên sôi nổi và đầy thử thách mới.”

Từ ngày 8/3 đến 30/6/2021, trường Đại học Văn Lang nhận hồ sơ đăng ký dự thi môn năng khiếu Vẽ, Âm nhạc và Sân khấu Điện ảnh. Mọi thắc mắc về vấn đề tuyển sinh, thí sinh hãy gửi câu hỏi về hộp thư VLU BOX để được giải đáp cụ thể. Đồng thời, chương trình livestream tư vấn tuyển sinh tại fanpage trường Đại học Văn Lang sẽ được phát sóng vào khung giờ 20:00 - 21:00 thứ 5-6 hàng tuần. Thí sinh và quý phụ huynh có thể đón xem chương trình để cập nhật những thông tin tuyển sinh mới nhất của trường Đại học Văn Lang.

Tư vấn trực tiếp: Văn phòng tuyển sinh (Cơ sở 3: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM) hoặc Cơ sở 1 (45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, Tp. HCM)

Hotline: 02871059999

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Fanpage:Trường Đại học Văn Lang Group Cộng đồng Sinh viên Văn Lang (kênh trao đổi tư vấn của sinh viên và tân sinh viên)

Zalo: Trường Đại học Văn Lang (0904.214.254)

Instagram: Van Lang University Youtube: Trường Đại học Văn Lang

Kim Tuyến, K23, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag