TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đội Công tác Xã hội – “nơi ta đến, nơi ta tìm về”

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 23/10/2017) – Gần gũi và thân thiện là cảm nhận về chương trình “Chào người bạn mới” năm học 2017 – 2018 của Đội Công tác Xã hội. Buổi sinh hoạt ấm cúng diễn ra lúc 16g ngày 15/10/2017, tại Phòng C109, Cơ sở 2 của Trường (233A Phan Văn Trị, Q. Bình Thạnh).

 DH van lang doi cong tac xa hoi 01

Căn phòng C.109 được khoác lên mình tấm áo mới với những dây đèn màu tạo không gian ấm cúng. Khi đến tham gia chương trình, các bạn sinh viên còn được nhận một món quà đón chào là một tấm bưu thiếp với những lời chúc, lời nhắn gửi của Đội Công tác Xã hội.
DH van lang doi cong tac xa hoi 02 

Chương trình "Chào người bạn mới" với chủ đề: “Nơi ta đến, nơi ta tìm về” khá ý nghĩa và hấp dẫn với sinh viên mong muốn là tân thành viên của Đội. Các bạn sinh viên được xem những video clip về hoạt động của Đội Công tác Xã hội đã, đang và sẽ tiếp tục làm trong thời gian sắp tới: từ những chuyến thăm nhà mở, sinh hoạt kỹ năng mềm hàng tuần đến chương trình Quà đêm trao tay, Khoảnh khắc xanh, gần đây nhất là chương trình Trung thu cho em được tổ chức ở Bến Tre. Ngoài ra, thành viên Đội Công tác Xã hội còn tham gia các hoạt động cấp trường như chương trình Khảo sát nhà trọ trong chiến dịch Mùa hè Xanh, Hiến máu tình nguyện vào hai học kỳ mỗi năm học, Thứ bảy tình nguyện định kỳ hàng tháng, …

Đúng với chủ đề “Nơi ta đến, nơi ta tìm về”, buổi sinh hoạt hội tụ nhiều gương mặt hào hứng của các tân sinh viên bên cạnh các anh chị cựu thành viên và thành viên đương nhiệm trong Ban điều hành Đội Công tác Xã hội.
DH van lang doi cong tac xa hoi 03

Những thắc mắc của các bạn sinh viên về cách thức hoạt động của Đội, yếu tố cần thiết để trở thành một thành viên chính thức đều được Ban điều hành giải đáp. Một đội viên nòng cốt chia sẻ: “Chỉ cần bạn muốn đóng góp công sức của mình thì Đội sẽ luôn hết mình chào đón bạn”.


DH van lang doi cong tac xa hoi 04Trong phần Hội, các bạn sinh viên được thưởng thức vở kịch “Gia đình tôi” với thông điệp: Dù bạn đã lầm đường lạc lối, gia đình vẫn luôn là dang rộng cánh tay đón bạn trở về,đche chở và yêu thương bạn. Đội Công tác Xã hội đã trở thành gia đình nhỏ của nhiều sinh viên Văn Lang các thế hệ.


DH van lang doi cong tac xa hoi 05Kết thúc chương trình, Đội Công tác Xã hội gửi đến các bạn sinh viên một “món đặc sản” của Đội - màn nhảy dân vũ. Mọi người có mặt dường như quên đi khoảng các giữa các Khoa, các khóa với nhau để hòa chung niềm vui.


Đặc điểm của Đội Công tác Xã hội là không tuyển chọn thành viên, mọi sinh viên Văn Lang đều có thể tham gia đóng góp công sức của mình. Định kỳ 3 - 4 tháng, Đội sẽ tổ chức một chuyến đi thăm nhà mở hoặc mái ấm. Lần này, các bạn sẽ đến với nhà mở Cô Hồng ở Đồng Nai – nơi phụng dưỡng những cụ già neo đơn. Các bạn có thể đến đây để trò chuyện với các cụ, tân trang cho ngôi nhà mở,… Gần hơn, chương trình Hiến máu tình nguyện học kỳ 1 năm học 2017 – 2018 ở hai Cơ sở sẽ diễn ra từ ngày 24/10 – 02/11.

DH van lang doi cong tac xa hoi 06Nếu bạn yêu thích các hoạt động thiện nguyện xã hội, gia đình Công tác Xã hội là môi trường tốt để bạn rèn luyện và giao lưu bạn bè. Bạn có thể theo dõi fanpage: Gia đình Ctxh hoặc trang web http://www.ctxhvlu.com để cập nhật thông tin mới nhất về những hoạt động của Đội Công tác Xã hội, Trường ĐH Văn Lang nhé!

Lam Trường
Ảnh: Nhật Nghi


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag