TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Livestream tư vấn tuyển sinh 2021 Nhà Lạc #15: Ngành Quản trị Kinh doanh – không ngừng HOT

Tối ngày 07/04/2021, Trường Đại học Văn Lang đã phát hành Livestream Nhà Lạc số 15 về ngành Quản trị Kinh doanh với chủ đề “Ngành Quản trị Kinh doanh – Không ngừng HOT”. Cùng với sự tham gia của khách mời đặc biệt là TS. Nguyễn Quỳnh Mai – Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh.

Chương trình livestream trong buổi tối hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về ngành Quản trị Kinh doanh, ngành học rất đặc trưng của khối kinh tế và có lượng lớn thí sinh quan tâm qua các mùa tuyển sinh. Đồng hành, giải đáp các thắc mắc của các bạn thí sinh trong buổi tối hôm nay là TS. Nguyễn Quỳnh Mai – Trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Văn Lang.

IMGL9772TS. Nguyễn Quỳnh Mai - Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh đã giải đáp rất nhiệt tình những thắc mắc của thí sinh đối với ngành này

Chương trình livestream NHÀ LẠC #15: “Ngành Quản trị Kinh doanh – Không ngừng HOT” của Trường Đại học Văn Lang đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn thí sinh với hơn 320 lượt tương tác, hơn 660 bình luận và hơn 18.000 lượt xem. Ấn tượng hơn, trong thời lượng livestream trực tiếp, NHÀ LẠC #15 đạt hơn 1.000 lượt xem ổn định.

 

Ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường Đại học Văn Lang là ngành học  đào tạo ra những sinh viên năng động và linh hoạt để phù hợp làm việc trong nhiều lĩnh vực kinh doanh như kế toán, tài chính, marketing, logistic. Trong xu thế toàn cầu hóa hiện tại, nhân lực quản trị các kênh bán hàng, doanh nghiệp với tư duy đổi mới và kỹ năng chuyên môn tốt đang rất cần cho nền kinh tế.

Tại Trường Đại học Văn Lang, ngành Quản trị Kinh doanh có 3 chương trình đào tạo, bao gồm:

- Chương trình Tiêu chuẩn;

- Chương trình đào tạo Đặc biệt;

- Chương trình liên kết quốc tế. 

Đây cũng là ngành học có số lượng lớn thí sinh quan tâm và muốn nộp hồ sơ xét tuyển tại Trường Đại học Văn Lang.

Câu hỏi đầu tiên là câu hỏi được tổng hợp từ nhiều câu hỏi của các bạn thí sinh gửi về chương trình thông qua Văn Lang box về ngành Quản trị Kinh doanh: “Các bạn thí sinh hay nghĩ là học ngành này sẽ được làm quản lý hoặc là những vị trí cao trong một công ty. Vậy thì suy nghĩ này có đúng hay không ạ? Tại sao lại có nhiều bạn trẻ quan tâm đến ngành này?” 

Trả lời (TL): Hiện nay, có rất nhiều bạn quan tâm đến ngành học này. Đầu tiên, chúng ta sẽ tác nó thành 2 cụm gồm qản trị và kinh doanh. Tại cụm quản trị không có nghĩa là các bạn ngay sau khi ra trường sẽ làm quản lý, mà các bạn có thể làm ở vị trí chuyên viên, nhân viên. Và trong quá trình làm việc chúng ta hát triển bản thân mình mà mình sẽ phát triển lên vị trí nhà quản lý theo năng lực của các bạn.

Một câu hỏi khác đến từ tài khoản facebook Hồng Quốc Việt: “Cho em hỏi chương trình học tiêu chuẩn và đặc biệt khác nhau như thế nào? Tụi em sẽ học gì khác nhau gữa 2 chương trình?”

TL:  Đầu tiên, về cấu trúc của 2 chương trình học thì không có nhiều về cấu trúc. Tuy nhiên về cách tổ chức chương trình thì có nhiều điểm khác nhau, tại chương trình đặc biệt sẽ có hàm lượng học bằng tiếng anh và dùng tiếng anh nhiều hơn là chương trình tiên chuẩn. Tiếp theo, cách tổ chức quy mô lớp học của chương trình đặc biệt khoảng 25 – 30 sinh viên/một lớp, các bạn được học tập, trao đổi trực tiếp với các thầy cô là chuyên gia của lĩnh vực đó. Ngoài ra,người học cũng có nhìu trải nghiệm hơn, các bạn có thể tham gia vào các chương trình trao đổi sinh viên nước ngoài hay những kháo học ngắn hạn tuỳ vào sự mong muốn của các bạn. Tuy nhiên, về cấu trúc môn học các bạn cũng sẽ có nhiều lựa chọn giống như các bạn sinh viên học chương trình tiêu chuẩn.

Screen Shot 2021 04 09 at 09.15.59.pngChỉ vỏn vẹn trong vòng 1 giờ đồng hồ nhưng số livestream của ngành Quản trị Kinh doanh nhận được hơn 18.000 lượt xem, 600 lượt bình luận và hơn 300 biểu tượng cảm xúc

“Cho em hỏi ngành Quản trị Kinh doanh thì Trường Đại học Văn Lang chú trọng thực hành lấy kinh nghiệm hơn hay lý thuyết hơn? Cơ hội khi học Quản trị Kinh doanh tại trường mình thì cơ hội được thực hành có nhiều hay không?

TL: Với Quản trị Kinh doanh, đây là ngành học đòi hỏi trải nghiệm rất nhiều. Nhưng thực hành và trải nghiệm của Quản trị Kinh doanh lại thông qua những bài tập trên lớp, giải quyết tình huống theo bối cảnh môn học, các bạn cũng sẽ đi tham quan, thực tập và nhiều hoạt động thực tiễn mà Trường tổ chứccho các bạn. Gần đây nhất là cuộc thi khởi nghiệp “Ra khơi”, đây là một trải nghiệm đáng quý cho các bạn sinh viên tham gia hoạt động trải nghiệm này.

Một câu hỏi của bạn Kris Nguyễn trong Group Cộng đồng Sinh viên Văn Lang:Cho em hỏi là ngành Quản trị Kinh doanh trường Đại học Văn Lang có chia chuyên ngành không ạ? Theo Cô thì nên học Quản trị kinh doanh rồi học tiếng Anh ở trung tâm hay học ngành Ngôn ngữ Anh rồi học thêm nghiệp vụ? Em thích học ngoại ngữ nhưng không muốn học chuyên sâu nên em đang phân vân lắm ạ!

TL: Ngành Quản trị Kinh doanh ở Trường đại học Văn Lang hiện nay được chia thành các chuyên ngành mà các bạn sẽ được chọn khi vào học kì 3 của năm thứ 2:

  • Quản trị nguồn nhân lực (Quản trị nhân sự);
  • Quản trị vận hành chuỗi cung ứng;
  • Quản trị doanh nghiệp;
  • Quản trị kinh doanh bán lẻ;
  • Hệ thống thông tin quản lý.

Còn về tiếng Anh, nếu bạn chọn học ngành Quản trị kinh doanh và bạn học tốt tiếng anh thì đó là một lợi thế lớn của bạn.

Em thây chương trình đào tạo của ngành QTKD tại trường mình có 5 chuyên ngành và đó có phải là chuyên ngành chính của mình hay không? Cô có thể giải thích thêm về chọn các chuyên ngành đó cho các bạn?câu hỏi của bạn Ngân Thanh bình luận trong livestream.

TL: Như những chia sẻ trước, các bạn đều sẽ học các môn cơ bản và đại cương ở 3 học kì đầu tiên. Đến cuối học kì 3, các bạn sẽ được chọn chuyên ngành theo sở thích và hướng phát triển của mình. Tuy nhiên, có một lợi thế cho các bạn, nếu các bạn cảm thấy chuyên ngành mình đã chọn trước đó không phù hợp với mình lắm, thì khoa luôn luôn tạo mọi điều kiện cho các bạn có thể chọn lại chuyên ngành phù hợp với bạn hơn.

Cô có thể giải đáp và giới thiệu thêm về các chuyên ngành của ngành Quản trị Kinh doanh cho các bạn được không ạ. Đây là câu hỏi của bạn Công gửi về qua fanpage Trường Đại học Văn Lang: “Dạ, cho em hỏi về chuyên ngành quản trị hệ thống thông tin của ngành Quản trị Kinh doanh của trường mình là học như thế nào vậy ạ?

TL: Với môn chuyên ngành các bạn sẽ được học các môn như: hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu, lập trình, hệ thống thông tin ứng dụng để quản lý như quản lý quan hệ khách hàng, quản lý kinh doanh. Đây là ngành học rất có uy tín tại trường Đại học Văn Lang. Thế mạh của ngành học này là chuyển giao chương trình đào tạo của trường Đại học CMU (Mỹ) về lĩnh vực công nghệ thông tin và CMU có chuyển giao chương trình đào tạo về ngành học này cho khoa Quản trị Kinh doanh.

vlu nha lac livestream nganh quan tri kinh doanh ddRất nhiều thí sinh quan tâm đến ngành Quản trị kinh doanh của Trường ĐH Văn Lang đã đặt câu hỏi nhờ Cô giải đáp những thắc mắc của bản thân.

Bạn Nguyễn Thị Thuỳ Linh gửi câu hỏi về chương trình qua hộp thư Văn Lang Box: “Cô có thể chia sẻ thêm về chuyên ngành Quản trị Doanh nghiệp được không ạ?”

TL: Đầu tiên, đây là một chuyên ngành học thu hút được rất nhiều sự lựa chọn của các bạn. Đây là ngành học mang tính khái quát, mỗi công việc có liên quan bạn đến ngành học này các bạn đều sẽ được học và biết qua. Về ngành học này, ngoài những môn đại cương và cơ sở ngành thì các bạn sẽ được học về mảketing, bán hàng và khởi nghiệp, các bạn cũng học cá kỹ năng lãnh đạo để có thể điều hành và quản lý một doanh nghiệp nhỏ, hay một cơ sở sản xuất hay một loại hình dịch vụ nào đó. Nếu bạn chưa chắc mình sẽ thích một chuyên ngành riêng nào đó thì bạn quản trị doanh nghiệp là một lựa chọn tốt nhất cho bạn, vì QTDN sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng khái quát cho bạn.

Đây cũng là một thắc mắc được rất nhiều bạn thí sinh đặt câu hỏi tại Văn Lang Box và qua fanpage Trường Đạ học Văn Lang: “Cô có thể chia sẻ thêm về Chuyên ngành Quản trị nhân sự sẽ được học những gì ạ?”

TL: Khi học về Quản trị Nhân sự các bạn sẽ được học tất cả những chức năng về quản lý nhân sự trong một công ty hay một doanh nghiệp: tuyển dụng, đào tạo, đánh giá nhân viên, thiết kế chính sách đãi ngộ nhân sự, tâm lý nhân sự,… để có thể hiểu hơn về con người, chính sách lao động và quan hệ trong lao động để thiết kế những chính sách nhân sự phù hợp nhất cho công ty của mình.

Câu hỏi được bạn Nguyễn Diệu Hiền bình luận trực tiếp trong livestream về trăn trở của bạn về cơ hội nghề nghiệp của ngành sau khi ra trường: “Em nghe nhiều người nói học Quản trị Kinh doanh sẽ không chuyên sâu về lĩnh vực nào, nên ra trường sẽ khó tìm việc làm, nhờ cô tư vấn giúp em?”

TL: Đầu tiên, về thông tin ngành học Quản trị Kinh doanh không chuyên sâu bất kì lĩnh vực nào thì không đúng, như đã chia sẻ tại Trường Đại học Văn Lang ngành Quản trị Kinh doanh có 5 chuyên ngành đào tạo chuyên sâu.

Tiếp theo, về cơ hội nghề nghiệp của ngành Quản trị Kinh doanh thì ngành Quản trị Kinh doanh là một nghề rất dễ tìm việc làm. Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần những người làm về quản trị kinh doanh: từ trường học, thiết kế, xây dựng, ô tô và còn nhiều ngành nghề của doanh nghiệp dịch vụ nữa cũng đều có những phòng ban, bộ phận cần đến những người làm Quản trị Kinh doanh. Tuy nhiên, cong việc mà bjan nhận được có phải là một công việc thú vị, hấp dẫn hay là có lương cao hay không thì còn tuỳ thuộc vào năng lực của bạn. Nhưng có thể khẳng định là ngành Quản trị Kinh doanh là ngành học có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp nhất.

Cuối cùng, Cô có thể chia sẻ cho các bạn về những tố chất nào là cần thiết để có thể học ngành Quản trị Kinh doanh?

TL: Thật ra thì, cô không tin vào việc tố chất bạn là gì sẽ quyết định cuộc đời bạn như thế nào, nhưng cô tin vào việc bạn muốn bạn sẽ là ai, thì bạn sẽ trở thành người đó. Theo cô, để có thể trở thành người mình muốn thì chính bản thân mình phải luôn trau dồi, học hỏi và cố gắng tạo ra phiên bản hoàn hảo nhất cho mình. Khi bạn đã có mẫu người mình muốn trở thành và bạn sẽ biết bản thân mình phải trau dồi những gì và cần làm những gì để trở thành người bạn mong muốn. Đây là khuyên cô thường dành cho các bạn sinh viên của cô và cô cũng muốn dành tặng nó cho các bạn: “Build your self, be your best”.

Chương trình livestream “Nhà Lạc” sẽ được phát sóng định kỳ hằng tuần trên Fanpage Trường Đại học Văn Lang, cung cấp thông tin trực tiếp, nhanh chóng, gần gũi về các vấn đề được học sinh sinh viên Trường Đại học Văn Lang quan tâm, Để thuận tiện cho các học sinh theo dõi livestream, khung giờ phát sóng của Nhà Lạc năm 2021 sẽ chuyển sang buổi tối, từ 20g00 - 21g00 định kỳ Thứ Năm và Thứ Sáu hàng tuần. Với format thân thiện của định dạng livestream, Fanpage Trường Đại học Văn Lang định hướng xây dựng một ngôi nhà chung trên không gian mạng xã hội, là nơi để người nhà Văn Lang cùng tâm tình, chia sẻ nhiều câu chuyện lớn nhỏ trong đời sống của mình.

Nguyễn Trung Nghĩa

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag