TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Lễ tổng kết các kết quả và trưng bày sản phẩm dự án Tô màu giấc mơ (Color Your Dreams)

(VLU - 28/09/2022) – Sau gần 2 năm hoạt động với 3 giai đoạn, ngày 15/9/2022, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ tổng kết các kết quả và trưng bày sản phẩm trong dự án cộng đồng “Tô màu giấc mơ”. Đây là dịp để các mạnh thường quân, các doanh nghiệp đồng hành cùng dự án có thể nhìn lại những dấu mốc mà dự án đã đi qua trong suốt thời gian qua.

Hoạt động từ năm 2020, dự án cộng đồng “Tô màu giấc mơ” (Color Your Dreams) đã trải qua nhiều cột mốc ấn tượng, đồng hành và lan tỏa giá trị tích cực đến các em nhỏ tại các trường chuyên biệt trên địa bàn TP.HCM.  Dự án “khởi nguồn từ Khoa Kiến trúc kết hợp với tổ chức Vietnam Campus Engage và trường Khiếm thính Hy Vọng Bình Thạnh, nay đã lan rộng ra 7 trường chuyên biệt trong địa bàn TPHCM với sứ mệnh vun trồng và đào tạo những con người đặc biệt, mang nguồn cảm hứng tích cực cho xã hội thông qua việc hướng dẫn cho các bé học sinh khiếm khuyết và khuyết tật trí tuệ nhưng có năng lực về mỹ thật và kiến trúc.

Ngày 15/9/2022 vừa qua, Trường Đại học Văn Lang tổ chức Lễ tổng kết các kết quả và trưng bày sản phẩm trong dự án mùa 3 tại Hội trường Trịnh Công Sơn. Đây là dịp để các mạnh thường quân, các doanh nghiệp đồng hành cùng dự án có thể nhìn lại những sản phẩm, những dấu mốc đặc biệt mà dự án đã đi qua trong suốt thời gian dài. Thông qua chương trình, các em học sinh còn gửi những lời tri ân, cảm ơn của mình đến với các mạnh thường quân, các giảng viên, sinh viên Trường Đại học Văn Lang bằng những tiết mục vô cùng gần gũi, ý nghĩa.

TOMAUGIACMO 1Dự án “Tô màu giấc mơ” là dự án cộng đồng do Khoa Kiến trúc Trường Đại học Văn Lang khởi xướng từ năm 2020. Dự án đồng hành cùng các trường chuyên biệt trên địa bàn TP.HCM. Với sự thành công với giai đoạn đầu, Nhà trường đã mở rộng Dự án với quy mô lớn hơn ở giai đoạn 2 và 3, với mong muốn hỗ trợ nhiều Trường chuyên biệt và lan tỏa các giá trị tích cực đến cộng đồng, giúp cho cộng đồng trẻ em khiếm khuyết hòa nhập với xã hội.

 

TOMAUGIACMO 8

Chương trình tạo cơ hội cho các em học sinh khiếm thính và khuyết tật trí tuệ tiếp cận với các lĩnh vực Mỹ thuật, Kiến trúc, Âm nhạc, Công nghệ, Thể dục thể thao, phát triển khả năng sáng tạo thông qua bài học thực hành, tự tay tạo ra các sản phẩm có thể sử dụng được với sự hỗ trợ của các sinh viên Khoa Kiến trúc, Khoa Mỹ thuật và Thiết kế, Khoa Nghệ thuật Ứng dụng, Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang.

TOMAUGIACMO 4

Đến tham dự buổi tổng kết kết quả dự án cộng đồng Tô màu Giấc mơ có sự góp mặt của đại diện Trường Đại học Văn Lang, nhà tài trợ, khách mời, doanh nghiệp, các mạnh thường quân.

Về phía trường Đại học Văn Lang: TS. Nguyễn Đắc Tâm - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Nhà trường; Viện trưởng Viện di sản; PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang; ThS. Nguyễn Thị Ngọc Lan - Hiệu trưởng Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS; TS. Trần Thanh Nhàn - Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn; Bà Trần Thị Thu Thuỷ - Chủ tịch Công đoàn trường Đại học Văn Lang; TS. KTS. Đỗ Phú Vinh - Trưởng khoa Kiến trúc; TS. Mai Bình Dương - Trưởng khoa Kế toán - Kiểm toán; TS. Nguyễn Văn Thành - Phó trưởng khoa Thương mại; TS. KTS. Trần Anh Tuấn - Phó trưởng khoa Kiến trúc; TS. Nguyễn Đắc Thái - Phó trưởng khoa Mỹ thuật & Thiết kế; PGS. TS. Trần Hữu Phi Hổ - Phó trưởng khoa Ngoại ngữ; TS. Bùi Khắc Vũ - Phó Trưởng khoa Công nghệ Thông tin; ThS. Đinh Xuân Tỏa - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên trường Đại học Văn Lang cùng với sự hiện diện đông đảo từ quý giảng viên đến từ các Khoa/Viện trường Đại học Văn Lang.

Về phía nhà tài trợ, khách mời, doanh nghiệp, các mạnh thường quân: Ông Trần Khánh Trung - Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư thành phố Hồ Chí Minh, Kiến trúc sư trưởng công ty Architects; Ông Nguyễn Chánh Phương - Tổng Thư ký Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ thành phố Hồ Chí Minh; Ông Hoàng Xuân Nhật - Giám đốc Công ty TNHH Alkaviva Việt Nam; Ông Trần Thanh Quốc Bảo - Giám đốc Công ty TNHH Bảo Uyên Sport; Bà Lê Thị Mỹ Hồng - Phó Giám đốc Ngân hàng Vietinbank; Ông Lê Vũ Hùng - Nhà sáng lập GoHo Group; Ông Nguyễn Hoàng Phi - Giám đốc Thiết kế Đức Hạnh Group; Bà Trần Thị Mỹ Dung - Trưởng phòng Dịch vụ Marketing Ngân hàng Agribank và sự hiện diện của quý phụ huynh, nhà hảo tâm.

TOMAUGIACMO 3

Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia của thầy Thích Minh Niệm, tác giả của hai cuốn sách “Hiểu Về Trái Tim”, “Làm Như Chơi”, ca sĩ Võ Hạ Trâm và đông đảo các em học sinh đến từ 8 trường chuyên biệt tại TP.HCM.

TOMAUGIACMO 5

Tại chương trình, ban tổ chức đã tổng kết những con số ấn tượng của dự án như:

  • Năm 2020, dưới sự chung tay đồng lòng của 5 giảng viên, 17 sinh viên và 33 cộng tác viên trực thuộc Trường Đại học Văn Lang, Tô màu giấc mơ đã đem đến cho các bạn trẻ khiếm thính trường Hy Vọng Bình Thạnh những buổi học phát triển năng khiếu vẽ thật bổ ích; thành công kêu gọi 68 triệu đồng tài trợ và 113 triệu đồng vào quỹ dành tặng Trường Khiếm thính Hy Vọng Bình Thạnh.
  • Tháng 03/2021, tại thời điểm khai mạc giai đoạn 2, dự án nhận được 35 triệu đồng tài trợ từ doanh nghiệp; 22 triệu đồng từ tranh đấu giá; 8 máy lọc nước trị giá 240 triệu đồng; Trang phục thể dục thể thao cho học sinh 8 trường chuyên biệt trị giá 80 triệu đồng.
  • Tháng 10-11/2021, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, dự án dự án cũng nhận được sự hỗ trợ là 320 triệu đồng cho Trường Hy vọng Bình Thạnh; các giảng viên, sinh viên trường Đại học Văn Lang hỗ trợ kỹ năng thiết kế bài giảng online cho 117 giáo viên tại các trường Chuyên biệt.
  • Giai đoạn 3 từ tháng 06-08/2022, dự án nhận được 160,5 triệu đồng tài trợ từ doanh nghiệp, 200 chai thủy tinh từ CLB khởi nghiệp Brick House.

TOMAUGIACMO 6

Bên cạnh đó, ThS. KTS. Nguyễn Hoàng Thảo Phương – người đồng hành xuyên suốt dự án cũng đưa ra những con số ý nghĩa: 10 tuần đồng hành, 280 trái tim nhân hậu, 560 con người, 5600 sự cố gắng, 11200 niềm hạnh phúc,… Đây là những con số vô cùng đáng yêu, vô vàn ý nghĩa trong khoảng thời gian vừa qua.

TOMAUGIACMO 2

PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Nhà Trường chia sẻ: “Những con số của dự án là biểu trưng cho các hoạt động cộng đồng ý nghĩ trong khuôn khổ dự án. Chúng ta đã cùng nhau vẽ nên một dự án sặc sỡ sắc màu, giúp các em nhỏ tại các trường chuyên biệt có thể phát huy sở trường của mình, tạo ra những sản phẩm chất lượng về vật chất lẫn tinh thần. Mặc dù quá trình thực hiện dự án có giai đoạn gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng nhờ sự theo sát của Ban Lãnh đạo Nhà trường, các doanh nghiệp, đơn vị đồng hành, các mạnh thường quân, đặc biệt là ThS. KTS. Nguyễn Hoàng Thảo Phương, Tô màu giấc mơ đã mang lại những kết quả vô cùng xứng đáng, ý nghĩa có các em trường chuyên biệt nói riêng và xã hội nói chung”.

TOMAUGIACMO 7

Đại diện các bạn học sinh từ 8 trường Chuyên biệt, bạn Phạm Thị Mai, học sinh lớp 8 Trường Hy Vọng Bình Thạnh, có lời tri ân sâu sắc đến các giảng viên, nhà đồng hành, nhà hảo tâm: “Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến dự án, các thầy cô, anh chị đã quan tâm chúng em rất nhiều trong quãng đường học tập, thực hiện những sản phẩm có ý nghĩa. Dù chúng em bị khuyết tật, bất tiện trong giao tiếp, đi lại nhưng chúng em luôn muốn trở thành những người tốt, mang lại ảnh hưởng tích cực cho xã hội. Em rất mong dự án sẽ còn tiếp tục, dạy cho chũng em nhiều kiến thức, kỹ năng hơn nữa trong tương lai.”

Hy vọng rằng, với sự đồng hành, chung tay từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp, đặc biệt là từ các bạn sinh viên và giảng viên Trường Đại học Văn Lang, tình yêu thương, đùm bọc những hoàn cảnh khó khăn sẽ được lan tỏa rộng rãi hơn.

TOMAUGIACMO 9

Trong khuôn khổ sự kiện, các tác phẩm do các em học sinh thực hiện với sự hỗ trợ của sinh viên Văn Lang đã được triển lãm tại cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang

307071395 2638160386315008 5768358059876308390 nCác sản phẩm thủ công do các em học sinh thực hiện

TOMAUGIACMO 11Các sản phẩm thêu do các em học sinh thực hiện

TOMAUGIACMO 12Nhiều nhóm học sinh từ các trường khiếm thính tham quan triển lãm

TOMAUGIACMO 13Buổi triển lãm nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên và khách tham quan Trường.

Hoàng Yến


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag