TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Công nghệ Thông tin: Định hướng nghề nghiệp cho Khóa 23

(Khoa Công nghệ Thông tin) Chiều thứ 7 ngày 07/10/2017 vừa qua, Khoa Công nghệ Thông tin tổ chức buổi sinh hoạt định hướng nhằm giúp các bạn tân sinh viên khóa 23 hiểu thêm về ngành Kỹ thuật Phần mềm, cơ hội nghề nghiệp và lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm quý báu cũng như truyền lửa từ các anh chị Cựu sinh viên, từ đó các bạn đặt mục tiêu phấn đấu cho mình ngay khi còn trên giảng đường đại học.

Mở đầu chương trình, Khoa có một số trò chơi tập thể để giúp các bạn có cơ hội giao lưu với nhau và “nạp” năng lượng để bắt đầu buổi định hướng. Mặc dù là sinh viên mới nhưng các bạn đã rất tự tin và hăng hái tham gia trò chơi, những câu trả lời hết sức tự nhiên mà hài hước làm cho khán giả cười nghiêng ngả. Qua trò chơi các bạn có thể tương tác được kỹ năng phản xạ, tư duy và làm việc nhóm.

dinh huong cntt 001Đại diện các lớp tham gia trò chơi

dinh huong cntt 002Phần tham gia trò chơi hóm hỉnh của bạn Trần Quang Phước

Tiếp theo sau đó là phần giới thiệu xu thế Công nghệ Thông tin ở Việt Nam và trên Thế  giới do Th.S Nguyễn Hữu Quốc – Giảng viên của khoa trình bày. “Các bạn tân sinh viên ơi!”, lời hô vang đầy lửa của thầy Quốc đã khiến các bạn tập hứng thú hẳn và cảm nhận được sự máu lửa phần nào từ Thầy. Với các câu chuyện về thế giới hiện tại và trong tương lai gần với sự bắt đầu của ngành công nghiệp 4.0, Thầy đã vẽ ra một bức tranh toàn cảnh khi nào CNTT chi phối quản lý nhiều vấn đề của cuộc sống, và các em đang trên con đường học tập để có thể lèo lái tốt con tàu công nghệ này. Sự trình bày nhiệt huyết của thầy đã thu hút sự theo dõi của hầu hết của các bạn sinh viên

dinh huong cntt 003Th.S Nguyễn Hữu Quốc – Giảng viên khoa Công nghệ Thông tin giao lưu với các bạn Sinh viên Khóa 23

dinh huong cntt 004CMU là ai, đến từ đâu, sứ mạng của CMU tại VLU như thế nào? Những câu hỏi này được giới thiệu và giải đáp đầy đủ ở phần trình bày của Th.S Bùi Minh Phụng – Phó trưởng Khoa, phụ trách Khoa Công nghệ Thông tin

dinh huong cntt 005

Thêm nội dung nữa cũng rất quan trọng đối với các bạn tân sinh viên đó là cách học ở  đại học, chuẩn đầu ra và tình trạng việc làm do Th.S Phạm Ngọc Duy – trưởng bộ môn ngành Kỹ thuật Phần mềm trình bày đã giúp các bạn hình dung được cần phải làm gì để học tốt và cơ hội việc làm khi ra trường. Với triết lý “thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu,” thầy nhấn mạnh với các bạn rằng cuộc sống trong 4 năm tiếp của các bạn ở mái nhà Văn Lang sẽ đầy những thử thách nhưng cũng không kém phần thú vị. Và mục tiêu cuối cùng sẽ tạo ra được những người kỹ sư thiện chiến làm chủ công nghệ cũng như thích ứng tốt với mọi hoàn cảnh.

dinh huong cntt 006Bằng những chia sẻ chân thật, bạn Khấu Thành Duy – Bí thư Đoàn Khoa đã giới thiệu đến các bạn tân sinh viên phần thưởng cao quý và tiêu chí của Trường về Sinh viên tiêu biểu dành cho những bạn học tập tốt và tích cực tham gia hoạt động phong trào.

Cuối cùng là phần giao lưu hấp dẫn mà còn ý nghĩa từ các anh chị Cựu sinh viên đầy nhiệt huyết, qua đó sinh viên mới có thể hiểu hơn môi trường làm việc thực tế và góp nhặt những kinh nghiệm quý báu mà anh/chị chia sẻ.

dinh huong cntt 007Anh Vũ Nguyễn Cao Sơn khóa 7 – Giám đốc cao cấp tại công ty Microsoft Việt Nam dặn dò các bạn “Hãy thắp mãi ngọn lửa đam mê và không sợ thất bại”

dinh huong cntt 008Chị Nguyễn Hoàng Fa Thứ - khóa 16 – QC tại công ty DXC cũng chia sẻ kinh nghiệm về câu hỏi của một bạn tân sinh viên khi gặp xung đột trong làm việc nhóm “Hãy luôn luôn tập trung giải quyết vấn đề, đừng tập trung vào đánh giá con người thì vấn đề gì các bạn cũng có thể giải quyết”

Một vài hình ảnh khác từ buổi sinh hoạt

dinh huong cntt 009Các bạn tân sinh viên tham gia trò chơi tập thể

dinh huong cntt 009Tiết mục đàn hát của các bạn Trần Quang Minh khóa 22 và Lê Văn Phước khóa 21dinh huong cntt 009Tiết mục song ca của bạn Ngô Viết Anh Khôi khóa 22 và Nguyễn Ngọc Hoài Phát khóa 2

dinh huong cntt 009Bạn Nguyễn Đình Anh Quốc – K23T3 đặt câu hỏi

dinh huong cntt 009Phần giao lưu giữa các bạn sinh viên khóa 23 với thầy Phụng và các Anh/Chị cựu Sinh viên

dinh huong cntt 009Các bạn Sinh viên Khóa 23 chụp ảnh lưu niệm với Ban Chủ nhiệm khoa và các Anh/Chị Cựu sinh viên

 Võ Kim Thoa - Giáo vụ Khoa Công Nghệ thông tin
Ảnh: Michael Thái


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag