TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đại học Văn Lang tham gia Ngày hội tư vấn hướng nghiệp khối tiếng Pháp tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

(P. TS&TT – Văn Lang, 20/4/2021) - Chiều Thứ Bảy, ngày 17/4/2021, Trường Đại học Văn Lang tham gia Ngày hội tư vấn hướng nghiệp khối tiếng Pháp tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3, Tp.HCM), giới thiệu chương trình Hai văn bằng Pháp – Việt của Khoa Du lịch.

Ngày hội quy tụ hơn 20 trường đại học, trong đó có các em học sinh học lớp Song ngữ của trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, được sự quan tâm và hỗ trợ sâu sắc của Ban giám hiệu và các bạn học sinh góp phần tạo bầu không khí vui tươi và bổ ích cho ngày Hội, đại diện Văn Lang – TS. Trịnh Thị Thúy giảng viên khoa Du lịch, cùng các bạn sinh viên lớp 2 văn bằng Pháp Việt đã đồng hành, hỗ trợ tư vấn giải đáp thắc mắc cho hơn 100 học sinh, phụ huynh.

vlu ngayhoi tiengphap dĐến với ngày hội, học sinh và phụ huynh các lớp song ngữ Pháp – Việt đã được các đại diện của Tổ chức Đại học Pháp ngữ, Viện Pháp tại Việt Nam, Campus France (cơ quan phụ trách vấn đề du học trực thuộc Bộ Ngoại giao Pháp) giới thiệu chi tiết về những chương trình học ở nhiều cấp bậc để có thể tìm được việc làm phù hợp nhất với sở thích và khả năng trong tương lai.

Từ năm 2009, Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang ký kết chương trình liên kết với Đại học Perpignan Via Domita (Pháp) đào tạo chương trình Hai văn bằng Pháp – Việt. Sau nhiều năm đào tạo, chương trình ngày càng khẳng định được uy tín, được các bạn trẻ quan tâm và có lượng sinh viên đăng ký theo học tăng dần mỗi năm.

Năm 2021, trên cơ sở công nhận tương đương chương trình đào tạo giữa hai đơn vị, trường Đại học Văn Lang tiếp tục tuyển sinh chương trình Hai văn bằng Pháp – Việt đối với 2 ngành:

  • Ngành Quản trị Khách sạn
  • Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch & Lữ hành

vlu ngayhoi tiengphap eSinh viên Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang có 3 lựa chọn chương trình học: chương trình Tiêu chuẩn, chương trình Đặc biệt và chương trình Hai văn bằng Pháp – Việt.

Đại diện Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang, TS. Trịnh Thị Thúy chia sẻ: “Tôi rất tự hào về Trường ĐH Văn Lang, với cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại bậc nhất trong khu vực, đã hỗ trợ tối đa cho việc sinh hoạt học tập của sinh viên, phát triển được các thế mạnh cá nhân của bản thân. Riêng về Chương trình 2 Văn Bằng Pháp – Việt khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang liên kết với ĐH Perpignan via Domitia (Pháp) cho 2 ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, Quản trị Khách sạn đã có nhiều sinh viên theo học trong nhiều năm qua. Điểm ưu việt là, sinh viên 2 ngành theo học chương trình này hoàn thành 7 học kỳ tại khoa Du lịch (VLU) và học kỳ cuối tại Đại học Perpignan (Pháp), sẽ được nhận 02 văn bằng: Bằng Cử nhân của Trường Đại học Văn Lang; Bằng Master 1 của Trường Đại học Perpignan có giá trị quốc tế. Đây là điều kiện thuận lợi để sinh viên đăng ký học tiếp Master 2 tại Pháp, rút ngắn thời gian học Thạc sĩ xuống còn 1 năm”.

vlu ngayhoi tiengphap c

Em Nguyễn Anh Thy (lớp 12P2 THPT Nguyễn Thị Minh Khai) là một trong những thí sinh đã theo dõi và tìm hiểu rất kỹ về ngành Quản trị Khách sạn chương trình hai Văn Bằng cho biết: “Em đã tìm hiểu rất kỹ về Văn Lang trong đó em quan tâm nhất là ngành Quản trị Khách sạn. Em thấy chương trình đào tạo tốt ngoài ra trường còn có nhiều CLB cũng như hoạt động ngoại khóa nữa nên em rất thích. Và đặc biệt là Văn Lang có chương trình Hai Văn Bằng Pháp – Việt ở ngành Quản trị Khách sạn, 7 học kỳ học ở Việt Nam và học kì còn lại sẽ học ở Pháp, em sẽ rất có thế mạnh để học tốt chương trình này vì em đang theo học chương trình tiếng Pháp tại trường em. Em rất mong em sẽ trở thành thành viên khóa 27 Trường Đại học Văn Lang.”

vlu ngayhoi tiengphap b

Ngày hội hướng nghiệp là một trong những sự kiện mà trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai thực hiện nhằm đẩy mạnh việc phát triển chương trình tiếng Pháp. Trường Đại học Văn Lang rất vinh dự đồng hành cùng Ban Giám hiệu nhà trường tham gia tư vấn, giúp các em học sinh song ngữ định hướng rõ về việc học tập sau khi tốt nghiệp cấp 3. Tính đến thời điểm hiện tại chương trình Hai văn bằng Pháp - Việt tại Văn Lang đã có gần 200 sinh viên theo học với số lượng sinh viên đăng ký tăng dẫn theo mỗi năm. Với đội ngũ giảng viên ưu tú, cơ sở vật chất hiện đại và bề dày kinh nghiệm đào tạo của Khoa Du lịch, đây thực sự là chương trình hấp dẫn mở ra cho thí sinh thêm một lựa chọn khi theo học ngành Quản trị Khách sạn và ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành tại Trường Đại học Văn Lang.

Đại học Perpignan (tên đầy đủ: Perpignan Via Domitia) tiền thân là trường đại học cổ của Perpignan ra đời từ năm 1349. Sau quãng thời gian gần 9 năm là một Trung tâm đào tạo & nghiên cứu đại học, đến năm 1979, trường chính thức trở thành một trường đại học độc lập. Tọa lạc tại dải Địa Trung Hải của nước Pháp, gần Pyrénées và Tây Ban Nha, trường có khí hậu lí tưởng và thuộc một trong những đại học lâu đời nhất tại Pháp. Hiện nay, trường có hơn 11.000 sinh viên theo học.

vlu ngayhoi tiengphap a05 sinh viên Văn Lang ngành Quản trị Khách sạn hiện đang học năm cuối đại học và bậc cao học tại Đại học Perpignan (Pháp). (Từ phải sang: Trần Quang Bình Nguyên – Khóa 17, Phạm Thanh Phong – Khóa 22, Lê Đỗ Quỳnh Anh – Khóa 22, Trần Hồ Thanh Ngân – Khóa 22, Cao Ngọc Khánh – Khóa 20 và bạn bè Việt Nam tại Pháp)

Thí sinh cần đăng ký xét tuyển bậc Đại học Chính quy ngành Quản trị Khách sạn và Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành của Trường Đại học Văn Lang. Thông tin tham khảo về chương trình 02 văn bằng Pháp - Việt.

Tổ hợp xét tuyển:
  • A00: Toán – Lý – Hóa
  • A01: Toán – Lý – Tiếng Anh
  • D01: Toán – Văn – Tiếng Anh
  • D03: Toán – Văn – Tiếng Pháp
Phương thức xét tuyển:

 Đinh Hào Quang


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag