TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chỉ mất vài phút cho 5 việc này nhưng việc học của bạn sẽ hiệu quả hơn

Làm thế nào để bạn có thể hoàn toàn tập trung khi học? Điều này quả thật khó để giải quyết một cách triệt để tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể khắc phục nó và tránh bị phân tâm bởi những thứ nhỏ nhặt. 

Cuộc sống của bạn có thể sẽ bị gián đoạn bởi nhiều điều: điện thoại bất chợt đổ chuông, bạn cùng phòng mở nhạc ầm ĩ, hay tập mới nhất của show truyền hình thực tế đang phát trên tivi... Nó sẽ chẳng phải vấn đề gì quá to tát nếu bạn đang như mèo lười nằm trong phòng kí túc xá. Tuy nhiên, nếu nó xảy ra khi bạn đang cố gắng tập trung vào việc học tập - thì những gián đoạn nhỏ nhất này có thể biến thành những sự phiền toái lớn. 

Vậy làm thế nào để bạn có thể hoàn toàn tập trung khi học?

Điều này quả thật khó để giải quyết một cách triệt để tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể khắc phục nó và tránh bị phân tâm bởi những thứ nhỏ nhặt. Chỉ một vài thói quen nhanh chóng này thôi, bạn có thể tập trung và có một buổi học hiệu quả!

5 phut chuan bi hoc tap 001

1. Chọn không gian học tập

Có vẻ không liên quan, nhưng thực tế điều này tạo cho bạn thêm nhiều động lực học tập hơn! Mỗi học sinh đều có sở thích riêng của mình khi nói đến không gian học tập "lý tưởng", và sẽ có cho mình những lựa chọn khác nhau. Đó có thể là thư viện, phòng học, khuôn viên trường... Tuy nhiên thường thì không gian học tập tốt là nơi tương đối yên tĩnh, đủ ánh sáng và có bầu không khí thoải mái. 

2. Tổ chức không gian học tập

Dù bạn chọn học ở đâu, điều quan trọng là phải thiết lập một môi trường sạch sẽ, gọn gàng. Làm sạch không gian học tập của bạn và chuẩn bị đồ dùng học tập cần thiết liên quan đến môn học. Trong ký túc xá của bạn, điều này có nghĩa là dọn dẹp lại những sách vở không cần thiết, hoặc vứt vài thứ vào thùng rác trước khi đặt lên những gì bạn thực sự sẽ sử dụng để học tập. Trong không gian công cộng, điều này có nghĩa là bạn chỉ mang theo cho mình những gì cần để phục vụ môn học, đó có thể là máy tính xách tay, sách giáo khoa...

5 phut chuan bi hoc tap 002

Bất cứ nơi nào bạn đang học, hãy để điện thoại ở chế độ im lặng và bỏ nó ra khỏi tầm nhìn - đặt nó vào ngăn kéo bàn của bạn hoặc nhét nó vào túi sách của bạn.

3. Đặt mục tiêu học tập

Một khi không gian đã được thu xếp ổn thỏa, bạn đã sẵn sàng cho việc học một cách nghiêm túc, hãy dành vài phút để ghi lại kế hoạch học tập hoặc danh sách việc cần làm. Có mục tiêu nhất định về những gì cần hoàn thành sau buổi học và làm thế nào để bạn đạt được, sẽ giúp tăng cường sự tập trung của bạn, từ đó việc học tập sẽ hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang cố gắng tìm hướng cho buổi học, hãy sử dụng giáo trình khóa học, sách giáo khoa để nắm được những điều cơ bản. Hãy chắc chắn bạn đã xem xét chính xác những nội dung mà giáo viên đã chỉ ra, có thể rơi vào phần bài kiểm tra hoặc kỳ thi sắp tới.

4. Chuẩn bị đồ ăn nhẹ tiện dụng, nhưng để ngoài tầm mắt

Ăn vặt khi học tập, khi được thực hiện đúng, có thể tăng cường sự tập trung của bạn và giúp việc học hiệu quả. Nên chọn thức ăn đơn giản, sạch sẽ và dễ ăn: đồ uống có thể là cà phê, trà và nước, trong khi thực phẩm bổ dưỡng bao gồm các loại hạt, hoa quả chẳng hạn. Còn nếu đó là những đồ ăn như bim bim, hướng dương... tất cả những thứ đó nên để tránh xa tầm mắt bạn để tránh sự xao nhãng không cần thiết!

5. Bạn có thể bật nhạc (hoặc im lặng)

Một số sinh viên cảm thấy hiệu quả hơn khi nghe nhạc, trong khi những người khác thích sự yên tĩnh. Nếu bạn là người yêu âm nhạc, hãy bật tai nghe và phát những bài hát bạn yêu thích, thư giãn khi chắc rằng điều này không làm bạn mất tập trung. Ngược lại, nếu không thích bất kì âm thanh nào phát ra khi học, bạn nên tránh những khu vực có âm thanh quá ồn ào hoặc nhắc bạn cùng phòng đeo tai nghe nếu muốn nghe nhạc, xem phim khi bạn đang học.

A Ngờ - theo Tri thức trẻ


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag